16 มิ.ย. 2552

แรงบันดาลใจ ไม่ไกลเกินเอื้อม ซูซาน บอยล์ คุณป้าเนื้อหอม

เชื่อ ว่าตอนนี้ชื่อของ ซูซาน บอยล์ Susan Boyleน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนรู้สึกว่า ความสำเร็จในชีวิตไม่ใช่สิ่งอยู่ไกลเกินเอื้อม แต่อยู่ใน "กำมือ" ของเรานี่แหละ ขอเพียงเรากล้าจะเป็นตัวเอง ที่ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร

ซูซาน บอยล์ สาวใหญ่วัย 47 ชาวสกอตแลนด์ คือผู้สร้างปรากฏการณ์ฮือฮา เหลือเชื่อ บนเวทีประกวดบริเทน"ส กอต ทาเลนท์ ซีซั่น 3 เพราะเธอแสดงให้เห็นว่าการได้มาซึ่งความสำเร็จบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเป็น คนสวย ไม่จำเป็นต้องผอม และไม่จำเป็นต้องสาวแต่มันอยู่ที่ตัวตน และความสามารถต่างหาก

เธอ เองยังได้ลิ้มรสชาติที่ใครๆ ก็ไม่นึกฝันว่า จากเสียงร้องที่ทั้งหวานและทรงพลังราวกับนางฟ้า ผิดกับรูปร่างหน้าตาดูเป็นคุณป๊า...

วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา คือวันที่ซูซานต้องจดจำไปชั่วชีวิต เมื่อผู้หญิงที่ดูไร้อนาคต ที่ใช้ชีวิตโดดเดี่ยวกับแมวที่เลี้ยงไว้ และทำงานเป็นอาสาสมัครช่วยงานในโบสถ์ กลายเป็นคนดังที่คนรู้จักไปทั่วโลกเมื่อก้าวขึ้นเวทีบริเทน"ส กอต ด้วยบทเพลง "ไอ ดรีม อะ ดรีม" (I Dreamed a Dream)

แล้วเสียงร้องของเธอก็สะกดทั้งกรรมการและผู้ชมจนอึ้งไปทั้งฮอลล์ ก่อนจะพากันลุกขึ้นยืนปรบมือเสียงดั

จาก เสียงตอบรับในห้องส่ง ชื่อของซูซาน บอยล์ กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ เวิล์ด ไปในทันที เมื่อมีคนนำเทปบันทึกการแสดงของเธอไปโพสท์ในยูทิวบ์ กระทั่งกลายเป็นคลิป วิดีโอยอดฮิต มีคนคลิกเข้าไปดูกว่า 35 ล้านครั้งในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ และตอนนี้คลิปของเธอก็กลายเป็นคลิปที่ครองสถิติมีคนคลิกเข้าไปดูมากที่สุด มากกว่าคลิปของ "บารัค โอบามา" ที่กล่าวสุนทรพจน์หลังชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐด้วยซ้ำ ทำให้ซูซานกลายเป็นคนดังที่กลายเป็นข่าวและมีสื่อรุมตอมมาก

จน มีข่าวว่าไม่เพียงแต่ค่ายเพลงและผู้สร้างฮอลลีวู้ดสนใจอยากเซ็นสัญญากับเธอ แล้ว บริษัทเครื่องสำอาง ร้านทำผม และร้านเสื้อผ้า ก็รุมเสนอตัว ขอแปลงโฉมให้เธอใหม่ อยากจะมาช่วยซูซาน บอยล์ สลัดคราบคุณป้าให้สดใส ไฉไลขึ้น!

แต่ยังไม่มีใครชนะใจซูซานในเรื่องปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์

" ทำไมต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ตราบใดที่ฉันยังสามารถร้องเพลงได้ดี และนี่ก็ไม่ใช่เวทีประกวดนางงามสักหน่อย" เธอบอกกับลอนดอน ไทมส์

" ต่อไปฉันอาจจะสนใจอยากทำ แต่ตอนนี้ฉันยังพอใจกับรูปร่างหน้าตาที่ฉันเป็น เตี้ย อ้วน ฉันไม่คิดจะไปฉีดโบท็อกซ์ หรือไปเสริมความงามอะไรทั้งนั้น ฉันยังพอใจกับรูปร่าง หน้าตาของฉัน

"มันผิดตรงไหนหรือ กับการมีรูปร่าง หน้าตาอย่างซูซาน บอยล์

ผู้ เชี่ยวชาญความงามรายหนึ่งบอกว่า อาจไม่จำเป็นต้องถึงขนาดผ่าตัดทำศัลยกรรม แค่เปลี่ยนทรงผมใหม่ ทำไฮไลต์บ้าง กันขนคิ้วให้เรียวบางเข้ารูป ฟันอาจต้องทำกันมากเป็นพิเศษ จากนั้นก็จัดการเรื่องการแต่งหน้า เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว เลือกใช้เครื่องประดับเข้ามาช่วย เท่านั้นซูซานก็จะเปลี่ยนเป็นคนละคน

อย่างไรก็ตาม แม้คุณป้าเนื้อหอมจะยังไม่ตอบรับข้อเสนอของบริษัทเครื่องสำอางใดๆ แต่จากการปรากฏตัวระยะหลังๆ ก็มีสื่อสังเกตเห็นว่ารูปคิ้วของเธอเริ่มเรียวบาง เสื้อผ้าก็เริ่มดูไฮโซมากขึ้น

ความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ นี้ทำให้ "อแมนดา โฮลเดน" หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินของบริเทน"ส กอต ทาเลนท์ ออกมาให้ความเห็นว่า เธอเป็นคนหนึ่งที่อยากเห็นซูซาน บอยล์ เป็นซูซานคนเดิม ที่เคยเห็นบนเวทีประกวด

"เธอจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้อง รักษาความเป็นตัวเธอเองไว้ เพราะว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกเราทุกคนรักเธอ มันทำให้เธอดูเป็นคนธรรมดาที่เราเห็นอยู่ตามท้องถนน และนั่นก็เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เธอชนะใจผู้คน

"ก็ต้องติดตามดูกันต่อไปละว่าแสง สี และความสนใจรอบข้าง ที่มาพร้อมกับชื่อเสียง จะทำให้ซูซาน บอยล์ เปลี่ยนไปหรือเปล่า?"

ไม่มีความคิดเห็น: