17 เม.ย. 2553

มิจฉาชีพหลอกลวงแจ้งค้างชำระค่า­โทรศัพท์ ขอให้เพื่อน ๆ ระวังไว้ด้วย

วันนี้ตื่นเช้ามา (ประมาณเที่ยง ถือว่าเช้าแล้วนะ)


ก็เพราะได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือ (sim 2) เรียกเข้ามา ก็กดรับ

ผู้ที่โทร.มาแจ้งว่าสวัสดีค่ะ TOT ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า

ท่านมียอดค้างชำระเป็นเงิน 15,999 บาท ต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่กรุณากด 9

เราก็ฟังไปฟังมา

มันก็เป็นเสียงที่อัดไว้แล้ว เสียงผู้หญิง ก็เลยตัดสายทิ้งไป

(คิดในเจอเราเข้าแล้วหรือไงฟะ อยากรู้อยากเห็นคิดจะกด 9 ไปคุยด้วยเหมือนกัน

แต่ก็ปล่อยมันไปเถอะ)

แล้วก็ตาลีตาเหลือกกดหา 1133 ช่วยเช็คให้หน่อยดิว่าเบอร์

02-333-3307เป็นเบอร์ที่ไหน (เราก็จำได้ว่า TOT

มันเป็นเลข 4 ตัวคือ 1100 เราmemไว้แล้วนี่หว่า) 1133 แจ้งว่า

"ไม่พบข้อมูล"เราก็บอกว่าช่วยบอกขอบเขตหรือบริเวณการใช้ให้หน่อยได้ป่ะ

(ยังไม่หยุดยั้ง 1133

บอกว่าไม่มีข้อมูล แล้วยังด้านถามต่ออีก) 1133 บอกว่าอยู่บริเวณเขตราชเทวี

กรุงเทพฯ ครับ (เอ้า!!! หาเจออีกแหะ) จึงอยากให้เพื่อน ๆ

ช่วยกันระวังเอาไว้ด้วย บางคนอาจเคยได้ยินมาแล้วแต่ไม่ได้เจอกับตัวเอง

น้องสาวเราบอกว่า

sim 2 ใช้ของ 1-2-call เติมเงินจะ มียอดค้างชำระเป็นหมื่นได้ยังไงพรี้รรรรรรรรร

เออเราก็เพิ่งนึกออก เลยกดดูยอดเงินซะหน่อย ยอดเงินเหลือ 7.82 บาท

เหลือโคตรเยอะเลย


คราวนี้เราก็โทร.ไปเช็คค่าโทรศัพท์บ้านที่ TOT หน่อย ประมาณว่า*จิตตก*แล้วง่ะ

อยากรู้ให้กระจ่างมันทุกเรื่องเลย TOT ก็แจ้งว่าค้างชำระประมาณ 600

กว่าบาทเท่านั้น เราก็บอกว่าเมื่อกี้มีสายโทร.เข้ามาแจ้งยอดค่าค้างชำระ

TOT ถามว่าเป็นหลักหมื่นเลยหรือป่าวคับ

เราก็บอกว่าใช่ เค้าก็บอกว่าเป็นมิจฉาชีพ โทร.หลอกลวงคนอื่นบางคนหลงกลก็กด 9

เข้าไปคุยแล้วก็โดนหลอกถามเลขที่บัตรประชาชน เลขที่บัตรเครดิต อะไรทำนองนี้ล่ะ

เราก็เลยบอกเบอร์โทร.ที่โทร.เข้ามาให้ TOT ไป

เพื่อจัดหามาตรการป้องกันหรือปราบปรามอะไรก็แล้วแต่

เพราะว่ามันเสียหายมันอ้างชื่อของ TOT นะ (แน่ะ ....ไปคิดแทนเค้าอีกน่ะ)


จึงอยากให้เพื่อน ๆ ระวังไว้ด้วย เบอร์โทร.02-333-3307

นะหรือว่ามันอาจจะใช้เบอร์อื่นโทร.มาก็ได้ ถ้ามีเหตุการณ์แปลก ๆ

แบบนี้ก็จำเรื่องราวคร่าว

ๆ เอาไว้ก่อนแล้วก็ตัดสายทิ้งไป แล้วค่อยติดต่อหรือสอบถามวันทำงานปกติทีหลัง

ถ้าเราต้องจ่ายเงินค่าบริการใด ๆ จริง

ก็จ่ายช้าออกไปหน่อยก็ได้ขอให้ชัวร์ไว้ก่อนก็แล้วกันเน๊อะ (รักและหวังดีเพื่อน

ๆ ทุกคนนะจ๊ะ.....)

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เค้าโทรหาเราเหมือนกาน ไม่ได้รับ
จริงหรือนี้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เค้าโทรหาเราเหมือนกาน ไม่ได้รับ
จริงหรือนี้