3 ก.ค. 2554

"ฟิล์ม"ติดจอให้แสดงผล 3D ไม่ง้อแว่น

แนวโน้มของแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่สามารถแสดงผล 3D ได้ทันทีโดยไม่ต้องสวมแว่น มีให้พบเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่า คุณผู้อ่านคงไม่ต้องการที่จะจ่ายเงินอีกรอบ เพื่อซื้อสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือ HDTV รุ่นใหม่ที่สนับสนุน 3D แบบไม่ง้อแว่น คุณสามารถใช้วิธีการติดฟิล์มรูปเลนส์ Pic3D ของ Global Wave เพียงแค่นี้ก็เรียบร้อย




ข้อมูลจากเว็บไซต์ DigInfo เปิดเผยว่า ฟิล์ม Pic3D ที่ใช้ปิดทับชึ้นไปบนหน้าจอจะสามารถส่งผ่านแสงสว่างให้ผ่านออกมาได้ถึง 90% ในขณะที่ยังสามารถกระจายแสงออกเป็นมุมกว้าง 120 องศาไปบนแผงกั้น เพื่อให้เห็นภาพที่แตกต่างกันด้วยเทคนิคที่เรียกว่า Parallax Barrier ที่พบบนหน้าอจ Nintendo 3DS ซึ่งในการที่จะสามารถมองเห็นคอนเท็นต์ที่แสดงผลเป็น 3D มีเดียจะต้องถูกรันผ่านแอพฯ Windows และ iOS ของ Pic3D หรือคลิปวิดีโอบน YouTube ที่ปรับแต่งให้แสดงผล 3D โดยเฉพาะ โดยผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ภาพวิดีโอที่ทะลุจอออกมา



ฟิล์มรูปเลนส์ของ Pic3D สามารถใช้ได้กับ iPhone และ iPad นอกจากนี้ยังมีขนาดของฟิล์มตั้งแต่ 12.1 นิ้ว 21.5 นิ้ว และ 23 นิ้ว โดยมีสนนราคาระหว่าง 25 - 185 เหรียญฯ (ประมาณ 750 - 5,700 บาท) โดยจะวางตลาดในเดือนสิงหาคม ศกนี้ สำหรับข้อดีของการใช้ฟิล์มรูปเลนส์ฟิลเตอร์มีเดีย เพื่อให้ได้ภาพ 3D ในลักษณะนี้ก็คือ คุณสามารถลอกมันออก และติดกลับเข้าไปใหม่เมื่อต้องการได้ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันหน้าจอเป็นสองเท่าอีกด้วย (ฟิล์มกันรอยขีดข่วน+ฟิล์มเลนส์กรองภาพ 3D)




โดย กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th

ไม่มีความคิดเห็น: