25 ส.ค. 2553

เตือนภัย วิธีการขโมยรถของโจรทุกๆวันนี้

เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ในวันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม ศุกร์สิ้นเดือนพอดี

ผมมีนัดกินข้าวกับพวกพ้องที่ร้านอาหารชื่อดังย่านถนนเชื้อเพลิง

ถ้าใครที่เคยไปร้านแถวๆนั้นจะนึกออกว่าการจอดรถจะจอดกันเลียบทางรถไฟไปตลอดทาง

ปกติผมไปร้านนี้ก้อจะจอดหน้าร้านเป็นประจำ

แต่ด้วยวันศุกร์สิ้นเดือน ที่จอดหน้าร้านเต็มยาวไปตลอดทาง

พนักงานจอดรถเลยบอกให้ผมไปจอดในซอยข้างๆคอนโดละแวกนั้น

ซอยนั้นค่อนข้างมืดหน่อย แต่ผมไม่ได้เอะใจอะไร เพราะมีคนโบกรถอยู่คอยเฝ้ารถอยู่ แถมยังมีคอนโดอยู่ข้างๆ

และปากซอยรถก็วิ่งผ่านไปมาเยอะแยะ

ผมเดินไปถึงที่ร้าน แต่ทางร้านบอกว่าเต็ม เปลี่ยนร้านเลยครับ

พอผมเดินกลับไปถึงรถ สิ่งที่ผมเจอคือ ปืนแก๊สที่ใช้เชื่อมเหล็ก มันกำลังเผากระจกรถผมอยู่

( กระจกหลังฝั่งซ้ายครับ เป็นมุมอับตอนที่จอดรถพอดี)

ผมรีบไปเอาออกมา แล้วก็สำรวจว่ามีใครอยู่แถวนั้นมั้ย แต่ก็ไม่พบอะไรครับ

ปืนที่ว่านี้ประดิษฐ์มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ตัวจุดไฟ ต่อตรงกับกระป๋องแก๊สแบบพกพาทำให้เป็นด้ามจับ

โดยตัวด้ามจับนี้พันติดแม่เหล็กเพื่อเกาะกับประตูรถผม

เป็นโชคดีของผมที่วันนั้นร้านเต็ม ไม่งั้นรถของผมก็คงไฟหลอมกระจกขโมยรถไปแล้ว

( ถึงแม้ตอนนั้นฟิล์มกระจกรถผมจะละลายไปแล้ว T T...)


ขอให้เป็นข้อคิดเตือนใจอย่าประมาทละกันนะครับ

เดี๋ยวนี้โจรขโมยรถมันมีวิธีกันมากมายจริงๆ


ปล. ไม่รู้ว่ามันใช้วิธีการยังไงนะครับ แต่คุยกับรุ่นพี่เค้าบอกมาว่ามันจะเผาให้ร้อนแล้วเอาน้ำมาราด

กระจกก้อจะแตกอย่างง่ายดายโดยที่ไม่มีเสียง







ไม่มีความคิดเห็น: