8 ส.ค. 2553

โตโยต้าไฮลักส์ เป็นรถที่อันตรายถึงชีวิต


ใน ปี 2540 เบนส์ A คลาส คว่ำในการทดสอบรถของสวีดิชที่ชื่อว่า Elk test โดย Teknikens (เป็นเจ้าของนิตยสารเกี่ยวกับรถสักอย่างอะ) ผ่านไป 10 ปี โตโยต้า ไฮลักส์< /FONT> ก็ให้ผลการทดสอบที่น่าผิดหวัง(อาจจะคว่ำหรือไม่คว่ำก็ไม่รู้ครับ แต่น่าจะคว่ำ)กระบะเป็นรถที่ขายแบบรถครอบครัวแล้ว ไม่ใช่แต่รถของการทำงานในสำนักงาน คุณTeknikens ได้ทดสอบกระบะ 6 รุ่นที่มีความสามารถในการแข่งขันด้านการขาย

นิตยสาร เรียกการทดสอบรถว่า Elk test และ มีการทดสอบการเลี่ยงหลบ(เปิดดิกแปลครับ) ที่ แสดงให้เห็นว่า รถปลอดภัยแค่ไหน, ในรถที่ทันสมัย ส่วนมากจะมีระบบควบคุมการทรงตัวที่เรียกว่า ESP(หรือ VSA TRC มั้ง) แต่มีรถกระบะแค่ยี่ห้อเดียวที่มีระบบนี้

โตโยต้าไฮลักส์ อันภาคภูมิใจของ โตโยต้ามีผลการทดสอบที่ตกต่ำอย่างน่าเวทนา ในการทดสอบ Elk test, ต้องชื่นชมประสบการณ์และความชำนาญที่พวกเรามีในการหลีกเลี่ยงรถคว่ำ ผลการทดสอบไม่ค่อยเจ๋งนัก ในการเลี่ยงหลบ ในการจราจรปกติ โตโยต้าไฮลักส์จะคว่ำ

Teknikens หัวหน้าบรรณาธิการของ Daniel Frodin บอกว่า โตโยต้าต้อง ใส่ระบบควบคุมการทรงตัวในไฮลักส์ ให้เร็วที่สุด อย่างเป็นไปได้ที่สุด และผู้บริโภคที่ซื้อไปแล้วก็ต้องได้รับด้วย ถ้าทำไม่ได้ ก็แสดงว่า บริษัทญี่ปุ่นเมินเฉยต่อชีวิตลูกค้า และ Teknikens ยังแนะนำแบบเจาะจงว่า ให้ต้านการซื้อโตโยต้าไฮลักส์จนกว่ามันจะปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น: