27 มิ.ย. 2551

อาหารบางอย่างกินแล้วทำให้ง่วงไ­ด้ด้วยนะ

มั้ยอาหารบางอย่างกินแล้วทำให้ง่วงได้ด้วยนะ เคยเป็นกันค่ะ ที่บางวันโอ้ .... โห กระปรี้กระเปร่า ทำงานดี ไม่มีติดขัด ในขณที่บางวันโอ้ย ... ง่วงหง่าวหาวนอนตั้งแต่ยังไม่เข้างานเลย ที่มันเป็นอย่างนั้นเป็นเพราะว่าบางครั้งอาหารที่คุณทานเข้าไปอาจจะส่งผลให้คุณ­ง่วงโดยไม่รู้ตัว อย่างเช่นอาหารดังต่อไปนี้

กาแฟ ค่ะ กาแฟคุณอ่านไม่ผิดหรอก เพราะ การดื่มกาแฟทั้ง ๆ ที่ท้องยังว่าง นั้น กาเฟอีนจะเข้าไปในกระแสเลือดและไปที่สมองส่งผลให้ออกซิเจนที่ส่งไปยังสมองถูกสก­ัดกั้น จากนั้นความง่วงจะมาเยือนคุณค่ะ
ครัวซองต์ เพราะในครัวซองต์มีปริมาณแป้งขัดขาวมากแถมยังมีไขมันอีกด้วย ซึ่งไขมันนั้นไม่ต้องหารพลังงานในการย่อย ทำให้มีการเบียดเบียนเลือดที่ขึ้นไปเลี้ยงสมองไปอยู่กระเพาะแทน ทำให้รู้สึกง่วงได้ ถ้าคุณไม่มีเวลาจริง ๆ อนุญาตให้ทานครัวซองต์ชิ้นเล็ก ๆ ได้เท่านั้นค่ะ

ของหวาน ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้ก คุ้กกี้ หรือเครื่องดื่มหวาน ๆ เพราะว่ามันมีน้ำตาลแทรกอยู่แล้วเจ้าน้ำตาลนี่ล่ะค่ะที่เป็นตัวทำให้เราง่วง

โยเกิร์ต ทั้ง ๆ ที่ในโยเกิร์ตนั้นทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียมและโปรตีนแท้ ๆ มันก็น่าจะเป็นผลดีใช่มั้ยค่ะ แต่ว่าโปรตีนที่เราได้รับเข้าไปนี้มันจะไปแยกกรดอะมิโนจากร่างกาย แล้วก็ส่งผลให้เราง่วงได้นั่นเองค่ะ
ฟังดูแล้วก็ลำบากเหมือนกันเน๊อะ ... จะกินอะไรแต่ละทีต้องระวังนู่น ระวังนี้ ถ้าอย่างนั้นก็อ่านเอาไว้ประดับความรู้ดีกว่าค่ะ ถ้าอยากทานของที่พูดถึงมาก็ทานเข้าไปเลย ถ้าง่วงก็ออกไปยืดเส้นยืดสายเสียหน่อยแล้วค่อยมาทำงานต่อดีกว่าเน๊อะ .... ว่าป่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: