18 ก.ค. 2552

กลับสู่ความเป็นหนุ่มสาว

ร่างกายของคนเราถูกสร้างมาให้สามารถซ่อมแซมตัวเอง และสามารถกลับสู่ความเป็นหนุ่มสาวได้โดยธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องใช้ยาหรือฮอร์โมนเข้ามาซ่อมแซม แต่งเติม คุณก็สามารถมีอายุยืนยาวได้ ด้วยความลับจากตำรับสมุนไพรจีน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับคุณรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นหนุ่มสาวอีกครั้งแล้ว ยังช่วยชะลอความแก่ และกระตุ้นให้ร่างกายของคุณสร้างพลังงานได้มากขึ้นด้วย

นี่คือ 4 ความลับที่จะช่วยให้คุณคืนสู่ความเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง

1.ใช้ชาเขียวเพื่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์ การคุณดื่มชาเขียว 1 แก้วเป็นประจำทุกเช้าหลังจากตื่นนอน จะทำให้คุณรู้สึกกระชุ่มกระชวยและกระฉับกระเฉงมากขึ้น จากผลการวิจัยระบุว่าชาเขียวมีสรรพคุณช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และภาวะความเสื่อมถอยของจิตใจ เนื่องจากในชาเขียวอุดมไปด้วยโพลีฟีนอล สารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ และ กระบวนการคิดที่หลักแหลมนอกจากนี้เจ้าโพลีฟีนอลยังมีประโยชน์มหาศาลต่อระบบสมองมากกว่าชาดำธรรมดาถึง 4 เท่า ซึ่งแม้ผลการศึกษาจะยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่กระบวนการของชาเขียวก็สามารถช่วยเพิ่มความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้ อีกหนึ่งคุณประโยชน์ของชาเขียวคือ มันช่วยไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องได้ด้วย

2.เติมแมกนีเซียมเพิ่มพลังโดยปกติแล้ว คนส่วนใหญ่มักได้รับแมกนีเซียมในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ทั้งที่จริงๆแล้วคุณสามารถได้รับแมกนีเซียมจากถั่วและเมล็ดพืช เช่นเมล็ดฟักทอง เมล็ดดอกทานตะวัน อัลมอนด์ ซึ่งเจ้าแมกนีเซียมยังช่วยทำให้หัวใจแข็งแรง ปกป้องผิวของคุณจากการทำลายของแสงยูวี และบรรเทาอาการตะคริวที่กล้ามเนื้อ ซึ่งถ้าหากคุณเลือกที่จะรับประทานแมกนีเซียมในรูปแบบของแคปซูน ก็ต้องได้รับอย่างน้อย 500 มิลลิกรัม

3.กระวานเพิ่ิมความสดชื่น“กระวาน” เป็นสมุนไพรที่มีมานานแล้วในภูมิภาคเอเชีย โดยคุณสมบัติที่โดดเด่นของมัน คือ การเพิ่มการหมุนเวียน และกระตุ้นการทำงานของกรดในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายกระฉับกระเฉง รวมทั้งยังช่วยต้านอาการซึมเศร้าจากภาวะอารมณ่ไม่ปกติอีกด้วย ด้วยคุณประโยชน์ที่รวมอยู่ในหนึ่งเดียวนี้ ทำให้กระวานเป็นหนึ่งในยาขนานเอกที่แพทย์จีนนิยมสั่งจ่ายในใบสั่งยา ซึ่งโดยปกติเราควรได้รับกระวานในปริมาณ 5 กรัมต่อวัน นอกจากนี้ กระวานยังช่วยลดไข้ ช่วยย่อยอาหารอีกด้วย

4.บรรเทาอาหารตื่นตระหนกด้วยแมกโนเลียชาวอเมริกันหลายล้านๆคนที่ต้องทนกับประสบการณ์สุดเลวร้าย จากอาการความเครียดเรื้อรัง จนทำให้กลายเป็นคนตื่นตระหนก วิตกกังวล นอนไม่หลับ หงุดหงิดง่าย สมาธิสั้น และในบางรายอาจมีพฤติกรรมการกินที่ผิดแปลกไป ในบางรายที่ไม่ได้รับการตอบสนองในเรื่องการรับประทานอาหารที่ต้องการ คนเหล่านั้นก็จะหันไปตอบสนองความต้องการของตัวเองด้วยการรับประทานไอศครีม คุกกี้ และช็อกโกแลต ซึ่งเมื่อใดที่วความเครียดมีมากและเรื้อรังขึ้น อาการกินมากเกินไปจะติดเป็นนิสัย ซึ่งคุณก็น่าจะเดาได้ว่าผลที่ตามมาคืออะไรเพื่อรักษาอาการดังกล่าว ตามตำรับยาจีนแนะนำให้ใช้แมกโนเลีย

เพื่อควบคุมความอยากอาหาร และช่วยให้การทำงานของระบบย่อยเป็นปกติมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อลดอาการบวม โดยคุณอาจรับประทานเจ้าแมกโนเลียแบบเปล่าๆ หรือนำไปรับประทานร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นสำหรับใครที่จะนำตำรับสูตรยาจีนไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อคืนความเป็นหนุ่มสาวให้กับตัวเองอีกครั้งก็ไม่ห่วง เพราะคุณจะได้รับผลลัพธ์ทน่าประหลาดใจตามมา

ไม่มีความคิดเห็น: