6 ม.ค. 2552

กลลวงแก๊งต้มตุ๋น(สดๆ ร้อนๆ 19/12/51)

สำคัญมากกก...กรุณาอ่านให้จบและช่วยกันส่งต่อให้คนที่คุณรู้จักด้วยนะครับ...สด­ๆ ร้อนๆ 19/12/51

> เผื่อว่าข้อความนี้จะถึงมือตำรวจ เพราะว่าเราโทรไปแจ้งที่ ศูนย์ร้องทุกข์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว

> สายไม่ค่อยจะว่าง
> อีกอย่างตอนนี้โพสในเวปร้องเรียนไม่ได้เหมือนกันมัน error ตอนกดโพสข้อความ

> http://www.royalthaipolice.go.th

> ศูนย์ร้องทุกข์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โทร 1194, 02-2512891, 02-2051194

> วันนี้ 19/12/51 ตอนประมาณ 08.30 ได้มีระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ(ไม่โชว์เบอร์) โทรเข้ามาที่มือถือผม

> พอผมกดรับก็มีเสียงอัตโนมัติว่า " คุณได้รับเงินภาษีเงินได้คืน ในส่วนที่คุณจ่ายเกิน สอบถามรายละเอียด กด

> 1, ติดต่อเรื่องอื่นๆ กด 0 "

> แล้วหลังจากนั้นผมก็ลองกด 1 ฟังดู..แล้วก็มีผู้หญิงรับสายและพูดว่า " สวัสดีค่ะสำนักงานสรรพากรค่ะตั้งอยู่เขต

> พญาไท มีเรื่องอะไรให้รับใช้ค่ะ" ผมก็เลยแกล้งสอบถามไปว่าผมจะสอบถามที่ผมจะได้รับเงินภาษีส่วนที่จ่ายคืนยังงัยค­รับ..(คือว่าเคยได้รับเมลล์

> Fwd เกี่ยวกับพวกมิจฉาชีพลักษณะแบบนี้) คิดในใจว่าโดนเข้าแล้วเรา....แล้วเค้าก็เลยถามหมายเลยบัตรประชาชนพร้อมชื่อเรา.­.. และผมก็ให้มั่วๆ ไป

> แล้วเค้าก็บอกว่าคุณได้รับภาษีส่วนที่จ่ายเกินตั้งแต่ปี 48 - 51 เป็นจำนวน 12,988 บาท..โหไม่น้อยเลยนะ

> เนี่ย(แต่ผมก็อดขำไม่ได้เพราะว่าเราเพิ่งทำงานได้ปีเดียวมันจะมีตั้งแต่ปี 48 ได้งัย..

> ..แสดงว่าต้องเป็นพวกมันจริงๆ)

> แล้วเค้าก็ถามผมต่ออีกว่าทำงานเกี่ยวกับอะไร..(จริงๆ แล้วถ้าเป็นเจ้าหน้าที่จริงๆ เค้าจะมีข้อมูลพวกนั้นอยู่
> แล้วและเค้าคงจะไม่ถามอะไรพวกนี้หรอก)

> ผมก็เลยได้ใจแกล้งถามต่อว่าแล้วผมจะต้องทำยังงัยครับ เค้าบอกว่าให้บอกหมายเลยบัญชีมาเดี๋ยวเจ้าหน้าที่เค้า

> จะคืนเงินให้ผ่านทางธนาคาร....(555++..มันช่างเนียนจริง)

> ผมก็เลยถามต่อว่าจ่ายเป็นเช็คไม่ได้หรอ..(ปกติเค้าต้องจ่ายเป็นเช็ค) เค้าบอกว่าทางเราเคยส่งเอกสารไปที่

> ธนาคารแล้วแต่โดนตีกลับ ก็เลยต้องให้โอนผ่านบัญชี...(มันจะส่งไปทำไมธนาคาร ปกติเค้าจะส่งเช็คมาตามที่

> อยู่ที่เราแจ้งไว้กลับทางกรมสรรพกรอยู่แล้ว..นึกในใจมันมั่วได้ใจจริง) ผมก็เลยบอกมันว่า..ตอนนี้ผมไม่สะดวกที่จะบอกหมายเลขบัญชี..เอาไว้ตอนบ่ายก็แล้ว­กันและช่วยให้เบอร์ติดต่อ

> กลับด้วยนะครับ

> มันก็ให้เบอร์ติดต่อกลับเบอร์นี้ครับ 02-2728010 ต่อ 9 คุณทัศนี มันย้ำอีกด้วยว่าฝ่ายข้อมูลนะค่ะ

> ปล. ขออนุญาตใช้คำว่า มัน แทนพวกชั่วๆ นั้น

> ข้อสังเกต ขณะที่มันโทรมาเหมือนว่าในห้องนั้นมีกันอยู่หลายคน เสียงคล้ายๆ อยู่ในออฟฟิตเพราะได้ยินเสียงคน

> ข้างๆ พูดด้วยลักษณะกำลังรับเรื่องงาน(พยายามให้เราคิดว่ามาจากกรมสรรพกรจริงๆ)

> ยังงัยก็ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับพวกนี้ด้วยนะครับ อีกอย่างมันให้เบอร์โทรไว้ด้วยเราน่าจะสืบได้ว่าพวกมัน

> อยู่ที่ไหน?

> อย่างน้อยมันจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นๆ อีก..จับพวกมันให้ได้นะครับคุณตำรวจ..สาธุเวรกรรมมีจริง..555++

> ช่วย Fwd เมลล์นี้ให้คนที่คุณรู้จักด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: