3 ก.ค. 2555

สวนผึ้ง...เที่ยวสวนผึ้ง ไปชม ชิม ชอป สุดยอดเมืองโรแมนติก

สวนผึ้ง ไม่ว่าฤดูนี้ หรือฤดูไหนก็ไปได้ เมืองเล็กๆ น่ารักสุดแสนน่ารักที่ใครๆ ก็อยากไปเยือนสักครั้ง วันนี้ สนุก! ท่องเที่ยว มีโอกาสดีได้เพื่อนพาเที่ยว สวนผึ้ง เป็นไกด์บุ๊คท่องเที่ยวชุด GO เล่มล่าสุด GO สวนผึ้ง มาพาเราไปลั้ลลาเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และสัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติก ในดินแดนขุนเขาและสายหมอก ตรอกธารและทุ่งหญ้า
สวนผึ้ง เป็นจุดหมายปลายทางที่ไปได้ง่าย ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ แค่ 2-3 ชั่วโมงโดยการขับรถ ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองทำให้ สวนผึ้ง เป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของบรรดานักท่องโลกยุคใหม่ที่ท้าทายให้ไปเยี่ยมเยือนเสมอ ตามคอนเซ็ปแบบ Go ที่ว่า "เล่มเดียวครบทั้งไปชม ไปชิม ไปช็อป" พร้อมแผนที่ อ่านง่ายใช้ได้จริง 4 สีทั้งเล่ม... ว่าแล้วก็ตาม GO สวนผึ้ง ไปเที่ยวใ้ห้สนุกกันได้เลย
ชม
The Scenery Resort & Farm
โด่งดังขึ้นชื่อจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของสวนผึ้งในเวลาอันรวดเร็ว และมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย ปัจจุบันจึงได้เปลี่ยนจากที่พักเป็นจุดแวะพักผ่อนเที่ยวชมฟาร์มและหาซื้อของฝากแบบ One Day Trip อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเที่ยวชมได้มากขึ้น สิ่งที่ดึงดูดใจฮ็อตฮิตติดลมบนคือ ความน่ารักของเจ้าแกะขนปุกปุยน่ากอดรัดฟัดเหวี่ยงฝูงใหญ่ที่ทางรีสอร์ทเลี้ยงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสตัวเป็นๆพร้อมกับการให้อาหารแกะ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เช่น ยิงธนู ขี่ม้า (สำหรับเด็กๆมีม้าแคระให้ขี่) นั่งรถชมบรรยากาศฟาร์ม อีกทั้งยังมีมุมเด็ดๆท่ามกลางทุ่งหญ้าอันเขียวชอุ่มสดใส รายล้อมด้วบภูเขาสลับซับซ้อน ให้คนรักการถ่ายภาพได้โพสท่าถ่ายรูปกันอย่างหนำใจ
ที่อยู่ : 234 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง
โทรศัพท์ : 08-1000-6677

เวลาให้บริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 น. - 18.00 น. วัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 8.30-18.30 น.

ค่าเข้าชม : ท่านละ 40 บาท (พร้อมหญ้าสำหรับเลี้ยงแกะ 1 กำ และซื้อเพิ่มได้ในราคากำละ 20 บาท)
น้ำตกเก้าชั้น
เดิมชื่อ น้ำตกเก้าโจน แต่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสวนผึ้งมักจะเข้าใจผิดคิดว่าชื่อ "น้ำตกเก้าโจร" และตีความหมายว่าเป็นแหล่งซ่องสุมของโจรผู้ร้าย ฟังแล้วน่ากลัวมกกว่าน่ามาท่องเที่ยว หน่วยงานราชการในพื้นที่จึงได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "น้ำตกเก้าชั้น" แทน น้ำตกแห่งนี้อยู่ห่างจากธารน้ำร้อนบ่อคลึงประมาณ 1 กิโลเมตร จากลานจอดรถจะต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 200 เมตร ต้นน้ำของน้ำตกแห่งนี้อยู่บนเทือกเขาตะนาวศรีซึ่งเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์และมีฝนตกชุกตลอดปี จึงทำให้มีน้ำซับตลอดเวลาและก่อให้เกิดธารน้ำธรรมชาติไหลผ่านจากตอนกลางของเทือกเขาลงมายังด้านล่าง กลายเป็นน้ำตกที่มีความงดงามไม่น้อยน้ำตกเก้าชั้นมีทั้งสิ้น 14 ชั้น แต่สามารถเที่ยวได้แค่ 9 ชั้น เนื่องจากชั้นบนกว่านั้นเป็นเขาสูงชันและเหวลึก ที่นี่คุณจะได้สัมผัสธรรมชาติของป่าเบญจพรรณที่เต็มไปด้วยพรรณไม้หลากหลาย ส่วนใครอบากนอนค้างแรมกลางป่าเพื่ออิ่มเอมธรรมชาติให้จุใจ ก็มีจุดกางเต็นท์ไว้ให้บริการ ด้านหน้าทางเข้าน้ำตกยังมีร้านอาหารพื้นบ้านจำพวกส้มตำไก่ย่างฝีมือชาวบ้านให้อุดหนุนไปชิมบนน้ำตกด้วย
ที่อยู่ : หมู่ 7 บ้านห้วยผาก ตำบลสวนผึ้ง เวลาเปิด : 6.00 น. - 18.00 น. โทรศัพท์ : 0-3239-5498
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม แต่ต้องเสียค่าจอดรถคันละ 20 บาท
เขากระโจม
เป็นยอดเขาสุดเขตชายแดนระหว่างไทย-พม่า ตั้งอยู่ในแนวเทือกเขาตะนาวศรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,045 เมตร บริเวณนี้เป็นที่อาศัยของของชุมชนชาวกะเหรี่ยงซึ่งอพยพมาจากเมืองทวายประเทศพม่า ชาวกะเหรี่ยงเรียกยอดเขานี้ว่า "เขาลันดา" ซึ่งหมายถึง ภูเขาที่มีที่ราบ ส่วนชื่อ "เขากระโจม" นั้นได้รับฉายามาจากคนไทยที่เข้าไปทำเหมืองแร่ แล้วมองเห็นยอดเขาดูดล้ายกระโจมของชนเผ่าอินเดียนแดงนั่นเองที่นี่นับเป็นจุดชมทะเลหมอก ทิวทัศน์ขุนเขาฝั่งพม่า และชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมแสงแรกแห่งวันที่สวยที่สุดในสวนผึ้ง
การเดินทางขึ้นเขากระโจมค่อนข้างลำบากเพราะเส้นทางลาดชันมากมีเพียงรถขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้นที่จะพาเราขึ้นสู่ยอดเขาได้ ใครอยากขึ้นไปต้องตื่นแต่เช้ามืด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับฤดูกาลและความชำนาญของคนขับ) ระหว่างทางจะได้ชมทิวทัศน์ของผืนป่าเขียวขจีรอบด้านและเห็นสายหมอกเคลื่อนตัวอ้อยอิ่งอยู่เหนือหุบเขา เมื่อถึงยอดเขาก็จะเห็นทิวทัศน์ของเทือกเขาตะนาวศรีที่ทอดตัวยาวไปถึงชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ท่ามกลางทะเลหมอกในยามเช้าและอากาศที่หนาวเย็นจับใจ ข้างบนมีลานกางเต้นท์สำหรับนักท่องเที่ยว แต่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆนอกจากห้องน้ำ
ขากลับจากชมทะเลหมอกแนะนำให้แวะเที่ยวน้ำตกผาแดงน้ำตกธรรมชาติที่ซ่อนตัวอยู่ในราวป่า มีต้นน้ำมาจากห้วยลันดาโดดเด่นด้วยผาหินสีแดงสมชื่อ ในอดีตเคยเป็นแหล่งน้ำที่ใช้สำหรับร่อนแร่ดีบุกและวุลแฟรม หากเดินทางไปเที่ยวในช่วงฤดูฝนให้ระวังตัวทากด้วย

การเดินทาง : กลุ่มรักษ์เขากระโจมมีบริการให้เช้ารถขึ้นเขาราคาประมาณ 1,600 บาท (โดยสารได้ 8-10 คน)
โทรศัพท์ : 08-6174-7951
ภโวทัยพิพิธภัณฑ์
เรือนไทยหลังใหญ่ห้อมล้อมด้วยร่มไม้ดูครึ้มเย็น มีป้ายบอกด้านหน้าว่า "ภโวทัยพิพิธภัณฑ์ (ภูมิปัญญาชาวบ้าน)" นี้ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจของเจ้าของที่ต้องการอนุรักษ์ศิลปะและโบราณวัตถุของไทยไว้ บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ภายในประกอบด้วยอาคารจัดแสดงสองหลักคือ เรือนทรงไทยหลังใหญ่ สูงสองชั้น สร้างจากไม้เนื้อแข็งหลายชนิด เช่น ไม้สักทอง ไม้มะค่า ไม้ประดู่ และไม้แดง โดดเด่นด้วยการก่อสร้างแบบโบราณแท้ๆ นั่นคือ ฝาเรือนเป็นไม้เข้าลิ้นที่เรียกว่าฝาปะกนมีเสารองรับน้ำหนักทั้งหมด 94 ต้น หน้าจั่วแกะสลักด้วยฝีมือช่างพม่าดูมีมนตร์ขลัง ภาพในสว่างไสวด้วยตะเกียง ส่องให้เห็นวัตถุโบราณที่เจ้าของเก็บสะสมมาหลายปี อาทิ เครื่องแก้วเจียระไน กาน้ำชาจากเมืองจีน เครื่องกระเบื้องลายคราม ตลับแป้งและปิ่นทองคำสมัยกรุงศรีอยุธยา อีกหลังเป็นเรือนทรงไทยหมู่สร้างจากไม้สักทอง จักแสดงวิถีชีวิตและข้าวของเครื่องใช้ในสมัยก่อน โดยมีโอ่งมังกร ของดีเมืองราชบุรีวางเรียงรายอยู่ใต้ถุนบ้าน นอกจากนี้ยังมีการรวบรวมรถม้าแบต่างๆและไม้ดอกไม้ประดับของไทยหลากหลายพันธุ์ไว้ชมกันด้วย หรือถ้าใครอยากนอนเล่นสักคืน ที่นี่ก็มีห้องพัก รวมทั้ง ร้านอาหารให้บริการด้วย
ที่อยู่ : 94 หมู่ 1 ตำบลตะนาวศรี
โทรศัพท์ : 08-6171-8400
เปิดให้บริการ : วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 8.00 - 17.00 น.
ค่าเข้าชม : ท่านละ 20 บาท
เว็บไซต์ : www.pavothai.com
โป่งยุบ
อีกหนึ่งประติมากรรมธรรมชาติที่สรรค์สร้างฉากแปลกตาให้คุณตื่นตาตื่นใจได้อย่างอัศจจรย์ โป่งยุบอยู่บนที่ดินของเอกชน มีพื้นที่ประมาณสิบไร่ สันนิษฐานว่าเกิดจากการกัดเซาะของน้ำเป็นเวลานานจนทำให้แผ่นดินยุบตัวลงกลายเป็นหน้าผาสูงชัน บางจุดมีลักษณะเป็นหลุมลึกลงไปจากพื้นผิวระนาบราว 3-5 เมตร พร้อมทั้งมีร่องรอยแนวน้ำกัดเซาะจนมีรูปร่างแปลกตา ชวนให้นักท่องเที่ยวได้สนุกกับการสร้างจินตนาการแม้จะมีอาณาเขตไม่กว้างใหญ่เท่าแพะเมืองผี จังหวัดแพร่ หรือละลุ จังหวัดสระแก้ว แต่ก็น่าเดินเล่นเพลินๆได้แบบไม่ทันเหนื่อย
ที่อยู่ : หมู่ 6 ตำบลท่าเคย
โทรศัพท์ : 08-1256-2550, 08-1255-7500
เปิดให้บริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 น. -17.00 น. เปิดให้เข้าชมเฉพาะหมู่คณะ ต้องติดต่อล่วงหน้า ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไป เวลา 9.00 น. - 17.30 น.
ค่าเข้าชม : ท่านละ 40 บาท
ชิม
ร้านต้นขนมหวานสะพานกาแฟ
อีกหนึ่งร้านกาแฟที่ต้องแวะ เพราะภายในตกแต่งได้โดนใจคนชอบความสดใส แถมมีมุมน่ารักๆ และเต็มไปด้วยของกระจุกกระจิกมากมายให้เดินชมระหว่างรอกาแฟถ้วยโปรด ใครพกพากล้องมาด้วยรับรองว่าเพลิดเพลินไม่มีเบื่อ คุณสามารถนั่งจิบกาแฟได้หลายมุม ไม่ว่าจะริมลำธารฟังเสียงน้ำไหลให้เพลิดเพลินหรือในบ้านต้นม้ นั่งจิบกาแฟไมชมทิวทัศน์ไปท่ามกลางเสียงนกร้องก็เข้าท่าทั้งสองบรรยากาศนอกจากกาแฟรสชาติกลมกล่อมแล้ว ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายชนิดให้คุณเลือก รวมทั้งขนมหวาน ถ้วยแนะนำคือเฉาก๊วยน้ำผึ้ง แก้กระหายคลายร้อนได้ดี หรือเป็นคอเบเกอรี่ก็ห้ามพลาดบราวนี่เด็ดขาด
ที่อยู่ : 142 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง (ตั้งอยู่ในบัววัฒนา รีสอร์ท)
โทรศัพท์ : 08-5700-0575
เวลาเปิด : 7.00 น. 17.00 น.
เว็บไซต์ : www.buawattanaresort.com

Swiss Fish & Chips Restaurant
ร้านอาหารตกแต่งสไตล์ยุโรปและให้ความรู้สึกของบบรยากาศโรงนาตะวันตกได้อย่างดี ที่นี่คุณจะได้นั่งกินอาหารไปพร้อมกับชมทิวทัศน์อันสวยงามของรีสอร์ทและฝูงแกะน่ารักๆ อย่างสบายอารมณ์ เมนูเด็ดที่ห้ามพลาด คือ สเต็กปลาแซลมอน ที่ทั้งหอมและรสชาติลงตัวด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส รวมทั้งมีเครื่องดื่มรสชาติอร่อยให้เลือกชิมมากมาย รับรองว่าคุณจะอิ่มอร่อยไม่รู้ลืม
ที่อยู่ : 7/7 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง (ตั้งอยู่ด้านหน้าสวิส วัลเลย์ ฮิพ รีสอร์ท)
โทรศัพท์ : 0-3271-1111
เวลาเปิด : 9.00 น. - 20.30 น.
เว็บไซต์ : www.swissvalleyhipresort.com
ช็อป
แม่ทับทิมกล้วยฉาบ
กล้วยฉาบร้านนี้เป็นของฝากของกินเล่นที่อร่อยง่ายสไตล์ไทยๆรสชาติทั้งหวาน หอม และเคี้ยวมัน เพราะทำกันสดใหม่ทุกวัน แถมยังไม่ใส่เนย สารกันบูด หรือวัตถุเจือสีใดๆทั้งสิ้น ทุกชิ้นจึงอร่อยแบบธรรมชาติ เคล็ดลับความอร่อยอีกประการอยู่ที่กรรมวิธีการทำ นั่นคือ ใช้กล้วยน้ำว้าคัดพิเศษจากสวนในพื้นที่ และขณะทอด เมื่อกล้วยลอยตัวขึ้นมาบนผิวน้ำมัน ต้องหมั่นพลิกชิ้นกล้วยกลับไปมาให้สุกทั่วทั้งชิ้น ก่อนตักขึ้นวางให้สะเด็ดน้ำมันแล้วปรุงรส มีกล้วยฉาบให้เลือกทั้งรสหวานและรสเค็ม ถ้ามาเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ คุณก็จะได้ชมการผลิตกล้วยฉาบทุกขั้นตอน
ที่อยู่ : 21/2 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง
โทรศัพท์ : 08-7801-4077, 08-7168-5113
เวลาเปิด : 7.00 น. - 18.30 น.
ชอป
Sheepie Sheep
ร้านขายของฝากน่ารักๆ เอาใจคนชอบความเป็นคันทรี่ผสมผสานการดีไซน์แบบดมเดิร์น ทำให้มีเสน่ห์ดึงดูดขาช็อปจนมีลูกค้าเข้าออกตลอดทั้งวัน สำหรับของฝากขึ้นชื่อและเป็นเหมือนเอกลักษณ์ของสวนผึ้งก็คือหุ่นรูปแกะอ้วนๆที่ส่ายหัวไปมาได้และตุ๊กตาแกะขนปุกปุย นอกจากนี้ยังมีเสื้อยืดสกีนลาย เสื้อโปโลหลากสีสัน ผ้าพันคอ โปสต์การ์ด แผ่นแม่เหล็กติดตู้เย็น หมวก และของแต่งบ้านน่ารักให้ช็อปกันจนเพลิน
ที่อยู่ : 234 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง (ตั้งอยู่ใน The Scenery Resort & Farm)
โทรศัพท์ : 08-1000-6677
วัน-เวลา เปิด : วันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 10.00 น. - 18.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 8.30 น. - 18.30 น.
เว็บไซต์ : www.sceneryresort.com
บ้านนกละเมอ
บ้านนกละเมอ มีกรอบรูปแฮนด์เมดให้คุณเลือกซื้อหลากหลายขนาดแต่ละชิ้นทำด้วยไอเดียสร้างสรรค์และความตั้งใจจริงของเจ้าของร้าน จนเป็นชิ้นเดียวที่ไม่เหมือนใคร เอกลักษณ์ที่น่าสนใจของกรอบรูปร้านนี้คือ การนำไม้เก่ามาประดิษฐ์เป็นกรอบรูปแบบต่างๆและทาสีเลียนแบบของโบราณ หรือถ้าใครอยากได้ดีไซน์ตามใจตัวเอง ก็ขอเจ้าของร้านให้ทำเดี๋ยวนั้นได้เลย
ที่อยู่ : หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง
โทรศัพท์ : 08-6574-6191
เวลาเปิด : 8.00 น. - 18.00 น.
เห็ด
สวนผึ้งมีฟาร์มเห็ดหลายแห่งให้คุณได้ตะลุยบุกกันเข้าไปซื้อถึงที่ ทั้งเห็ดโคนญี่ปุ่นเห็ดหอม และเห็ดฟางรับประกันความสดและกรอบอร่อยไม่แพ้เห็ดของภาดเหนือเลยทีเดียว นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าชมการเพาะปลูกเห็ดในฟาร์มได้ด้วย ติดต่อได้ที่ไร่อัจฉรา
โทรศัพท์ 08-1721-3322, 08-1832-2241
ที่พัก
บ้านอ้อมกอดขุนเขา
รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ในหุบเขาแห่งนี้เป็นหนึ่งในที่พักสวยอันดับต้นๆ ของสวนผึ้ง ตกแต่งและดีไซน์บ้านพักเป็นสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ด้วยการสร้างเป็นอาคารปูนเปลือยทาสีขาว ดูหรูหราและโดดเด่น แต่ละหลังตั้งรายล้อมสระว่ายน้ำที่ตกแต่งอย่างสวยงาม รีสอร์ทแบ่งเป็นสามโซนน่ารักในสองบรรยากาศน่าพัก คือ เมาน์เทนวิว (Mountain View) และพลูวิว (Pool View) ภายในบ้านพักแต่ละหลังตกแต่งด้วยสีสันสดใสไม่ซ้ำกัน บนดาดฟ้าใช้เป็นมุมสังสรรค์กับคนรัก ครอบครัว หรือจะนอนนับดาวชมเดือนก็ได้บรรยากาศโรแมนติก แถมในรีสอร์ทยังมีธารน้ำธรรมชาติและมุมให้คุณนั่งเล่นอีกมากมายด้วย
ที่อยู่ : 7/7 หมู่ 7 ตำบบลสวนผึ้ง
โทรศัพท์ : 08-7773-3950, 08-1995-6162
ราคา : 3,900 - 18,500 บาท
เว็บไซต์ : www.swissvalleyhipresort.com

บ้านริมเขา

บ้านพักท่ามกลางสวนแห่งนี้จะทำให้คุณได้ชื่นชมธรรมชาติอย่างไม่รู้เบื่อ เพราะเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพรรณ อีกทั้งมีแม่น้ำภาชีไหลผ่านช่วยเพิ่มความเย็นฉ่ำให้แก่วันพักผ่อนของคุณ บ้านพักมีหลายแบบให้เลือกอาทิ บ้านสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน บ้านไม้ กระท่อม หรือแม้แต่บ้านแฟนซีรูปทรงสับปะรด หน้าบ้านแต่ละหลังมีสนามหญ้าเขียวขจีให้คุณนั่งเล่นได้อย่างเพลินตาเพลินใจ
ที่อยู่ : 55/1 หมู่ 7 ตำบลสวนผึ้ง
โทรศัพท์ : 0-2880-8520-9, 0-3271-1089, 08-9919-1459
ราคา : คืนละ 1,500 - 15,000 บาท
เว็บไซต์ : www.baanrimkao.com

ไม่มีความคิดเห็น: