8 ก.พ. 2551

ปลาทอง สุนัข วัว ควายกับชาย-หญิง

ผู้ชายที่คิดจะแต่งงานกับผู้หญิง----ให้ทดลองไปซื้อ ปลาทอง มาเลี้ยง ดู แล้วให้เฝ้าสังเกตพฤติกรรมของปลาทอง ปลาทอง นี่ จะไม่เหมือนปลาชนิดอื่น มันแปลกกว่าปลาอื่นๆ เคยสังเกตกันบ้างไหม.......?

ปลาทอง มันจะเป็นอย่างนี้.....ปลามันจะอ้าพะงาบๆ....อย่างนี้ อยู่ตลอด เวลา.....แม้ขณะมันหลับ...... เพราะฉะนั้น ต้องทำใจไว้อย่างนี้ตลอดเวลา......... พูดไม่หยุด.....ไม่เคยหุบปากเลย

----------

แล้วถ้าเกิดผู้หญิงจะแต่งงานกับผู้ชายนะ....... ให้ไปซื้อ สุนัข มาทดลองเลี้ยงดู........ ผู้ชาย กับ สุนัข นี่เหมือนกันเลย เคยสังเกตไหม....?
สุนัข นี่เวลาเลี้ยงโตขึ้นมาปุ๊บ " มันหวงเจ้าของ" สังเกตไหม...? ใครจะมา เข้าใกล้เจ้าของไม่ได้เลย มันเห่าโฮ่งๆๆ...... มันหวงเจ้าของมาก

----------

แต่เคยสังเกตไหมว่า.... สุนัข มันไม่เคยหวงตัวเองเลย เคยสักเกตุไหม.. ? พอเจอตัวเมีย ปุ๊บ ...... มันวิ่งไล่ตามเลย ตามไปเรื่อยๆ .... อ้วน ...ผอม...ดำ....ขาว มันเอาหมด....... มันไม่เคยหวงตัวเองเลย

แล้วผู้ชายนี่....... จะมีคุณสมบัติพิเศษนะ.... พออายุมากขึ้น พฤติกรรมจะเปลี่ยนไป---------- กลายเป็น " วัว " .......... เคยเห็นวัวไหม.......?

วัวแก่ มันชอบกิน......? หญ้าอ่อน....... แล้วลองสังเกตนะ...... วัว มันไม่ชอบกินหญ้าใกล้ๆ บ้าน......... มันชอบกินหญ้าไกลๆ บ้าน...... แต่วัวก็มีข้อดีอยู่ อย่างหนึ่ง...... ถึงมันจะกินไกลบ้านยังไงก็ตาม...... มันกลับบ้านถูกเสมอ.......... ไม่เหมือน " ควาย " ? ควายมันไปแล้วไปเลย.......... ไม่กลับมาอีก

อยากต่อให้ว่า เพราะมันเพิ่งรู้ตัวว่าเป็น ควาย ที่หลงอยู่กับ ปลาทอง ตัวนี้ มาตั้งนานน่ะ ไม่ใช่ว่ามัน " เพิ่งโง่ " หรอก แต่ว่า มัน " เพิ่งฉลาด " ตะหาก
น่าเอ็นดูจะตาย........ ***ควาย เนี่ย

สาธุ.........

ไม่มีความคิดเห็น: