28 พ.ย. 2553

พกไฝขี้แมลงวัน ขึ้นตามใบหน้าแสดงว่าเป็นผู้มีหัวใจแข็งแรง




พกไฝขี้แมลงวัน ขึ้นตามใบหน้าแสดงว่าเป็นผู้มีหัวใจแข็งแรง

ผู้ที่รู้สึกละอายเพราะมีไฝ ขี้แมลงวันขึ้นอยู่บนใบหน้า เลิกทุกข์ใจได้แล้ว นักวิทยาศาสตร์กลับพบว่า มันกลับเป็นเรื่องดี เพราะมันเป็นเครื่องแสดงว่า เป็นผู้มีหัวใจที่แข็งแรง

หนังสือพิมพ์รายวัน "เดอะ เดลี่ เมล์" ของอังกฤษ รายงานข่าวว่า นักวิจัยมหาวิทยาลัยคิงส์ คอลเลจ ลอนดอน เชื่อว่า ผู้ที่มีไฝ และขี้แมลงวันเหล่านั้น เป็นผู้มีกระดูกแข็งมากกว่าปกติ จะไม่ค่อยเป็นโรคกระดุกพรุน ทั้งผิวหนังก็ไม่ค่อยเหี่ยวย่น กล้ามเนื้อเป็นมัด รวมทั้งดวงตาและหัวใจก็แข็งแรงดี

พวกเขาเชื่อว่า ผลการค้นพบครั้งนี้ อาจจะทำให้ค้นพบครีมลบรอยเหี่ยวย่น โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัดเสริมสวย หรือการฉีดคอลลาเจนอีกต่อไป

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ไฝและขี้แมลงวันเนื่องมาจากการแบ่งตัวของเซลล์อย่างรวดเร็ว ตามปกติมักจะเป็นตอนยังเด็ก ทำให้เกิดสาร สีดำขึ้นในผิวหนัง แล้วจะค่อยเลือนหายตั้งแต่ช่วงวัยกลางคน แต่ สำหรับบางคนอาจจะยังคงลุกลามแผ่ขยายออกไป

ตามที่ได้ศึกษาจากคู่ฝาแฝดหญิงที่ไม่เหมือนกัน วัยระหว่าง 18-79 ปี จำนวน 1,200 คู่ พบว่าผู้ที่มีไฝและขี้แมลงวันมากเกิน 100 จุด จะเป็นโรคกระดูกพรุนน้อยกว่าผู้ที่มีไม่ถึง 25 จุดตั้งครึ่ง

คนที่ไม่มีไฝและขี้แมลงวันมากเป็นที่รู้กันว่า จะผลิตเซลล์ เลือดขาวที่มีเทโลเมียร์ ส่วนปลายของโครโมโซมของสิ่งมีชีวิต ยาวกว่าคนอื่น มันสามารถงอกออกมาได้เอง ชดเชยกับส่วนที่เสื่อมถอยไปได้ ยิ่งยาวยิ่งดี เพราะมันจะอยู่ได้ทนกว่าจะเสื่อมลง แบบปลอกพลาสติกหุ้มปลายเชือกผูกรองเท้า.



http://www.thairath.co.th/content/life/129841

ไม่มีความคิดเห็น: