29 ม.ค. 2552

ล่องบึงบัวงาม ชมนกเพลินใจ ในทุ่งสามร้อยยอด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมชมความสวยงามของบึงบัวธรรมชาติกว่า 500 ไร่และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมดูนก ณ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์
นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าในช่วงปลายฤดูหนาวราวเดือนมกราคม – มีนาคมนั้น เป็นช่วงเวลาที่ดอกบัวในทุ่งสามร้อยยอดที่มีเนื้อที่กว่า 500 ไร่เริ่มผลิดอกพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับเป็นช่วงที่มีนกอพยพย้ายถิ่นมาอาศัยในบริเวณนี้กว่า 296 ชนิดจึงเป็นโอกาสอันดีที่นักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกับการล่องเรือถ่อชื่นชมธรรมชาติและสัมผัสกับความสวยงามของดอกบัวในทุ่งสามร้อยยอดอย่างใกล้ชิดไปพร้อมๆกับการชมนกประจำถิ่นและนกอพยพ ท่ามกลางบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยขุนเขา ซึ่งในบริเวณบึงบัวแห่งทุ่งสามร้อยยอดนี้ยังมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติโดยระหว่างทางจะมีนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้น้ำ สิ่งมีชีวิตและระบบนิเวศภายในบึงบัว
นอกจากนี้ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดยังมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจอันได้แก่ถ้ำพระยานครซึ่งตั้งอยู่บริเวณหาดแหลมศาลา ภายในถ้ำเป็นที่ตั้งของพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์,ชมความสวยงามของหินงอกหินย้อย ณ ถ้ำแก้ว-ถ้ำไทร ,
กิจกรรมล่องเรือชมคลองเขาแดงและการเรียนรู้ธรรมชาติตามเส้นทางเดินศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะให้ความสุขและความสนุกสนานเท่านั้นแต่ยังให้ความรู้และช่วยสร้างจิตรสำนึกที่ดีเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด โทร 032-821-568 หรือที่ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทร 032-513-885,032-513-871,032-513854 E-mail: tatprachuap@tat.or.th Call Center 1672

ไม่มีความคิดเห็น: