4 ธ.ค. 2553

Dermaroller คืนความเรียบเนียนของผิวหน้า ด้วย Dermaroller

เพราะผิวหน้าสวยใสใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของ แต่หลายคน ก็มักจะพบกับปัญหาเรื่องร่องรอยของสิวตัวปัญหา ในวงการแพทย์ ได้มีการนำเอาเทคนิคการรักษาต่างๆ นานาเพื่อคืนความอ่อนเยาว์ ขาวใสให้กับผิวอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น

การใช้กรดผลไม้ AHA (Alpha Hydroxy Acid)

ช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังชั้นนอกสุดคือ ชั้นขี้ไคลซึ่งเป็นผิวหนัง ชั้นที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป ทำให้ผิวดูสดใสและเรียบเนียน ขึ้นได้บ้าง
การกรอผิวหน้าด้วยเกร็ดอัญมณี (Micropeel)
เป็นการกรอผิวหนังที่มีปัญหาในชั้นขี้ไคลให้หลุดลอกออก ด้วยเกร็ดอัญมณีซึ่งขนาดเล็กมาก ทำให้ผิวเรียบเนียน สามารถ ทำให้รอยดำจากสิวลดลง อีกทั้งช่วยแก้ไขปัญหาอื่นๆ ได้ เช่น ปัญหารูขุมขนกว้าง หน้ามัน

การรักษาโดยใช้วิธี IPL

ช่วยในการลดเลือนรอยด่างดำจากสิว และอื่นๆ รักษา เส้นเลือดฝอยเล็กๆ รวมถึงปัญหาริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า ทำให้ รูขุมขนมีขนาดเล็กลงและผิวเรียบสม่ำเสมอ ผิวดูอ่อนวัยขึ้น โดย แสงจะไปกระตุ้นเซลล์ชั้นลึกของผิวหนัง และกระตุ้นการสร้าง เส้นใยคอลลาเจน
สำหรับในปัจจุบัน การรักษาโดยวิธี Dermaroller เป็นวิธีการ ใหม่ที่เริ่มใช้อย่างแพร่หลาย เนื่องจากได้รับการยอมรับจาก หลายสถาบันถึงเรื่องประสิทธิภาพในการรักษา

Dermaroller คืออะไร

Dermaroller จัดเป็นเทคนิคใหม่ในการแก้ไขปัญหาผิวพรรณ โดยใช้เครื่องมือที่มีลักษณะเป็นลูกกลิ้งที่มีเข็มเล็กๆ จำนวนมาก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.25 มม. ยาว 1.5 มม. กลิ้งไปบนผิวหนัง เข็มจะลงได้ลึกถึงชั้นหนังแท้ เพื่อไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินใหม่ในเนื้อเยื่อผิวชั้นหนังแท้ ขณะที่ทำการรักษาจะ ทำให้เกิดรูขนาดเล็กจำนวนมากบนผิวหนัง โดยแพทย์จะเป็น ผู้เลือกใส่สารบำรุงที่เหมาะสมในแต่ละสภาพผิว ซึ่งจะช่วยเพิ่ม ประสิทธิภาพการฟื้นฟูผิวอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

หลักการทำงานของ Dermaroller

มีกลไกหลัก 2 ส่วน เพื่อการประสานการทำงานของ ทั้งสองประสิทธิภาพ ทำให้การรักษาเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว
ส่วนแรก ด้วยลักษณะเครื่องมือที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสม สามารถกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจน และอีลาสตินได้ใน ผิวชั้นลึก โดยไม่ทำลายผิวหนังชั้นนอก
ส่วนที่สอง ขณะที่ทำการรักษาเครื่องมือจะก่อให้เกิดรูขนาด เล็กจำนวนมากบนผิว ซึ่งช่วยให้สารบำรุงที่สำคัญ ซึมลงสู่ใต้ ผิวหนังได้มากกว่าการทาโดยทั่วไปถึง 40 เท่า

Skin Needling (Dermaroller) แก้ไขปัญหาผิวพรรณใดบ้าง

การรักษารอยหลุมจากสิว
การรักษาริ้วรอย
การรักษาฝ้าลึก
การฟื้นฟูสภาพผิวให้อ่อนเยาว์

ไม่มีความคิดเห็น: