25 ส.ค. 2553

ฝันร้ายบ่งบอกความเครียด



เคย ได้ยินมาว่าคนเรานั้นจะฝันกันทุกคืนอยู่แล้ว แต่เรานั้นอาจจะจดจำสิ่งที่เราฝันนั้นไม่ได้ แต่ก็มีบ้างบางความฝันที่เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วเรายังพอจะจำเรื่องราวได้อยู่

ความฝันนั้นนอกจากจะสามารถตีเป็นเลขต่าง ๆ ได้แล้ว (อะแฮ่ม !!!) ยังสามารถบ่งบอกความเครียดในตัวคุณได้ด้วยล่ะ

ฝันว่าฟันร่วงหมดทั้งปาก ฟันร่วงหมายความถึง ความรู้สึกไร้คุณค่า ตอนนี้คุณอาจจะกำลังเคร่งเตรียดเรื่องงาน อาจจะเป็นเพราะผลงานของคุณอาจจะยังไม่เป็นที่ยอมรับ หรือแฟนอาจจะกำลังเอาเปรียบคุณอยู่ ลองเปลี่ยนทัศนคติเสียใหม่ว่า "ถ้าไม่มีฉันงานนี้ก็ไม่สำเร็จหรอก" หรือ "ไม่มีฉันแล้วคุณจะรู้สึก" นั่นอาจจะทำให้คุณคลายกังวลใจไปได้บ้าง

ฝันว่า แก้ผ้าในที่สาธารณะ หมายความว่า ตอนนี้คุณกำลังกังวลว่าคุณอาจจะถูกเดเผยเรื่องราวแย่ ๆ ของคุณ หรือคุณอาจจะได้รับผิดชอบงานใหม่ ๆ ซึ่งคุณอาจจะไม่ถนัด และกลัวว่าจะทำมันออกมาได้ไม่ดี ซึ่งคุณควรจะเรียกสติและความมั่นใจของตัวเองคืนมาซะ แล้วพร่ำบอกตัวเองไปทุกวันว่า "ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะทำอะไรดีไปหมดทุกอย่างหรอก" และต้องบอกตัวเองด้วยว่า คุณต้องทำได้ เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจ ให้คุณมีแรงใจที่จะฮึดสู้กับปัญหาที่ผ่านมาตรงหน้า


ฝันว่าตกรถไฟ พลาดเที่ยวบิน ขึ้นรถไม่ทัน แสดงว่าคุณยังคงอาลัยอาวรณ์ช่วงเวลาดี ๆ ที่คุณพลาดโอกาสไป เพราะคุณมัวแต่ทำสิ่งอื่นที่จำเป็นต้องทำอยู่ ในกรณีนี้ ไม่มีคำไหนจะเหมาะไปกว่า ได้อย่างเสียอย่าง เลยค่ะ ทุกอย่างย่อมมีบ้างที่เราอาจจะต้องตัดสินใจระหว่างของสองสิ่งเพื่อเลือกเอาสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แนะนำว่าคุณควรปล่อยวาง แล้วหากิจกรรมสนุก ๆ อย่างอื่นทำมากกว่า มานั่งเสียใจในเรื่องที่ผ่านไปแล้วนะคะ


ฝันว่า ถูกคนร้าย หรือปีศาจไล่ล่า แสดงว่าตอนนี้คุณกำลังมีเรื่องกลุ้มใจเกี่ยวกับ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิต เป็นต้นว่า เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ แล้วไปเจอภาวะแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย หรืออาจจะได้เปลี่ยนเจ้านายใหม่ ๆ ได้เจอคนใหม่ ๆ ทางที่จะคลายความเครียดคือ คุณต้องคิดในแง่บวกเข้าไว้ อย่าเพิ่งมองหาจุดเสียของการเปลี่ยนแปลงนั้น ๆ ก็จะช่วยให้คุณคลายความเครียดลงได้

ความ เครียดนั้นมีหลายระดับ บางครั้งคนเราก็ไม่รู้ตัวว่าเรานั้นกำลังเครียดอยู่ โลกใบนี้เดี๋ยวนี้นั้นมีเรื่องสับสนวุ่นวายเยอะไปหมด ทางที่ดี ลองมองสิ่งรอบตัวในแง่บวกนะคะ จะได้เป็นการช่วยลดความเครียดให้ตัวเองได้ทางหนึ่งค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: