24 ต.ค. 2553

แนะนำร้านอร่อย ลูกชิ้นหมู ตากก ท่าเรือ เมืองกาญจน์

ล้ออยู่เฮง(กก) ลูกชิ้นหมูแสนอร่อย .... ท่าเรือ กาญจนบุรี

"ล้ออยู่เฮง" ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู เจ้าเก่าแก่ ประจำ ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี .. ร้านนี้มีดีที่ลูกชิ้นหมู ที่สะอาด เหนียวนุ่ม อร่อยไม่เป็นรองใคร... ผู้คนจากทั่วสารทิศจากอดีตถึงปัจจุบัน ต่างเดินทางมาชิมลูกชิ้นหมูร้านนี้กันอย่างไม่ขาดสาย....

ร้านเป็นห้องแถว 1 คูหา ติดกับธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าเรือ มีโต๊ะนั่งประมาณ 7-8 โต๊ะ มีเมนูก๋วยเตี๋ยว เส้นเล็ก เส้นหมี่ บะหมี่ เกี๊ยว แห้ง น้ำ ต้มยำ เลือกใส่ลูกชิ้น หมูแดง หมูกรอบ ตามต้องการ ...



มื้อนี้สั่ง "เส้นเล็กต้มยำ" กับ "เกี๊ยวต้มยำ" มาชิม ... เส้นเล็กร้านนี้มีขนาดใหญ่กว่าเส้นเล็กทั่วไป(เหมือนใช้ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ มาซอยให้มีขนาดเส้นที่เล็กลง) น้ำซุปต้มยำรสชาติไม่ถึงกับจัดจ้าน ถ้าใครชอบรสเข้มข้น ก็เติมเครื่องปรุงเพิ่มกันอีกนิดหน่อย ... ลูกชิ้นหมู อร่อยจริง กินแล้วรับรู้ได้ถึงเนื้อหมูแท้ๆ ไม่ใช่แป้งแต่งกลิ่น ... อีกสิ่งที่เป็นเคล็ดลับความอร่อยของร้านนี้ คือ "หมูกรอบ" ที่มีลักษณะค่อนข้างแข็ง แต่หากใส่ลงไปแช่ในน้ำซุปซักพัก ความแข็งกระด้างจะลดลง ความกรอบอร่อยจะเข้ามาแทนที่ ...


ร้าน ล้ออยู่เฮง (กก ลูกชิ้นหมู) ข้างๆ ธนาคารกรุงเทพ
ถ.แสงชูโต(สายเก่า) ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี
เปิดทุกวันเวลาประมาณ 9.00-14.00 น.

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แต่เราแนะนำอีกร้านที่อร่อย อยู่ในซอยตลาด ปากซอยรู้สึกว่าจะเป็นท่ารถ ร้านอยู่กลางซอย ก๋วยเตี๋ยวอร่อย ลูกชิ้นหมูก็อร่อย และก็มีหมูกรอบด้วย และก็อร่อยมากๆ แนะนำ