มาอีกแล้วตามคำเรียกร้อง (หรือเปล่า...) ครั้งนี้นำข้อมูลมาจากไหนห้ามถามเพราะใกล้ตัวมากกก แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเอาเรื่องในบ้านมาขายน่ะ ...อิอิ เรื่องของ "วงการนางฟ้า" ที่คุณอาจยังไม่รู้
- สายการบินที่ลูกเรือไทยอยากทำงานมากที่สุดคือ การบินไทย ต่อให้ไปอยู่ไหนมา พอทีจีเปิด กูก็แห่กันมาค่ะ
- แอร์สายการบินอื่นไม่รู้ แต่แอร์ TG นั่งรถบัสสวยๆไปส่งถึงเครื่องค่ะ ( คนอื่นเค้าเดินไป...สม)
- Board ผู้โดยสารที่ยุ่งวุ่นวายที่สุดคือผู้โดยสารจีนและ Route อะไรก็ตามที่ไปลงจีน รองลงมาเป็น Route แขก
- ไปลงกาฎมันฑุทีไร กูภาวนาให้ถึงที่หมายไวๆทุกที เสียวตูดดดดดดดดดด (รันเวย์เป็นหน้าผาค่ะ แบบในหนังผจญภัยเลยค่ะ)
- ไฟล์ทภายในประเทศช่วยนั่งเฉยๆได้ไหมคะ เพราะเครื่องขึ้นเสร็จมันก็ลงเลย เสริฟได้แค่นั้น อย่าขอ อย่าเติมได้ไหม หนูเซิ้งไม่ทัน !!!!
- ยกของเก็บให้ผู้โดยสาร ไม่ใช่หน้าที่ดิฉันนะคะ อย่าเรียกใช้ แต่ที่ทำให้เพราะเห็นใจเรื่องมนุษยธรรมค่ะ !!!!
- เรื่องแอร์เป็นชู้กับกัปตัน อิอิ มีจริงค่ะ
- การบินไทยเคยเสริฟกล้วยทอดให้กับเจ้าหญิงราชวงศ์นึงน่ะ
- สายการบินต่างประเทศที่บรรดา thai crew wanna be อยากเข้าไปทำงานที่สุดคือ Emirates
- รองจากข้างบนคือ กะทะแอร์เวย์ หรือกาต้านั่นเอง
- รองลงจากกาต้าอันนี้เดาว่าเอธิหัดค่ะ
- สายการบินต่างชาติที่ลูกเรือไทยเข้าไปยึดสมรภูมิได้แก่ เอมิเรต กาต้า เจทสตาร์ ถ้าได้อีที่ว่ามานี่รับรองว่าปากไม่เหงาแน่ มีคนเม้าท์ด้วยจริงๆ
- เวลาลูกเรือทีจีทำดีไม่ค่อยมีคนชม แต่เจอลูกเรือเหี้ยๆเข้าไป รับรองว่าเธอได้ถูกกล่าวในพันทิพแน่ๆค่ะ
*- * ดิฉันไม่เคยเอาส้นตีนชงกาแฟค่ะ
- ผู้โดยสารน่ารักก็เคยเจอ แบบว่าไฟล์ทยาวๆ เห็นเราเหนื่อยก็พูดให้กำลังใจ
- Stand by แปลว่าไม่ต้องไปบิน แต่ให้เตรียมพร้อมที่จะบินทุกเวลา (หวั งไปเถอะค่ะว่าจะได้อยู่บ้าน แค่ก้าวออกไปซื้อส้มตำหน้าบ้านแม่งก็โทรมาเรียกแล้ว)
- เวลาผู้โดยสารน้อยๆ เราไม่ต้องไปบินนะคะ ส่งให้ไช่น่าแอร์โลดดดดดดดดดด ( รูทเซี่ยงไฮ้ไง)
- สายการบินตะวันออกกลางเงินเดือนเยอะที่สุดในบรรดาวงการสงครามนางฟ้า ไปบินสายการบินแขก ขยันๆ หน่อยเอาไปเลยค่ะ เดือนละแสนสี่
- แอร์บางคนก็ไม่ซักชุดนะคะ เน่ามาก
- แอร์ทีจี ต้องรวบตึง แต่แอร์เอเชีย ทำอะไรไปก็ได้ กูเลยได้เห็นแอร์เอเชียเดินหัวฟูรอบๆ เคบิ้น
- เป็นแอร์ของแอร์เอเชีย ได้เงินเยอะกว่านกแอร์ค่ะ คอนเฟิม!!!!
*- *ผู้โดยสารที่ยุ่งๆและร้ายๆลูกเรือทีจีเรีบกว่า ยุงลายค่ะ
- ผู้โดยสารที่บ้าๆบอๆเราจะเรียกว่า บาบาร่า
- คำว่าด่าในการบินไทยจะเรียกว่า ดาเรศ
- อะไรที่เน่าๆไม่ดีของเสีย เราจะเรียกว่า เนาวรัตน์ค่ะ
- คนแก่ๆเราจะเรียกว่า แก๊สค่ะ
- ส่วนใครที่สาวๆเราจะเรียกว่า เยาวเรศค่ะ
- ลูลู่ แปลว่า รู้แล้ว
- คำว่าเม้าท์เราจะเรียกว่าทอดข้าวเม่าค่ะ
- หากปวดขี้ขึ้นมาเราก็จะบอกเพื่อนว่าขอตัวไปคิมเบอรี่ค่ะ เพราะว่าทิชชู่ในห้องน้ำการบินไทยใช้ยี่ห้อง Kimberly Clark
- หากผู้โดยสารขี้แล้วไม่ยอมกดค้างอยู่อย่างนั้นแล้วเราเข้าไปใช้ต่อ เราจะบอกว่า เราเจอเหมืองทองค่ะ
- By hand เวลาพูดกันบนเครื่องจะแปลว่าการเสริฟอาหารโดยไม่เอารถ cart ออกไปแต่ใช่มือหยิบจากในครัวแล้วเอาไปให้ค่ะ แต่คำว่า By hand หลังที่ลงจาก เครื่องแล้วแปลว่าช่วยกันชักว่าวเวลาเอากันค่ะ
- อีแอร์ชอบประกาศ บนเครื่องผิดบ่อยๆบนเครื่องค่ะ จาก "ตัวท่านจะโดนปรับและผลไม้จะถูกยึดและถูกทำลายด้วยสารเคมี" เป็น "ผลไม้จะโดนปรับและ ตัวท่านจะถูกยึดและทำลายด้วยสารเคมี"
- อีแอร์ชอบประกาศ บนเครื่องผิดอีกแล้วค่ะ จาก "กรุณาเก็บกระเป๋าและสัมภาระของท่านให้เข้าที่" กลายเป็น "กรุณเก็บปาเก๋าและสัมภาระของท่านให้เข้าที่"
- นักบินการบินไทยห้ามเป็นตุ๊ดค่ะ
- มีสจ๊วตบางคนแต่งหน้าเข้มกว่าแอร์ค่ะ
- มีแอร์บางคนพก ดิลโด้ไปบินด้วยเพราะเหงาจิมมี่เวลาอยู่เมืองนอกนานๆ
- สจ๊วตชายแท้ส่วนใหญ่มีถุงยางอนามัยติดอยู่ในกระเป๋าลากแทบทุกคน
- เวลาบินไปนอนตาม ตจว ชะนี Local หรือที่เรียกว่า ชะนี ตจว ชอบให้พวกสจ๊วตชายแท้เย๊สฟรี่ค่ะ เพราะ พวกหล่อนจะนึกว่าสจ๊วตเป็นนักบิน ให้นักบินเย็ส ถือว่าเป็นบุญจิ๋มค่ะ
- พีบี แอร์ สายการบินเล็กๆที่ยอมให้สจ๊วตแปลงร่างเป็นแอร์สาวเต็มตัวได้ เป็นความภูมิใจของกะเทยไทยค่ะ
- สายการบินที่กะเทยไทยอยากเข้าไปทำม๊ากกกกกกกกกกกกก อีกที่คือ ควันตาส
- Turn Around แปลว่า บินไปแล้วกลับเลยไม่ค้าง แต่สำหรับพวกอิชั้นเรียกอีกย่างว่า เซิ้งนรกแตก ค่ะ
- เซิ้ง คือ Verb ของการเสริฟอาหารบนเครื่องค่ะ เราแบ่งงานกันทำ ถ้าได้เซิ้ง ดิฉันก็จะเซิ้งแค่ฝั่งซ้าย หรือขวา แต่บางทีเจอแอร์ไฮเปอร์ ขอช่วยเซิ้งค่ะ
- เซิ้งกันสนั่นแบบ Remix ถ้าได้บิน BKK - CNX - BKK - HKT - BKK (กรุงเทพ-เชียงใหม่-กรุงเทพ-ภูเก็ต-กรุงเทพ) เอากูให้ตายยยยยยยยยซิค่ะ
- มาบินกับเราวันสงกรานต์นะคะ ดิฉันจะแจกของที่ระลึกให้
- ตุ๊บ แปลว่า 1 เที่ยวบิน
- เวลากูสั่งให้รัดเข็มขัดก็เชื่อกูบ้าง ผู้โดยสารบางคนให้รัดเข็มขัด แต่ไม่อยากรัด เลยเอาหมอนอิงมาปิดไว้ แล้วเอาหนังสือพิมพ์โป๊ะอีกที ไม่รู้กลัวอะไรนักหนา พอเจอเทอบูแล๊นแล้วเด้งลอยตัวขึ้นมา กูผิดอีกค่ะ โดนสอบอีก อีจั๊ดง่าวววววววว
- Cart คือรถเข็นที่ไว้ใส่ถาดอาหารเครื่องดื่ม หนักมากค่ะ ใครว่าเบาๆ กูต้องให้เพื่อนชะนีมาช่วยดึงตลอด เห็นหนักๆแบบนั้น เวลาเจอเทอบูฯ มันลอยได้ ดุจมีเวทย์มนต์ เชื่อมั้ยคะเพื่อนๆ
*- * ผู้โดยสาร เพี้ยนๆ = ปลาตะเพียน
- ผู้โดยสาร เพื้ยนมาก = ปลาตะเพียนทอง
- ผู้โดยสาร เพี้ยนมากๆ = ปลาตะเพียนพลาตินัม
- ผู้โดยสาร เพี้ยนมากมายไม่บุบสลาย = ปลาตะเพียนพลาตินัมฝังเพชร
*- *มีกัปตัน กิ๊กกะ กัปตัน ไหม ...หุหุ... ขี้เกียจนับ
*- *คุณสมบัติเบื้อต้นของลูกเรือแอร์เอเชียคือ ต้องมีวิญญาณแม่ค้าแฝงอยู่ แม่เชียร์ขายของกันเก่งชิบหาย ขนาดบอกว่าท้องอืด ไม่กินอะไรทั้งสิ้น แม่ยังเชียร์น้ำเปล่าให้เลย
- คนที่สาธิต VDO Demo ที่เป็นหนุ่มหล่อมีแฟนแล้วเป็นผู้ชาย แต่ก็ยังมีแอบกินและกิ๊กกับรุ่นเด็กอยู่บ่อยๆ
- หนุ่มหล่อที่เล่น Safety Demostration VDO เป็นลูกเรือรุ่น 2002 ค่ะ ส่วนอีชะนีที่เล่นยืนเคียงข้าง เธอเป็นชะนีที่สอบได้ที่ 1 ของรุ่น 2003 ค่ะ ตัวจริงเธอสวยมากค่ะ
- เครื่องบิน A 300-600 หลายๆลำอายุเกิน 20 ค่ะ
- ผู้โดยสารแขกเรื่องมากที่สุดค่ะ ขอแดกเพิ่ม ทุกอย่างขอสองตลอด ส่วนแขกตะวันออกกลางชอบหนุ่มตี๋ๆ ขาวๆ ใสๆ สลิมๆ ค่ะ พวกลูกเรือไทยเวลาไปตะวันออกกลาง (ที่ไม่ใช่ดูไบ) เวลาเดินอยู่ข้างถนน จะมีหนุ่มๆแขกบีบแตรเรียกเป็นระยะๆ
- มีแอร์สาวสวยการบินไทยโดนพวกแขกชาวบ้านที่โอมาน รุมกระทืบในตลาดค่ะ เพราะว่าเธอไปผลักเด็กล้มเนื่องจากว่าพวกนี้มันไม่เคยเห็นคนหมวยๆ มันก็เข้ามาแต๊ะอั๋ง อีเด็กมาจับตูด เธอเลยโกรธผลักเด็กล้ม พวกชาวบ้านเห็นเลยมาลงประชาทัณฑ์อีแอร์ค่ะ
- แอร์ไทยเวลาถอดชุดยูนิฟอร์มออกแล้วใส่ชุดนอกจะสวยมากค่ะ สจ๊วตไทยหลายๆคนเวลาถอดยูนิฟอร์มออกหมดแล้วก็สาวม๊ากค่ะ อีแอร์ทอมบางคนเวลาถอดชุดไทยออกลงมาอยู่ข้างล่างก็แต่งตัวเป็นผู้ชายแมนม๊ากค่ะ
- แชมเปญผสมกับชามะขาม (มีเฉพาะการบินไทย) ผสมออกมาอย่างละครึ่ง ออกมาแล้วรสชาติอร่อยม๊ากค่ะ แชมเปญบนเครื่องทีจีตอนนี้ประมูลมาได้ตกขวดละ สี่พันบาทค่ะ อย่าแดกกันมากนะคะ บริษัทยิ่งขาดๆทุนอยู่ เคย มีผู้โดยบางคนแดกแชมเปญคนเดียวสามขวด คุ้มค่าตั๋วเลยค่ะ
- แปรงสีฟัน บนเครื่องมีค่ะให้ไปขอกับแอร์ในครัว สมัยก่อนเคยวางแปรงสีฟันไว้ในห้องน้ำ โดนขโมยเรียบ เลยต้องให้มาขอกันเองค่ะ โกเต๊กก็มีอยู่ใน ห้องน้ำตามลิ้นชักเผื่อใครอยากเอาออกมาซับหน้า
- เวลาใช้ห้องน้ำแล้วกรุณากด Flush ด้วยนะคะ
- กัปตันบางคนบังคับให้ลูกเรือหรือ IM (Inflight Manager) ที่แก่กว่าไหว้ตัวเอง เพราะว่าเขาเป็นกัปตันทุกคนต้องไหว้
- น้องๆสจ๊วต รุ่นปี 2007 หน้าตาน่ารักน่าแดกเป็นจำนวนมากค่ะ ส่วนอีแอร์ปี 2003 สวยชนะเลิศ
- บนเครื่องมี ไมโล เสริฟ แต่กรุณาขอตอนที่พวกอิชั้นว่างแล้วนะคะ เพราะมันทำยาก กว่าจะหยิบแก้วหาซองไมโลน้ำเดือด นม ฯลฯ รู้ไหมว่าต้องเปิดกี่ตู้เพื่อเอาของ บางคนมาจิกยิกๆๆๆ
- งานอาชีพลูกเรืองานหนักนะคะ ไม่ใช่สบายๆอย่างที่คิด เดี๋ยวนี้ค่าเงินก็ตก ไฟล์ทก็ไม่ค่อยมี แย่เลยค่ะ
เอาไปแค่นี้ก่อนล่ะกัน ก่อนที่ตัวข้าพเจ้ากับแหล่งข่าวจะถูกดักตบ!!!
1 ความคิดเห็น:
ขอบคุณมาก ๆ นะครับสำหรับข้อมูล
แสดงความคิดเห็น