30 พ.ย. 2553

ผักผลไม้จริงหรือที่ว่า...


แอปเปิลมา การแฟหลบ แอปเปิลทำให้คุณรู้สึกสดชื่นได้มากกว่าการดื่มกาแฟว่ากันว่าในแอปเปิลมีน้ำตาลธรรมชาติ ซึ่งกระตุ้นให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้มากกว่าสารกาแฟอีนในกาแฟทั้งยังอิ่มท้องได้นาน จึงเหมาะจะเป็นอาหารให้สมองแล่นฉิวยามดึก

ยอดเยี่ยมกระเทียมสด นักวิจัยกล่าวว่า กระเทียมเป็นมิตรแท้ของหัวใจการกินกระเทียมเป็นประจำ จะทำให้หัวใจเราทำงานได้นานขึ้นถึง 13 ปี แถมกลิ่นของกระเทียมยังส่งผลให้จิตใจสดชื่นและอ่อนโยนได้อีกด้วย

ชะลอความชรา เรียกหาบลูเบอร์รี บลูเบอร์รีสดมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าผลไม้ทุกชนิดเพียงกินบลูเบอร์รีวันละครึ่งถ้วย ร่างกายก็จะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระเป็น 2 เท่า

กีวี วิตามินซีเหลือล้น จากการสำรวจพบว่ากีวีมีวิตามินซีมากกว่าส้ม เมื่อเทียบในปริมาณที่เท่ากันและการกินกีวีเพียงวันละ 1 ผล ก็เพียงพอต่อความต้องการวิตามินซีของร่างกายใน 1 วันแล้ว

มะเขือเทศ สีแดงแรงไม่ตก จากสถิติพบว่ามะเร็งปอดเป็นมะเร็งที่พบมากเป็นอันดับ 2 ของมะเร็งในผู้ชายไทย แต่การกินมะเขือเทศสุกหรือผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศวันละ 1 อย่าง สามารถลดความเสี่ยงจากการเป็นมะเร็งปอดได้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ แถมยังช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากและภาวะมีบุตรยากด้วย

หัวหอมใหญ่ ไม่ใช่แค่ชื่อ คนโบราณและนักวิจัยสมัยใหม่ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าหอมหัวใหญ่ช่วยบำบัดโรคต่างๆ ได้ถึง 28 โรค แถมยังมีสารยับยั้งกระดูกเสื่อม เพียงกินหอมใหญ่วันละ 1 กรัม ก็เพียงพอที่จะทำให้กระดูกแข็งแรงไปอีกนาน

มันเทศ คุ้มค่าราคาประหยัด มันเทศมีวิตามินเอเทียบเท่ากับบร็อกโคลี 23 ถ้วย และมีปริมาณเส้นใยอาหารมากกว่าข้าวโอ๊ด แถมราคาก็ยังถูกกว่าอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: