13 พ.ย. 2553

วิธีการเล่นผีถ้วยแก้ว


การสื่อสาร ติดต่อ วิญญาณระหว่างมนุษย์วิญญาณเรื่องราวศาสตร์เร้นลับที่มนุษย์พยายามค้นหา เรื่องผีถ้วยแก้วนี้ท่านอาจเคยได้ยินมาแล้ว หรืออาจจะเคยร่วมเล่นมาแล้วก็ได้ เพราะเป็นที่นิยมเล่นกันในหมู่เด็ก และผู้ใหญ่มานานแล้วที่เรียกว่าเล่น

ก็เพราะระหว่างดำเนินการนั้นเต็มไปด้วยความครื้นเครงนับว่าเป็นการ กล้าเผชิญหน้ากับ "ผี" อย่างองอาจและเป็นมิตรมาทีเดียวดพราะตามปกติแล้วไม่ว่า เด็กหรือผู้ใหญ่เป็นต้องขยาดผีจนขนหัวลุกเคยถามไถ่เรื่องผีถ้วยแก้วกับเกจิ อาจารย์ท่านหนึ่งว่า"ผี" หรือ "วิญญาณ" ที่เข้ามาสิงอยู่ในถ้วยแก้วนั้น"จริง" หรือ "เท็จ" ท่านบอกว่า "จริง" แต่วิญญาณของผีเร่ร่อน เพราะฉะนั้นในบางคราวจึงทำนายทายทักอะไรไมค่อยตรง ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราว

บางทีเชิญวิญญาณหนึ่ง แต่อีกวิญญาณหนึ่งกลับรีบสวมรอยมาแทนก็มีพึงสังวรณ์ไว้ว่า การเรียกดวงจิต วิญญาณ การสื่อสารก็เหมือนกับการที่เราโทรศัพท์ไปหาใครสักคนหรือไปเคาะประตูบ้านใคร สักคน ถ้าเจ้าของอยู่หรือต้นสายปลายทางอยู่แน่นอนย่อมมีการรับสายหรือเปิดประตูออก มาต้อนรับพร้อมที่จะยอมสนทนาด้วยอย่างแน่นอน และเมื่อกระทำด้วยความบริสุทธิ์ด้วยแล้วก็น่าจะเป็นสิ่งที่น่ายินดี และน่าสนุกไปกับการสื่อสารอันอัศจรรย์นี้ด้วย

ข้อควรระวัง!!
การเล่นผีถ้วยแก้วพึงระวังและสำเหนียกอยู่เสมอว่า เมื่อตัดสินใจที่จะเล่นสื่อสารกับวิญญาณบางสิ่งที่มองไม่เห็นตัวแล้วนั้น ต้องระมัดระวังให้ดี ผู้เล่นควรจะเป็นผู้ที่มีสุขภาพดีและมีจิตแน่วแน่ในการที่จะเรียนรู้และสื่อ สารอย่างบริสุทธิ์ใจอย่าให้ถ้วยแก้วเปิดก่อนจบการเล่น

เพราะเชื่อถือกันว่าวิญญาณจะอยู่ในถ้วยแก้วนั้นจนกว่า จะจบการเล่น ทั้งนี้และทั้งนั้นเมื่อวิญญาณที่ออกจากถ้วยแก้วไปแล้วอาจมีใจอยากติดต่อ สื่อสารกลับมาบ้างหรอืออาจมีมิตรใจที่ไปเยี่ยมเยือนเพื่อนสนิทที่ร่วมคุย ร่วงสนทนานั้นบ้าง ผู้เล่นก็ควรจะเตรียมพร้อมและทำใจเพราะของอย่างนี้มันแล้วแต่กรณี

วิธีการเล่นผีถ้วยแก้ว โดยสังเขป
อุปกรณ์
- กระดาษขาวสำหรับเขียนตารางตัวอักษร
- ถ้วยแก้วขนาดเล็ก
- ธูป เทียน
- เครื่องเซ็น

วิธีเล่น
- จุดธูปเชิญวิญญาณ
- นำถ้วยแก้วใส่ควันธูปและปิดให้สนิท นำมาคว่ำลงบนแผ่นกระดาษ
- ตั้งจิตอธิฐานและสมาธิให้แน่วแน่
- ใช้นิ้วแตะขอบถ้วยแก้วเพียงเบา ๆ
- ถามไถ่และดูการขยับ เคลื่อนไหวของถ้วยแก้ว
- พูดคุยและถามไถ่
- เชิญวิญญาณออกจากถ้วย

ข้อควรระวัง
- อย่าให้ควันออกจากถ้วยแก้ว
- อย่าเปิดถ้วยแก้วให้ขณะที่เล่น
- ตั้งจิต สมาธิให้แน่วแน่และสำรวมด้วยความบริสุทธิ์ใจ

หมายเหตุ
เตรียมตัวและทำใจให้พร้อม กับการที่ต้องพบเจอเหตุการณ์ในทุกสภาวะรูปแบบ คนจิตอ่อนขวัญอ่อนไม่สมควรที่จะเล่น

ไม่มีความคิดเห็น: