15 พ.ค. 2551

9 สิ่งที่ผู้ชายต้องทำในการออกเดทครั้งแรก

1.อาบน้ำให้สะอาด อย่าให้มีกลิ่นกาย (ใส่น้ำหอมช่วยได้)

สิ่งที่แย่ที่สุด ในการออกเดท (โดยเฉพาะการออกเดทเป็นครั้งแรก) คือการปล่อยให้ตัวเองดูสกปรก เช่นไม่โกนหนวด และมีกลิ่นตัว เพราะโดยธรรมชาติแล้ว ผู้หญิงจะใส่ใจในเรื่องของความสะอาดมาก และจะตัดสินถึงพฤติกรรมของคุณ โดยวัดว่าคุณสะอาดมากน้อยแค่ไหน เช่นเดียวกัน คุณเองก็จะต้องตกใจ หากได้พบเธอแบบผมเพร่าพะรุงพะรัง จำเอาไว้อีกด้วยว่าลมหายใจและร่างกายที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ จะทำให้ผู้หญิงเข้าใจว่า คุณเป็นผู้ชายที่ไม่เคยดูแลตัวเองอยู่ช่นนี้ตลอดเวลา


2.ไปถึงให้ตรงเวลา

ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญมากที่สุด คือการตรงต่อเวลา การไปสายกว่าเวลานัด จะลดความน่าประทับใจในตัวคุณให้น้อยลงอย่างแน่นอน ทัศนคติของเธอที่มีต่อคุณ จะเปลี่ยนไปคิดว่า คุณเป็นคนที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือและไม่ให้ความใส่ใจต่อเธอสักเท่าไร และสำหรับกรณีที่จะต้องไปรับเธอที่บ้าน คุณควรไปถึงก่อนเวลานัดสัก 5-10 นาที ไม่จำเป็นที่จะต้องไปเร็วกว่านี้ เพราะเธออาจจะกำลังเตรียมตัวไม่เสร็จ


3.ให้ของขวัญชิ้นเล็กๆ ที่มีความหมาย

ผู้หญิงจะรู้สึกดีเป็นพิเศษ เมื่อผู้ชายที่เธอรู้จักให้ของขวัญสักชิ้นกับเธอ คุณรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเธอบ้างแล้วจากการพูดคุยกันทางโทรศัพท์ หรือจากการสนทนากันในอีเมล์ ซื้อของขวัญที่เหมาะสมกับเธอ เช่น ถ้าผู้หญิงเป็นคนรักสนัข คุณอาจมอบช๊อกโกเลตรูปสนุขให้เธอสักกล่อง สิ่งนี้จะทำให้เธอประทับใจต่อคุณมาก หรือถ้าคุณคิดอะไรไม่ออก อาจจะซื้อของขวัญเช่น ช๊อกโกเลตรูปดอกกุหลาบ ก็ใช้ได้เช่นกัน


4.ทำตัวให้เป็นสุภาพบุรุษ

เปิดประตูให้เธอ ให้เธอก้าวเข้าไปในประตูร้านอาหารก่อนคุณ ขยับเก้าอี้ให้เธอนั่ง ทำตัวสุภาพกับเธอในที่สาธารณะ ผู้หญิงจะรู้สึกดีเป็นพิเศษเมื่อผู้ชายปฏิบัติต่อเธออย่างเข้าใจ ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องการ ความเป็นสุภาพบุรุษ จะทำให้เธอคิดว่า คุณช่างเป็นผู้ชายที่ยอดเยี่ยมจริงๆ


5. กล่าวชมเชยเธอ

สิ่งแรกที่คุณควรจะพูดคือ “วันนี้คุณดูสวยนะครับ“ ก่อนที่คุณจะถามเธอด้วยซ้ำว่า “คุณเป็นอย่างไรบ้าง” หาโอกาสชมเธอบ้างในการออกเดท แต่ก็ไม่จำเป็นต้องมากเกินไป (3-4 ครั้ง กำลังดี) เพราะผู้หญิงโดยส่วนมากชอบที่จะให้ผู้ชายชม การสังเกตในตัวเธอและชมออกไปอย่างจริงใจ จะช่วยสร้างบรรยากาศในการออกเดทให้ราบรื่นขึ้น แต่การจ้องที่จะชมเธอมากเกินไป จะทำให้ดูเป็นการแสแสร้ง และทำให้คุณดูเป็นคนไม่จริงใจได้


6.ตั้งใจฟังเวลาเธอพูด และถามคำถามกลับบ้าง

ตังใจฟังเมื่อเธอกำลังพูด และถามคำถามกลับไปบ้าง เพื่อให้คุณทั้งสองรู้จักกันมากขึ้น ผู้หญิงจะรู้สึกสนใจในตัวผู้ชาย เมื่อผู้ชายให้ความสนใจฟังอย่างจริงจัง ว่าเธอกำลังพูดอะไร ให้เธอพูดมากกว่าที่คุณจะพูดเกี่ยวกับตัวคุณเอง หากเธอเป็นคนพูดน้อย นั่นถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเป็นฝ่ายชวนเธอคุย


7. เตรียมบทสนทนาไว้ล่วงหน้า

สิ่งที่คุณไม่ต้องการคือการนั่งรับประทานอาหารอย่างเงียบเชียบ โดยไม่รู้จะพูดอะไรกัน คุณอาจเตรียมบนทนาไว้ล่วงหน้า ว่าอะไรที่คุณต้องการจะรู้เกี่ยวกับตัวเธอ เพราะเมื่ออยู่ในสถานการณ์จริง บางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะชวนเธอคุยหรือถามคำถามกับเธอ หากคิดไม่ออกว่าควรจะพูดอะไร อาจถามถึงงานอดิเรกหรือสิ่งที่เธอสนใจ หลีกเลี่ยงเป็นอันขาด ที่จะพูดในเรื่องความสัมพันธ์ของคุณที่เคยผ่านมา หรือผู้หญิงคนอื่นที่คุณเคยออกเดทด้วย ให้ความสนใจไปในเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเธอเท่านั้น


8.ออกค่าใช้จ่ายสำหรับการออกเดท

การออกค่าใช้จ่ายในการออกเดทครั้งแรก จะทำให้คุณดูเป็นสุภาพบุรุษ และสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้น นี่คือการแสดงออกถึงวัฒนธรรมของการให้เกียรติผู้หญิง ในกรณีที่คุณออกเดทหญิงสาวหัวสมัยใหม่ คุณควรบอกเธอให้รู้ ว่าคุณวางแผนเอาไว้แล้วที่จะออกค่าใช้จ่ายสำหรับการออกเดทในครั้งแรกนี้ เพื่อเป็นการไม่ให้เธอลำบากใจ


9.บอกเธอว่าคุณจะโทรไปหา ก่อนที่จะจากกัน

เพียงแค่บอกเธอว่า คุณจะโทรไปหา หากคุณตั้งใจว่าคุณต้องการที่จะพบเธออีก อย่าพูดออกไปตามสถานการณ์ว่าคุณจะโทรหาเธอ เมื่อคุณไม่ได้ต้องการที่จะพบเธออีกครั้ง ในกรณีที่คุณไม่ต้องการออกเดทกับเธออีก ก่อนที่คุณจะลากลับบ้าน เพียงแค่พูดว่า “ยินดีมากครับที่ได้พบกับคุณในครั้งนี้” หรือเพียงแค่พูดว่า ราตรีสวัสดิ์หร้อมกับรอยยิ้มก็เพียงพอแล้ว


ผู้ชายควรให้ความสำคัญในการออกเดทครั้งแรก เพราะผู้หญิงสามารถรู้สึกได้อย่างรวดเร็วว่าผู้ชายคนไหนให้ความสนใจเธอมากน้อยเพียงใด 9 วิธีเหล่านี้ จึงเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย ได้ผล และช่วยให้คุณผู้ชายประสบความสำเร็จในการออกเดทได้

ไม่มีความคิดเห็น: