21 มี.ค. 2553

เครื่องดื่มน้ำผลไม้มหัศจรรย์




เครื่องดื่มน้ำผลไม้มหัศจรรย์


ใกล้จะถึงวันX'masและวันปีใหม่แล้วนะคะ 1....ก็จะมีงานปาร์ตี้อะไรต่าง ๆถูกจัดขึ้นในบ้านของเรา ในเวลานั้นคุณแม่ทุกท่านก็คง จะต้องแสดงฝีมืออวดให้ลูก ๆและเพื่อน ๆของลูกเห็นกันสักหน่อยนะคะ

สิ่งที่เราจะนำมาแนะนำครั้งนี้บางทีอาจจะช่วยทำให้งานนั้นครึกครื้นขึ้นมาก็เป็นได้ค่ะ สิ่งที่ว่านั้นคือ "special drink " รับรองว่าคุณลูก ๆจะต้องถูกใจในความมหัศจรรย์ของมัน อย่างแน่นอน

"special drink " ของเรานี้เป็นน้ำผลไม้...แต่ไม่ใช่แค่น้ำผลไม้ที่นำออกมาเสริฟธรรมดา ๆ อย่างเดียวเพราะว่าเมื่อใส่น้ำแข็งก้อนเล็ก ๆลงไปแค่ 1ก้อนเท่านั้น น้ำผลไม้นั้นก็จะเกิดอาการเปลี่ยน แปลงเกิดขึ้น คือจะบรรดาลให้มีเสก็ดของหิมะหรือน้ำแข็งลอยพวยพรุ่งออกมามากมายเหมือนใส่เวทมนต์ และคาถาลงไปเลยทีเดียวน่าสนุกนะคะ
 







2....ค่ะ...แล้วเราก็มาว่ากันถึงการทำ"special drink " น้ำผลไม้มหัศจรรย์อันนี้กันเลย


ของที่จำเป็นต้องเตรียมก็มี

กาละมังใบใหญ่ขนาดปานกลาง, น้ำแข็ง, น้ำ, เกลือ 200 กรัมและน้ำผลไม้แบบขวดค่ะ

(1)...แรกเลยให้นำกาละมังมาใส่น้ำแล้วใส่น้ำแข็งกับเกลือที่เตรียมไว้ 200กรัมนั้นใส่ ลงไปเตรียมไว้แต่แรกก่อนเลย แล้วใช้ไม้ตะเกียบหรือช้อนก็ได้คนให้เข้ากันนิดหนึ่ง

หมายเหตุน้ำแข็งขอให้เป็นน้ำแข็งก้อนเล็ก ๆนะคะ

(2)...ขั้นต่อมานั้นเราก็จะนำน้ำผลไม้แบบขวดนั้นมาแช่ลงไปค่ะ...แต่ก่อนที่จะแช่ลงไปนั้น จำเป็นอย่างที่สุดที่จะต้องเปิดฝาขวดแล้วเทน้ำผลไม้ที่อยู่ในขวดนั้นออกมาสัก 3 ซ.ม.ก่อน (อันนี้เพราะว่าเป็นส่วนเกินหรือมากเกินไปกับการที่จะทำให้น้ำเกิดการเปลี่ยนแปลงค่ะ "ดูในรูปที่ 3")

เมื่อเทน้ำส่วนเกินออกแล้วก็ปิดฝาขวดไว้อย่างเดิมแล้วนำลงแช่ลงไปในกาละมังที่เตรียมไว้ แต่ตอนแรกเลยค่ะ พยายามแช่หรือใส่ลงไปให้ขวดจมลงไปให้มิดทั้งขวด

หมายเหตุ(ในรูปที่ 4)ตรงนี้ก็มีข้อที่จะต้องระวังและจะต้องทำตามอย่างเคร่งคัดก็คือ การจับเวลาค่ะ..คือห้ามน้อยและห้ามมากว่าเวลาที่เรากำหนดไว้คือ 30นาที...เพราะถ้าแช่ไว้ นานเป็นชั่วโมงหรือน้อยกว่า 30 นาที บางทีก็จะไม่ได้ผลเท่าที่ควรก็ได้คะ...

(3)...เมื่อแช่ครบตรงตารมเวลา30นาทีแล้ว..ก็ยกออกมาเทใส่แก้วได้เลยแล้วให้ใส่ก้อนน้ำแข็ง ก้อนเล็ก ๆ (ก้อนเดียวค่ะ)ลงไป(ในตัวอย่างรูปที่6 )

น้ำแข็งก้อนเล็ก ๆที่ใส่ลงไปจะทำปฏิกริยากับน้ำผลไม้ที่เราเทลงไปในแก้วนั้น ให้เห็นเป็นเหมือนสะเก็ดหิมะมากมายลอยพรวยพรุ่งขึ้นมา...สวยงามมากค่ะ
 





ขั้นตอนแม่บทตัวสำคัญขั้นที่ 2 ทำไมน้ำผลไม้ที่โดนแช่วิธีนี้แล้วนั้นจึงเกิดปฏิกริยากับน้ำแข็งแค่ก้อนเล็กๆ แค่ก้อนเดียวแล้วทำให้เกิด สะเก็ดเป็นเหมือนหิมะขึ้นเช่นนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: