25 พ.ค. 2555

วิธีแก้เคล็ด เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น ตามหลักฮวงจุ้ย



วิธีแก้เคล็ด เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น ตามหลักฮวงจุ้ยขอขอบคุณข้อมูลจาก Narak.com โพสต์โดย คุณ kikkapoo
เขาว่ากันว่า ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ที่แสดงถึงพลังธรรมชาติ ซึ่งมีผลต่อชีวิตมนุษย์มายาวนานหลายพันปี โดยเฉพาะทำเลที่ตั้งของทุกสิ่ง ทุกอย่าง ที่มีอำนาจส่งผลต่อความเจริญ และความสำเร็จ รวมไปถึงการดำรงชีวิต

1. สามี-ภรรยา มักทะเลาะเบาะแว้ง

วิธีแก้เคล็ด

หาเตียงทรงขอบมนมาใช้ อย่าใช้เตียงสี่เหลี่ยมที่มีมุมขอบเตียงเป็นมุมแหลมคม ถ้าเตียงมีขนาดใหญ่ก็ต้องใช้ที่นอนขนาดใหญ่ อย่าใช้ฟูกหรือที่นอน 2 ชิ้นมาวางชิดกันการใช้เตียงทรงกลม หรือเตียงขอบมนจะขจัดปัญหาการกระทบกระทั่งของคู่สมรส ทำให้มีความรักใคร่กลมเกลียวกันมากขึ้น

2. ความสัมพันธ์ไม่งอกงาม

วิธีแก้เคล็ด
หลายคู่อยู่กันหลายปียังมีแต่เรื่องไม่เข้าใจกัน ความสัมพันธ์ยังคลุมครือไม่ผูกพันแน่นแฟ้ม เมื่อตรวจดูริมหน้าต่างห้องนอนก็เห็นต้นไม้ยืนแห้งเหี่ยว ดังนั้นต้องแก้ไขด้วยการตัดไม้ยืนต้นที่บริเวณหน้าบ้านและริมหน้าต่างห้องนอนออกเสีย ตามบริเวณหน้าบ้านและริมหน้าต่างห้องนอน ต้องปลูกต้นไม้ ดอกไม้ที่มีใบสมบูรณ์หรือมีดอกสวยงามและมีกลิ่นหอม จึงจะส่งผลให้คู่สามี- ภรรยามีความรักและเข้าอกเข้าใจกันได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

3.การงานไม่ก้าวหน้า

วิธีแก้เคล็ด

ให้ตั้งโต๊ะทำงานไว้ยังตำแหน่งโชค คือจุดที่เป็นเส้นทแยงมุมกับประตูห้อง ตั้งโต๊ะให้อยู่ตรงมุมด้านใน เมื่อทำงานสามารถมองเห็นประตูและผู้เข้า-ออกได้สะดวก เก้าอี้ต้องหันผิงผนังหรือหรือตู้เอกสาร จะได้มีความมั่นคงในตำแหน่ง มีอำนาจบารมี และมีแต่ความเจริญก้าวหน้า

4.ขาดเกียรติยศชื่อเสียง

วิธีแก้เคล็ด

ให้หันหัวเตียงไปทางทิศใต้ การตั้งโต๊ะก็ให้ตั้งโต๊ะในจุดที่เป็นทิศใต้ แล้วหันหน้าไปสู่ทิศเหนือหรือตะวันออกก็ได้

การตั้งโต๊ะในทิศใต้หรือหันหัวเตียงไปทางทิศใต้ จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้อย่างงดงาม จะอุดมด้วยเกียรติยศและชื่อเสียง ชีวิตมีแต่ความรุ่งโรจน์โชติช่วงในทุกด้าน

5. ความรักง่อนแง่น

วิธีแก้เคล็ด

ให้ปลูกไผ่หรือไม้ยืนต้นอื่น ๆ ที่มีใบสดเขียวอุดมสมบูรณ์ดี ปลูกเป็นแนวริมรั้วหน้าบ้านและข้างบ้านให้ครึ้ม ยิ่งถ้าเมื่ออยู่นอกบ้านแล้วมองเข้ามาไม่ค่อยเห็นตัวบ้านได้ถนัดยิ่งถือว่าดี จะส่งผลให้คู่สามี-ภรรยารักใคร่ผูกพันมั่นคง ฐานะความเป็นอยู่ในบ้านก็จะมั่งมีศรสุข

6.คู่สามี-ภรรยา ไม่รวย

วิธีแก้เคล็ด

ให้หาบ้านที่มีลักษณะอยู่บนเนิน หรือบนพื้นที่ที่มีความสูงกว่าพื้นถนนทั่วไปสักพอประมาณ ถ้าอาศัยอยู่ในบ้านเช่นนี้จะส่งผลให้ดวงชะตาดี มีฐานะมั่งคั่งร่ำรวยได้เร็ว ทำกิจสิ่งใดก็จะสำเร็จราบรื่นได้ดี ความสัมพันธ์ของคู่สามี-ภรรยามั่นคงยืนนานอีกด้วย

ถ้าหาบ้านอยู่อาศัยในลักษณะนี้ไม่ได้ ก็ให้ขุดสระน้ำปลูกบัวทางซ้ายมือของตัวบ้าน (ยืนอยู่ในบ้าน หันหน้าออกไปทางหน้าบ้าน)

ตู้ปลา


7.ชีวิตแห้งแล้ง

ความเป็นอยู่ในบ้านมิได้ลำบากมาก แต่จิตใจแห้งแล้งขาดชีวิตชีวา บางครั้งเงินทองก็ติดขัดไม่ราบรื่น คนในบ้านไม่มีความสดชื่น กระตือรือร้น

วิธีแก้เคล็ด

ให้เลี้ยงปลาตู้สวยงามประดับบ้าน เลือกให้มีปลาเงิน-ปลาทอง ร่วมด้วยยิ่งดี จำนวนปลาที่จะเลี้ยงควรเป็น 6 ตัว 8 ตัว หรือ 9 ตัว ถือว่าเป็นมงคล คนในบ้านจะมีจิตใจแจ่มใสขึ้น ฐานะการเงินก็จะดีขึ้น มีโชคมีลาภไม่ขาด แต่ต้องดูแลตู้ปลาให้สะอาดสดใสอยู่เสมอ

8.มีบางอย่างถ่วงความเจริญ

วิธีแก้เคล็ด

ให้จัดวางข้าวของเครื่องเรือนเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าให้มีข้าวของเครื่องเรือนเครื่องใช้ต่างๆ วางรกระเกะระกะ โดยเฉพาะส่วนที่เป็นทางเดินไปมาภายในบ้านควรจัดให้กว้างขวางสามารถเดินไปมา ได้สะดวก ไม่อึดอัดเพราะมีสิ่งกีดขวาง

ที่ว่างทางเดินต้องปัดกวาดให้สะอาดอยู่เสมอ ข้าวของเครื่องเรือนมีน้อยชิ้นยิ่งดี สิ่งของรก ๆ ให้เก็บใส่กล่องเสีย เพื่อให้ฐานะความเป็นอยู่มีความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภเข้าบ้านไม่ขาด ทำอะไรก็ราบรื่นปลอดโปร่งดีเหมือนไม่มีอะไรมาฉุดรั้งหรือถ่วงความเจริญไว้ เพราะจุดแห่งโชคทรัพย์ไม่ถูกปิดบัง

9.คนในบ้านไม่สดชื่น

วิธีแก้เคล็ด

ถ้าอยากให้คนในบ้านอยู่อาศัยอย่างมีความสุข ชีวิตเต็มไปด้วยความรื่นเริงเบิกบานสดชื่น ไม่ต้องมีแต่เรื่องหดหู่เป็นกังวล ควรหารูปภาพอันสดใสของทุ่งหญ้าในฤดูร้อน ทิวเขาในยามเช้า แม่น้ำ ทะเล หรือน้ำตกท่ามกลางแสงตะวันที่อบอุ่นสดใส มาติดแขวนไว้ที่ผนังห้องรับแขก หรือ อาจหารูปภาพฤดูใบไม้ผลิมาประดับผนังก็ได้ ควรเลือกภาพที่มีบรรยากาศธรรมชาติ มีไม้ดอกไม้ใบสวย ๆ และอุดมสมบูรณ์ เพราะยิ่งจะเสริมส่งดวงโชคและทรัพย์ของคนในบ้านอีกด้วย

10.เงินทองไม่เข้าบ้าน

วิธีแก้เคล็ด

หาตำแหน่งทรัพย์ของบ้านหรือห้องทำงาน-ร้านค้า คือตำแหน่งที่เป็นเส้นทแยงมุมกับประตู แล้วตั้งชั้นที่มุมนั้น วางรูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว หรือแมวกวัก หรือตั้งกระถางต้นวาสนา ต้นว่านกวนอิม หรือจะตั้งแจกันดอกไม้ธรรมดาก็ได้ แต่ต้องดูแลปัดกวาดมุมนี้ให้สะอาดอยู่เสมอ

11.สามี-ภรรยาไม่ผูกพันปรองดอง

วิธีแก้เคล็ด

ขุดบ่อหรือสระน้ำเล็ก ๆ ที่หน้าบ้านบ่อหรือสระน้ำนี้ควรเป็นรูปลักษณะคล้ายถั่วดำก็ได้ หรือเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งวงกลมก็ได้ (แต่ต้องหันส่วนโค้งนูนเข้าตัวบ้าน หันส่วนเว้าออก) ในสระปลูกกอบัว เลี้ยงปลาหางนกยูง หรือทำเป็นน้ำพุก็ได้ อย่าลืมหมั่นดูแลเรื่องความสะอาดด้วย

12. ย้ายเข้าบ้านที่ผู้อื่นเคยอาศัยอยู่อาจอับโชค

วิธีแก้เคล็ด

ให้นำหิ้งพระหรือแท่นบูชาย้ายเข้าสู่ตัวบ้านหลังนั้นเป็นสิ่งแรก ตัดเล็มต้นไม้ใบหญ้าในอาณาบริเวณบ้านที่รกครึ้ม นำกระถางต้นไม้ใบไม้ใหม่ ๆ สด ๆไปปลูก ไปจัดวางอย่างน้อย 3-4 กระถาง ปัดกวาดขัดถูบ้านให้สะอาดทุกห้อง ขัดล้างทางเดินนอกบ้านให้สะอาด นำกำปั่นหรือกล่องเล็ก ๆ ใส่เงินทองแก้วแหวนพร้อมด้วยข้าวสารใหม่ ย้ายเข้าบ้านเป็นสิ่งที่ 2 รองจากพระ และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์

นำดอกไม้ พวงมาลัย และเครื่องหอมต่าง ๆ เข้าบ้านก่อนย้ายข้าวของเครื่องเรือนอื่น ๆ เปิดไฟให้สว่าง เปิดเพลงบรรเลงจังหวะเบิกบานสดชื่นเบา ๆ ขณะย้ายข้าวของเข้าบ้านอย่าลืมไหว้เจ้าที่เจ้าทางผีบ้านผีเรือนด้วย เคล็ดวิธีทุกข้อที่กล่าวมาจะเป็นการปัดเป่าขับไล่พลังงานที่ไม่ดีออกไป เป็นการเสริมมงคลให้แก่บ้าน

13.ตั้งหิ้งพระหรือแท่นบูชาไม่ดี ฐานะความเป็นอยู่เสื่อมถอย

วิธีแก้เคล็ด

หิ้งพระหรือแท่นบูชาต่าง ๆ ต้องตั้งในตำแหน่งมงคลตามหลักวิชาฮวงจุ้ย
ถ้าตั้งอยู่ใต้คาน หรือใต้บันไดถือว่าไม่ดี ต้องรีบย้ายตำแหน่งใหม่
ถ้าตั้งอยู่ในตำแหน่งที่มีคนเดินข้ามไปมา หรือ เมื่อเปิดประตูเข้า มาก็พบเห็นได้เลย ถือว่าไม่ดี
อย่าตั้งวางไว้หันหน้าเข้าหาห้องน้ำ
อย่าตั้งไว้ในห้องนอนของคู่สามี-ภรรยา
อย่าตั้งเหนือของร้อน เช่น เตาไฟ หรือตู้เย็น
ไม่ควรตั้งไว้เหนือประตูทางเข้าบ้านหรือสำนักงาน

15.ค้าขายไม่ดี

วิธีแก้เคล็ด
ติดภาพวาดที่เป็นรูปน้ำตก ทะเล ลำธาร หรือแม่น้ำไว้ที่หลังโต๊ะหรือเคาน์เตอร์เก็บสตางค์ เพื่อให้สายน้ำเรียกโชคลาภเงินทองเข้าร้าน แต่ต้องสังเกตกระแสน้ำในภาพด้วยว่าไหลเข้าโต๊ะหรือไหลเข้าห้องนั้นหรือไม่

อย่าติดภาพที่ผนังห้องนอนหรือหลังโต๊ะทำงาน หาแมวกวักหรือกบ 3 ขา มาตั้งไว้ที่โต๊ะเก็บเงิน หันหน้าของมงคลไปทางหน้าประตู

17.อยากมีลูก

วิธีแก้เคล็ด

ถ้าอยากได้ลูกสาว ให้หันเตียงไปทางทิศใต้ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันตก ถ้าอยากได้ลูกผู้ชาย ให้หันเตียงไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก ทิศตะวันออก เฉียงเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ การตัดเตียงต้องชิดมุมที่อยู่ในจุดเส้นทแยงมุมกับประตูห้อง อย่าตั้งตียงทับหรือตรงกับตำแหน่งของเตาไฟที่อยู่ในครัวชั้นล่าง ภายในห้องนอนควรจัดบรรยากาศให้อบอุ่นอ่อนหวาน ใช้โคมไฟหรี่แทนไฟสว่างจ้า และไม่ควรมีข้าวของจัดวางรกเลอะเทอะ

18.มีปัญหาเรื่องเงินทอง

วิธีแก้เคล็ด

จัดห้องครัวให้สะอาดและเป็นระเบียบ บริเวณเตาไฟที่ทำครัวต้องสะอาดและอยู่ห่างจากอ่างน้ำ มุมทำครัวที่สะอาดจะเรียกโชคลาภเงินทองเข้าบ้าน ในทางตรงข้าม ครัวที่สกปรก เตาไฟที่อยู่ใกล้น้ำ จะส่งผลให้เงินทองรั่วไหล คนในบ้านมักแตกแยกและมีเรื่องขัดแย้งความวุ่นวายเสมอ

22.สะพาน

บริเวณหน้าบ้าน ไม่ว่าจะอยู่ในทิศทางตรงข้ามกับหน้าบ้านหรือเยื้องไปเล็กน้อยก็ตาม หากมีสะพานลอยข้ามถนน หรือสะพานรถวิ่งทอดมาในลักษณะพุ่งใส่ตัวบ้านเราพอดี จะมีผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยบ่อย หรือมีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจบ่อย ๆ จนหมดสุข ทำมาค้าขายใด ๆ ก็ยากจะรุ่งเรือง

วิธีแก้เคล็ด

ให้ทำมาค้าประเภทเนื้อสัตว์ ค้าของมีคม หรืออาวุธต่าง ๆ หรือของที่ต้องใช้มีดคม ๆอยู่เสมอ ถ้าขายของอ่อนนุ่มหรือของกินจะรุ่งเรืองยาก ถ้าไม่ได้ทำการค้าก็ให้ติดยันต์โป๊วข่วยไว้หน้าบ้านบนชั้น 2

23.ทางสามแพร่ง

บ้านทุกหลังที่ตั้งรับทางสามแพร่งมักมีปัญหา เพราะจั้งรับพลังที่พุ่งเข้าใส่อย่างรุนแรงตลอดเวลา ความเป็นอยู่บ้านจึงมีแต่เรื่องเดือดร้อน ธุรกิจการงานล้มเหลว คนในบ้านแตกแยก เจ็บป่วย เกิดอุบัติเหตุ มีแต่เคราะห์มีแต่ภัยไม่หยุด

วิธีแก้เคล็ด

จำเป็นต้องแก้เคล็ดโดยด่วน หาสิงห์คาบดาบมาติดไว้ที่หน้าบ้าน ติดยันต์หินภูเขาหรือยันต์ 8 ทิศ หน้าประตูเข้าตัวบ้าน ติดระฆังลมหรือลูกแก้วคริสตัส หรือปลูกไผ่เป็นแนวบังตาหน้าบาน

24.ถนนล้อมรอบ

บ้านที่มีอาณาบริเวณกว้างขวาง กินเนื้อที่มาก ข้างบ้านจึงอาจล้อมด้วยถนน 2 ด้าน 3 ด้าน หรืออาจ 4 ด้าน ถื่อว่าไม่ดี คนในบ้านจะมีแต่เรื่องถูกรบกวน สิ้นเปลืองเวลาและเงินทองไปกับการแก้ไขปรับปรุงเรื่องยุ่งต่าง ๆ

วิธีแก้เคล็ด

ให้ปลุกปาล์ม สน หรือต้นไม้ใหญ่ที่สูงกว่าบ้านตั้งไว้รอบๆ บ้าน (ริมรั้วข้างในบริเสณบ้านหรือข้างนอกก็ได้) ทุกด้าน ยกเว้นด้านหน้าบ้าน

25.บ้านร้าว

หน้าบ้านมีตึกร้าวหรือบ้านร้าวหันหน้าเข้าหา ถือว่าร้ายนัก เพราะบ้านของเราก็จะได้รับแต่พลังร้าย ๆ

วิธีแก้เคล็ด

ให้ปลุกต้นไม้เป็นแนวกั้นบังตาไว้ และแขวนยันต์โป๊ยข่วยแก้เคล็ดด้วย

26.วัด ศาลาเจ้า สุสาน โบสถ์

ถ้ามีวัด ศาลเจ้า หรือสุสานอยู่ตรงข้ามบ้าน หรือยู่ข้างบ้าน เรียกว่าถ้าเปิดประตูก็มองเห็น เปิดหนเต่างออกไปก็มองเห็น ถือว่าร้ายนัก พลังร้ายจะมีอิทธิพลต่อคนในบ้าน ทำให้เกิดความหายนะ ความเสื่อมถอยต่างๆ และความตาย

วิธีแก้เคล็ด

ถ้าย้ายบ้านได้ก็สมควรย้าย แต่ถ้าย้ายไม่ได้ ให้ปลุกต้นไม้ใหญ่ๆ เป็นแนวใกล้ๆ กัน เพื่อกั้นบังตาไว้ แล้วแขวนยันต์จีนและสิงห์คาบดาบไว้หน้าบ้าน แขวนระฆังลมเป็นแนวกั้นพลังร้าย 9 อัน




31.ประตูรั้ว

ประตูทางเข้าออกหน้าบ้านกับประตูทางเข้าตัวบ้าน ถ้าอยู่ในแนวตรงกันหรือเล็งกันพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคล ยิ่งถ้าเป็นแนวตรงกับประตูหลังบ้านด้วยยิ่งร้ายใหญ่ ความเป็นอยู่ในบ้านยะวุ่นวายมีแต่ปัญหา เงินทองรั่วไหล คนในบ้านไม่เป็นน้ำใจเดียวกัน

วิธีแก้เคล็ด

หาหระดิ่ง หรือระฆังลม หรือขลุ่ยจีน ผูกริบบิ้นแดงผูกไว้บนเพดาน ให้ห้อยลงมาเหนือศีษะพอสมควร ติดไว้ตรงกลางระหว่างแนวประตูที่เล็งกันพอดี

32.ประตูห้องน้ำ

ประตูห้องน้ำ-ห้องครัวอยู่ในแนวตรงกันพอดี ต้องแก้ไข เพราะห้องน้ำนั้นเป็นธาตุน้ำ ส่วนห้องครัวนั้นเป็นธาตุไฟ

วิธีแก้เคล็ด

ให้หาม่านมู่ลี่มาติดที่หน้าประตูห้องน้ำไว้ เลือกใช้มู่ลี่สีเขียว หรือทาสีเขียวที่ประตูห้องน้ำเลยก็ได้

33.รั้วไม้เลื่อย

บ้านที่ปลูกไม้เถาไม้เลื้อยให้เลื้อยพันรั้วหรือกำแพงบ้านจนดูร่มรื่นและครึ้มไป หมด อาจจะดูสวยดี แต่กลับทำให้ผู้ชายในบ้านมีอารมณ์มุทะลุวู่วาม มีแต่ความดุร้ายโมโหง่ายแม้เพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ

วิธีแก้เคล็ด

สมควรปลูกไม้พุ่มที่รั้วบ้านแทนไม้เลื่อย ถ้าจะปลูกไม้เถาไม้เลื้อยก็ควรปลูกตำแหน่งเดียว แล้วทำการซุ้มหรือตัดแต่งให้สวยงามอย่าปล่อยให้เถาไม้พันเลื้อยจนเต็มกำแพง

42.หน้าต่างกับต้นไม้

เมือเปิดหน้าต่างออกไปแล้ว บานหน้าต่างชนกับกิ่งไม้พอดี ถือว่าไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย บ้านที่มีต้นไม้ที่แผ่ก้านสาขามาระหน้าต่างถือกันว่าเป็นบ้านที่คนในบ้านมัก จะกระทบกระทั่งกันอยู่เสมอและมักมีเหตุภัยให้ต้องตื่นเต้นตกใจกันอยู่เสมอ

วิธีแก้เคล็ด

ให้จัดการตัดกิ่งก้านของต้นไม้ให้เรียบร้อย อย่าให้แผ่กิ่งก้านมาระบานหน้าต่าง ถ้าไม่ชอบตัดต้นไม้และต้นไม้ต้นนี้ค่อนข้างสูงใหญ่ ก็อาจติดระฆังลมไว้ที่หน้าต่างด้วย

43.บันได

เมื่อเปิด ประตูเข้าบ้าน หากพบเห็นทางขึ้นบันไดพอดีถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย บันไดที่ทอดมาตรงกับประตูบ้านจะทำให้เก็บเงินเก็บทองไม่อยู่ ยากที่จะเรียกเงินเข้าบ้าน แม้หาได้มากเท่าไรก็มีเรื่องให้ไหลออกหมด ผู้อยู่อาศัยชั้นบนก็จะมีแต่ความหมองหม่นเงียบเหงา

วิธีแก้เคล็ด

ตั้งฉากบังตาไว้ หาฉากสวย ๆ ลวดลายมีความหมายเป็นมงคลมาตั้งให้บังตาประตุบ้าน ตั้งให้ห่างจากประตูสัก 1-2 เมตร พอให้เข้าออกได้สบาย หรือหาลูกแก้วคริสตัลมาแขวนไว้เพื่อกระจายชี่

44.เพดานหรือบันได

บริเวณ ทางขึ้น-ลง บันได หรือจุดที่พักกลางบันได หากเพดานเหนือบริเวณนั้นค่อนข้างต่ำมากจนคนตัวสูงรู้สึกขึ้น-ลง ไม่สะดวก เพราะต้องคอยก้มศีรษะด้วย ถือว่าฮวงจุ้ยไม่ดี คนในบ้านจะมีแต่ความอึดอัดกดดันไม่เป็นสุข

วิธีแก้เคล็ด

ควรติดโคมไฟขาวไว้กลางบันได พอเย็นลงก็เปิดให้สว่างไสวอยู่เสมอ หรืออาจนำกระจกเงาบานใหญ่ๆ มาติดไว้บนผนังข้างบันไดหรือบริเวณที่พักกลางบันไดก็ได้



46.ห้องรับแขก-ห้องครัว

เมื่อนั่งอยู่ในห้องรับแขก แล้วมองเห็นเตาหุงหาอาหารหรือมองเห็นมุมครัวได้ชัดเจน หรือค่อนข้างอยู่ใกล้ชิดกัน ถือว่าไม่ดี คนในบ้านจะมีเรื่องมีราวบ่อยๆ จิตใจผกผันง่าย การเงินมีปัญหา

วิธีแก้เคล็ด

หาฉากมาตั้งกั้นบังตาที่หน้าครัว หรือหากระถางต้นไม้ใบสัก 2-3 กระถางมาจัดวางไว้พอบังตาได้สักหน่อยที่บริเวณหน้าครัว

48.ห้องน้ำรับทางเข้า

หากเดินเข้าในบ้านแล้วสามารถพบเห็นประตูห้องน้ำได้ทันที เพราะห้องน้ำตั้งอยู่ในทิศทางที่รับหรือเผชิญกับประตูเข้าบ้านพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคลยิ่งนัก คนในบ้านจะสุขภาพทรุดโทรม การเงินในบ้านก็ติดขัดบ่อยๆ

วิธีแก้เคล็ด

ให้หาฉากแบบ 3 ส่วน มาตั้งบังตาหน้าประตูห้องน้ำไว้ หรือติดกระจกเงาบานใหญ่ที่หน้าบานประตูห้องน้ำ หรือหาม่านลวดลายมงคลมาแขวนไว้หน้าบานประตูห้องน้ำ และให้ปิดประตูห้องน้ำไว้เสมอ

51.ที่ตั้งโถส้วม

สังเกตดูให้ดีว่าตำแหน่งของโถส้วมอยู่ ณ จุดใด แล้วระวังอย่าให้มีการตั้งเตียงโดยหันหัวเตียงมาชิดผนังด้านโถส้วม หรือการจัดวางข้าวของเครื่องเรือนที่ชั้นล่างก็อย่าวางโต๊ะทำงานหรือโต๊ะ อาหาร หรือเตาหุงหาอาหารไว้ใต้โถส้วม เพราะจะทำให้คนในบ้านหมดความเจริญก้าวหน้า

วิธีแก้เคล็ด

ถ้าจำ เป็นต้องมีข้าวของเครื่องเรือนใดวางอยู่ใต้ห้องน้ำ โดยเฉพาะใต้จุดที่ตั้งของโถส้วม ก็ให้ตั้งถ้วยเล็กๆ ใส่เกลือวางไว้ข้างใต้โถส้วม หมั่นเปลี่ยนเสมอ ๆ

ห้องครัว


55.ตำแหน่งเตาไฟในครัว

การตั้งเตาไฟต้องตั้งวางในจุดที่พิงผนัง อย่าตั้งลอยๆ กลางห้องโดยไม่มีผนังอิงหลังเตา และคนยืนปรุงอาหารต้องมีความสะดวกสบายในการเคลื่อนไหว เพราะถ้าตั้งเตาไฟในมุมอับ จะทำให้คนในบ้านมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย และฐานะการเงินพลิกผันบ่อย

วิธีแก้เคล็ด

ให้ย้ายเตาไปตั้งที่มุมซึ่งมีผนังตั้งรับ จัดวางเตาในมุมหรือบนโต๊ะที่กว้างขวางและมีอากาศถ่ายเทสะดวก

56.โต๊ะอาหาร

เมื่อเดินเข้าบ้านมาสามารถพบเห็นโต๊ะอาหารได้ทันที ถือว่าไม่ค่อยดีนัก เพราะจะทำให้คนในบ้านมีเรื่องราวขัดแย้งกัน บ้านนี้จะมีแขกและเพื่อนฝูงแวะเวียนมาสังสรรค์เฮฮาอยู่บ่อยๆ ครั้ง จนเป็นปัญหามากกว่าเป็นความสุข

วิธีแก้เคล็ด

ควรตั้งโต๊ะอาหารไว้ในมุมด้านในของบ้าน อย่าจัดวางไว้รับหน้าประตูบ้านนัก ถ้าพื้นที่จำกัดจริงๆให้หาม่านหรือฉากมาตั้งบังตาไว้

59.โต๊ะทำงานใต้คาน

การตั้งโต๊ะทำงานมิควรหันหน้าเผชิญกับหน้าต่างพอดีหรือนั่งหันหลังให้หน้าต่าง เพราะจะทำให้การทำงานขาดคุณภาพ จิตใจไม่มีสมาธิทุ่มเทให้กับงาน ทำความผิดพลาดได้บ่อย ยากจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

วิธีแก้เคล็ด

ให้ขยับโต๊ะและจัดวางใหม่ แต่ถ้าจำเป็นต้องตั้งโต๊ะหันหน้าให้หน้าต่าง ก็ควรขยับโต๊ะห่างจากหน้าต่างสัก 1 เมตร ถ้าต้องวางโต๊ะหันหลังให้หน้าต่าง ก็ควรให้เก้าอี้ห่างออกมา 1 เมตร หรือหาชั้นเอกสารเตี้ย ๆ วางชิดริมหน้าต่างไว้

60.โต๊ะเจ้านาย

โต๊ะของผู้เป็นหัวหน้าแผนกหรือเจ้านาย ควรหันหลังพิงข้างฝา อย่าตั้งโต๊ะกลางห้อง เพราะด้านหลังเก้าอี้จะว่างเปล่า ไม่มีผนังเป็นหลักอันมั่นคงและปกป้อง จะทำให้สูญเสียบทบาทอำนาจในการบริหารงาน

วิธีแก้เคล็ด

สมควรจัดวางโต๊ะให้นั่งหันหลัง อิงผนังของห้องได้อย่างพอดี ไม่ชิดจนเกินไป และไม่ห่างจนเกินไป




61.ห้องเชือดเฉือน

ห้องนอนที่ไม่เป็นสี่เหลี่ยม แต่มีส่วนหนึ่งเว้าแหว่งไปจนเป็นรูปทรงคล้ายมีดบังตอ ถือว่าไม่ดี ยิ่งถ้าตั้งเตียงตรงบริเวณส่วนคมของมีดก็ยิ่งถือว่าไม่ดี จะทำให้สามี-ภรรยาชอบหาเรื่องทำร้ายกัน มิว่าทางกายหรือทางคำพูด หรืออาจต้องเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดใหญ่

วิธีแก้เคล็ด

ให้ตั้งเตียงในส่วนที่เป็นด้านสันมีด แล้วติดลูกแก้วคริสตัลหรือตั้งกระถางต้นไม้ไว้ที่จุด A ถ้าเตียงจำเป็นต้องอยู่ทางคมมีด เพราะผนังด้านสันมีดเป็นห้องน้ำ ก็ให้ติดกระจกเงาบานใหญ่ไว้ทางผนังด้านตรงข้ามกับเตียง

62.ปลายเตียง

บริเวณปลายเตียงนอนสมควรให้มีเนื้อที่ว่างอย่างน้อยที่สุดก็สัก 2 ฟุตครึ่ง (ถ้ามีเนื้อที่เหลือกว้างมากก็ยิ่งดี) พยายามอย่าให้มีตู้หรือโต๊ะมาตั้งไว้ที่ปลายเตียงจนเกือบชิด จะทำให้ฝันร้ายบ่อย และจิตใจมักหงุดหงิดไม่สบายอยู่เสมอ

วิธีแก้เคล็ด

ควรปล่อยให้ปลายเตียงเป็นบริเวณโล่งๆ โปร่งๆ ถ้าเนื้อที่จำกัดจริงๆ และจำเป็นต้องวางตู้ขนาดใหญ่ไว้ที่ปลายเตียงก็ให้ติดผ้าม่านสีอ่อน ๆ ที่หน้าประตูตู้ เมื่อนอนมองมาจะมีความรู้สึกสบายตา ไม่รู้สึกถูกพลังบางอย่างกดทับ

63.หัวเตียง

ถ้าตั้งหัว เตียงไปทางทิศตะวันตก คู่สามี-ภรรยาจะมีแต่ความเบื่อหน่ายหมดความรักความใคร่ในกันและกัน แม้เป็นคนโสดก็จะมีแต่เรื่องให้เป็นทุกข์และกังวลใจ ชีวิตถดถอยมากกว่าเจริญก้าวหน้า

วิธีแก้เคล็ด

ให้ย้ายหัวเตียงไปทางทิศอื่น แล้วชีวิตจะมีความสุขความเจริญขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คู่สามี-ภรรยาก็จะมีความรักใคร่กันอย่างสดชื่นยิ่งขึ้น

68.เตียงใต้คาน

การจัดวางเตียงนอนไว้ใต้คานถือว่าผิดฮวงจุ้ย การตั้งเตียงลักษณะนี้จะทำให้ผู้เป็นเจ้าของเตียงมักเจ็บป่วยง่าย สุขภาพไม่ดี ปวดศีรษะบ่อย ปวดเมื่อยเนื้อตัวบ่อย จิตใจอึดอัดกดดันโดยไม่รู้สาเหตุแน่ชัด

วิธีแก้เคล็ด

ควรจัดการเคลื่อนย้ายเสียใหม่ ตั้งเตียงไว้ในมุมอื่นที่มิได้อยู่ใต้คาน ถ้าย้ายไม่ได้จริง ๆ ให้แขวนขลุ่ยจีนผูกด้ายแดงเพื่อแก้เคล็ดที่บริเวณคานนั้น

69.โต๊ะเครื่องแป้ง

ถ้าโต๊ะเครื่องแป้งตั้งอยู่ปลายเตียงพอดี หรือตั้งอยู่ข้างเตียงโดยหันกระจกเงาเข้าหาตัวเตียงพอดี จะทำให้ฝันร้ายบ่อย ๆ พลังจิตใจอ่อนแอ ตื่นตกใจง่าย

วิธีแก้เคล็ด

ย้ายตำแหน่งของโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ถ้าย้ายไม่ได้จริง ๆ ให้ติดผ้าม่านปิดกระจกเงาไว้

71.หลังบ้านมีน้ำ

ถ้าบริเวณหลัง บ้านมีแอ่งน้ำ มิว่าจะอยู่ในเขตรั้วบ้านของเรา หรืออยู่นอกรั้วของเรานั้นถือว่าไม่ดี เพราะจะส่งผลให้คนในบ้านของเรามีฐานะความเป็นอยู่ที่หยุดนิ่งหรือเสื่อมถอย ลง ขาดความเจริญรุ่งเรือง

วิธีแก้เคล็ด

ถ้ามิสามารถจัดการถม ดินลงในแอ่งน้ำหรือทางน้ำนั้นได้ ก็ให้ปลูกต้นไม้เรียงกันเป็นแนวไว้ที่หลังบ้าน เพื่อกั้นระหว่างแอ่งน้ำกับตัวบ้านของเรา

76.ดาดฟ้า

เมื่อยืนอยู่บนดาดฟ้าแล้วมองเห็นสะพานลอยทอดมาหาหรือทอดขวางผ่านชั้นบนของบ้าน หรืออาคารของเรา ถือว่าไม่ดีนัก คนในบ้านจะไม่มีโชคไม่มีลาภ งานถดถอย เงินหดหาย

วิธีแก้เคล็ด

ให้ติดกระจกนูนไว้บนดาดฟ้า หันกระจกให้ส่องไปทางสะพานลอย หรือจะติดยันต์โป๊ยข่วยก็ได้

79.ห้องน้ำหลายห้อง

บ้านที่มีห้องน้ำหลาย ๆ ห้องต้องตรวจดูด้วยว่าจำนวนห้องน้ำมีมากกว่าจำนวนสมาชิกในบ้านหรือไม่ ตัวอย่างเช่น ถ้าบ้านมีห้องน้ำ 4 ห้อง แต่ในบ้านมีคนอยู่อาศัยเพียงแค่ 3 คน ก็ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย มีผลต่อสุขภาพของคนในบ้าน จะเจ็บป่วยกันบ่อย ๆ จนหมดความสุขและโรคภัยรุมเร้าและสิ้นเปลืองเงินทองมาก

วิธีแก้เคล็ด
ในกรณีนี้คงต้องปิดตายห้องน้ำนั้น แล้วแขวนลุกอแกวคริสตัลที่หน้าประตูห้องน้ำนั้น อีกวิธีหนึ่งให้แขวนกระจกเงาไว้ที่หน้าประตุห้องน้ำนั้น (โดยปิดตาย มิต้องใช้ห้องน้ำนั้นตลอดไป)

80.ประตูหน้าบ้าน-หลังบ้าน

ประตูหน้าบ้านหากอยู่ในแนวตรงกับประตูหลังบ้าน ถือว่าไม่ดี

วิธีแก้เคล็ด

ให้ใช้ฉากหรือประตูมาตั้งกั้นระหว่าง 2 ประตูมิให้เล็งกัน หรืออาจตั้งชั้นไม้ที่สูงครึ่งตัว แล้วตั้งกระถางต้นไม้ 2-3 ต้นบนชั้น เป็นการใช้ต้นไม้แก้เคล็ดการเผชิญหน้ากันของประตู


ไม่มีความคิดเห็น: