13 มี.ค. 2555

หน้ากากสุดคูล เปลี่ยนลมหายใจไปชาร์จโทรศัพท์ !





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม



       เดี๋ยวนี้ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีต่าง ๆ ก้าวรุดหน้าขึ้นไปทุกวัน โดยเฉพาะกับอุปกรณ์สนทนาพกพาอย่างโทรศัพท์มือถือ ที่ปัจจุบันพากันแปลงร่างไปเป็นสมาร์ทโฟนแสนฉลาด ที่จุด้วยแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ให้ทั้งความบันเทิง และช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แก่ชีวิตประจำวัน แต่ก็ต้องยอมรับว่ายิ่งความสามารถมากเท่าไร มันก็ยิ่งกินพลังงานหรือแบตเตอรี่มากเท่านั้น บรรดาผู้ครอบครองสมาร์ทโฟนทั้งหลายจึงต้องหมั่นชาร์จแบตโทรศัพท์กันเพื่อให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เครื่องย่อมนี้สามารถทำงานตอบสนองความต้องการได้ตลอดเวลา ลองคิดดูว่ายามเจอหน้าจอขึ้นคำว่า low battery แล้วก็ดับไปต่อหน้าต่อตามันพาให้หงุดหงิดใจพิกล ที่ทำได้ก็เพียงนั่งจ๋อยมองสมาร์ทโฟนในมือที่กลายเป็นที่ทับกระดาษไปเสียอย่างนั้น 

        แต่ต่อจากนี้ไปเหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้นอีก หากได้อุปกรณ์กำเนิดพลังงานสุดเจ๋งอย่างหน้ากาก AIRE ที่จะเปลี่ยนลมหายใจของคุณให้กลายเป็นพลังงานที่ชาร์จโทรศัพท์ในมือของคุณให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ ไม่ว่าคุณจะกำลังทำกิจกรรมใด หรืออยู่ในอิริยาบถไหน จะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน ตั้งแต่ออกกำลังกาย เข้าห้องน้ำ อ่านหนังสือ หรือแม้แต่กำลังนอนหลับ เพียงแค่สวมหน้ากากนี้ไว้กับตัว และต่อสายชาร์จออกไปยังโทรศัพท์มือถือ เท่านี้ก็จะช่วยเติมพลังงานไปได้ในตัว

       ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลิเมล ระบุว่า แกดเจ็ตคูล ๆ ชิ้นนี้ถูกคิดค้นขึ้นโดย โจโค พอลโล ลัมโมเกลีย หนุ่มนักประดิษฐ์ไฟแรงชาวบราซิล จากนครริโอ เดอ จานีโร ที่มีแนวคิดว่าต้องการผลิตอุปกรณ์ที่สามารถให้พลังงานได้โดยไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ และก็เกิดเป็นหน้ากาก AIRE ตัวนี้ขึ้นมา ที่สามารถให้พลังงานเพื่อชาร์จได้ทั้งโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ขนาดเล็กอื่น ๆ อย่าง iPod เป็นต้น

       สำหรับกลไกการทำงานของหน้ากากพลังงานตัวนี้ก็ไม่ยุ่งยาก เพียงติดกังหันจิ๋วเอาไว้ในช่องว่างของหน้ากาก ซึ่งลมเบา ๆ อย่างลมหายใจออกของเราก็สามารถพัดให้ใบพัดหมุนได้ และมันจะถูกแปรสภาพเป็นพลังงานได้ในทันที และนอกจากจะช่วยเรื่องการประหยัดพลังงานแล้ว ก็ยังช่วยกระตุ้นให้มีการเคลื่อนไหวร่างกาย เป็นการออกกำลังไปในตัว 
       คราวนี้ต่อให้ไปอยู่ในที่ไม่มีไฟฟ้า อยู่ระหว่างการเดินทาง หรือไม่สะดวกในการเสียบสายชาร์จ แค่มีหน้ากากตัวนี้ติดตัวเอาไว้ เท่านี้ก็มั่นใจได้แล้วว่าโทรศัพท์มือถือของคุณจะใช้การได้ตลอดเวลา ไม่กลายร่างเป็นที่ทับกระดาษให้หงุดหงิดใจแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น: