19 พ.ค. 2551

~* เตือนภัยรถที่ใช้รีโมท *~

เตือนภัยรถที่ใช้รีโมท เปิดประตู, สตาร์ทเครื่อง ฯลฯ

สวัสดีครับ

เรื่องที่ผมจะเล่าให้ฟังต่อไปนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องที่ 'ไม่จริง' แต่ผมอยากจะบอกว่า เรื่องที่ผมกำลังจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง สดๆร้อนๆ เมื่อตอนบ่ายของวันที่ 5-01-08 ที่ผ่านมานี่เอง

เมื่อวันที่ 05-01-08 เวลา ประมาณ 12.40น. ผมได้ทำการขับขี่ Honda Accord ไปจอดที่ห้าง Siam Paragon ชั้น M ตรงบริเวณปากทางเข้าออก ฝั่ง North ของห้าง

ภายในรถของผมก็ได้เก็บ iPod กับหูฟัง BlueTooth เอาไว้ในรถ จากนั้นผมก็ได้ไปเดินเล่นในห้างดังกล่าว 'โดยก่อนที่จะเดินในห้างดังกล่าว ผมได้ทำการ Lock รถ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว '

หลังงจากนั้น เวลาประมาณ 17.00 น. ผมก็ได้กลับมาที่รถ ผลปรากฏว่า iPod และหูฟัง Bluetooth ที่อยู่ในรถ ได้หายไปจากรถ เป็นที่เรียบ ร้อยแล้ว

ผมก็ตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการแจ้ง รปภ ของทางห้าง เพื่อขอดูเทปกล้องวงจรปิดของทางห้างหน่อย

ซึ่งตรงจุดนี้ ผมขอชม ว่า รปภ ของทางห้าง อำนวยความสะดวกกับผมและเพื่อนๆ ดีมากๆ ตรงนี้ต้องขอชมเอาไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ

เอา เรามาว่ากันต่อ

เมื่อผมได้ดูเทปกล้องวงจรปิด สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อก็ได้เกิดขึ้น!!!

มีผู้ชายตัวหนึ่ง แต่งตัวดูดีมีการศึกษาได้เดินมาด้อมๆมองๆที่รถของผมเป็นเวลาประมาณ เกือบๆ 1 นาที จากนั้นก็ได้เดินจากไป และ หลังจากนั้น ไม่เกิน 2 นาที ชายคนเดิม ก็ได้เดินกลับมาที่รถของผม อีกรอบหนึ่ง หลังจากนั้น ชายผู้นั้น ก็ทำเป็นยืนคุย โทรศัพท์มือถือ อยู่ซักพักหนึ่ ง หลังจากนั้น อยู่ดีๆ ชายผู้นั้น ก็ได้เปิดประตูแล้วเข้าไปนั่งในรถของผม อย่างหน้าตาเฉย !!!!

เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรกับรถราคา เกือบๆ สองล้านบาท !!!!

หลายๆท่ายอาจจะคิดว่า ตัวผมเอง ไม่Lock รถให้ดีๆ ก่อนจากรถไป

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมLock รถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะว่าภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันได้ว่าผม Lock เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผมเคยได้ยินสมาชิก ในBoard Accord Club เล่ากันว่ารถ Accord สามารถเปิดได้โดยใช้แค่โทรศัพท์มือถือ

ผมยังคิดอยู่เลยว่า มันเป็นแค่เรื่องตลก แต่ผมอยากจะบอกว่า เรื่องนี้ ผมโดนมากับตัวแล้ว ผมไม่รู้จะอธิบายออกมายังไง นอกจากแต่คำว่า 'อึ้ง กับสิ่งที่เกิดขึ้น'

สิ่งที่ผมสังเกตุเห็นก็คือในมือของชายคนดังกล่าว ได้ถือ หับห่อ อะไรซักอย่าง อยู่ในถุง พลาสติก สีชมพู กับโทรศัพท์ มือถือ หนึ่งเครื่องเ ท ่านั้น

ท่านๆลองคิดดูละกันว่า Honda สามารถ เปิดรถได้โดยไม่ต้อง ใช้ กุญแจเลย

นี่ดีนะครับที่โดน แค่iPod กับ Bluetooth Headset

ลองคิดสภาพว่าถ้ารถหายไปเลยจะเป็นอย่างไร


มีอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ผมได้ยินมาว่า Honda สามารถให้คนที่บ้านเปิดประตูรถให้เราได้โดยการโทรศัพท์เท่านั้น

วิธีการก็คือ ให้เราโทรไปหาคนที่บ้านแล้วให้เค้าเอากุญแจสำรองของรถเรามาจ่อที่โทรศัพท์ แล้วกด เปิดรถ ส่วนทาง ฝั่งเรา ก็ให้เอาโทรศัพท์มือถือ ไปจ่อ ใกล้ๆ ประตูรถ ทำแบบนี้ไม่เกิน หนึ่งนาที รถ ของท่านก็จะเปิด Lock โดยอัตโนมัติ ทันที

ฟังดูแล้วอาจเลือเชื่อ แต่ว่าเพื่อนของผม Confirm มาแล้ว ว่าสามารถทำได้จริง เพราะว่าได้ทำการลองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็เป็นผลจริงๆด้วย

ผมอยากจะฝากเตือนท่านที่ใช้รถ Honda ทุกท่าน ว่าอย่านำสิ่งของมค่าเอาไว้ในรถเด็ดขาด เพราะว่าขนาดผม จอดรถในที่ๆ รปภ. พลุกพล่านแล้ว ยังโดนจนได้

เชื่อไม่เชื่อ ผมไม่รู้ แต่ว่าถ้าทุกท่านมีข้อสงสัย โทรมาถามผมได้เลยครับ หมู ครับ 081-907-1731 ยินดีครับ

ป.ล.

ไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใครดี ของก็เอาคืนมาไม่ได้ซะด้วย ทำยังไงดี รบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ ใน Board หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

>>>เปิดได้ครับยินยัน แต่ทางต้นสายต้องมีตัวรีโมทที่มีคลื่นเดียวกับเรา ก็ใส่โทรศัพท์แล้วให้ปลายสายยืนแถวๆประตู รถก็จะเปิดเองได้ครับ ไม่เฉพาะ honda รถทถกยี่ห้อครับลองให้คนที่บ้าน กดใส่มือถือแล้วเอา
มือถือปลายสายวางใกล้ๆประตูสิครับ
http://youtube.com/watch?v=L_z4zX3BBHw&feature=related
http://youtube.com/watch?v=LIbSl6NggLY
ตัวอย่างครับ ยิ่ง G35 infinity นี่ใช้ PPC phone ได้เรยครับแค่กดโค๊ดสามตัว ใส่ IR PORT ตรงประตู

ปล. ลูกเทนนิสมันยังเอามาเปิดรถได้เรย -_-'

ไม่มีความคิดเห็น: