30 พ.ค. 2552

บำบัดผิวให้สวยกระจ่างใสด้วยพลังผักผลไม้

มลภาวะ ฝุ่นควัน แสงแดด และความเครียด เป็นศัตรูตัวร้ายของผิวพรรณที่คอยบ่อนทำลายผิวสวยแก้มใสของคุณให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำ หมองคล้ำ ไม่พิสุทธิใสอย่างวัยแรก

คุณไม่ต้องวิตกกังวลใจจนถึงขั้นซื้อหยูกซื้อยารักษาสิวรักษาฝ้า มาร์คหน้า พอกหน้าด้วยสารพัดเครื่องสำอางราคาแพงลิบลิ่ว ก่อนสิ่งอื่นใดคุณน่าจะลองมองหาวิธีแก้ไขในเบื้องต้นที่จะช่วยบำบัดผิวให้กลับมากระจ่างใส ด้วยพืชผักผลไม้ที่เรียกได้ว่าเป็นยาอายุวัฒนะ แถมยังหาง่ายมีใกล้ ๆ ตัวค่ะ

คืนความสดใสแก้ไขผิวอ่อนล้าไม่สดใส ผิวแห้งเหี่ยวหย่นขาดความนุ่มชุ่มชื้นลองใช้แตงกวาสด ๆ ล้างน้ำให้สะอาดนำไปสับหรือปั่น คั้นเอาแต่น้ำนำมาทาบาง ๆ ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกผิวหน้าของคุณจะสดใสมีชีวิตชีวา สามารถ ช่วยคืนความสดชื่นให้กับผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว เหมาะกับผิวหน้าที่อ่อนล้าและทรุดโทรม

หรือจะใช้ชาซึ่งในใบชามีสารยางบางชนิดเป็นยาฝาดประสานอยู่ ช่วยเคลือบผิวที่บอบช้ำให้กลับคืนสู่สภาพปกติ โดยนำใบชาที่ต้มแล้วบรรจุลงบนถุงผ้าสะอาดบาง ๆ ขนาดเล็ก แล้ววางบนใบหน้าหรือบริเวณรอบดวงตา ช่วยให้ผิวหน้าและผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นสดใสได้อีกครั้ง

คืนผิวสวยเนียนใส ไร้รอยด่างดำ ผิวหน้ามากด้วยสิว ฝ้า ริ้วรอย จุดด่างดำ ไม่ขาวนวลกระจ่างใสให้ใช้น้ำผึ้งแท้ ๆ และมะขามเปียก นำมาผสมกันในอัตราส่วนที่เข้มข้นทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ล้างออกจะช่วยให้ผิวหน้าคุณนวลเนียนผ่องใสไม่หมองคล้ำ ดูเกลี้ยงเกลามากยิ่งขึ้นค่ะ

หรือใช้น้ำมะนาวผสมน้ำ 1 :1 ทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้สักครู่ แล้วล้างออก ทำวันละ 1 ครั้ง เพื่อสิว ฝ้า จุดด่างดำค่อย ๆ เลือนหาย แล้วผิวยังนุ่มนวลอีกด้วยค่ะ

ให้ผิวสวยยิ่งสวยเปล่งปลั่ง บำรุงผิวสาวให้ยิ่งสดใส ด้วยผลอโวคาโด ซึ่งเป็นผลไม้ของฝรั่ง เปลือกสีเขียว ผิวมีลักษณะขรุขระ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามิน เอ บี ซี ดี และอี

โดยก่อนที่คุณจะเข้านอนให้นำผลอโวคาโดโดยประมาณ 1/2 ของผล มาบดหรือปั่นให้ละเอียดจนเหมือนเนยเหลว แล้วนำไปแช่ตู้เย็นไว้สักครู่ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ให้แห้งแล้วค่อยล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณยิ่งเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น น่าสัมผัสค่ะ

หรือใช้มะเขือเทศสุกสด ๆ มาปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาพอกที่ผิว ซึ่งในน้ำมะเขือเทศสุกมีสารที่ช่วยในการขจัดเชื้อแบคทีเรียตามรูขุมขนช่วยให้ผิวสดใสยิ่งขี้น อีกทั้งยังช่วยสมานผิวให้นุ่มชุ่มชื่น เต่งตึงมีน้ำมีนวล

สมานผิวให้นุ่มชุ่มชื่น ด้วยวุ้นจากว่านหางจระเข้ โดยใช้วุ้นที่ตัดออกมาใหม่ ๆ จากต้น ล้างยางสีเหลืองออกให้สะอาด แล้วนำวุ้นมาตีปั่นให้ละเอียดก่อนนำมาพอกที่ผิวจะช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มมีสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยสมานแผลได้

แต่ถ้าหากผิวของคุณมีสิวฝ้ามาก ทั้งสิวอักเสบ รอยแผลเป็น จุดด่างดำ ฝ้าลึก กระที่เกิดขึ้นมากจนไม่สามารถจะใช้ธรรมชาติบำบัดผิวได้ การไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อตรวจรักษา ก็คงจะเป็นการดีกว่าที่ไปหาซื้อยาหรือเครื่องสำอางที่เราก็ไม่อาจแน่ใจได้ว่ามีมาตรฐานและความปลอดภัยจริงไหมคะ

ไม่มีความคิดเห็น: