20 มี.ค. 2553

เกร็ดความรู้เรื่องกลิ่น


วันก่อนวันที่จะมีการทดสอบหรือสอบ แข่งขันที่โรงเรียน กลิ่นของโรสมารีและ มะนาวจะช่วยทำให้มีสมาธิและความ ตั้งใจมากขึ้นเป็นสองเท่า


ถ้าเหนื่อยและรู้สึกอ่อนเพลียกลิ่นของ ใบสะระแหน่จะช่วยทำให้มีความรู้สึก กระชุ่มกระชวยกระปี้กระเป่าขึ้นมาอย่าง ประหลาดจะเคี้ยวหมากฝรั่งหรือแปรง ฟันด้วยของที่มีกลิ่นมิ้นท์ช่วยก็ได้


นอนไม่หลับกระสับกระส่าย กลิ่นของลาเวนเดอร์ ถ้าของไทยใช้น้ำมันตะไคร้หอมแทนก็ได้(ใช้ดม) จะช่วยให้ความรู้สึกสงบลงก่อนนอนจะใช้ดื่ม หรืออาบก็ดีจะทำให้หลับสบายเลยทีเดียว


ถ้าอยากตื่นขึ้นมาแล้วไม่งัวเงียตาสว่าง เร็ว ๆ กลิ่นของมะลิจะช่วยได้อย่างมาก จะดื่มน้ำชาที่มีกลิ่นดอกมะลิหรือหา กลิ่นมะลิมาหยดลงบนกระดาษแล้วดม ก็ช่วยได้


กลิ่นต้นไม้ใบหญ้าจะให้ ..ไมนัตยง.. ไมนัตยงจะอยู่ทั่วบริเวณที่มีต้นไม้มาก ๆ พวกต้นไม้จะใช้สารนี้ปกป้องตัวเองจาก เชื่อโรคต่าง ๆทั่วบริเวณจึงปลอดเชื้อโรค อากาศบริสุทธิ์ถ้าได้ไปเดินเล่นจะทำให้รู้ สึกปลอดโปร่งเพราะจะได้รับอากาศบริสุทธิ์ เต็มเพียบเลยทีเดียว


ถ้าอยากจะป้องกันไม่ให้เป็นหวัด..ยูการิ และโรสมารี..มีคุณสมบัติพิเศษคือจะช่วย กำจัดและฆ่าเชื้อโรคได้..จะเอาถุงกลิ่นวาง ไว้ในห้องหรือนำกลิ่นมาผสมน้ำแล้วฉีดสเป ไปตามร่างกายก็ได้


เมื่อเป็นหวัดให้ใช้กลิ่นของลาเวนเดอร์ มาทาที่จมูกสูดดมและใช้ใบทามนำมาแช่ ในน้ำและใช้น้ำนั้น กลั่วคอ กลิ่นทั้งสอง เมื่อเข้าไปอยู่ในร่างกายจะช่วยฆ่าเชื่อหวัด หรือเชื้อโรคให้กับเรา...ส่วนมะนาวจะช่วยไล่ แมลงวันและแมลงสาปให้ออกไปจากบริเวณ จึงควรนำผลมะนาวไปวางไว้ในครัวจะช่วย ได้มากค่ะ


กลิ่นเหม็นเกิดขึ้นมาจากมีเชื้อแบคเตเรียอยู่ตรง ทั่วบริเวณนั้นจึงทำให้เกิดกลิ่นเหม็นขึ้นมา กากกาแฟที่ใช้แล้วและกากชาจะช่วยดับกลิ่นขยะ สดให้เราได้


ถ่านและแอปเปิ้ลมีคุณสมบัติพิเศษช่วยดับกลิ่น ต่าง ๆและไม่จำเพราะแต่กลิ่นเหม็นอย่างเดียว แม้แต่กลิ่นรากลิ่นสัตว์เลี้ยงกำจัดได้ทุกกลิ่น ถ่านนำไปไว้ในตู้เย็นจะดับกลิ่นได้ดีมากในครัว และห้องรับแขกควรวางแอปเปิ้ลและถ่านไว้ สักหน่อยลูก2ลูกก็ดีนะคะ

ในห้องน้ำนำต้นสะระแหน่ไปวางไว้สักกระถาง เล็ก ๆก็จะช่วยทำให้ห้องน้ำของเราน่าเข้ามากกว่า เดิมเพราะใบสะระแหน่มีคุณสมบัติสามารถลบ กลิ่นเหม็นจากโถส้วมและกลิ่นไม่น่าอภิรมณ์ต่าง ๆได้

ไม่มีความคิดเห็น: