21 มิ.ย. 2552

4ที่ วัยรุ่นชอบนั่งหลังเลิกเรียน

หลังจากเรียนมาทั้งวัน น้อง ๆ ม.ปลาย นิยมไปผ่อนคลายหลังเลิกเรียนกันที่ไหน Edutainment Zone มี 4 อันดับสถานที่ฮิตเหล่านั้นมาอัพเดท!

อันดับ 1 เดินห้างฯ

ว่ากันว่า การเดินดูของสวย ๆ งาม ๆ ช่วยคลายเครียดได้ดีวิธีหนึ่ง เพราะความเพลินทำให้ใจจดจ่อกับสิ่งตรงหน้า หยุดใช้ความคิดกับเรื่องอื่นชั่วขณะ (น้อง ๆ หลายคนบอกว่า ไม่ซื้อของไม่เป็นไร ขอให้ได้เดินก็ยังดี!)
น้องน้ำหอม - ธนัญญา มังคลานนท์ สาวน้อยหน้าหวาน จาก โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2 บอกว่า ถ้าเดินห้างจะชอบเข้าร้านเครื่องเขียน หาซื้ออุปกรณ์การเรียน รวมทั้งหนังสือประกอบการเรียนภาษาญี่ปุ่น เพราะเกี่ยวข้องกับสายที่เรียนคือ ศิลป์ - ภาษา นอกจากนี้ ยังมีของให้เลือกหลายแบบ หลายราคา จึงค่อนข้างจะสะดวกกว่าซื้อที่อื่น

อันดับ 2 หาของอร่อยกิน

เพราะใช้ความคิดมาทั้งวัน ร่างกายต้องการพลังงานเพิ่ม หลังเลิกเรียนจึงต้องแวะ! อย่างสาว ๆ จะนิยมเข้าร้านทานอาหารประเภท ‘ยำ’ หรือไม่ก็ไอศกรีม ส่วนหนุ่ม ๆ ต้องร้านข้าว เจ้าอร่อย ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด รวมไปถึงอาหารฟาสฟู้ดยอดนิยมในห้าง

อันดับ 3 แวะร้านหนังสือ

ดูหนังสือเล่มโปรดว่ามาหรือยัง? ทั้งหนังสือประกอบการเรียนวิชาต่าง ๆ หนังสือฝึกภาษา หนังสือไลฟ์สไตล์วัยรุ่น หนังสือรวมเรื่องราวของดาราทั้งไทย - เทศ - เกาหลี - ญี่ปุ่น หนังสือการ์ตูน รวมถึงนวนิยายแนววัยรุ่นใส ๆ ที่กำลังโดนใจ ยิ่งร้านที่มีมุมหนังสือให้นั่งอ่าน มีขนม เครื่องดื่มบริการด้วยแล้ว หลายคนบอกว่า นั่งกันจนเพลินเลยทีเดียว

อันดับ 4 ร้องคาราโอเกะ

โชว์พลังเสียงทั้งเพลงช้า เพลงเร็ว ตามสไตล์ น้อง ๆ บอกว่า ได้ร้องเพลงแล้วมีความสุข นิยมยกแก๊งไปร้องและแดนส์กันช่วงวันศุกร์สุดสัปดาห์ เพราะเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้เวลา ดังนั้น วันศุกร์นี่ล่ะ เหมาะ!

อย่างไรก็ตาม! อย่าลืมโทรบอกคุณพ่อคุณแม่ เพื่อที่ท่านจะได้ไม่ต้องห่วง และอย่าลืมจัดสรรเวลาทบทวนหนังสือ เพื่อการเรียนที่มีประสิทธิภาพกันนะคะ.

ไม่มีความคิดเห็น: