21 มี.ค. 2553

การแก้น้ำตาลทรายให้คืนสภาพเดิม

วิธีแก้น้ำตาลที่เกาะตัวกันจนแข็ง...


ผู้ที่ได้ค้นพบเคล็ดลับอันนี้ขึ้นมาได้ตอบคำถามของเราแบบไม่ต้องคิดให้ปวดหัว เลยทีเดียวว่า " ไม่ต้องใช้เครื่องมือหรืออะไรมาช่วยเลยจริง ๆ "...

เวลาปรุงอาหารนั้น สิ่งที่จำเป็นที่จะต้องใช้เสมอ ก็จะต้องมี " น้ำตาล " เข้ามาร่วมอยู่ด้วยเสมอ ใช่ไหม ?คะ...

แล้วก็เป็นส่วนมากที่ทุกท่านมักจะนำน้ำตาลที่จะใช้ในครัวนั้นมาใส่เตรียมไว้ในโถหรือกล่องนะคะ

แต่ตรงนี้...เมื่อถึงเวลาที่จะต้องใช้เจ้าน้ำตาลที่เตรียมไว้ที่ในโถหรือกล่องนั่นและด้วยใส่เตรียมทิ้งไว้ เป็นเวลาอันนาน เจ้าน้ำตาลที่อยู่ในโถหรือกล่องนั่นก็มักจะเกิดอาการผิดปกติคือรวมตัวเกาะกันจนแข็งโป๊กเรียกง่าย ๆว่า ตักไม่ขึ้น ก็จะทำให้เป็นหมดอารมย์และนึกโมโหขึ้นมาในบางครั้งก็มีนะคะ

แต่ต่อจากนี้จะไม่มีปัญหาอันนั้นอีกอย่างแน่นอนคือหมดห่วงได้เลยค่ะ เพราะเรามีวิธีที่สามารถที่จะช่วย ท่านแก้ปัญหาอันนั้นได้อย่างน่าทึ่งมากและจะสามารถบรรดาลให้น้ำตาลที่รวมตัวเกาะกันจนแข็งโป๊กตักไม่ขึ้น นั้นกลับกลายคืนมาสู่สภาพเดิมเหมือนเมื่อตอนที่ซื้อมาใหม่ ๆและที่สำคัญคือไม่ต้องใช้อะไรหรือเครื่องมือ ต่าง ๆมาช่วยอีกด้วย...ลองมาฟังดูสิคะ


วิธีนั้นก็ง่ายนิดเดียว..คือในโถหรือกล่องน้ำตาลที่เกาะรวมตัวกันจนแข็งโป๊กนั้น ให้ใส่น้ำตาลใหม่ หรือที่ยังมีเหลืออยู่ในถุงที่เก็บเอาไว้ต่างหากนั้น ( และยังไม่แข็งตัวจนเกาะเป็นก้อนแล้วหละก็ใช้ได้ค่ะ ) ใส่เพิ่มเติมลงไปเท่านั้นเอง


ประมาณที่จะใส่เพิ่มเติมลงไปนั้นก็ประมาณเท่า ๆกับส่วนที่เกาะรวมตัวกันจนแข็งนั่นเองค่ะ ( ในรูปที่ 1-2 )

จากนั้นก็ปล่อยไว้อย่างนั้น ประมาณ 4 ชั่วโมง หลังจากนั้นแล้วท่านจะมหัศจรรย์ใจอย่างที่สุด เพราะว่าน้ำตาลที่อยู่ในโถหรือกล่องนั้นทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอันใหม่ที่เติมลงไปหรืออันเก่าที่เกาะรวม ตัวกันนั้น จะกลับกลายเปลี่ยนมาเป็นนุ่มนิ่มกลับสู่สภาพเดิมที่เหมือนซื้อมาใหม่ ๆเลยจริง ๆ

ความมหัศจรรย์ของการที่แค่เติมน้ำตาลใหม่ลงไปแก้ไขได้นี้นั้น ผู้ที่ได้ค้นพบได้บอกกับเราว่า เธอได้ค้นพบอย่างไม่รู้ตัวและไม่ได้จงใจ เพราะเธอเพียงแค่เกิดนึกรำคาญและโมโหที่น้ำตาลในกล่องหรือ โถของเธอนั้นเกาะรวมตัวกันจนแข็งอย่างนั้น เธอเลยด้วยความโมโห และได้ใส่น้ำตาลใหม่ลงไป เท่านั้นเอง..
 






อะไรคือเหตุที่เมื่อใส่น้ำตาลใหม่ลงไปแล้วสามารถแก้ไขได้เล่า ?..


ผู้สัดทัดกรณี...ได้อธิบายว่า " การที่ได้ใส่น้ำตาลใหม่ลงไปเติมนั้นเป็นตัวเหตุตัวสำคัญ เพราะในน้ำตาลใหม่นั้น ส่วนที่เป็นน้ำที่มีผสมรวมอยู่ในตัวน้ำตาลและมีรวมอยู่มากนั้นได้เข้ามาเกี่ยวข้อง และช่วยเหลือนั่นเอง "

และเหตุที่ทำไม ?น้ำตาลเก่าจึงเกาะรวมตัวกันจนแข็งเมื่อปล่อยไว้เป็นเวลาอันนานนั้น เหตุเป็นเพราะว่า เมื่อปล่อยไว้เป็นเวลานานส่วนที่เป็นน้ำที่อยู่ในน้ำตาลจะระเหยหายไปกับอากาศรอบ ๆตัวโดยอัตโนมัติน้ำตาล เมื่อขาดส่วนที่เป็นน้ำจึงรวมตัวเกาะกันจนแข็งเป็นก้อนนั่นเอง (ตัวอย่างที่เห็นในรูปที่ 1-2 )

และตรงนี้เมื่อเราได้ใส่น้ำตาลใหม่เพิ่มเติมลงไป ส่วนที่เป็นน้ำที่ยังมีอยู่มากมายในน้ำตาลใหม่จึงไหลซึม เข้าไปผสมหรือเข้าไปแทรกซ้อนช่วยให้น้ำตาลเก่ามีส่วนที่เป็นน้ำมากเพิ่มขึ้นมาด้วย ดังนั้นจึงเป็นเหตุให้ ทั้งน้ำตาลใหม่และน้ำตาลเก่ากลับกลายมาสู่สภาพเดิมได้อย่างน่าทึ่งมากนั่นเองค่ะ

ถ้าในโถหรือกล่องน้ำตาลของท่านนั้นเกาะรวมตัวกันจนแข็งแล้วละก็ เชิญพิสูตรตามวิธีการของเราดูนะคะ แล้วท่านจะทึ่งอย่างที่สุดเหมือยกับพวกเราค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: