2 เม.ย. 2551

วิธีป้องกันไวรัสให้ได้ผล100 %

ตามหัวข้อกระทู้นะครับผมมีวิธีป้องกันไวรัสให้ได้ผล100 % มาบอก..(เอาเป็น99.99% ก็แล้วกัน )

1.ใช้ Acronis Ghost hard disk ตอนที่ลง Window ใหม่ๆครับ..(ถามว่าจำเป็นไหมผมว่าจำเป็นนะใครไม่เคยเจอไฟล์พังหรือHard disk พังไม่รู้หรอกครับว่าสำคัญแค่ไหนถ้าข้อมูลสำคัญต้องสูญเสียไปตลอดกาลและกู้ไม่ไ­ด้.+ _+!)

2.ใช้โปรแกรมAvast Antivirus Home Edition ตัวนี้ฟรีครับ..เราสามารถขอเลขลงทะเบียนไปทางเมล์แล้วจะใช้ได้ 1 ปี หมดอายุเขาจะส่งเลขตัวใหม่มาให้.. ***ความสามารถพิเศษของ Avast Antivirus มีฟังค์ชั่น Boot time scan ด้วย....==>Boot time scan คืออะไร...คือฟังชั่น Scan virus ก่อนที่วินโดว์จะทำงาน..ซึ่งการจัดการกับไวรัสให้ได้ผลต้องจัดการกับมันก่อนที่­มันจะทำงานซึ่งไวรัสส่วนใหญ่มันจะRun ขึ้นมาตอนวินโดว์ทำงานใหม่ๆนั่นแหละ ให้ติดตั้งโปรแกรมหลังจาก Ghost hard disk แล้วครับ

3.ให้ไปเอาโปรแกรม cpe17antiautorun1325.exe มาวางในhard diskแล้วRunครับ โปรแกรมนี้ดีมากเอาไว้ดักไวรัสที่มากับ Flash dirive พวกตระกูล Autorun ที่กำลังระบาดอยู่ขณะนี้...หลังจากRunแล้ว Restart computer Program นี้จะมารอที่System trayไว้ดักจับไวรัส ตระกูล Autorun.. โปรแกรมนี้ไม่ต้องติดตั้งครับดับเบิ้ลคลิกก็ใช้ได้เลย..คนทำโปรแกรมนี้เก่งมากค­รับ..อยากให้คนไทยมีคนดีๆแบบนี้เยอะๆ..^O^ @_^

4.หาโปรแกรม Anti spytware มาติดตั้ง เอาไว้ดักSpy wareครับ

5. ****ตัวนี้เป็นจุดไคลแม็กส์ของเรื่องเลยครับ เป็นสุดยอดป้องกันไวรัสเลยครับ...
**** คือโปรแกรมDeep Freeze ครับมันจะล็อควินโดว์ไว้และจะจำครั้งสุดท้ายที่ลงโปรแกรมDeep Freeze และล็อคไว้ครับ...ใครเคยดูเรื่องโดราเอมอนมั่ง..เราจะย้อนเวลากลับไปก่อนที่เคร­ื่องจะโดนไวรัสครับด้วยการสั่งRestart computer เพียงครั้งเดียว..ผมใช้อยู่ทุกวันนี้ครับ..ผมลงวินโดว์เมื่อ 4 ปีก่อน ตอนนี้ผมเปิดcomputer มาทุกวันวินโดว์ของผมยังคงสภาพเมื่อ4ปีก่อนเหมือนเดิม

****ก่อนติดตั้งโปรแกรมนี้แนะนำให้ย้ายFolder My documents ไปเก็บไว้Drive อื่นก่อนโดยไปที่ My documents คลิกขวาเลือก Properties ดูที่ช่อง Target ==> C:\Documents and Settings\????\My Documents ให้เปลี่ยนจาก C เป็น D เช่น D:\Documents and Settings\????\My Documents แล้วกด Moveครับ

****เครื่องหมาย????คือชื่อที่มันโชว์น่ะ ตัวอย่างนี้Drive D: คือDrive ที่ไม่ล็อคด้วยDeep freeze ครับ ก่อนติดตั้งควรสั่ง defragment ให้เรียบร้อยครับ....

***หลังติดตั้งโปรแกรมDeep freeze ห้ามสั่งDefragmentเป็นอันขาดไม่งั้นวินโดว์พังทันทีครับ(แต่ผมใช้Acronis Ghost hard disk เอาวินโดว์กลับมา 6 ถึง 7 นาทีเองครับ) ทุกวันนี้ก็ปกติดีไม่เป็นอะไรเลยครับ....เห็นว่ามีโปรแกรมอีกตัวเขาว่าดีแต่ผมย­ังไม่เคยลองน่ะ....โปรแกรมRollback RX ครับ ทำไมผมถึงว่าวิธีนี้ดีสุด..เพราะว่าคุณคิดว่าโรคร้ายกับยารักษาโรค..เราเจออะไร­ก่อน..โชคดีก็หายขาด..แย่หน่อยก็พิการ(Window ต๊องๆ)..เลวร้ายสุดถึงตาย(Format หรือข้อมูลไปแบบกู่ไมกลับ) ผมถึงคิดว่ากันไว้ดีกว่าแก้ครับ ไปดูที่นี่ก่อน

วิธีติดตั้งDeep freze ไปที่นี่ครับ http://www.varietypc.net/modules.php?name=Content&pa=showpage&pid=33

file Deep freze ไปที่นี่ครับ http://www.wikifortio.com/760110/Deepfreezefullwithmanualforuse.rar

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the Impressora e Multifuncional, I hope you enjoy. The address is http://impressora-multifuncional.blogspot.com. A hug.

aaa กล่าวว่า...

มันยอดมาก