14 ธ.ค. 2550

ภัยบัตรเครดิต

พอดีได้รับเมล์มา เลยนำมาให้อ่านกันครับเผื่อมีประโยชน์บ้างนะครับ

ใครมีบัตรเครดิตในครอบครอง ระวัง!!!!!!!!!!!!ให้ดี เรื่องนี้เกิด กับ ตัวผมเอง นะคับ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2550 ประมาณ บ่ายโมง มีระบบตอบรับอัตโนมัติ โทรมาที่เบอร์ผม "ขณะนี้ ท่านเลยกำหนดชำระกับ ธนาคาร Standard Charter กรุณานำไปชำระด่วน... ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณากด 9 เพื่อติดต่อ เจ้าหน้าที่" ด้วยความ งก ของผม เลยกด 9 ตามทันที.... แล้วก้ มี .ญ. ตอบกลับมา

.ญ...."สวัสดี ค่ะ Standard Charter Call center มีอะไรให้ บริการ ค่ะ"
.ผม...."ผมได้รับ แจ้งว่ามียอด ค้างชำระ คับ ... แต่ผมไม่เคยใช้ บัตร นี้เลยนะคับ"
.ญ....."เลขหน้าบัตร อะไรค๊ะ"
.ผม...."xxxx xxxx xxxx xxxx"
.ญ....."สะดวก บอก รหัสโทรศัพย์ ป่าวค่ะ"
.ผม....."ผมจำไม่ได้ คับ ขอเป็นประวัติส่วนตัวนะคับ"
.ญ....."ค่ะ ว/ด/ป เกิด ค่ะ"
.ผม.....**/**/**
.ญ.....โทร ที่ติดต่อ ได้
.ผม.....08*-***-****
.ญ......ค่ะ .. ต้องการสอบถามอะไร ค่ะ
.ผม.....ผมได้รับ โทร มาบอกว่า ผมค้างชำระ ทางแบงค์ น่ะคับ อยากทราบรายละเอียด
.ญ.....ค่ะ คุณมียอด ค้างชำรุสองยอด ค่ะ 30,000 บาท กับ 10,000 บาทค่ะ ใช่เมื่อวันที่ 5 ตค. กับ 12 ตค. ค่ะ ผมตกใจมาก คับ

.ผม.....แต่ผมไม่เคย ใช้ บัตรนี้เลย นะคับ!!!!!
.ญ.....งั้นทางเราขอแจ้ง กรณีของคุณ ไปทาง ฝ่ายกฎหมาย แบงค์ชาติ นะค่ะ
.ผม.....ได้คับ
.ญ.....ทางแบงค์ชาติ จะติดต่อกลับ คุณภายใน 10 นาทีนะคับ กรุณาอย่าเพิ่งใช้สายนะ ค่ะ .. ทางเรา ขอ ระงับการใช้บัตร ของคุณก่อนนะค่ะ
.ผม.....คับ แล้ว
.ญ. ก้ว่างโทรไป ประมาณ 5-10 นาที ก้มี โทร โทรเข้าเบอร์ ผม
.ผม.....สวัสดีคับ
.ช.....ผม อดิศร ศิริวัฒนานนต์ ฝ่ายกฎหมาย แบงค์ชาติ คับ ..ผมได้รับแจ้งจาก ธ. Standard Charter ว่ามีการลักลอบใช้จ่ายวงเงิน จากผู้ที่ไม่ใช่ เจ้าของบัตร ของ คุณ ฉันทิชย์ นางาม ใช่หรือเปล่า คับ
.ผม.....ใช่คับผม
.ช.....ช่วยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังหน่อยคับ ผม ก้ เล่าเหตุการณ์ ตั้งแต่ รับ โทรตอบรับอัตโนมัติ ให้เขาฟัง
.ช.....กรณีอันตรายมาก ครับ .. ข้อมูลของคุณอาจรั่วไหล หรือมีการทำบัตร ปลอมได้ นะ ... ทางเรา ต้อง ทำสืบสวน ด่วน คับ คุณต้องหารให้ ทาง เรา สืบให้หรือเปล่า ครับ ด้วยความ ไม่มีสติ อย่างแรง

.ผม.....ช่วยสืบให้ผมด้วย คับ
.ช.....งั้น คุณต้องให้ความร่วมมือ กับ ทาง ฝ่ายกฎหมายด้วยนะคับ
.ช.....คุณมี บัตรกี่ ใบ ทำกับ ธ.อะไรบ้าง คับ ทางเราจะต้องทำการ ปกป้องรหัส ของคุณ ผมยังพาซื่อต่อไปอีก
.ผม.....มี * บัตร กะ ธ.*........ ดีนะที่ไม่ บอก เลขหน้าบัตรไป
.ช......แล้ว มีบัตร เอทีเอม ด้วย ป่ะคับ... กับ ธ.อะไรบ้าง คับ ...คือ ทางเราต้อง บล็อก ทางแบงค์ด้วย ยังคับผมยังไม่เลิก บื้อ
.ผม.....ผมมีบัตรเอทีเอม ของ แบงค์ X คับ .งั้น คุณต้อง ไปเช็คยอดเงินผ่าน ตู้ เอทีเอม นะคับ แล้ว ผมจะติดต่อหัวหน้า ให้ติดต่อกับ อีกทีคับ เรื่องนี้ต้องให้ ระดับหัวหน้า ติดต่อ ให้คับ ..ผมจะรีบยื่นเรื่องให้หัวหน้า ด่วนเลย นะคับ .. รอโทรกลับด้วยนะคับ เออ คราวนี้ ผมชัก ตะหงิด ล่ะ..(เริ่มมีสติ)

บัตรเครดิต เกี่ยวไรกะ เอที่เอม ว่ะ!!! ***ผมเลยโทรถาม call center Standard charter เบอร์หลัง บัตร นะคับ ทำตามระบบตอบรับ ของ แบงค์ ขอคุยกับ เจ้าหน้าที่
.ผม.....มีเรื่องรบกวนถามว่า บัตรผม ยกเลิกยังคับ
.เจ้าหน้าที่.....บัตรของคุณไม่มีการเคลื่อนไหว เกิน 2 ปี ... ทางแบงค์ จะยกเลิกบัตร อัตโนมัติ นะค่ะ แป่ววววว แล้ว ตรูมียอดค้างได้ ไง ฟ่ะ ????? ผมเลยแจ้ง เรื่องที่ ได้เจอมากับ เจ้าหน้าที่ ของ แบงค์ ไป
.เจ้าหน้าที่.....คุณโดนแก้ง มิจฉาชีพหลอกแล้วละ ค่ะ ช่วงนี้ มีเยอะมากเลย ค่ะ มีทั้งที่ โดนหลอกโอนเงินให้ โดย ที่ไม่รู้ตัว มีทั้งที่ ให้เลขบัตร และ ข้อมูลส่วนตัว ให้ คนร้ายไปทำบัตร ปลอมได้ง่ายๆ ดีนะคะที่คุณยังไม่ได้บอกรายละเอียด อะไรไปมาก

***ทาง call center Standard charter แนะนำว่า *****
ถ้ามีโทรแบบนี้ มา ให้ กดทิ้ง ไปเลย แล้ว โทรกลับ Call center ของ ทางแบงค์ นั้นๆโดยตรงอย่างเดียว เลย ค่ะ***** งง เต๊ก เลย คับผม.....

----ยังมีต่อนะคับ แล้ว ประมาณ 10 นาที ก้ มี

.ญ2. โทรมา
.ญ2.....สวัสดี คะ ดิฉัน...XXX XXX (ผมจำชื่อไม่ได้ ง่ะ) หัวหน้า ฝ่าย กฎหมาย แบงค์ชาติ ค่ะ เอ้าดูซิ มันจะมาไม้ไหนอีก
.ผม.....คับผม ผมต้องทำยังไง บ้าง คับ
.ญ2.....ใจเย็นๆ นะค่ะ อย่างแรก คุณต้องไปกด บัตร เอที่เอม ที่ตู้นะคะ เป็นตู้ของ ธ.กรุงเทพ นะค่ะ เพราะ ธ.กรุงเทพ link ตรงกับ แบงค์ ชาติค่ะ เอ้า ดูซิมันจะเอาไงกะ ตรู
.ผม.....คับผมผม อยู่หน้าตู้คับผม
.ญ2.....คะกดดูนะค่ะว่า มีเงินเท่าไร ดิฉัน ต้องแจ้ง ทางแบงค์ เพื่อ กันวงเงินส่วนนี้ไว้ก่อนที่ จะทำการระงับ การใช้ นะค่ะ
.ผม..... 99 บาท คับ (บังเอิญ เพิ่งกดเมื่อวาน )
.ญ2.....ค่ะ งั้น ดิฉันจะส่งเอกสาร ไปให้ ภายในสองวัน นะค่ะ (จนชิ...หาย ริอาจทำบัตรเครดิต ) แล้ว ก้ วางไปเลย ผมยังอยากถามต่อ

----จบเรื่องเล่า......เดี่ยวมีสรุป นะ อ่านอีกหน่อย-------
เหตุการณ์ ที่ผมเจอ ทาง Standard บอกว่า มันทำกันเป็น ขบวนการใหญ่ มาก มีคนทุกวงการร่วม ขบวนการ สรุปเหตุการณ์ นะ

1.โทรอัตโนมัติ โทรมา ( **ไม่โชว์เบอร์นะ**) บอกว่า มียอดค้าง ให้กด 9
2.มี พนักงาน โทรมา (**ไม่โชว์เบอร์อีก**) บอกว่ามียอดค้างจริง แต่ถาม ข้อมูลเราไป พอสมควร (อันนี้ ผมยังปอดๆ เลย ว่าที่ได้ไป จะเอาไปทำไรได้ อีกป่าว)
3.มี พนักงานบอกว่า จะมี ฝ่ายกฎหมาย โทรกลับ
4.มี ฝ่ายกฎหมาย โทรกลับมา(**เบอร์ประหลาด 9657**) ถามรายละเอียด และ หลอกถาม ข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม บอกจะมีหัวหน้าโทรมา ทำเรื่องต่อ
5.มี ระดับหัวหน้า โทรมา(**ก้ยังไม่โชว์เบอร์**) บอกว่า ให้กด เอทีเอม เช็คยอดเงิน *** ขั้นตอนนี้ล่ะ ที่ ทาง Standard charter บอกว่า ที่เคยมี case นะ เหยื่อ จะทำตาม ด้วยความ งง หรือ ไม่มีสติ หรือ ตกใจ อะไรก้ ตาม ....... แล้ว โอนเงิน ให้ คนร้าย ไปเอง ............
(โชคดี ที่ มีเงิน แค่ 99 บาท ..555)

**หากเกิดเหตุ คล้ายๆผม ให้กดทิ้ง โทรไปถาม Call center ของแบงค์นั้นๆ เบอร์ ที่ หลังบัตร นะคับ**
case ของผม มีการกระทำไม่สมจริง ของ คนร้าย อยู่หลายอย่าง ..แต่ด้วยความ ตกใจของผม + ความไม่มีสติของผม เลยไม่ทัน คิดตาม.... หากเกิดเหตุการณ์ ร้ายๆ "สติ" เท่านั้นครับ ช่วยเราได้ หยุดคิด ซัก นิด เรียก "สติ" กลับมาก่อนค่อย ทำอะไรต่อ นะ ขอบคุณทาง Standard charter ที่กรุณาให้รายละเอียด มากมาย ฉันทิชย์ นางาม

ไม่มีความคิดเห็น: