21 มี.ค. 2553

ตัดเทปกาวแบบใสให้ขาดจากกันด้วยมือเปล่า



อันนี้ด๊อกเตอร์เธอมาสอนให้ด้วยตัวเองเลยหละในรายการโทรทัศน์... เป็นมีประโยชน์มาก ๆ เลย...เพราะด้วยเวลาที่จะใช้เทปกาวจำพวกนี้ขึ้นมาทีไร ก็ให้เป็นจะต้องวิ่งวุ่นไปหากรรไกรมาตัดให้วุ่นไปทุกครั้งเลยว่าไหม..ด้วยเทป จำพวกนี้นั้นจริง ๆ แล้วจะต้องมีเหล็กที่ตัดเทปติดเกาะอยู่ประจำตัว ของมันอยู่ก็จริง (แต่อยู่ ๆ มันก็เกิดหายไปอย่างไม่รู้ตัวทุกทีไป.. นั่นแหละ..จะโทษใครก็ไม่ได้ใช่ไหมเอ่ย..ตัวเองนั่นแหละที่เก็บไม่ดีเน้อ) แล้วเทปพวกนี้ก็มีความเหนียวเป็นเลิศเสียด้วยนะ...เพราะไม่ว่าเราจะดึงจะบิด จะม้วนหรือจะกัดยังไงมันก็จะไม่ยอมขาดให้กับเราง่าย ๆ อีกเสียด้วยสิ...


ในเวลานั้นลองใช้วิธีนี้ดูสิคะ...เพราะมันจะสามารถที่จะทำให้เรา ตัดเทปพวกนั้นให้ขาดออกจากกันได้อย่างง่าย ๆ แล้วยังแถมด้วยมือปล่าว อีกเสียด้วยสิ....แจ๋วแหววมากเลย

แล้วถ้าจะถามว่าทำไม? การที่ได้จับเทปนั้นพับตลบลงมา ให้เป็นรูปสามเหลี่ยมแล้ว ถึงทำไห้ตัดเทปนั้นให้ขาดออกจากกันได้อย่างง่าย ๆล่ะ...ตรงนี้ก็เป็นด้วยว่าการที่เราได้จับเทปตลบเป็นสองทบ นั่นเอง..จึงทำให้แผ่นเทปตรงส่วนนั้นมีความหนาแน่น และหนักขึ้น เป็นสองเท่า..และตรงนี้ก็คือจุดคัญของเคล็ดลับในสูตรนี้นั่นเองแหละ

ไม่มีความคิดเห็น: