มันคิดวิธีนี้ออกมาได้ไงวะ หัวดีในทางชั่วเหลือเชื่อ!!!*
ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี เพิ่งเช็คได้...จะแจ้งความที่ไหนดีค่ะ!!!!! *
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มีนา
มีคนโทรเข้ามาบอกว่าเป็นพนักงานแบงค์กรุงเทพฯ
บอกว่ามีลูกค้าโอนเงินเข้ามาที่บัญชีเราผิด บอกเลขบัญชีทุกอย่างถูกหมด
แล้วก็บอกให้โอนเงินกลับด้วย เพราะว่าลูกค้าคนนั้นเดือดร้อนมาก
เราก็บอกว่าขอไปเช็คก่อน
พอวันเสาร์เราไปกดตังค์ก็พบว่ามีเงินเข้ามาบัญชีเราผิดตามจำนวนที่เค้าบอกจริงๆ
ก็เลยโอนคืนไปให้.....ก็ไม่คิดว่ามีอะไรเพราะมันก็ไม่ใช่เงินเราจริง....จนมาวันนี้ได้รับใบแจ้งหนี้
CITIBANK มียอด Call for cash ให้ผ่อนจ่ายรายเดือน ก็เลยโทรไปเช็คที่ call
center เค้าบอกว่าเราโทรไปขอเบิกเงินสดเข้าบัญชีเราเอง เมื่อวันที่ 25 มีนา
เราก็บอกว่าไม่ได้ทำ...อย่างนี้ก็โดนหลอกแล้วซิ พนักงาน call cente! r
ก็ได้แต่บอกให้ไปแจ้งความ ซึ่งก็ยังดีที่เราเก็บ silp
ที่เราโอนเงินไว้นะ......จะรบกวนผู้รู้ค่ะ ว่าจะทำอย่างไรต่อดี
จะไปแจ้งความที่ไหน แล้วตำรวจจะช่วยเราได้ไหม
เพราะจำนวนเงินนั้นก็หลายหมื่นเลยค่ะ
จากคุณ : jupjib - [ 19 เม.ย. 51 14:36:15 ]
ความคิดเห็นที่ 3
เฮ้ย เราเจอคล้ายกันเลยแต่เป็นของไทยพาณิชย์จ้า
ช่วงสงกรานต์มีพนักงานบอกคนโอนเงินผิดให้เรา6000น่ะ ให้เราโอนคืน
แต่เราไม่แน่ใจเลยไม่ยอมโอนให้เพราะเบอร์ที่โทรมาก็เป็นแบบไม่โชว์เบอร์ด้วย
-*- วันนี้19แล้วเงินยังอยู่ในบัญชีเราเลยเจ้า
เราถอนเฉพาะเงินเราก้อนนั้นเราไม่ยุ่งอะ แล้วเราต้องทำไงบ้างเนี่ย -_-'
ความคิดเห็นที่ 8
อ่านให้ดีๆ กลนี้ มันเป็นการ ขอ call for cash มาจาก citibank โดยที่ จขกท
ไม่รู้ตัว พอเห็นว่ามีเงินเกินมาจริงจึงรีบทำการโอนคืนให้
สรุป คุณมีบัตรเครดิตกับ citibank หรือไม่ ถ้า! ไม่มีก็แปลกแล้วหล่ะ
ถ้ามีแล้วทาง citi มีหลักฐานไหมว่ามีคนโทรไปขอสิ นเชื่อเงินสด (call for cash)
แต่คนสวมรอยนี่รู้มาก เพราะว่าต้องรู้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวคุณ
(วันเดือนปีเกิด หมายเลขโทรศัพท์ ที่อยู่) หมายเลขบัญชีที่จะให้โอนเงิน call
for cash
อ่อ แล้วเลขบัญชีที่ให้โอนคืน ก็สืบต่อได้ว่าเป็นชื่อใคร
ความคิดเห็นที่ 10
วิธีแก้ไข
หากเจอแบบนี้ บอกไปเลยครับ ให้เจ้าหน้าที่สาขานั้นทำการ correct บัญชีเองเลย
หากมีการทำรายการผิดที่สาขาจริง พนักงานสามารถทำรายการแก้ไขจากสลิปได้อยู่แล้ว
หรือหากเป็นการโอนจาก ATM หรือ CDM
ให้เอาหลักฐานหนังสือออกโดยธนาคารมาให้เราก่อน (ตัวจริงนะครับ)
แล้วเช็คข้อมูลกับธนาคารต้นทางก่อนจนแน่ใจ
อีก 4-5 วันค่อยโอนก้อไม่เสียหาย เพราะไม่ได้มีเจตนาโกง ฟ้องมาก้อชนะแน่นอน
ความคิดเห็นที่ 17
ถ้าโอนผิด ธนาคารแค่แจ้งลูกค้าปลายทาง แล้วจัดการเองได้เลยแน่นอน
นี่เป็นวิธีหลอกลวงแบบใหม่ เพื่อนๆ โปรดร! ะวัง แจ้งเตือนกันให้ทั่ว
คนส่วนใหญ่ในสังคมเป็นคนดี...อยากคืนเงินคนที่เดือดร้อนแน่อยู่แล้ว
ดังนั้นมีโอกาสตกหลุมนี้ได้ไม่ยากเลย
เจ้าของบัญชีที่รับโอนกลับคงเป็นคนบ้านนอก ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรนัก
ถูกจ้างให้เปิดบัญชีพร้อมบัตร ATM ได้เงิน 200-300 บาทก็เอาแล้ว คนโกงก็กด ATM
เชิดไปแล้วหลายหมื่น
ข้อควรระวังเรื่องนี้
1. ถ้าโอนผิดจริง แบงก์สาขาจะสามารถจัดการได้เองเลย เราไม่ต้องทำอะไรครับ
2. เบอร์โทรเข้ามา ถ้าแปลกๆ แบบไม่แสดงเบอร์ หรือ เป็นแบบโทรจาก internet
ให้ระวังไว้ก่อนเลยครับ
3. ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต ควรทำลายอย่าให้เหลือเห็นข้อมูลต่างๆ เช่น
วงเงินสินเชื่อ หรือ เลขบัญชีธนาคารที่ตัดอัตโนมัติ
โปรดกระจายข่าวเรื่องนี้ไปยังเพื่อนและญาติๆ โดยด่วน
เพื่อป้องกันการแพร่กระจายการหลอกลวงเช่นนี้ครับ
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ ขอให้แจ้งความและสามารถเอาเงินกลับคืนได้ครับ
ความคิดเห็นที่ 19
อ้างถึง คห15 ข้อ5. การขอ call for cash ไม่ต้องใช้เอกสารเลยครับ!
แค่โทรไปที่ซิตี้แบงค์แล้วเจ้าหน้าที่จะสอบถามข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด ท
ี่อยู่ตามที่สมัครไว้ ว่าคนโทรเนี่ยเป็นเจ้าของบัตรเครดิตหรือไม่
แล้วก็ถามเลขบัญชีที่จะให้โอนเงินให้ ง่ายมากเลยครับ (ผมถึงบอกไง
ไอ้คนโทรมาสวมรอยเนี่ยรู้มากจัง)
ตอนสมัครบัตรซิตี้ (ตกลงคุณมีบัตรนี้หรือไม่)
คุณกรอกข้อมูลถึงเลขบัญชีธนาคารกรุงเทพหรือเปล่า
ความคิดเห็นที่ 23
เอาแบบละเอียดเลยนะค่ะ คือว่าใช้บัตรเครดิต citibank ที่ว่านี้อยู่
และเมื่อตอนบ่ายได้รับใบแจ้งหนี้ประจำเดือน
เปิดดูก็พบว่ามียอดหนี้อยู่รายการนึงที่ไม่เข้าใจว่าคืออะไร ก็โทรไปหา call
center ทางนั้นบอกว่าเราโทรไปขอกู้ call for cash เมื่อวันที่ 25 มีนา
แล้วทางแบงค์ได้โอนเงินเข้าให้วันที่ 28 มีนา ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปวันนั้น (28
มี.ค)ช่วงบ่ายๆมีจนท.
แบงค์กรุงเทพฯโทรเข้ามาบอกว่ามีลูกค้าโอนเงินผิดเข้าบัญชีเรา
(ซึ่งเค้าก็บอกเลขบัญชีทุกอย่างของเราได้อย่างถูกต้อง)
แล้วยังกำชับว่าลูกค้าเดือนร้อนมากเลยนะครับ ช่วยโอนกลับด่วน
พอดีเราอยู่ตจว.กลับกทม.มาวันเสาร์ก็ไปกดเงินดู
ก็เห็นว่ามีเงินเกินเข้ามาตามจำนวนที่เค้าแจ้งพอดีเล! ย ก็เลยโอนกลับไปให้
โดยคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ก็ไม่ใช่เงินเรานี่นา
ซึ่งมีข้อสังเกตเพิ่มเติมที่อาจเป็นประโยชน์ดังนี้นะค่ะ
1. เงินโอนเข้าวันศุกร์ แล้วเค้าก็โทรมาวันศุกร์เกือบห้าโมงเย็นแล้ว
ซึ่งเป็นการยากที่จะไปเช็คที่แบงค์เพราะว่าติดเสาร์-อาทิตย์...ไม่แน่ใจว่าเค้าตั้งใจหรือเปล่า
2. เรามีบัญชี ready credit ของเครือ citibank ซึ่งเคยกู้เงินเมื่อปีที่แล้ว
ตอนนั้นเราให้แบงค์โอนเงินเข้าบัญชีแบงค์กรุงเทพฯที่มีปัญหานี้ด้วยพอดี....ซึ่งก็อาจตอบข้อที่ว่าทำไมเค้าถึงทราบเลขบัญชีของเรา
3. จริงๆแล้ววงเงินในบัตรเราเหลืออีกแสนกว่าบาท
แต่เค้าเลือกที่จะทำแค่ไม่กี่หมื่น ซึ่งอาจจะทำให้ดูไม่น่าผิดสังเกตมากไปก็ได้
(เอาน้อยๆ แต่หลายๆคน)
สรุปว่าวันนี้ไปแจ้งความตามที่ call center แนะนำแล้วค่ะ
ตำรวจก็ลงบันทึกให้เพราะยังไม่รู้ว่าจะแจ้งความเอาผิดกับใคร
แล้วก็บอกให้เราเอาใบนี้ไปติดต่อแบงค์เอาเอง เพราะว่าตำรวจก็ไม่รู้จะทำอย่างไร
(ผู้กองบอกว่า ตัวผมยังไม่มีบัตรเครดิตเลยครับ..)
แล้วก็ให้เบอร์โทรติดต่อกับเราไว้ บอกด้วยว่าถ้าได้เรื่องอย่างไร
บอกผมด้วยนะครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน...
ต้องขอบค! ุณพี่น้องทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้ามาแนะนำกัน ยังงัยก็ไม่ยอมค่ะ
จะพยายา มถึงที่สุด
ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ..อย่างเช่นน่าจะติดต่อ citibank
ที่แผนกไหนดี เพราะเวลาโทรเข้าไป call center ดูเหมือนจะช้า
และช่วยอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร
ขอบคุณค่ะ
จากคุณ : jupjib (jupjib)
ความคิดเห็นที่ 28
กรณีโอนผิด พนักงานจะแก้ไขเองได้ ก็ต่อเมื่อพนักงาน key ผิดพลาด
จากคำสั่งโอนของลูกค้า
เช่น ลูกค้าให้โอนเข้าบัญชี A จำนวนเงิน 5,000 บาท เขียนสลิปถูกต้อง
แต่พนักงานไป key เข้าบัญชี B หรือ จำนวนเงิน 50,000 บาท
แบบนี้ แบงค์แก้ไขเองได้ครับ เพราะมีหลักฐานคือสลิปของผู้โอน
แต่ถ้าลูกค้าเขียนสลิปโอนเข้าบัญชี A จำนวน 5,000 บาท หรือทำผ่าน
เครื่อง ATM / CDM ต่างๆ แล้ว ภายหลังมาบอกแบงค์ว่าโอนผิด
แบบนี้ แบงค์แก้ไขให้ไม่ได้ครับ ต้องติดต่อเจ้าของบัญชีผู้รับเงินให้
มาถอนเงินหรือโอนคืนให้
ลองคิดดูนะครับ ถ้าบอกว่าแบงค์สามารถแก้ไขเองได้ทุกกรณี
สมมุติ คุณขายสินค้าให้นาย A โดยให้ นาย A โอนเงินผ่านแบงค์
พอนาย A ได้ Fax สลิปโอนเงินมาให้ คุณก็ส่งสินค! ้าให้นาย A
แล้วอีก 2-3 วัน นาย A เดินไปบอกแบงค์ว่า โอนเงินผิด และให้
แบงค์ยกเลิกการโอนเงิน และขอเงินคืน
ถามจริงๆ ครับ ถ้าแบงค์บ้าจี้ยกเลิกการโอนนั้น ผู้เสียหายคือใคร
ถ้าไม่ใช่ตัวคุณ ?
ดังนั้น การปฏิบัติที่ถูกต้องคือ พนักงานต้องติดต่อคุณก่อน
เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น และให้คุณโอนเงินคืน หรือมาถอนเงินคืน
หรือทำทางใดทางหนึ่งที่ให้คุณลงลายมือชื่อเป็นลายลักษณ์อักษรว่าให้
แบงค์ตัดบัญชีของคุณได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาการร้องเรียนภายหลังด้วย
หรือมีใครชอบใจบ้างครับ อยู่ๆ แบงค์มายกเลิกการโอนเงินเข้าบัญชีของคุณ
โดยที่ไม่ได้มีการสอบถามคุณก่อน ถ้าเงินที่โอนนั้น เป็นของคุณโดยชอบ
ด้วยกฎหมายน่ะ
--------------------------
สำหรับเรื่อง Call for Cash ตอนแรกผมไม่ทราบจริงๆ ว่าแค่ โทรศัพท์ก็
เปลี่ยนเงินจาก Ready Credit มาเป็นวงเงินกู้ได้ ต้องขออภัยด้วยครับที่ให้
ความเห็นไม่ถูกต้อง
สำหรับคุณเจ้าของกระทู้ครับ ควรติดต่อธนาคารกรุงเทพด้วย เพื่อให้เขา
อายัดบัญชีปลายทางไว้ก่อน และจะได้หาหลักฐานอื่นๆ ประกอบไว้รอ
ตำรวจเขามีหนังสือข! อมา
ความคิดเห็นที่ 29
เท่าที่อ่านมาผมพอสรุปได้ดังนี้ครับ
มีบุคคล(1)แอบอ้างชื่อ จขกท เข้าไปขอสินเชื่อกับทาง city bank
จนผ่านขั้นตอนมาถึงขั้นที่ทางธนาคารโอนเงินเข้าบัญชี จขกท. จากนั้นบุคคล(2)
โทรไปหา จขกท แอบอ้างเป็น จนท แต่งเรื่องโอนเงินผิด ทำให้ จขกท.
โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล(3) จากนั้น ก็ได้รับใบแจ้งหนี้สินเชื่อจากธนาคาร
ในความเห็นผม คือ บุคคล 1 2 3 อาจจะเป็นคนเดียวกันหรือผู้ร่วมกระบวนการก็ได้
ปัญหาเลยเกิดกับ จขกท ดังนี้
1.โดนหนี้ที่ไม่ได้ก่อ เพราะเงินที่โอนมา โอนให้คนอื่นไปแล้ว
ไม่ได้กลับไปชำระสินเชื่อ
2.โดนดอกเบี้ยอีกตะหาก ผลพวงจากข้อ 1
วิธีแก้อาจจะยุ่งยากนะครับ คงต้องใจเย็นๆ หลังจากแจ้งความแล้ว ให้ติดต่อไปที่
city bank เพื่อยื่นยันว่าเราไม่ได้ขอสินเชื่อ
อีกด้านคงต้องไปติดต่อทาง Bank ของบุคคลที่ 3 เพื่อขออาญัติบัญชี
แต่การขออาญัติบัญชีต้องขอหมายศาลนะครับยุ่งยากมากเลย อย่างที่บอก บุคคล 123
อาจเป็นคนเดียวกัน หรือรู้เห็นเป็นใจ ฉะนั้นบุคคล 3 เราต้องจับให้มั่น
คั้นให้คายครับ เพราะเป็นเบาะแส พยานบุคคลเ! พียงคนเดียวที่เรามี
ตอนนี้ผมเชื่อว่า บุคคลที่ 1 2 คงเอาเงินไปแบ่งกันแล้วล่ะครับ
ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น