24 ต.ค. 2553

วิธีพิมพ์งานตอนคีย์บอร์ดเสีย...มีประโยชน์มากๆ

วิธีพิมพ์งานตอนคีย์บอร์ดเสีย

คืนนั้นราวๆตีสามได้เรากำลังปั่นงานอยู่อย่างเอาเป็นเอาตาย
พระเจ้าช่วยกล้วยทอด อยู่ดีๆ ปุ่ม'ส.เสือ' มันเจ๊ง ทำไงดี
เราพิมพ์สอเสือไม่ได้ ขวัญกระเจิงเลยค่ะ โทรศัพท์ไปถามเพื่อนว่า
มีคีย์บ อร์ดให้ยืมสำรองไหม ปรากฎว่าเจ้าเพื่อนใจดีช่วยบอกเคล็ดวิชามา
ข้อหนึ่ง ทำให้คืนนั้นเราสามารถพิมพ์สอเสือได้ทั้งๆที่คีย์บอร์ดยังเสียอยู่

ก่อนอื่นให้คลิกที่ปุ่มสตาร์ท( start)
เลือกที่รัน( run)
เมื่อปรากฏรูปขึ้น มาแล้วให้พิมพ์คำสั่งว่า OSK ( เพื่อนเราบอกว่าย่อมาจากOn-Screen Keyboard)

ผลที่ได้คือคีย์บอร์ดเสมือนบนหน้าจอ บนหน้าจอจะแสดงโปรแกรมที่มีหน้าตาแป้นคีย์บอร์ด
คุณสามารถเลือกคลิกตัวอักษรหรือปุ่ม คำสั่งที่มา ช่วยส่งต่อ ๆ กันด้วยนะ

1 ความคิดเห็น:

Wisit.P กล่าวว่า...

ต้องใช้บ่อยๆ คำนี้ "OSK" ไม่งั้นเดี๋ยวลืม

คล้ายๆที่ผมเรียกโปรแกรมเครื่องคิดเลข ผมเลือกจาก run เสมอ พิมพ์คำว่า "calc" แป๊บเดียว ได้แหละ