19 พ.ย. 2552

ปีชง 2553 และวิธีแก้ชง เสริมดวงชะตา

ปีพ.ศ.2553 นี้เป็นปี ขาล(เสือ)

ตาม ประเพณีการไหว้องค์ไท้ส่วยหรือไท้ส่วยเอี๊ยเป๋าส่วยกุงเผ่งอัง ในช่วงเริ่มต้นปีใหม่(ตรุษจีน) ของ ทุกๆปี หรือที่ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนรู้จักกันดีในนามของ " เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา " นี้ เป็นเทพผู้ทรงสิทธิ์ และมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในแต่ละปี อีกทั้งเป็นเคล็ดลับวิชาของซินแสจีน โบราณที่ยึดหลักการคำนวณและผูกดวงจีนตาม หลักของโป๊ยหยี่ซี้เถียวมาจากการคำนวณหาราศีบนเทียงถัง 10 ตัว มาผสมกับราศีล่าง (ตี่กี่) หรือ 12 นักษัตร ซึ่งไล่เรียงจับคู่กันได้ 60 คู่ เรียกว่า " หลัก จับก๊ะจื้อ " โดยในรอบ 60 ปี จึงจะเวียนมาบรรจบครบรอบกัน 1 ครั้ง

ใน รอบ 60 ปีนี้ จะมีเทพเจ้าไท้ส่วยประจำอยู่ในแต่ละปี ซึ่งจะมีชื่อเรียกขานต่างๆกัน รวมกันได้ทั้งสิ้น 60 องค์ ทำหน้าที่รักษาและคุ้มครองดวงปี หรือที่เรียกว่า " เฝ้าปี " อยู่ ซึ่งจะถือว่าแต่ละองค์จะมี อำนาจให้คุณดลบันดาลความสุข โชคเคราะห์ทุกข์ภัยหรือให้โทษแก่ผู้ใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับพระเมตตาของท่าน โดยเฉพาะท่านที่มีเคราะห์หรือดวงชะตาอ่อน ทำอะไรก็ติดขัดไม่ราบรื่นสมหวัง ท่านก็จะช่วยปัดเป่า เคราะห์ภัยบังเกิดแต่ความเป็นสิริมงคลมาสู่ตัวท่านและ ครอบครัว สำหรับปีขาล พ.ศ.2553 นี้ องค์ไท้ ส่วยที่ลงมาสถิตเฝ้าปีมีพระนามว่า " อูฮ้วงไต่เจียงกุง " หรือ " อูหวัน "

เหตุ ที่ชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพบูชากราบไหว้ เพราะมีความเชื่อว่าเทพเจ้าไท้ส่วย เอี๊ยจะบันดาลความสุขความทุกข์ให้เกิดแก่ ใครนั้น ก็ขึ้นอยู่กับเมตตาของท่าน หากใครมีเกณฑ์ชะตาที่ดีอยู่ แล้วจะได้ดียิ่งขึ้น หากใครมีดวงชะตาที่ไม่ดีทำอะไรก็มีปัญหาติดขัด ก็อธิฐานขอพรจากท่านให้ช่วยปัดเป่า ทุกข์ภัยให้ ดังนั้นในแต่ละปีจึงมีผู้คนไปกราบไหว้บูชาขอพร ให้อยู่เย็นเป็นสุขมีดวงชะตาที่ดีตลอดทั้งปี ชาว จีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจึงมีประเพณีในการไหว้ฝากดวงเพื่อสะเดาะเคราะห์ ต่อเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย โดยเฉพาะ " ท่านที่เกิดปีชงกับองค์ไท้ส่วย " โดยท่านสามารถเดินทางไปไหว้สะเดาะเคราะห์ด้วยตน เองต่อเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยได้ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ ทั้ง 2 แห่งคือ ถนนเจริญกรุง และบางบัวทอง
ท่านที่มีปีเกิดที่ชงกับปีนี้ และควรไปไหว้ " องค์ไท้ส่วย " คือ ท่านที่เกิดปี ดังต่อไปนี้

1.ปีวอก(ลิง) ชง(ปะทะ)โดยตรงกับเทพเจ้า " ไท้ส่วยเอี๊ย " และเป็นอริกับปีขาลโดยตรง

2.ปีขาล(เสือ) ทับไท้ส่วย

3.ปีมะเส็ง(งูเล็ก) ปีร่วมชง

4.ปีกุน(หมู) ปีร่วมชง

และ ท่านที่ห้ามไปเป็นเจ้าภาพหรือเข้าร่วมพิธีในงานศพ และควรหลีกเลี่ยงการไปงานศพ แต่ถ้าหากไม่ สามารถเลี่ยงได้ก็ขอให้ละเว้นการไปดูศพเวลาฝังศพ(เผาศพ) หรือแม้แต่การส่งศพ คือ ท่านที่เกิดในปี นักษัตร ในรอบปีต่อไปนี้

1.ปีมะเส็ง ท่านที่เกิด ปี2460(อายุ 93ปี) ปี2520(อายุ 33ปี)

2.ปีขาล ท่านที่เกิด ปี246 9 (อายุ 84ปี) ปี2529(อายุ 24ปี)

3.ปีกุน ท่านที่เกิด ปี2478(อายุ 75ปี) ปี2502(อายุ 51ปี) ปี2538(อายุ 15ปี)

5.ปีวอก ท่านที่เกิด ปี2487(อายุ 66ปี) ปี2511(อายุ 42ปี) ปี2547(อายุ 6ปี)

เพราะทั้ง 10 ปีนี้เป็น " ไท้ส่วยเฮี้ยบจี่จู้ " แปลว่า " ไท้ส่วยตรงเจ้าพิธี " นอกจากจะนำพาสิ่ง อัปมงคลทั้งหลายมาให้แล้ว ยังถือเป็น การหมิ่น และลบหลู่ต่อองค์ไท้ส่วยอีกด้วย

โดย เฉพาะอย่างยิ่งในปี 2553 นี้ บ้านที่หน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันออกเฉียง เหนือ ควรจัดตั้งภาพองค์ไท้ส่วยเอี๊ยประจำปี 2553 ไว้ที่หน้าบ้านหรือเหนือประตูบ้าน เพื่อช่วยคุ้มครอง ปัดเป่าความทุกข์ บันดาลความสุขมาสู่ตัวท่าน และครอบครัวไปตลอดทั้งปี

วิธี บูชาเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย จุดธูป 9 ดอก ไหว้พระประธานในวัดก่อน (ปักธูปกระถางละ 3 ดอก) จากนั้นจึงไปไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย จุดธูป 3 ดอกวิงวอนขอพรท่าน ให้ท่านช่วยปกป้องคุ้มครองจาก ภยันอันตรายต่างๆ ที่ท่านอาจประสบพบเจอในปีนี้ จากหนักให้กลายเป็นเบา จากเบาก็ให้มลายสูญสิ้นไป ซึ่งทางวัดเล่งเน่ยยี่จะมีพิธีสวดมนต์เสริมสิริมงคล หรือพิธีนำซิ้งเต๋าเก็ง เพื่อให้ท่านและครอบครัวอยู่เย็น เป็นสุขหมดทุกข์หมดเคราะห์ไปตลอดทั้งปี

เครื่องบูชาเทพเจ้าไท้ส่วย มีดังนี้ (ถ้าไปทำพิธีที่วัดเล่งเน่ยยี่ ทางวัดมีจัดบริการไว้ให้แล้วเป็นชุด)

1. ธูป 3 ดอก ต่อ 1 ท่าน

2. เทียนแดง 1 คู่

3. หงิ่งเตี๋ย 12 คู่

4. ตั่วกิม 12 แผ่น (กระดาษทอง)

5. ทุกหลั่งจี๊ 12 แผ่น

6. เป๋าอุ่งจี๊ 12 แผ่น

7. เผ่งอังจี๊ 12 แผ่น

8. กระดาษแดง (อั่งเถียบ) 1 แผ่น

9. ขนมจันอับ (จับกิ้มทึ้ง) 1 จาน

อันประกอบด้วย....- ถั่วเคลือบน้ำตาลสีขาว - ถั่วเคลือบน้ำตาลสีชมพู - ฟักเชื่อม - ถั่วตัด - ข้าวพอง

10. ส้ม 4 ผล 1 จาน

1. นำกระดาษแดงที่เขียน ชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด (และเวลาตกฟาก) ลางลงบนกระดาษไหว้ ใช้หนังสติ๊ก หรือเชือกแดงมัดไว้

2. จัดส้ม 4 ผล และขนมจันอับใส่จานจัดวางต่อหน้าองค์เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

3. จุดเทียนแดงปักไว้ข้างๆ กระถาง จากนั้นจุดธูป 3 ดอก อธิษฐานให้ท่านช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัย จากอันตรายต่างๆ และประสบแต่สิ่งที่ดีตลอดทั้งปี

4. ถ้าเป็นของตนเองให้หยิบชุดสะเดาะเคราะห์ที่เตรียมไว้ตามข้อ 1 ปัดตั้งแต่ศรีษะลงมาจนสุดแขน 12 ครั้ง (หมายเหตุ ถ้าท่านไปไหว้แทนบุคคลอื่น ก็ไม้ต้องทำพิธีปัดตัว แต่ให้กระทำโดยปัดเสื้อของบุคคลนั้น แทน)

5. นำชุดสะเดาะเคราห์วางลงในกล่องรับฝากที่ทางวัดจัดไว้ให้ ก็เป็นอันเสร็จพิธี ของเซ่นไหว้ต่างๆ ถวายให้วัดไม่ต้องนำกลับบ้าน *

คำอธิษฐานขอพรไหว้เทพเจ้า* วันนี้ตรงกับวันที่...เดือน.....พ.ศ. . .. ข้าพเจ้าชื่อ....นามสกุล.....วันเดือนปีเกิด....ที่อยู่...

ขอ อัญเชิญเทพเจ้า..........โปรดเสด็จมารับเครื่องสักการบูชาทั้งหลาย เมื่อรับแล้วโปรดประทาน พรให้ข้าพเจ้าและครอบครัวประสบแต่สรรพสิริมงคล มีความสุขความเจริญก้าวหน้าอุดมด้วยโชคลาภ ทำ มาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ปราศจากทุกข์โศกโรคภัย สิ่งอัปมงคลทั้งหลายอย่าได้แผ้วพาน ขอให้สม ความปรารถนาด้วยมงคลทั้งปวงเทอญ

ใน ปีพ.ศ.2553 ควรหาโอกาสไปไหว้เทพเจ้าต่างๆ ตามแต่ที่จะเสริมปีนักษัตรตนเอง (รายละเอียดมีกล่าวไว้ในหัวข้อถัดไปของบท ความ) และหาวัตถุมงคลหรือเครื่องรางที่เป็นสิริมงคลมา เสริมดวงชะตาโดยตั้งไว้ที่ บ้าน(ที่ทำงาน) หรือติดตัว เพื่อเป็นการแก้ชงหรือเสริมดวงชะตา โดยเฉพาะปีนักษัตรที่ชงทั้ง 4 ปี

1.ปีวอก(ลิง) ชง(ปะทะ)โดยตรงกับเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา " ไท้ส่วยเอี๊ย " และเป็นอริกับปีขาลโดยตรง อีกทั้งยังมีดาวอัปมงคลเพ่งเล็งอยู่หลายดวง โชคชะตาจึงตกต่ำมัวหมอง เกิดเรื่องร้ายมากกว่าดี ถูกอุปสรรคปัญหารุมเร้า เงินทองไหลออก โชคลาภอับเฉา ต้องระวังอุบัติเหตุเคราะห์ภัยต่างๆ พยายามอยู่อย่างสงบเสงี่ยมอย่าไปยุแหย่ท้าทายผู้ใด และอย่าริอาจทำเรื่องผิดกฎหมายเป็นอันขาดมิเช่นนั้นอาจต้องรับผลกรรมที่ตามมา

หากคิดจะป้องกันแก้ไข ขจัดภัย สลายเคราะห์ ปรับเปลี่ยนร้ายให้เป็นดี ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้ มงคลติดตัว(ติดรถ) " มังกรลิงขี่ม้าเดินทาง รวมพลังสลายเคราะห์ภัย " เพื่อ ปกป้องคุ้มครองให้ชาวปี วอกแคล้วคลาดปลอดภัย เสริมส่งให้การงานการค้าเจริญรุ่งเรือง โชคลาภสดใส มั่งคั่งร่ำรวย สุขภาพ แข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีชวด ( หนู ) เสริมดวงเรื่องการงาน
- ปีมะโรง (มังกร , งูใหญ่) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีมะเส็ง ( งูเล็ก ) เสริมดวงเรื่องความคิด

2.ปีขาล(เสือ) ปีนี้ดวงของคุณไม่ชงโดยตรงแต่ก็ ทับองค์ไท้ส่วย และเนื่องจากดวงชะตาของคนเกิดปีขาล มีดาวร้ายหลายดวงคอยคุกคามอยู่ โดยเฉพาะดาวกระบี่คม " เจี้ยนฟง " และดาวศัตรูที่ซ่อนเร้น " จื่อเป้ย " คอย จ้องทำร้ายให้บาดเจ็บเลือดตกยางออกเกิดเหตุร้ายมากกว่าดี ทำให้โชคลาภตกต่ำ เงินทองรั่วไหล การงานการค้าไม่เจริญก้าวหน้า และอาจมีผู้ไม่หวังดีคิดมุ่งร้าย ฉะนั้นจงอย่าประมาท

หากคิดป้องกันแก้ไขกลับร้ายให้เป็นดี ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) " แปดวิเศษ ขจัดภัย เสริมส่งความเจริญรุ่งเรือง " เพื่อสลายพลังร้ายขจัดเคราะห์ ต้านภัย เสริมส่งให้การงานการ ค้ารุ่งเรือง โชคลาภเงินทองเพิ่มพูน สุขภาพแข็งแรง ปราศจากอุบัติเหตุเภทภัย อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีมะเมีย ( ม้า ) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีจอ ( สุนัข ) เสริมดวงเรื่องความคิด
- ปีกุน ( หมู ) เสริมดวงเรื่องความร่ำรวย

3.ปีมะเส็ง(งูเล็ก) ปีนี้ดวงของคุณไม่ชงโดยตรงแต่ก็ถือว่า ร่วมชง และเนื่องจากดวงชะตาของคนเกิดปีมะเส็ง มีดาวมงคลพระจันทร์ " ไท่อิน " และดาวธรณีช่วยแก้ไข " ตี้เจี่ย " ส่องแสงนำทางให้เจริญ รุ่งเรือง แต่มีดาวเทพแห่งหายนะ " หวังสึน " และดาวมอดม้วยมลาย " ฉูเป้า " กับดาวกับดักมรณะ " กวันซัว " เข้า มาคุกคามทำให้โชคลาภห่างหายการงานการค้าสะดุดติดขัด สุขภาพอ่อนแอเจ็บป่วย ง่าย ต้องระวังการใช้ชีวิตประจำวันให้ดี เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุต่างๆ และพึงระวังกับดักหลุมพรางที่ผู้ไม่ หวังดีขุดล่อไว้ ฉะนั้นจึงไม่ควรประมาท

หากคิดป้องกันแก้ไข ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) " มังกรคู่ถวายมุกอัคคี " เพื่อ สลายพลังอำนาจของดาวร้าย ขจัดอุปสรรคเคราะห์ภัย เสริมส่งให้การค้าเจริญก้าวหน้า กระตุ้นโชคลาภ ให้สดใส เงินทองไหลมาเทมา มีสุขภาพแข็งแรง อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่ เสริมดวงเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีฉลู (วัว) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีระกา (ไก่) เสริมดวงเรื่องความสุข
- ปีจอ (หมา) เสริมดวงเรื่องความคิด

4.ปีกุน(หมู) ปีนี้ดวงของคุณไม่ชงโดยตรงแต่ก็ถือว่า ร่วมชง และเนื่องจากดวงชะตาของคนเกิดปีกุน ปีนี้ มีดาวมงคลช่วยส่งเสริมเกื้อหนุนให้มีความเจริญรุ่งเรืองได้รับการสนับ สนุนอุปถัมภ์ค้ำจุน การงานการค้า ก้าวหน้าประสบความสำเร็จ แต่ก็มีดาวอัปมงคลหลายดวงจ้องคุกคามอยู่ จึงต้องระวังคำพูดคำจาอย่าไป นินทา ว่าร้ายผู้อื่น ดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีอย่าให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ และอย่าไปในที่เปลี่ยวตามลำพัง เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจถูกทำร้ายปล้นชิงวิ่งราวหรือถูกโจรขโมยขึ้นบ้าน ฉะนั้นจึงไม่ควรประมาท

หากคิดป้องกันแก้ไข ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) " น้ำเต้าดูดทรัพย์ " เพื่อกระตุ้น เปิดรับโชคลาภ ดูดทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมาเสริมส่งให้การงานการค้าเจริญรุ่งเรือง ปราศจาก อุปสรรคเคราะห์ภัย มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่อง ไปเลย ได้ดังนี้

- ปีขาล (เสือ) คบแล้วพารวย หรือหารูปเสือมาไว้ที่บ้าน
- ปีเถาะ (กระต่าย) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีมะแม (แพะ) เสริมดวงเรื่องความคิด

5.ปีชวด(หนู) ปีนี้คุณมีดาวอัปมงคลรายล้อมสร้างความเสียหายโดยเฉพาะดาวหมา สวรรค์ " เทียนโกว่ " ดาวแห่งการสูญเสีย " เตี๊ยวเคอะ " และดาวลูกกรง " ฉิวอี้ " ส่งผลให้ดวง ชะตามัวหมอง โชคลาภอับเฉา ธุรกิจการงานประสบปัญหามากมาย ทั้งคู่แข่งทางการค้า ปรปักษ์ในที่ลับ และที่แจ้ง และต้องระวังอย่าสร้างปัญหาหรือทำผิดกฎหมายมิฉะนั้นจะเป็นการนำภัยเข้าสู่ ตัว

ดั้ง นั้นจึงควรเสริมสิริมงคล เพื่อให้เกิดความปลอดภัย พร้อมทั้งขจัดเภทภัยต่างๆ จึง ควรจัดตั้งวัตถุ มงคลเสริมดวง หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) " ฮกลกซิ่ว ค้างคาว กวาง ลูกท้อ " เพื่อสลายพลังร้าย ของดาวอัปมงคลให้สูญสิ้นไป พร้อมทั้งเสริมส่งให้การงานการค้า ตำแหน่งลาภยศเจริญก้าวหน้า โชคลาภ เงินทองเพิ่มพูนทวี สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่องไป เลย ได้ดังนี้

- ปีฉลู (วัว) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีมะโรง (งูใหญ่) เสริมดวงเรื่องความคิด
- ปีวอก (ลิง) เสริมดวงเรื่องความสุข

6.ปีฉลู(วัว) ปีนี้คุณมีดาวมงคลนกคู่แห่งรัก " หงหลวน " โคจรเข้ามาส่งความสุขสดชื่น มี ความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง แต่มีดาวป่วยไข้ " ปิ้งฝู " จอมมารแห่งโรคภัยเข้ามาคุกคาม ทำให้ สุขภาพอ่อนแอ เจ็บไข้ป่วยง่าย จึงต้องดูแลสุขภาพเอาใจใส่สุขอนามัยเรื่องอาหารการกินให้ดี ฉะนั้นจึง ไม่ควรประมาท
หากคิดป้องกันแก้ไข ขจัดเคราะห์ภัย จึงควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) " นกมงคล ทับทิม ไผ่ เหมย " ที่ มีอานุภาพสูงส่งนี้ เพื่อสลายพลังพิฆาตของจอมมารแห่งโรคภัยให้แตกดับไป พร้อม ทั้งเสริมส่งให้ดาวแห่งความรักบันดาลให้ความรักของท่านสดชื่นหวานแหวว มีลูกหลานเต็มบ้านเต็มเมือง พรั่งพร้อมบริบูรณ์ด้วยโชคลาภ ทรัพย์สินเงินทอง มีสุขภาพแข็งแรงอยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาเครื่อง รางปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีชวด (หนู) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีมะเส็ง (งูเล็ก) เสริมดวงเรื่องการงาน
- ปีระกา (ไก่) เสริมดวงเรื่องความสุข

7.ปีเถาะ(กระต่าย) ปีนี้คุณมีดาวมงคล " พระอาทิตย์ " เปล่งรัศมีสดใสนำทางให้มีความ เจริญรุ่งเรือง แต่มีดาวทะเลสาบน้ำเค็ม " เสียนฉือ " และดาวพิฆาตแห่งปี " เหนียนซา " คอย คุก คามทำให้เงินทองรั่วไหล โชคลาภถดถอย ฉุดรั้งไม่ให้การงานการค้าลื่นไหล ฝักใฝ่หลงใหลอบายมุขจน สุขภาพเสื่อมโทรม มนุษย์สัมพันธ์บกพร่องเป็นเหตุนำไปสู่การทะเลาะกับผู้อื่น โดยเฉพาะคู่รักหรือภรรยา และคนในครอบครัว ฉะนั้นไม่ควรประมาท

หากคิดแก้ไขให้ออกห่างจากอบายมุขทั้งหลาย จึงควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว (ติดรถ) " กระต่ายรุ่งเรือง พระอาทิตย์เสริมส่ง " เพื่อเสริมสร้างให้ดาวมงคล " พระอาทิตย์ " สาด แสงแรงกล้ายิ่งขึ้น เผาผลาญกำจัดสิ่งอัปมงคลต่างๆ ให้สูญสิ้นไปเหลือไว้แต่ความเป็นสิริมงคลเสริม ส่งให้การงานการค้ารุ่งเรือง โชคลาภสดใส มั่งคั่งร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงตลอดปี หรือจะหาเครื่องราง ปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีมะแม (แพะ) เสริมดวงเรื่องความสุข
- ปีกุน (หมู) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีมะโรง (งูใหญ่) เสริมดวงเรื่องความคิด

8.ปีมะโรง(มังกร , งูใหญ่) ปีนี้คุณมีแต่ดาวอัปมงคลเข้ามาคุกคามโดยเฉพาะดาวประตูมรณะ " ซังเหมิน " ดาวหางเสือดาว " เป้าเหว่ย " และดาวสวรรค์ร้องไห้ " เทียนคู่ " ส่ง ผลทำให้โชคลาภอับเฉา การงานการค้าไม่เจริญก้าวหน้า ต้องระวังการดำเนินชีวิตประจำวันของตนเองดูแลผู้อาวุโสกับ เด็กๆ ให้ดีหากเจ็บป่วยต้องรีบพาไปหาหมอรักษา และต้องอยู่อย่างสงบอย่าไปมีเรื่องทะเลาะกับผู้อื่น เพราะจะนำภัยเข้าสู่ตัว อีกทั้งต้องมีความมุ่งมั่นอดทน จึงจะหลุดพ้นจากวิกฤตการณ์ที่เลวร้ายนี้ได้ ฉะนั้น จึงไม่ควรประมาท

หากคิดแก้ไข ขจัดภัย สลายเคราะห์เปลี่ยนร้ายกลายเป็นดี ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว (ติดรถ) " ดอกบัว ปลาทอง ธรรมจักร เสริมส่งความเจริญรุ่งเรือง " เพื่อ สลายพลังพิฆาตของดาว ร้ายให้หมดไป เสริมส่งให้โชคชะตาสดใสขึ้น การงานการค้าเจริญก้าวหน้า กระตุ้นโชคลาภให้เงินทอง เพิ่มพูนทวี ปราศจากเคราะห์เหตุโรคภัย อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวง เฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีมะโรง , ปีมะเส็ง เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีชวด (หนู) เสริมดวงเรื่องความคิด
- ปีวอก (ลิง) เสริมดวงเรื่องความรู้ซึ่งกันและกัน
- ปีระกา (ไก่) เสริมดวงเรื่องการเงิน

9.ปีมะเมีย(ม้า) ปีนี้คุณมีดาวนายพล " เจียงซิง " และดาวสามพลับพลา " ซันไถ " โคจรเข้ามาเสริมส่งให้โชคชะตารุ่งโรจน์สดใส การงานการค้าเจริญก้าวหน้า แต่มีดาวร้ายห้าปีศาจ " อู๋กุ่ย " และดาวคดีความ " กวันฝู " แทรง แซงเข้ามารังควานสร้างความเสียหาย จึงต้องระวังเรื่อง เคราะห์ภัยจากการทะเลาะบาดหมางกับผู้อื่น รวมทั้งเรื่องคดีความทำผิดกฎหมาย จนเป็นเหตุให้ต้องเสีย ทรัพย์จำนวนมาก ฉะนั้นจึงไม่ควรประมาท

หากคิดป้องกันแก้ไข ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) " เรือใบขนสมบัติ " เพื่อคุ้ม ครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย เสริมส่งให้การงานการค้าเจริญรุ่งเรืองกระตุ้นเปิดรับโชคลาภให้มั่งคั่งร่ำ รวย สุขภาพแข็งแรง หมดเคราะห์หมดภัย สุขสบายมีชัยตลอดปี หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวง เฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีขาล (เสือ) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีมะแม (แพะ) เสริมดวงเรื่องความคิด
- ปีจอ (สุนัข) เสริมดวงเรื่องความรัก

10.ปีมะแม(แพะ) ปีนี้คุณมีดาวสวรรค์ยินดี " เทียนสี่ " กับดาวคุณธรรมพระจันทร์ " ย่วยเต๋อ " และ ดาวอานม้า " ปั่นอาน " เปล่งรัศมีสดใสอยู่ในเรือนชะตา ส่งผลให้ประสบความเจริญ ก้าวหน้า ทั้งเรื่องความรัก และการงานการค้า แต่ก็มีดาวมนต์ชั่วร้าย " สื่อฝู " กับดาวละลายทรัพย์ " เสี่ยวห้าว " และดาวหม้าย " กว่าซู่ " มาขัดขวางรังควานทำให้สุขภาพอ่อน??อเจ็บป่วยง่าย มีอุบัติเหตุ เคราะห์ภัย และเงินทองรั่วไหลออกง่าย ฉะนั้นจึงไม่ควรประมาท

หากคิดป้องกันแก้ไข ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) " เต่านำโชค กระเรียน อายุวัฒนะ " ที่มีอานุภาพสูงส่ง เพื่อสลายอิทธิพลพลังร้ายให้หมดไป พร้อมทั้งเสริมส่งความรัก ให้หวานชื่น การงาน การค้าเจริญก้าวหน้า มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ปราศจากอุบัติเหตุเคราะห์ภัย อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีเถาะ (กระต่าย) เสริมดวงเรื่องความคิด
- ปีมะเมีย (ม้า) เสริมดวงเรื่องความร่ำรวย
- ปีกุน (หมู) เสริมดวงเรื่องการเงิน

11.ปีระกา(ไก่) ปีนี้คุณมีดาวดอกไม้จักรพรรดิ " จื่อเว่ย " และดาวคุณธรรมมังกร " หลงเต๋อ " เปล่ง รัศมีอยู่ในเรือนชะตา ส่งผลให้การงานก้าวหน้าได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การค้า เจริญรุ่งเรืองมีกำไรงดงาม แต่มีดาวทำลายให้พ่ายแพ้ " เป้าไป้ " และดาวหกร้าย " ลิ่วห้าย " คอย จ้องทำลาย จึงต้องระวังคู่แข่งปรปักษ์ยอดขายตกต่ำ การผลิตที่ผิดพลาด ทำให้สูญเสียโอกาสที่ดีไป

ฉะนั้นจึงควรหาทางป้องกันแก้ไข โดยการจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้มงคลติดตัว(ติดรถ) " หอยสังข์ หยวนเปา ดอกบัว เสริมส่งโชคลาภ " เพื่อ เสริมสร้างการงานให้เจริญก้าวหน้าได้เลื่อนตำแหน่ง การ ค้าเจริญรุ่งเรืองกระตุ้นเปิดรับโชคลาภให้หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หมดเคราะห์หมดภัย มีสุขภาพ แข็งแรงสุขสบายมีชัยตลอดปี หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีฉลู (วัว) เสริมดวงเรื่องการเงิน
- ปีมะเส็ง (งูเล็ก) เสริมดวงเรื่องการงาน
- ปีมะโรง (มังกร) เสริมดวงเรื่องความรัก

12.ปีจอ(สุนัข)

ปีนี้ดวงชะตาไม่ค่อยสดใส เนื่องจากมีดาวอัปมงคลรุมล้อมสร้างความเสียหาย โดย เฉพาะดาวเสือขาว " ไป๋หู่ " ที่ จะส่งผลทำให้เกิดเคราะห์ภัยต่างๆ อย่างไม่ทันรู้ตัว หน้าที่การงาน และธุรกิจการค้ามีอุปสรรค โชคลาภอับเฉา สุขภาพอ่อนแอ จึงต้องระวังอย่าประมาท ฉะนั้นหากคิดป้องกันแก้ไข ขจัดภัยสลายเคราะห์ เสริมส่งโชคลาภให้สดใส ควรจัดตั้งวัตถุมงคล หรือพกจี้ มงคลติดตัว(ติดรถ) " สิงโตมีปีก คุ้มภัยพิทักษ์ทรัพย์ " เพื่อกระตุ้นเปิดรับโชคลาภ ให้เงินทองไหลมาเท มา การงานการค้ามีความเจริญก้าวหน้า สุขภาพแข็งแรง แคล้วคลาดปลอดภัย อยู่เย็นเป็นสุขตลอดปี หรือจะหาเครื่องรางปีนักษัตรที่เสริมดวงเฉพาะเรื่องไปเลย ได้ดังนี้

- ปีขาล (เสือ) เสริมดวงเรื่องการงาน
- ปีเถาะ (กระต่าย) เสริมดวงเรื่องความคิด
- ปีมะเมีย (ม้า) เสริมดวงเรื่องความสุข

* ตรุษจีน ปี2553 ทุกราศีควรไปไหว้ เทพเจ้าเสริมดวงชะตา ดังนี้* *

ปีชวด(หนู)* ให้ไปไหว้ขอพร " องค์ซำกวง " หรือ " เทพ 3 ตา " วัดทิพย์วารี หลังจราจรกลาง ถ.ตรีเพชร กรุงเทพ *

ปีฉลู(วัว)* ให้ไปไหว้ขอพร " เทพหั่วท้อ " หรือ " หมออูโต๋ว " (หมดเทวดา) ที่ วัดทิพย์วารี หลังจราจรกลาง ถ.ตรีเพชร กทม. *

ปีขาล(เสือ)* ให้ไปไหว้ขอพร " ไท้ส่วยเอี๊ย " ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส(ทำแก้ชง) *

ปีเถาะ(กระต่าย)* ให้ไปไหว้ขอพร " เทพเจ้าไท้เอี๊ยง " ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส หรือ วัดทิพย์วารี หลังจราจรกลาง ถ.ตรีเพชร กทม. *

ปีมะโรง(งูใหญ่)* ให้ไปไหว้ขอพร " เทพเทียงเต็ก " ไหว้ฟ้าดิน หรือไหว้ที่เสาทีกง ได้ทุกศาลเจ้า *

ปีมะเส็ง(งูเล็ก)* ให้ไปไหว้ขอพร " ไท้ส่วยเอี๊ย " ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส(ทำแก้ชง) " องค์ไท้อิม " ที่วัดทิพย์วารี หลังจราจรกลาง ถ.ตรีเพชร กทม.*

ปีมะเมีย(ม้า)* ให้ไปไหว้ขอพร " องค์เจี้ยงแซ " ไหว้ " เทพเจ้ากวนอู " ที่ ศาลเจ้ากวนตี่เยาวราช หรือที่ไหนก็ได้ที่มี *

ปีมะแม(แพะ)* ให้ไปไหว้ขอพร " เทพห่วยเต็ก " ไหว้ " เจ้าแม่กวนอิม " ที่ มูลนิธิเทียนฟ้าเยาวราช หรือทุกศาลเจ้าที่มี *

ปีวอก(ลิง)* ให้ไปไหว้ขอพร " ไท้ส่วยเอี๊ย " ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส(ทำแก้ชง) *

ปีระกา(ไก่)* ให้ไปไหว้ขอพร " เทพเหล่งเต็ก " ไหว้ " องค์แป๊ะกง " ได้ทุกศาลเจ้?ที่มีแป๊ะกง *

ปีจอ(หมา)* ให้ไปไหว้ขอพร " องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย " ได้ทุกศาลเจ้าที่มีเจ้าพ่อเสือ *

ปีกุน(หมู)* ให้ไปไหว้ขอพร " ไท้ส่วยเอี๊ย " ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส(ทำแก้ชง) " องค์กวนอ " ไหว้ " เทพเจ้ากวนอู " ที่ ศาลเจ้ากวนตี่ เยาวราช หรือที่ไหนก็ได้ที่มี *

ถ้าไม่สามารถไปไหว้เทพเจ้าเสริมดวงชะตาตามที่แนะนำตามศาลเจ้าที่บอกได้ให้ดูตาม ศาลเจ้าหรือวัดใกล้บ้านที่มีเทพเจ้าเสริมดวงชะตาตามปีเกิดของคุณ แล้วขอพรจากองค์เทพนั้นโดยตรง โดยอธิฐานดังนี้*

ข้าพเจ้า ขอกราบบูชาและต้อนรับ ".....( ชื่อเทพเจ้าที่เสริมดวงชะตาปี2553 ประจำปี เกิดของคุณ) " ซึ่งมาสถิตในเรือนชะตาของ ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ด้วยความศรัทธายิ่งขอได้โปรด ประทานพรให้ข้าพเจ้า ปราศจากอุปสรรค แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง พร้อมทั้งประทาน ความสำเร็จ ความสุขความเจริญ มีสิริมงคล สุขภาพแข็งแรง และโชคดีตลอดปี2553 แก่ข้าพเจ้า เทอญ...สาธุ

ไม่มีความคิดเห็น: