3 เม.ย. 2554

รู้ไหม? ลดไขมันด้วยฮูล่าฮูปได้ผลเร็วกว่าที่คิด

ฮูลาฮูปเป็นการออกกำลังกายยอดฮิตในตอนนี้ น้องๆ ชาว Dek-D.com รู้หรือไม่ว่าเจ้าฮูลาฮูปนี้มีมายาวนานแล้ว คนส่วนมากจะเข้าใจว่าฮูลาฮูปนี้มีขึ้นในช่วงยุคปี 50 แต่ในความเป็นจริงแล้วเจ้าฮูลาฮูปนี้มีมาเป็นพันปีแล้วตั้งแต่ในช่วงยุค อียิปต์โบราณและกรีซโบราณ จนกระทั่งมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในยุคนี้

คนส่วนมากจะเล่นฮูลาฮูปเพื่อเป็นการเผาพลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย กระชับหุ่น และประโยชน์อื่นๆ นอกจากนี้ก็คือ
- จะช่วยให้หัวใจสูบฉีดได้ดี
- ช่วยนวดลำไส้และอวัยวะต่างๆบริเวณรอบเอว
- ได้ฝึกสมาธิ
- ทำให้การทำงานของร่างกายประสานงานกันดีขึ้น
- ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปสู่สมอง
- ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณลำตัวแข็งแรงมากขึ้น
- ได้บริหารกระดูกสันหลัง

เลือกขนาดให้เหมาะกับตัวนะคะ


ก่อนที่จะเล่นเจ้าห่วงฮูลาฮูปนี้ จะต้องไปหาฮูลาฮูปที่ขนาดพอเหมาะกับตัวก่อน เวลาไปซื้อตามห้างส่วนมากจะเป็นของเด็กคือ มีขนาดเล็ก เราต้องหาขนาดที่เหมาะกับตัวเรานะคะ ยิ่งห่วงใหญ่ก็จะยิ่งหมุนรอบตัวได้ช้าและเล่นได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าเป็นห่วงเล็กก็จะเพิ่มความท้าทายในการเล่น
เมื่อน้องๆ ได้ห่วงฮูลาฮูปขนาดที่พอดีกับตัวแล้ว ได้เวลามาสนุกกันแล้วนะคะ การเล่นห่วงฮูลาฮูปนี้ นอกเหนือจากการเล่นเพื่อความสนุกแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่าจะสามารถใช้เล่นกับส่วนไหนของร่างกายได้บ้าง


เอว – ให้เอาเท้าข้างหนึ่งก้าวออกมาด้านหน้านิดหน่อย แล้วเริ่มใช้เจ้าห่วงนี้ให้หมุนไปรอบๆ ตัว โดยเริ่มจากด้านหลังมาที่เอว ค่อยๆ โยกไปเพื่อให้ห่วงนั้นหมุนอยู่ได้ ให้ใช้การทิ้งน้ำหนักไปที่ขาด้านหน้า และขาด้านหลัง เพื่อช่วยให้ห่วงหมุนต่อไป ตรงนี้ไม่จำเป็นที่จะส่ายสะโพกไปด้วย เพราะจะยิ่งทำให้ห่วงนั้นร่วงง่ายขึ้น
แขน – ใช้ห่วงนี้ให้หมุนอยู่รอบๆ แขน ขยายวงกว้างออกไปไม่ว่าจะเป็นต้นแขนหรือถึงปลายมือ ก็ขอให้เจ้าห่วงนี้หมุนอยู่ได้ อย่าให้ร่วงลงมาละกัน จะช่วยให้รู้สึกกระชับและช่วยเผาผลาญได้ดี


ขา – น้องๆ สามารถเล่นได้เหมือนท่าปกติ เพียงแค่เมื่อมาเล่นอยู่ตรงบริเวณขา ต้องระวังเรื่องของการทรงตัวไว้ด้วย ให้ก้มตัวลงมานิดนึงจะช่วยการทรงตัวได้ดี เล่นให้ได้ประมาณ 1 – 2 นาที
สะโพก – ยืนในตำแหน่งปกติ แต่แทนที่จะให้ห่วงฮูลาฮูปหมุนรอบเอว ก็ทำให้มันต่ำลงมาอยู่บริเวณสะโพกแทน อย่างไรก็ตาม ท่าปกติที่ช่วยลดเอวก็จะช่วยลดสะโพกได้ด้วยเหมือนกัน

ไม่มีความคิดเห็น: