13 ก.พ. 2551

กด ATM แล้วไฟดับ ทำยังไงดี(มีประโยชน์มากเลย)

มีชายคนหนึ่งได้ไปจอดรถเพื่อที่จะกดเอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ประมาณ 6 โมงเย็นธนาคารปิดแล้วขณะนั้นเขากดมา5000 บาทขั้นตอนต่างๆเรียบร้อยจนกระทั่งขั้นตอนรอรับเงินไฟเกิดดับ บัตรเอทีเอ็มตีคืนมาแต่เงินไม่ออกชายคนนั้นก็รอสักครู่ไฟก็ยังไม่มา

เขาจึงขับรถไปตู้อื่นที่ไฟไม่ดับปรากฏว่ายอดเงินได้ถูกตัดไปแล้ว วันรุ่งขึ้นชายคนนี้จึงมาทำเรื่องแจ้งธนาคารๆได้ตรวจสอบกับทางธนาคาร และบอกว ่าเงินได้ถูกจ่ายออกมาแล้วแน่นอน ทางธนาคารไม่สามารถรับผิดชอบได้ แต่ถ้าเงินไม่ออกมาธนาคารก็จะคืนเงินให้ เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้เงิน ทางธนาคารก็บอกว่าช่วยไม่ได้ ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ให้โทรเช็คยอดกับศูนย์บัตรเอทีเอ็มถ้ายอดเงินถูกตัดไปแล้ว ต้องรอบริเวณนั้นเลยจนกว่าไฟจะมาพอไฟมาเงินจะออกมา

เงินของเขาก็คงมีคนที่มากดคนแรกหลังจากไฟมาได้เอาไปแล้ว ธนาคารแจ้งเพิ่มเติมว่าถ้าไฟดับจังหวะอื่นที่ไม่ใช่ช่วงรอรับเงินเงินจะไม่ถูกตัด ยอดเงินจะคงเดิมหากยอดเงินถูกตัดธนาคารจะคืนเงินให้ เรื่องนี้เป็นเรื่องเตือนใจว่า กดเอทีเอ็มแล้วถ้าไม่ได้เงินอย่ารีบออกจากบริเวณนั้นโทรเช็ค ธนาคารให้ได้รับคำตอบแน่นอนจึงไป ถ้าเงินถูกตัดแล้วต้องรอจนไฟมาอย่างเดียว ช่วยส่งต่อยังเพื่อนของท่านด้วยเพื่อป้องกันเหตุดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: