29 พ.ย. 2551

ทำนายทายทัก : ดวงชะตาปี 2552 โดย หมอทรัพย์สวนพลู

*ราศีเมษ 13 เมษายน – 14 พฤษภาคม*

ใน ปี 2552 นี้ ท่านที่อยู่ในวัยหนุ่มสาวรักความก้าวหน้าจะสร้างตนเองอย่างทะมัดทะแมงแข็ง ขัน ไม่ว่าจะมีพื้นฐานของชีวิตระดับไหน จะพบลู่ทางไปสู่อนาคตอันสดใสเพราะวันเวลาที่ผ่านมา มีคุณค่าเท่ากับท่านได้สะสมวัสดุก่อสร้างและเงินค่าจ้างไว้พร้อมที่จะจ้าง ช่างมาลงมือดำเนินการตามความมุ่งหมายได้เลย ถ้าองค์ประกอบของกิจนี้สมบูรณ์ บ้านหรืออาคารที่ท่านปรารถนาย่อมสำเร็จโดยประสงค์ใครได้มาเห็นอาจคิดว่าต้อง กับรสนิยมอุดมคติของตนเอง ไม่ยินดียินร้ายในความสำเร็จหรือล้มเหลวที่เข้ามาก่อวินาศกรรมแก่เจตนารมณ์ ของท่านและหมู่คณะ ชีวิตอันเป็นกำไรของท่านไม่ว่าจะยิ่งใหญ่หรือเล็กน้อยต้อยต่ำเพียงไร จึงเฉิดฉันท์สง่างามตามความหมายในความรู้สึกฝ่ายสูงของมนุษย์เรา และสามารถเล่าให้ลูกหลานฟังได้อย่างวีรบุรุษกับยุวชน

ดาวพฤหัสบดีพระเคราะห์สำคัญที่สุดในระบบสุริยะ ย้ายราศีจากธนูขึ้นมังกรตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมปีกลาย (2551) และโคจรในราศีมังกรถึง 20 เมษายน 2552 จึงย้ายขึ้นสู่ราศีกุมภ์ ส่งผลให้วงการเมืองเกิดกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาพักหนึ่ง ท่านได้รับเชิญชวนให้สมัครรับเลือกตั้งหรือมีตำแหน่งที่ปฏิเสธมาได้ แต่ท่านก็อย่างเดียวกับเจ้าป่าจะยอมอยู่ใต้กฎของป่าและธรรมชาติเท่านั้น ถ้าต้องแกร่วอยู่ในเขาดินหรือเขาเขียวคงทนไม่ได้ เพราะท่านถือว่ามนุษย์คือเสรีภาพ แต่ดาวพฤหัสบดีจะย้ายกลับลงมาในราศีมังกรอีกในวันที่ 15 สิงหาคม มีความเปลี่ยนแปลงต่างๆในสังคม พวกที่อยู่คนละฝั่งกับท่านจะข้ามมาผูกมิตร โดยอาจใช้วิธีการตามวิธีชนะมิตรและจูงใจคน

ปีใหม่นี้ดาวเสาร์ซึ่งย้ายเข้าราศีสิงห์ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2550 จะย้ายเข้าราศีกันย์วันที่ 30 กันยายน 2552 ตลอดเวลา 2 ปีเศษที่เสาร์โคจรในราศีสิงห์ท่านมีเรื่องยุ่งยากวิตกกังวลมากน้อยต่าง ๆ ที่บริวารก่อขึ้น แต่บางเรื่องก็ร้ายแรงมากแต่ที่ไม่แตกหักเพราะท่านไม่ทราบ ทั้ง ๆ ที่มีบริวารบางคนของท่านเอางูเห่ามาเลี้ยงไว้ในห้องนอนของเขา ในโลกนี้มีเรื่องเสียหายเป็นอันมากที่ไม่กระทบกระเทือนถึงชีวิตความเป็นอยู่ และอารมณ์ความรู้สึกของผู้เกี่ยวข้องเพราะไม่รู้เหมือนของหายแต่เราไม่รู้ และตราบเท่าที่เราไม่รู้ก็ไม่มีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ยิ่งของนั้นเราทอดทิ้งจนลืมแล้วก็ยิ่งไม่รู้สึกอาลัยอาวรณ์แต่ประการใด เมื่อดาวเสาร์ย้ายไปราศีกันย์หรือภพที่ 6 (อริ) ท่านอาจมีโรคเรื้อรัง เช่นโรคกระเพาะลำไส้หรือโรคไต เงินจำนวนหนึ่งของท่านจะจ่ายเพื่อบำบัดโรคของคนมีเงิน และสามารถหายเป็นปกติได้ แต่อย่างไรก็ตามเคราะห์ร้ายที่จะมาจากดาวเสาร์เป็นอริ อาจทุเลาเบาบางได้มากในกรณีที่ท่านมีชื่อจริงตัวแรกเป็นอักษรในวรรคจันทร์ (ก ข ค ฆ ง) ซึ่งเปลี่ยนเสาร์ให้เป็น "ศรี" หรือใช้ผ้าปูที่นอนเป็นสีของวันจันทร์ (เหลืองขาวนวล) ก็คงพอฟาดเคราะห์ไปได้บ้าง หรือบูชาพระนาคปรกซึ่งผู้เป็นประธานการสร้างเป็นผู้มีบุญและบริสุทธิ์ยิ่ง ประเสริฐสำหรับบรรเทาทุกข์โทษภัยอันจะเกิดจากดาวเสาร์ ซึ่งอาจให้โทษแก่ดวงของท่านในช่วงเดือนตุลาคม 2552 เพราะเล็งฉกาจกับดาวมฤตยู ซึ่งหมายถึงอุบัติเหตุจากเครื่องยนต์กลไกและจากเรือที่แล่นเร็ว คำทำนายในเรื่องเคราะห์ร้ายต่าง ๆ นี้เป็นเพียงเตือนให้ท่านดำรงชีพโดยไม่ประมาทเท่านั้น ผู้ใดมีความรู้สึกระลึกตัวอยู่เสมอ ผู้นั้นเป็นคนมีสติ และปลอดภัยเสมอ

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2552 ราหูซึ่งโคจรในราศีมังกรมาปีเศษ ย้ายลงราศีธนู ท่านจะเดินทางไปต่างประเทศหรือเดินทางไกลในประเทศบ่อยขึ้น โดยมีผลประโยชน์ที่สำคัญเป็นเหตุผลที่ท่านไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่ปลอดภัยทุกเส้นทางและทุกภารกิจ เว้นแต่จะทำให้เป็นการเอิกเกริกก็เกิดปัญหาที่นึกไม่ถึงขึ้นได้ และแม้ในชีวิตประจำวันก็ไม่ควรให้ปกติซ้ำซากจำเจเกินไป ควรมีการเดินทางที่ไม่กำหนดล่วงหน้านานๆ ไม่มีใครรู้ที่หมายของท่านแบบเดียวกับทหารเรือไม่รู้ว่าจะไปไหนแม้เรือเดิน อยู่ในทะเล นอกจากผู้บังคับการเรือและผู้ที่จำเป็นต้องรู้เท่านั้น

ในเดือนกันยายน-ตุลาคม 2552 ท่านได้ลาภยิ่งใหญ่มโหฬาร เป็นการยากที่จะระบุให้ว่าท่านจะได้อะไร จึงปลาบปลื้มดื่มด่ำถึงเพียงนั้น แต่ขอให้ท่านมีความสุขกับความสำเร็จและโชคดีโดยไม่ต้องเบียดเบียนผู้ใด ศัตรูจงพินาศไป ด้วยอำนาจกุศล

*ราศีพฤษภ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน*

ในปี 2552 นี้ ท่านมีความสุขกว่าหลายปีที่แล้วมา ต้นไม้มีดอกหอมไกลซึ่งเพื่อนบ้านปลูกไว้ เมื่อออกดอกครั้งใดท่านจะมีอาการแพ้รุนแรงทุกครั้ง โดยไม่สามารถที่จะขอร้องอะไรจากเขาได้นั้นก็ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะไม้ต้นนั้นตาย หรือมีคนโรคจิตทรามมาอยู่ใกล้บ้านแล้วพูดจากหยาบโลนกันวันยังค่ำ เรื่องเหล่านี้จะจบสิ้นลงอย่างไม่มีปี่ขลุ่ยเหมือนลิเกหอบเครื่องทรงและ ดนตรีหนีค่าเช่าวิก ดวงของท่านก็ดีขึ้นเล็กน้อยโดยอัตโนมัติ

แต่ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม – 31 พฤษภาคม ศกนี้ ท่านจะมีโชคดีเป็นอันมาก เป็นโชคที่เกิดจากได้ลาภใหญ่โตมโหฬารโดยสุจริตจากบุญของท่านที่สร้างไว้โดย ไม่ประสงค์สิ่งตอบแทนใดๆ อนึ่งในช่วงเวลาอันดีแสนดีนั้น มีอาทิตย์พุธและมฤตยูจรย้ายเข้าราศีมีน ท่านจึงคงจะได้ลาภโดยมีการเสนอหลายทางและหลายๆข้อผูกพัน นอกจากทางหนึ่งที่ว่าท่านจะได้โดยวาสนาบารมีของตนเอง จึงไม่มีพันธะอะไร ท่านอย่ารับเงินที่ได้โดยเหตุผลทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ เงินที่ได้จากญาติของท่านไตหาย เช่น ท่านพาเขาไปผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบก่อนผ่าตัดยังมีไต 2 ก้อน หลังจากนั้นเหลือก้อนเดียว เพราะตอนดึก ๆ คืนนั้นพวกของซีอุยแอบลักตัดไปกิน เพราะถ้าท่านรับเงินก็เท่ากับท่านขายไตเพื่อนโดยทุจริต เงินที่พ่อตาแม่ยายพี่เมียน้องเมียของมหาเศรษฐีแอบนำมาฝากไว้กับท่าน จะเพื่ออะไรก็ตาม จงตัดความเกรงใจทิ้งเสีย อย่ารับฝาก เพราะกิจกรรมอย่างนี้ไม่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่านไม่ว่าจะบริสุทธิ์แค่ไหน

ชาวราศีพฤษภมีดาวประจำราศีคือดาวศุกร์ เป็นดาวที่สวยงามที่สุด ท่านจึงเพศตรงข้ามคอยเอาอกเอาใจเสมอ ถูกกับพี่น้องและเพื่อนฝูงที่เป็นเพศตรงข้าม หมายถึงการขอความช่วยเหลือและหยิบยืมสตุ้งสตางค์ตามอัตภาพด้วย เช่น ท่านได้เงินเดือน 2,000 บาท แต่ท่านมีเพื่อนเป็นมหาเศรษฐี ท่านจะไปยืมเงินเขาเป็นล้านเขาคงไม่ให้ หรือเกินเงินเดือนของท่านก็อาจไม่ได้ด้วยซ้ำไป ความรักก็เหมือนกัน ควรพิจารณาท่านเป็นใคร เขาเป็นใคร บางคนกล้าที่จะกล่าวว่าถึงเขาจะยากจนเข็ญใจอย่างไร แล้วดาราฮอลีวูด อลิซาเบธ เทย์เลอร์ มาขอแต่งงานด้วย เขาจะไม่ยอมเด็ดขาด ด้วยเชื่อว่าดวงไม่สมพงษ์กัน ยกเว้นผู้มีบุพเพสันนิวาสกันมาในชาติก่อน
กลางเดือนธันวาคม 2552 พฤหัสบดีย้ายไปราศีกุมภ์ ชีวิตและงานของท่านเจริญรุ่งเรือง ความดีความชอบที่ทำไว้ในทางการงานและนิสัยความประพฤติส่วนตัวของท่านยิ่งส่ง เสริมให้มีโอกาสทำงานให้สำเร็จในระดับสูงยิ่งๆ ขึ้นไป

ดาวเสาร์ย้ายไปราศีกันย์ตั้งแต่ 30 กันยายน และโคจรอยู่เป็นเวลาประมาณ 2 ปีเศษ ถ้าท่านรับอาหารเรื่อยเปื่อย ไม่ออกกำลังกายและไม่รักษาอารมณ์ให้แจ่มใสสดชื่นเสมอแล้วจะมีน้ำหนักเพิ่ม ขึ้นอย่างน่าหวาดเสียว ญาติมิตรที่ไม่ได้พบท่านเพียงปีเดียวอาจจำท่านไม่ได้ เรื่องเช่นนี้ไม่มีผลร้ายใดๆ ถ้าท่านซื่อตรงต่อตนเองในการรักษาพลานามัยและสุขภาพจิตให้จริง

ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552 ราหูย้ายลงสู่ราศีธนู ศัตรูในที่ซุ่มซ่อนและภัยมืดต่าง ๆ ที่เคยเขย่าขวัญสั่นประสาทหรือสร้างความรำคาญความอัปยศอดสูหดหู่ใจให้ท่านมา นาน ๆ จะจบสิ้นไปเอง โดยธรรมดา

*ราศีมิถุน 15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม*

ในปี 2552 นี้ ท่านอยู่ในวัยใดก็ตาม จะเกี่ยวข้องกับไร่นาสวนและการช่างไม้ต่าง ๆ สะสมไม้ดอกไม้ใบไม้ประดับเป็นงานอดิเรก หาความสุขความชื่นใจจากธรรมชาติและไมตรีจิตมิตรภาพที่ปราศจากเลศนัย ซึ่งนับวันมีแต่จะหายากยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งในร้อยที่โชคดีโดยไม่ต้องต่อสู้แข่งขันหรือขวนขวาย มีลาภโดยไม่มีศัตรู
การเงินรายได้และผลประโยชน์ของท่านจะดีขึ้นกว่าปีที่แล้วๆ มา หรือแม้ได้เท่าเดิมแต่รายจ่ายลดลงมาก เคยซื้ออะไรก็ไม่ต้องซื้อมีผู้นำมาให้โดยเคารพ ไม่มีเงื่อนไขและข้อเรียกร้อง ต้นไม้ที่ท่านปลูกทิ้งๆ ไว้เพื่อช่วยให้ร่มรื่นก็ออกผลให้นำไปรับประทานและแบ่งปันญาติมิตรได้ เหลือก็ขาย ท่านจึงมั่งคั่งขึ้นโดยไม่รู้ตัว และเงินนั้นเป็นของแปลก ใครยิ่งมีก็ยิ่งมีมากขึ้นเพราะสามารถเรียกร้องหรือดึงดูดกันมารวมกันได้มาก ๆ คนที่รู้จักเก็บออมจึงมีเงินมากเสมอ เว้นแต่เล่นการพนัน ลุ่มหลงเพศตรงข้ามแบบทาสเทวี มีเท่าไรก็หมด แต่ท่านหาเป็นเช่นนั้นไม่ จัดการกับเงินได้ดีเสมอ

ในปี 2552 ญาติมิตรที่ห่างเหินไปเพราะความจำเป็นในงานอาชีพ หรือระแวงแหนงใจกับท่านด้วยเหตุผลข้อใดๆ ก็ตาม จะเข้าใจท่านและมาคืนดีเหมือนเดิม จะมีการเดินทางไปมาหาสู่พี่น้องและเพื่อนๆ ที่อยู่ห่างไกล

แต่หลังจากวันที่ 30 กันยายน 2552 แล้ว เพื่อนฝูงพี่น้องของท่านจะอพยพมาอยู่ใกล้ ๆ กันโดยบังเอิญและชื่นชมยินดีต่อกันเป็นอย่างยิ่ง
ท่านจะไม่ยุ่งยากเดือดร้อนหรือวิตกกังวลเพราะบริวารหรือเด็กในปกครองบังคับ บัญชา พวกเขาจะอยู่ในโอวาทและปฏิบัติตามคำสั่งด้วยความศรัทธาเชื่อมั่นในตัวท่าน แต่ท่านจะเจ็บไข้ไม่ได้เป็นอันขาด งานที่ท่านทำเองหรือจ้างวานใช้สอยใครก็ตาม ท่านต้องอยู่ดูแลโดยใกล้ชิดจึงเรียบร้อย ท่านที่มีบุตรหรือน้องๆ ไม่ควรทิ้งให้อยู่ในความดูแลของผู้อื่น

ความรักของท่านเป็นสิ่งสวยงาม คนรักของท่านรูปร่างหน้าตากิริยาดี มีความรู้ในกิจการงานอาชีพของท่านพอสมควร โดยมากท่านปรึกษาหารือเขาได้ แต่ท่านไม่ค่อยมีความคิดเห็นให้เขา นอกจากความรักที่ท่านไม่มีเหลือไว้สำหรับผู้ใดในโลกนี้ คือท่านเป็นคนใจเดียวตลอดกาล คนรักของท่านก็ไม่ชอบเบ่ง ชอบอยู่เงียบๆ รักความสงบและยุติธรรม แต่กล้าหาญ แต่ความรักของท่านมักมีต้นเหตุมาจากความสงสารเห็นใจ แล้วจึงเกิดเป็นความรักและความเข้าใจต่อกัน อันเป็นรักที่ยืนยงคงทนตลอดไป

ปลายปีนี้อาจแต่งงานแบบรักแรกพบ คู่สมรสของท่านอาจเป็นหม้าย คนที่มีสถานภาพทางความรักเช่นนี้ ควรมีทัศนคติว่า "หัวเราะทีหลังดังกว่า"

*ราศีกรกฎ 16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม*

ในปี 2552 นี้ ท่านยังดำเนินชีวิตและทำงานด้วยการเล็งผลเลิศ วางแผนอย่างละเอียดลึกซึ้งและรอบคอบ 2 ชั้นขึ้นไป ถ้าชั้นแรกพลาดยังมีชั้นที่ 2 รองรับ เป็นเหตุให้ท่านคาดการณ์ได้แม่นยำ ไม่ค่อยมีข้อบกพร่อง และท่านก็เป็นเช่นนี้มาตั้งแต่ปลายปี 2538 คือชะตาชีวิตของท่านรุ่งโรจน์ด้วยการใช้วาทศิลป์
วันที่ 10 สิงหาคม 2550 ดาวเสาร์ย้ายจากราศีกรกฏลงราศีสิงห์ ท่านมีความคล่องตัวมากในเรื่องของงาน เงินและความรัก ท่านอาจเปิดสาขาร้านค้าขึ้นเป็นอันมาก มีแหล่งทรัพยากรที่จะตักตวงเอามาใช้จ่ายได้ไม่รู้จักหมด แต่ดาวเสาร์นี้ก็จะต้องย้ายราศีในวันที่ 30 กันยายน 2552 และเล็งกับดาวมฤตยูซึ่งย้ายเข้าราศีมีนก่อนแล้วตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2552 การที่ดาวเสาร์ย้ายราศีและเล็งมฤตยู อาจช่วยให้ท่านได้เดินทางบ่อยขึ้น อาจย้ายจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งเรื่อยๆ หรือเป็นผู้จัดรายการทัศนาจรนำเที่ยวในประเทศต่างประเทศ นั่นเป็นอิทธิพลของดาวมฤตยูในภพที่ 9 ของชาวราศีกรกฎซึ่งนับเป็นอาทิตย์ลัคนา ถ้าท่านยังไม่ใช้รถยนต์เห็นจะซื้อหลังเดือนกันยายน 2552 ไปแล้ว และได้รับความสุขสบายตามอัตภาพของผู้ที่มีรถเอง

26 มกราคม 2552 เป็นวันจันทร์ดับเล็งราศีกรกฎ ท่านอาจเกิดเข้าใจผิดกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานหรือคู่หมั้นคู่สมรสถึงขั้นแตก ร้าวกันได้โดยไม่มีเหตุผล และวันที่ 22 กรกฎาคม 2552 จันทร์ดับในราศีกรกฎราว 4 องศาเล็งราหู อาจเกิดสุริยคราสที่มองเห็น ใน 2 ช่วงเวลาดังกล่าวท่านอย่าไปดู โปรดอยู่ในบ้าน
ชาวราศีกรกฎมีดวงจันทร์เป็นดาวประจำราศี ชีวิตความเป็นอยู่จึงเหมือนดวงจันทร์ คือ เป็นจุดสนใจของสังคม ท่านเด่นในหมู่พี่น้อง

ในปีใหม่นี้ดาวพฤหัสบดีซึ่งเล็งราศีกรกฎมาตั้งแต่ 4 ธันวาคมปีกลาย (2551) นี้ โคจรในราศีธนูถึง 19 เมษายน ระยะหนึ่ง กับถอยจากราศีกุมภ์ลงมาโคจรในราศีมังกรตั้งแต่ 15 สิงหาคม ถึง 14 ธันวาคม 2552 อีกช่วงหนึ่ง เวลาที่พฤหัสบดีเดินหน้าถอยหลังในราศีมังกรก็เล็งราศีกรกฎ ซึ่งน่าจะอำนวยโชคดีแก่ราศีนี้ตามวาสนา (ดวงเดิม) โดยมากดาวดีเดินปกติก็ให้คุณในเรื่องปกติ ถ้าเดินถอยหลังมักให้คุณในเรื่องงานอดิเรก งานนโยบาย งานแก้ไขสถานการณ์คับขันที่ผู้อื่นก่อขึ้นไว้แล้วทิ้งให้ญาติมิตรรับผิดแทน ดาวพฤหัสบดีเล็งราศีของผู้ใด ผู้นั้นมักโชคดี ชาวราศีนี้ที่รักษาความเป็นโสดมานานๆ มักสละโสดในช่วงเวลาที่ดาวพฤหัสบดีเล็ง เพราะถูกผู้ใหญ่บังคับบ้างหรือบางทีก็เกรงใจคนที่จะต้องแต่งด้วย

อนึ่งตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ถึงสิ้นปี 2552 ดาวอังคารเข้ามาโคจรในราศีกรกฎ บางช่วงเล็งราหูและดาวพฤหัสบดี ควรระวังไฟและการเป็นคดีความ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2552 ราหูย้ายลงธนู ปัญหาสำคัญจะจบลง ศัตรูลึกลับต่าง ๆ ก็ลาโรงม้วนเสื่อกลับภูมิลำเนา

*ราศีสิงห์ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน*

ท่านชาวราศีสิงห์ผู้ยิ่งใหญ่ผ่านปี 2551 มาอย่างมหัศจรรย์ ได้แก่ราศีของท่านมีดาวเสาร์มาโคจรอยู่ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2550 ให้โทษมากน้อยตามสภาพ

นับแต่ 17 สิงหาคม 2551 แม้ดาวอังคารจะย้ายไปจากราศีสิงห์แล้ว ยังมีอาทิตย์ยกลงมาร่วม เป็นอาทิตย์ พุธ ศุกร์ เสาร์ และพระเกตุรวม 5 องค์ ทั้งนี้โดยมีดาวมฤตยูและพระราหูเล็งจากราศีกุมภ์ เสาร์เล็งราหูกามเทพคงส่งแฟนให้อย่างลึกลับหรือเป็นเรื่องที่ต้องปิดๆ บังๆ ด้วยถ้าท่านอายุเยาว์มักได้แฟนเป็นผู้อาวุโสสูง ถ้าท่านชราแล้วคงได้แฟนละอ่อน บางทีก็ได้ไร่นาสวน อาคารบ้านเรือนที่เหมาะแก่ฐานะที่แท้จริงของท่าน 17 กันยายน 2551 ราศีสิงห์เหลือเสาร์ดวงเดียว โดยมีมฤตยูเล็ง 2 มีนาคม 2552 ดาวมฤตยูย้ายขึ้นราศีมีน ไม่เล็งเสาร์ในราศีสิงห์อีก ชีวิตและงานของท่านมั่นคงแน่นอนยิ่งขึ้น 30 กันยายน 2552 เสาร์ย้ายลงราศีกันย์ ท่านเหมือนจันทร์เพ็ญบนเวหาซึ่งไม่มีเมฆบดบัง

ต้นปี 2552 การเงินของท่านอ่อนแอ เพราะมีรายจ่ายพิเศษจำนวนมาก
ท่านจะถูกโฉลกกับการย้ายสถานที่ทำงานบ่อยๆ หรือทำงานไม่อยู่เป็นที่ ซึ่งวิถีชีวิตนี้กลับถูกโฉลกกับชะตาของท่าน การดำรงชีวิตแบบลุ่ม ๆ ดอน ๆ เป็นการสะเดาะเคราะห์ไปในตัว

การเป็นคนเชื่อมั่นในตนเอง มีรากฐานที่แข็งแรงในการดำรงชีพและมีความรู้มีสติปัญญา จะทำให้ท่านตกเป็นเหยื่อผู้ที่ท่านคิดว่าโง่หรือไร้เดียงสาได้ ท่านทำคุณกับใครก็ทำไป แต่อย่าเป็นหนี้บุญคุณใคร อย่ารับความช่วยเหลือโดยไม่จำเป็น

*ราศีกันย์ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม*

ในปี 2552 นี้ ท่านจะอายุสักเท่าไรก็ตาม จะอยู่ในสมาคมที่มีสมาชิกมาก มีการติดต่อกับญาติมิตรอย่างกว้างขวาง มีชื่อเสียงแพร่หลาย ได้มีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถอันมีอยู่เฉพาะของท่าน วิถีชีวิตของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงที่โลดโผนพิสดารพอสมควร แต่ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในหลักสำคัญเหมือนกับเป็นคนช่างคิดช่างอ่าน กล้าริเริ่มทำความคิดเห็นของตนเองด้วยความจริงใจ ข้อควรระวังคือเมื่อท่านทำผิดจะไม่มีใครแนะนำตักเตือน นับว่าเป็นความอาภัพของท่านอย่างรุนแรง แต่ปัญหาในใจของท่านที่แก้ไขยากคือ เมื่อญาติมิตรที่เคยตกทุกข์ได้ยากและท่านช่วยเหลือเต็มที่นั้นกลับเจริญ รุ่งเรืองขึ้นโดยวาสนาของเขาเอง ท่านกลับไม่พอใจและเป็นศัตรูกับผู้นั้นอย่างแรง

ท่านจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ หรือได้ร่วมงานกับกลุ่มชนหรือสมาคมที่มีอุดมการณ์เพื่อสังคม วันที่ 2 มีนาคม 2552 ดาวมฤตยูย้ายจากราศีกุมภ์ขึ้นราศีมีน และอาจมีดาวหรือพระเคราะห์อื่นอีกซึ่งมีคุณและโทษตามสภาพของดาวในดวงกำเนิด นั้น แต่สภาพในครอบครัวของท่านจะผันแปรพอสมควร ท่านจะมีกำลังเงินสูงขึ้นกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา

บ้านท่านจะมีผู้ย้ายเข้าย้ายออก แฟนท่านอาจไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ท่านยังไปด้วยไม่ได้ ระหว่างที่ย้ายแยกกันความไว้ใจกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
ท่านที่ย้ายบ้านบ่อยๆ ซึ่งย่อมหมายถึงผู้ที่ไม่มีบ้านของตนเอง ปีใหม่นี้ท่านจะพร้อมยิ่งขึ้นในการหาบ้านที่เหมาะสม ราหูซึ่งโคจรในราศีมังกรช่วยให้ท่านได้ลาภจากบริวารบุตรหลานมาเป็นเวลานาน บางทีปีใหม่นี้ท่านอาจไม่ต้องได้รับความช่วยเหลือจากพวกเขา เพราะท่านช่วยตัวเองได้อย่างเต็มที่ ท่านจะอยู่ที่ไหนทำงานอะไรก็ตาม คนที่มาอาศัยท่านอยู่อาจเป็นเหตุให้ท่านย้ายบ้านบ่อย ๆ ก็ได้

ราศีกันย์มีพุธเป็นดาวประจำราศี ทุกครั้งที่ดาวนี้โคจรถึงราศีกันย์ก็มีฐานะเป็นมหาอุจ คือ ท่านทำอะไรไม่นานก็เบื่อ และทอดทิ้งงานที่ทำนั้น จนกว่าจะมีผู้อื่นมาเก็บไปทำได้ผลดีท่านจึงรู้สึกเสียดายว่าไม่ทำให้ตลอดรอด ฝั่ง ถ้าท่านทำอะไรจริง ๆ ก็จะประสบความสำเร็จอยู่ในแถวหน้าของผู้มีชื่อเสียงคนหนึ่ง
4 พฤศจิกายน 2552 พระราหูย้ายลงมาโคจรในราศีธนูปีเศษ อย่ารับคนจรเข้าบ้าน และถ้าจะซื้อบ้านปลูกบ้านต่อเติมบ้าน ควรไตร่ตรองให้ดี แล้วท่านจะมีความสุขยิ่งๆ ขึ้นไป

*ราศีตุล 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน*

ในปี 2552 ท่านจะได้รับความพอใจในสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตประจำวัน มีดาวมฤตยูย้ายจากราศีกุมภ์ไปราศีมีน 2 มีนาคม ด้วยเหตุนี้ท่านจึงได ้รับผลกระทบจากดาวมฤตยูตามวาสนา สิ่งใดที่คิดว่าจะได้กลับไม่ได้แต่ถ้าได้มาจริง ๆ ก็ไม่ดี และสิ่งใดที่คิดว่าไม่ได้กลับได้และเป็นประโยชน์อย่างมาก
ดาวพฤหัสบดีจะย้ายข้ามราศีไปมาระหว่างราศีมังกรกับราศีกุมภ์ และขณะที่โคจรในราศีมังกรก็ร่วมกับราหู ให้ผลในเรื่องความมืดมนของปัญหาชีวิต ซึ่งท่านจะรักษาตัวให้พ้นภัยได้ด้วยคุณงามความดี มีความจริงใจต่อตนเองและผู้อื่น

ดาวเสาร์ซึ่งโคจรอยู่ในราศีสิงห์ตั้งแต่ วันที่ 10 สิงหาคม 2550 ก็จะย้ายในปี 2552 นี้ด้วยเช่นกัน คือวันที่ 30 กันยายน 2552 เข้าราศีกันย์ นับว่าเป็นวินาศ แก่ราศีตุล เสาร์จะเป็นวินาศกับชาวราศีตุลไปเป็นเวลา 2 ปีเศษ ดาวเสาร์จะเป็นอุปสรรคขัดข้องในด้านความอืดอาดไม่ทันเหตุการณ์ เบื่อง่าย มีใครมารักมาชอบก็เข้มงวดจนเปิดหนีไปหมด แต่ในด้านดีคือท่านจะไม่ผลีผลาม ไม่ตื่นเต้น

ชีวิตการงานของท่านในปีใหม่นี้มีช่วงเวลาที่เจริญรุ่งเรืองรวดเร็วเกินความ คาดคิด และมีช่วงเวลาแห่งความสงบสุข ชาวราศีตุลมีดาวประจำราศีคือศุกร์ เป็นดาวที่สวยงามที่สุดในบรรดาดาวดีๆ ด้วยกัน ชาวราศีนี้จึงสวยหรือมีเสน่ห์ ท่านจึงเป็นผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูง ไม่ว่าท่านจะมาจากภาคส่วนใดย่อมไปสู่ จุดสุดยอดแห่งความปรารถนาของมนุษย์ด้วยกันทั้งสิ้น สุดแท้แต่ท่านจะเลือก

ในวันที่ 24 พฤษภาคม ถึง 5 กรกฎาคม 2552 จะมีเรื่องขัดแย้งกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานในระดับเดียวกัน แต่ไม่เป็นไร เพราะสามารถชำระสะสางให้เรียบร้อยได้ แต่ท่านที่มีคนรักหรือคู่สมรส อาจพูดกันให้เข้าใจไม่ได้และเกิดทิฐิมานะ ไม่มีใครยอมใครเป็นเหตุให้ต้องแยกย้าย กันไปคนละทางไม่มีวันพบกันได้อีกต่อไป แต่ปกติแล้วชาวราศีตุลมีสถานภาพความรัก และการสมรสที่มีเสถียรภาพ รักกับใครก็ดูกันนาน ๆ แน่ใจแล้วจึงแต่ง และแต่งแล้วก็อยู่กันไป จนหลงจำหน้ากันไม่ได้เพราะแก่หง่อม

4 พฤศจิกายน 2552 ราหูย้ายลงมาราศีธนู ท่านมีลาภลอยก่อนสิ้นปี จึงสรุปได้ว่าปีใหม่นี้ท่านมีชีวิตและงานราบรื่นแจ่มใส ร่ำรวย และเกลียวกลมกับคนรักอย่างมาก

*ราศีพิจิก 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม*

ในปี 2552 นี้ ท่านโชคดีตั้งแต่ต้นปี ได้มรดกตกทอดจากเพื่อนสนิทยกให้ท่านครอบครองดูแลต่อไปในขณะที่เขาเดินทางไป ต่างประเทศหรือมีภาระมากเกินกว่าจะจัดการได้ ท่านก็เหนื่อยหน่อย มีเกณฑ์ว่าท่านจะรับภาระหน้าที่แทนเพื่อน หรือเลื่อนตำแหน่งขึ้นไปรักษาการแทนนายซึ่งเกษียณหรือย้ายไปกินตำแหน่งสูงก ว่า เก่า ท่านอาจขยายกิจการงานโดยวิธีลัด เช่น รับเซ้งกิจการของผู้อื่น และท่านทำแล้วก็รุ่งเรืองดี ไม่ใช่การหัวเราะทีหลังดังกว่า แต่เป็นเรื่องของการงานหรืออาชีพ ซึ่งอาศัยปัจจัยต่าง ๆ เป็นอันมาก และรวมถึงโชควาสนาด้วย

ท่านได้ลาภสำคัญอย่างหนึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2551 และสิ่งนั้นก็ยังอำนวยโชคแก่ท่านจนปัจจุบัน ทำให้ท่านสดชื่นเบิกบานเป็นอย่างยิ่ง และอาจรู้สึกว่าในบรรดาผู้ที่โชคดีด้วยกันแล้ว ท่านเหนือชั้นกว่าเยอะ ท่านเป็นผู้มีโชควาสนาชะตาชีวิตน่าพิศวง ท่านเป็นบุคคลที่ดีของสังคม รวมถึงในยามที่ญาติมิตรของท่านแก้ปัญหาไม่ได้ ท่านก็มีคำตอบให้ชนเหล่านั้น ถ้าท่านคนเดียวแนะนำไปแล้ว คนทั้งหมดก็ทำตาม ท่านย่อมระงับความโกรธทุกกรณี
รายได้การเงินและผลประโยชน์ของท่านราบรื่นไปอีกนาน แต่จะมีสถานการณ์พิเศษเกิดขึ้นตั้งแต่ 30 กันยายนถึงปลาย ๆเดือนตุลาคม ดาวเสาร์ย้ายเข้าราศีกันย์ ท่านจะได้ลาภลอยซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงฐานะความเป็นอยู่จากหน้ามือเป็นหลัง มือหรือจากคนเดินดินกินข้าวแกงเป็นเศรษฐีได้

วันที่ 2 มีนาคม 2552 ดาวมฤตยูย้ายขึ้นราศีมีน มีความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบริวารที่เป็นสิ่งที่ยากแก่การคาดหมาย
ท่านที่ยังเรียนอยู่ไม่ว่าระดับใด จะมีความก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป ถ้าต้องชิงทุนไปทำปริญญาในต่างประเทศก็จะสมความประสงค์
ท่านที่ยังอยู่ในวัยที่มีความรัก หรือยังโสด ความรักของท่านปีนี้แปลก คือท่านอาจไปรักกับแฟนเพื่อนซึ่งเลิกกันแล้วมาอยู่กับท่าน เพราะท่านไม่รู้มาก่อนว่าใครเป็นใคร จนได้กันแล้วเพื่อนมาเจอจึงรู้เรื่อง แต่แก้ไขอะไรไม่ได้ คนที่รักจริงหวังแต่งจึงควรให้เวลาความรักได้พิสูจน์ตัวเองและหัวใจนานพอ สมควรว่าคนที่ท่านรักไม่ได้มาหาท่านเพราะโกรธกับแฟนเก่าหรือประชดแฟนเก่า ถ้าท่านแต่งงานกับคนที่เคยมีแฟนมาแล้ว ก็ต้องทำใจให้หนักแน่น คิดถึงพรหมลิขิตไว้บ้าง
ดาวเสาร์ย้ายจากราศีสิงห์ การงานของท่านจะมั่นคงและรุ่งเรืองขึ้นมาก ท่านที่ยังไม่ได้ทำงานจะได้งานทำ และชีวิตแจ่มใสมีโชคดีตั้งแต่ 30 กันยายน 2552 เป็นต้นไป

*ราศีธนู 16 ธันวาคม – 14 มกราคม*

ในปี 2552 นี้ ท่านพบการเปลี่ยนแปลงในด้านความเป็นอยู่ซึ่งส่งผลถึงจิตใจด้วย หมู่บ้านหรือชุมชนอันเป็นที่อยู่อาศัยอย่างสงบสุขมานาน จะมีห้างสรรพสินค้าหรือตลาดสดมาอยู่ใกล้ๆ เป็นเหตุให้ระบบนิเวศน์ผันแปรไป

ท่านมีรายรับรายจ่ายและเงินออมเป็นปกติมานานนับ 10 ปี แต่ในปีหนึ่งหรือสองปีที่แล้วมานี้ตลอดจนปี 2552 นี้ด้วย ท่านมีรายจ่ายพิเศษมากผิดปกติ ค่าครองชีพของท่านสมดุลจริงแต่ค่าสังคมของท่านสูงขึ้นมาก ท่านอาจมีผู้ที่ต้องช่วยเหลือตามฐานานุรูปของเขา ต้องรับธุระให้แก่พวกพ้องเพื่อนฝูงที่มาขอให้ช่วยหรือแม้มิได้ขอก็ตาม ท่านจึงเป็นผู้หนึ่งที่สดชื่นอยู่ในหัวใจของญาติมิตร แต่ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาท่านอาจเสียเพื่อนหลายคน และเสียพี่น้องสนิทไปตามธรรมดาของโลก และหมายถึงรายจ่ายจรสูงขึ้นด้วย

ราหูอยู่ในภพการเงินของท่านตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2551 จะย้ายลงราศีธนูซึ่งเป็นราศีเกิดของท่าน ตั้งแต่ 4 พฤศจิกายน 2552 ท่านจะจ่ายน้อยและรับมากขึ้นตามอัตภาพ แต่การที่ท่านเมตตาผู้น้อยและเอื้อเฟื้อเรื่องการเงินตามมีตามเกิด อาจเป็นเรื่องที่คนระดับเดียวกับท่านหรือสูงกว่าในสังคมเดียวกันทำไม่ได้ รับไม่ได้ ท่านย่อมถูกริษยาและต่อต้าน โดยส่งบริวารที่เจ้าเล่ห์มาขอสตางค์ท่าน ถ้าท่านให้ก็ไปพูดว่าท่านอ่อยเหยื่อ ปีใหม่นี้ท่านจะช่วยเหลือผู้น้อยที่เป็นเพศตรงข้ามต้องคิดให้ดี

ท่านชาวราศีนี้ที่ทำงานในฐานะผู้ใหญ่ที่มีผู้อยู่ในบังคับบัญชา หรือมีบุตรหลานคนรับใช้ ปีใหม่นี้หลังวันที่ 2 มีนาคม 2552 ไปแล้ว ดาวมฤตยูขึ้นไปโคจรในราศีมีนหลายปี ท่านอาจผจญกับการทรยศหักหลังคดในข้องอในกระดูกของผู้น้อยบางคน แม้คนในบ้านก็อาจจะละเลยไม่สนใจดูแลบ้านเรือนให้เรียบร้อย แต่เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าท่านระวังตัวดี

งานอาชีพของท่านเป็นภาระมากขึ้น ใช้แรงงานไม่มากแต่ใช้ความคิดหนัก เงินมากขึ้น ท่านอาจถูกกล่าวหาเรื่องเงิน จึงไม่ควรเกี่ยวข้องกับเงินของผู้อื่น จึงไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องที่มิใช่ธุระของท่าน รวมถึงพรหมลิขิตของผู้อื่นด้วย

ท่านที่ยังโสดหรือไม่รักใครหรือไม่มีใครรักก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2552 ดาวศุกร์ย้ายเข้าราศีมีนเป็นมหาอุจ อยู่ไปจนถึง 1 มิถุนายน 2552 ระหว่างเวลานี้ กามเทพจะยิงลูกธนูเกสรดอกไม้อาบน้ำผึ้งวิเศษเข้ามาทางหน้าต่างบ้านท่าน คนที่ท่านจะรักคงเป็นคนในบ้าน อาจเป็นญาติห่าง ๆ ที่มาอาศัยอยู่จนเห็นใจกัน หรือคนที่มาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน แม้ในระหว่าง 28 เมษายน ถึง 1 มิถุนายน จะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น แต่ตั้งแต่ 1 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2552 ท่านก็จะพบรักหรือมีการสมรสอย่างยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ แต่ท่านควรพิจารณาไตร่ตรองให้คู่ควรหน่อย ท่านจะพบรักอย่างสายฟ้าแลบ นานมาแล้วท่านเคยอกหักนิดหนึ่งแต่เวลาเป็นโอสถวิเศษรักษาท่านให้หายและลืม ความชอกช้ำระกำใจได้ ถึงกระนั้นท่านก็ไม่กล้ารักใครเพราะเข็ดหลาบ แต่ปีนี้เวลาดังกล่าว ดวงดาวบีบคั้นให้มีเรื่องรักใคร่
ท่านที่ถูกย้ายไปทำงานในต่างถิ่น เพราะผู้ใหญ่ไม่ชอบหน้า แต่ปีใหม่นี้ ดาวเสาร์ย้ายวันที่ 30 กันยายน ท่านหมดเคราะห์ที่เคยมี กลับสู่สถานะเดิมและดีขึ้นอย่างผู้หมดเคราะห์

*ราศีมังกร 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์*

ในปี 2552 ชีวิตและงานที่เคยมีอุปสรรค จะเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อมผันแปรไปไม่มีใครแก้ไขได้ หลายปีที่ผ่านมาศัตรูของท่านเข้ามาอยู่ใต้โต๊ะทำงาน ในลิ้นชักหรือแม้แต่เพดานห้องได้โดยความช่วยเหลือของใครก็ตามที่ไม่อยากเห็น ท่านได้ดี หรือเป็นพวกที่คิดว่า ถ้าเขาทำร้ายใครไม่ได้ก็ทำร้ายพวกพ้องของท่าน เพื่อให้เจ็บร้อนถึงกัน แต่ในเมื่อท่านเป็นคนที่มีความรู้สึกช้า หรือไม่รู้สึกสะเทือนใจเอาเสียเลย แผนของพวกนั้นก็ล้มเหลว

ใครที่ปรารถนาดีต่อท่านบังอยู่ไม่ได้นาน ด้วยถูกข่มเหงรังแก คำทำนายในข้อที่กล่าวถึงศัตรูและผู้ประสงค์ร้ายต่อท่านจะย้ายภูมิลำเนาเป็น การถาวรหลายคน ดาวมฤตยูเนปจูนและพลูโตรักษาท่านให้ปลอดภัยมาได้หลายสิบปี ศัตรูที่ยังอยู่เย็นเป็นสุขจะมีอาการผิดปกติขึ้นเอง ท่านอย่าคิดบัญชีกับเขาให้เป็นหน้าที่ของพรหมลิขิต แล้วตัวท่านก็จะปลอดภัยด้วย คนที่ไปเร่งความพินาศหายนะของผู้อื่น มักพินาศเอง

การเงินของท่านจะดีขึ้นในเวลาสั้น ๆ ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนถึงกลางเดือนสิงหาคม 2552 จนกลางเดือนธันวาคม 2552 การเงินของท่านจะมั่นคงดี
มีความเป็นไปได้ที่ท่านอาจย้ายบ้านหรือภูมิลำเนา ทั้ง ๆ ที่ท่านอาจเพิ่งย้ายเมื่อเร็วๆ นี้ หรือแม้จะไม่ได้ย้ายเลยก็ตาม ต้นเหตุอาจมาจากแมวของท่านไปกินปลาในบ่อของเพื่อนบ้านเท่านั้นเอง

ตั้งแต่ 4 พฤศจิกายน 2552 ราหูจากราศีมังกร ชาวมังกรที่เคยเชื่ออะไรง่าย ๆ กลับกลายเป็นคนที่ไม่ค่อยเชื่อถือหรือนับถืออะไรง่าย ๆ อีกต่อไป คือมีและใช้วิจารณญาณของตนเองเต็มที่ ไม่เป็นเครื่องมือของใคร

ดาวเนปจูนย้ายจากราศีธนูมาราศีมังกรวันที่ 6 ธันวาคม 2538 ย้ายไปราศีกุมภ์ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 ก่อนที่ดาวเนปจูนที่เคยให้โทษเมื่อย้ายมาใหม่ๆ ตั้งแต่ปี 2538 จะให้คุณแก่ท่านก่อนที่จะจากไปคือ ท่านจะมีลาภใหญ่ก่อนสิ้นปี 2552 นี้ คำทำนายนี้อาจผิดเพราะดาวเนปจูนนั้นลึกลับ ถ้าท่านขาดจริยธรรมแม้เล็กน้อยดาวนี้ก็อาจกลับให้โทษก่อนย้ายได้อีก

ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2552 ดาวอังคารโคจรในราศีกรกฎ และจะอยู่ต่อไปจนสิ้นปียังไม่ย้าย ดังนั้นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2552 ท่านจึงมีเรื่องยุ่ง ๆพอสมควร อาจเผชิญหน้ากับศัตรูที่อาจทำทุกอย่างเพื่อให้ท่านเดือดร้อนถึงที่สุด แต่ก็ทำร้ายท่านได้ไม่มากนัก

*ราศีกุมภ์ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม*

ในปี 2552 นี้ ท่านจะพบการเปลี่ยนแปลงในชีวิตและงาน 2 แบบคือเป็นไปโดยกะทันหันแบบหนึ่ง หรือนำท่านไปสู่สิ่งแวดล้อมที่มหัศจรรย์แบบหนึ่ง หรือบางทีก็ทั้ง 2 เพราะดาวมฤตยูเป็นเรื่องของความไม่นึกไม่ฝัน แต่เป็นความจริงที่จำต้องรับโดยหลีกเลี่ยงไม่พ้น

ชาวราศีกุมภ์ตามปกติเป็นผู้ที่เอาใจยาก เดาใจก็ยาก มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ไม่เหมือนใคร และใครๆ ก็จะทำให้เหมือนก็ยาก ท่านไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใดเลย ดวงท่านแข็งแรงพอที่จะยืนหยัดตามลำพัง

ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ถึง 15 สิงหาคม 2552 ท่านจะได้ทำงานทางวิชาการ ได้รับตำแหน่งแทนหรือรักษาการแทนผู้ที่ย้ายไป งานที่ท่านทำตามใจเพื่อน ๆ หรือคิดว่าเป็นงานอดิเรกจะให้ผลดีอย่างงานอาชีพโดยแท้จริง แต่เรื่องของงานวิชากรและความเป็นนักสังคมสงเคราะห์ของท่านจะมีอุปสรรค หลังวันที่ 15 สิงหาคม 2552 เป็นต้นไป บางทีเป็นเพราะงานที่ท่านทำมีการเปลี่ยนผู้บริหาร และผู้บริหารต้องการเก้าอี้ของท่านไปให้คนของเขาทำ แต่ท่านก็ยังได้รับการนับถือและเชื่อถือจากโลกของการงานอยู่ และจะรุ่งเรืองเฟื่องฟูขึ้นหลังวันที่ 14 ธันวาคม 2552 เป็นต้นไปจากระยะเวลายาวนาน

ดาวเสาร์ซึ่งเล็งราศีเกิดของท่านตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2550 ซึ่งเท่ากับเล็งอาทิตย์กำเนิดซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความระแวงกันในครอบครัว และคนใดคนหนึ่งระหว่างท่านกับแฟนต้องแยกกันอยู่เพราะหน้าที่การงาน แบบออกร่อนเร่ในกลางทะเลทรายหลาย ๆวัน จึงจะได้กลับบ้านเสียที มิใช่ทิ้งขว้างร้างหย่ากัน แต่การพลัดพรากจากกันบ้างของคู่สมรสเป็นการสะเดาะเคราะห์โดยอัตโนมัติ แต่เมื่อดาวเสาร์ย้ายเข้าราศีกันย์จึงเล็งดาวมฤตยูซึ่งย้ายขึ้นไปราศีมีน ก่อนตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2552 แล้ว ราศีมีนเป็นตัวแทนแห่งการเงินรายได้ประโยชน์ของท่าน ในปีใหม่นี้ท่านคงมีรายจ่ายสูง ถ้าท่านมีลูกซึ่งเรียนจบแล้วเขาก็ต้องดิ้นรนขวนขวายให้ท่านส่งไปเรียนต่อ ต่างประเทศให้ได้ ซึ่งคงเป็นไปในปีนี้ เว้นแต่เขาจะสมรสก่อน แต่ก็มีคู่สมรสบางคู่ พอแต่งเสร็จก็ขึ้นเครื่องบินไปทำงานเมืองนอกเลย
ปีนี้อังคารโคจรในราศีเกิดของท่านโดยวิถีปกติ ตั้งแต่ 7 มีนาคม ถึง 15 เมษายน 2552 คือเดินหน้าลูกเดียว จะให้โทษให้คุณก็เป็นไปตามปกติ จะผ่าตัดก็ผ่าหนเดียวจบ ดาวอังคารเป็นดาวร้ายเมื่อมีจังหวะสัมพันธ์กับราศีใดก็ทำให้คนราศีนั้น มุทะลุดุเดือด ใครร้ายมาจะร้ายตอบทันที และข้อสำคัญจะถือความคิดของตนเองเป็นใหญ่ แม้แต่การสารภาพหรือขอความรักก็มิได้มีความนุ่มนวลเสียเลย ดังนั้นในระยะเวลาเดือนเศษแค่นั้น ถ้าท่านสำรวจวาจาอารมณ์ให้ราบรื่นได้ก็จะเป็นการดี
ท่านเป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต มีคู่ครองเป็นคนดี แม้จะลึกลับนิดหนึ่งก็ยังอยู่ในเงื้อมมือหรือโอวาทของท่าน ลูก ๆ แม้จะพึ่งได้หรือไม่ค่อยได้ ก็มีวิชาติดตัวพอที่ท่านจะไม่ต้องห่วงว่าจะอยู่ในโลกอันยอกย้อนและลึกลับนี้ ไม่ได้ ไม่ทันคนอื่น เป็นปีที่ดีมากของท่านด้วย

*ราศีมีน 15 มีนาคม – 12 เมษายน*

ในปี 2552 นี้ ท่านสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามาก ชีวิตและงานของท่านเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีหลายครั้ง ดาวประจำราศีชองท่าน "พักร์" ในราศีมังกรอันเป็นราศีที่พฤหัสบดีอับแสงซึ่งกลับให้คุณแก่ดวงของท่านในกรณี เกิดวิกฤตในทางวิชาการหรือจริยธรรม ซึ่งท่านจะออกมาแก้ไขให้ทุเลาเบาบางลงได้หรือกลับสู่สภาพปกติ วันที่ 4 ธันวาคม 2551 ดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าราศีมังกร คืออับแสงร่วมกับราหู จนวันที่ 20 เมษายน 2552 พฤหัสบดี ย้ายขึ้นราศีกุมภ์จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2552 ถอยกลับมาราศีมังกรอีกจนถึง 14 ธันวาคม 2552 จึงย้ายไปราศีกุมภ์อีก ท่านจึงออกจะมีชีวิตความเป็นอยู่และความคิดจิตใจที่โลดโผน มีเพื่อนใหม่ ๆ หรือเพื่อนเก่าแต่เขามาในมาดใหม่ชี้นำให้ท่านทำธุรกรรมที่ต้องลงทุนด้วยเงิน หรือความรู้ความสามารถหรือชื่อเสียงของท่าน ซึ่งถ้าเป็นกรณีเช่นนี้มักถอนทุนไม่ขึ้น แล้วพวกเพื่อนๆตัวดีเหล่านี้จะหายเข้ากลีบเมฆไปหมด แต่ดาวดวงนี้ก็ให้คุณแก่ท่านตลอดชีวิต

วันที่ 30 กันยายน 2552 ดาวเสาร์ย้ายจากราศีสิงห์ลงมาราศีกันย์ในฐานะดาวร้ายธรรมดา ๆ ดวงหนึ่ง แม้จะเล็งราศีเกิดของท่านก็ให้ร้ายแบบสามัญไม่รุนแรงเหี้ยมโหดอย่างที่ดาว เสาร์มักจะกระทำเมื่ออยู่ในราศีที่ทำให้เด่นหรือเสื่อม

ชาวราศีมีนได้ผ่านการถูกราหูทับมาแล้วเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2548 ถึง 29 กันยายน 2549 ในช่วงเวลาปีกว่า ๆ เช่นนั้นท่านได้อะไรมาและต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง ถ้าจำได้ก็อาจช่วยให้วินิจฉัยสถานการณ์ที่จะเกิดจากราหูเข้าราศีที่เป็นภพ กรรมะ (งาน) ของท่านได้พอสมควร หรือบางทีก็ไม่ได้อะไรเลย
ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2552 ดาวศุกร์ย้ายเข้าราศีมีนเป็นมหาอุจ ดาวศุกร์นี้เป็นดาวแห่งความรักเสน่หายาใจ เป็นดาวที่นำความปลาบปลื้มดื่มดำมาสู่ผู้คน เป็นดาวแห่งความกลมเกลียวสมสนิทในไมตรีจิตภาพ ดาวศุกร์นี้จะโคจรในราศีมีนถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2552 ชาวราศีนี้และราศีที่มีศุกร์เป็นดาวประจำราศีคือพฤษภและตุลจะมีความสุขอย่าง มาก แม้คนที่อาภัพที่สุดก็จะรื่นรมย์สมหวังในความปรารถนาต่าง ๆ อย่างนึกไม่ถึง ช่วยให้คนยากจนเป็นคนมั่งคั่งได้โดยสุจริต และโชคดีเรื่องความรักอย่างพระสังข์ทองได้รจนา ไม่มีใครริษยาและต่อต้านได้

ท่านชาวราศีมีนเป็นคนที่มีจิตใจละเอียดสุขุมประณีต รักษาอนามัยดีและเป็นคนสะอาดทั้งใจและกาย มีระเบียบวินัยดูแลตนเองได้ สุภาพต่อผู้อื่นแม้จะเป็นผู้อาภัพอับวาสนา แต่ราศีที่อยู่ข้างหน้าราศีมีนเป็นราศีเมษ ท่านจึงโกรธเก่งที่สุด ถ้าเป็นมิตรก็เป็นกัลยาณมิตร ถ้าเป็นศัตรูก็หฤโหดและไม่อภัยให้แก่ใครใด ๆทั้งสิ้น เหมือนคนไม่มีหัวใจ บทจะรักก็รัก ไม่รักก็เกลียดเลย เป็นเพื่อนกันก็ไม่เอา ปีใหม่นี้ท่านดวงดีกว่าหลายปีที่ผ่านมา ไม่พูดให้ร้ายผู้อื่นแล้วจะดีที่สุด

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆ นะครับ