27 มิ.ย. 2551

ภัยร้ายรายวัน : ช่างสงสัย?

สำหรับสัปดาห์นี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ขออัพเดทภัยร้ายของการขโมยรถรูปแบบใหม่ ที่อันตรายและเข้า ถึงตัวคุณได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะเหยื่อช่างสงสัย?!

ชายผู้เคราะห์ร้ายรายหนึ่ง เผย ตนแวะไปซื้อของที่ตลาดนัดกลางคืนแห่งหนึ่งเพียงคนเดียว เขาจอด รถไว้ไม่ห่างจากที่นั่น เมื่อจะเดินทางกลับบ้าน เขาขึ้นรถ ล็อคประตู สตาร์ทเครื่อง และเตรียมออก รถ เมื่อเงยหน้าขึ้นกลับพบว่า มีชายคนหนึ่งยืนขวางอยู่ด้านหน้ารถและมองเข้ามาที่เขา
ด้วยความที่เป็นผู้ชายจึงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายใดขึ้น เขาจึงกดปุ่มเปิดกระจกอัตโนมัติ แล้วยื่นหน้า ออกไปถามชายคนดังกล่าวด้วยความสงสัยว่า "มีอะไรหรือครับ?"

ทันใดนั้น ชายอีก 3 คน วิ่งกรูเข้ามาที่ประตูรถด้านคนขับ พร้อมกับช่วยกันกดกระจกรถลงจนสุด ปลดล็อค และลากชายเจ้าของรถลงมาอย่างไม่ทันตั้งตัว ทั้ง 4 รุมทำร้ายเขา ก่อนนำตัวขึ้นรถ ขับรถ ออกไปย่านชานเมืองในบริเวณเปลี่ยว

จากนั้น กลุ่มคนร้ายพูดคุยกันถึงวิธีการจัดการกับเหยื่อ ระหว่างที่พวกเขาตกลงกันอยู่ คนร้ายรายหนึ่ง บังคับให้เหยื่อส่งของมีค่าที่มีอยู่ให้ สุดท้ายเขาก็ถูกปล่อยตัว เพราะไม่ขัดขืน แต่คนร้ายก็ขับรถยนต์ พร้อมทรัพย์สินของเขาหลบหนีไป

อีกกรณี เกิดขึ้นกับชายวัยกลางคน ที่ได้ยินภัยร้ายหลายรูปแบบมาก่อนหน้า เขาจึงไม่ต้องเสียทรัพย์สิน ใดๆ ให้กับแก๊งโจรร้าย เมื่อเขาเดินกลับมาที่รถ และพบว่ามีซองเอกสารวางอยู่ด้านหลัง ลักษณะซอง นั้นบรรจุสิ่งของเสียจนบวมแน่น เขาจึงใช้โทรศัพท์มือถือเขี่ยซองดังกล่าวทิ้งไป และรีบขึ้นรถ ล็อคประตูทันที
ในขณะที่เขาอยู่ในรถ เขามองผ่านกระจกที่สะท้อนภาพด้านหลังตัวรถ จึงพบว่า รถคันที่จอดต่อหลัง ซึ่ง ติดฟิล์มกรองแสดงสีดำสนิท และเหมือนถูกจอดทิ้งไว้ ก็ถูกสตาร์ทขึ้นและขับออกไปอย่างรวดเร็ว ที่ สำคัญรถคันดังกล่าวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

เขาได้แต่คิดว่า หากตนเองสงสัยซองเอกสารที่พบแล้วหยิบมาเปิดดู คนร้ายคงจะอาศัยจังหวะนั้นเข้า ลงจากรถ และมาทำร้ายเขาแน่ๆ

ดังนั้น เมื่อคุณพบความผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นคนแปลกหน้าที่เดินเข้ามาใกล้ หรือมีวัตถุสิ่งของวางอยู่ บริเวณรถของคุณ ไม่ควรเปิดกระจก ลงจากรถไปพูดคุยกับคนแปลกหน้า หรือหยิบสิ่งของเหล่านั้นมาดู เพราะคนร้ายอาจใช้ความสงสัยของคุณเป็นช่องทางในการก่อเหตุร้ายได้ ทางที่ดี เมื่อขึ้นรถควร ล็อคประตูทันที กดแตรเพื่อเรียกร้องความสนใจ และทำให้คนร้ายตกใจกลัว.

ไม่มีความคิดเห็น: