24 พ.ค. 2552

สูตรล้างสารพิษออกจากผมและผิว

ในต่ละวัน คิดดูสิคะว่าเราต้องเจอกับมลภาวะมากขนาดไหน ทั้งแสงแดด ควันรถ ฝุ่นผง ผิวและผมของเราต้องถูกกระทบกระเทือนจากสิ่งเหล่านี้เป็นแน่ แล้วถ้าใครยิ่งเครียด ยิ่งนอนดึก ก็จะยิ่งไปกันใหญ่ แต่ไม่เป็นไรค่ะ เรามีวิธีการชะระล้างสารพิษออกจากผิว อาจจะต้องใช้เวลาหน่อย แต่ก้ไม่ยุ่งยากและไม่ต้องจ่ายแพงเข้าไปใช้บริการสปาด้วยค่ะ

มาจัดการกับผมกันก่อนดีกว่า

เราเรียกว่า Cucumber Hair Wrap ค่ะ สูตรเพื่อผมสุขภาพดีนี้

ใช้งบประมารแค่ 150 บาทค่ะ

เริ่มต้นจากการเตรียมส่วนผสมกันก่อน

- แตงกวา ? ผล ปอกเปลือกบทให้ละเอียด
- ไข่ไก่ 1 ฟอง
- น้ำมันมะกอกอย่างดี 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมกัน แล้วทาให้ทั่วเส้นผม ใช้มือสางจากโคนถึงปลายผม แล้วขมวดเป็นมวยเอาไว้ 10 นาที ค่อยล้างออก จะช่วยถนอมเส้นผม ยิ่งใครไปว่ายน้ำมา สูตรนี้จะช่วยล้างคลอรีนที่ติดผมได้ด้วยค่ะ

ตามด้วยใบหน้า
Eualyptus Facial Steam & White Mud Facial

สูตรนี้ใช้งบประมาณ 155 บาทค่ะ

ส่วนผสมประกอบด้วย

- น้ำมันหอมกลิ่นยูคาลิปตัส 5 หยด
- ดินสอพอง ละลายในน้ำมะนาวให้เป็นแป้งข้น ๆ
วิธีการ ให้เทน้ำเดือดจัด ๆ ลงในชามอ่างปากกว้าง แล้วเติมน้ำมันหอมกลิ่นยูคาลิปตัสลงไป ก้มหน้าลงอังไอน้ำร้อน โดยใช้ผ้าขนหนูคลุมศีรษะและปากชามไว้ สูดหายใจเข้าออกช้า ๆ ลึก ๆ 10 นาที เช็ดหน้าให้แห้ง ล้วเอาดินสอพองที่ละลายไว้มาพอกหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที

ส่วนผิวกาย

Sea Salt Scrub

ใช้งบประมาณ 300 บาท

มีส่วนผสมดังนี้ค่ะ

- เกลือทะเลบริสุทธ์ เม็ดหยาบ ๆ 2 ถ้วย
- น้ำมันหอมกลิ่นขิง 3 หยด
- น้ำมันหอมกลิ่น Cedarwood 2 หยด

ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน แล้วขัดให้ทั่วตัว เวลาขัดจะใช้ใยบวบช่วยด้วยก็ได้ ศูตรนี้จะช่วยขจัดสารพิษ และฆ่าแบคทีเรียบนผิวหนัง แถมยังกระตุ้นระบบเลือดให้ไหลเวียนดีขึ้นอีกด้วย เริ่มขัดจากปลายเท้าวนไล่ขึ้นมา วนไปทั่วหลัง คอ และวนเข้าสู่หัวใจ

ด้วยวิธีการแค่นี้ เราก็จะมีสุขภาพผิวและผมที่ดี อีกทั้งยังดูสวยสดชื่นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: