29 ต.ค. 2550

ขอแค่ 1 นาที

...ชายหนุ่มไฟแรงมุมานะทำงานอย่างมุ่งมั่นเขามีความฝันจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์กับแฟนสาวเธอจะมารอการกลับมาหน้าประตูบ้านเขาทุกวันเขาพบเธอยิ้มแย้มต้อนรับสนทนากันและเธอก็กลับไป

วันนี้เขากลับช้ากว่าปกติมากแต่แปลกที่ยังเห็นเธอยืนรอเช่นทุกวัน"โทษทีนะที่รัก วันนี้มีงานด่วนเลยกลับช้า"เธอยังยิ้มให้เขา
คุณทำงานจนมีรถ มีบ้านอย่างที่ตั้งใจแล้วทำไมยังทำงานหนักอีก""ผมอยากมีบ้านที่มีบริเวณมากกว่านี้รถที่ดูโอ่อ่ากว่านี้..เพื่อคุณนะจ้ะ"

เวลาผ่านไป 1 ปีหญิงสาวมาบ้างไม่มาบ้างแต่เขาไม่มีเวลามาใส่ใจกับเรื่องนี้
วันหนึ่งเธอเอ่ยถามเขา"คุณมีเงินพอจะซื้อบ้านหลังใหญ่รึยัง""ขอเวลาอีกหน่อยผมอยากซื้อแหวนวงใหม่มาเปลี่ยนให้คุณ"เขาจุมพิตมือที่สวมแหวนทองวงเล็กเบาๆ"ฉันบอกหรือว่าอยากได้แหวนวงใหม่""ผมอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ..ที่รัก"

3 เดือนแล้วที่เขาไม่เห็นเธอหน้าประตูบ้านวันนี้เขามีบ้านหลังใหญ่จึงตัดสินใจลางาน 1 วันเพื่อไปหาเธอเขาขับรถคันหรูผ่านเส้นทางที่ขรุขระอย่างยากลำบาก"นี่คุณต้องเดินผ่านทางเส้นนี้มาหาผมทุกวันเหรอ.."

เมื่อมาถึงแม่ของเธอออกมาต้อนรับและมอบกล่องไม้ใบหนึ่งให้เขาและบอกทางไปสถานที่ ที่เขาจะพบเธอได้เนินเขาเล็กๆ รายล้อมไปด้วยดอกไม้แท่นหินสลักชื่อหญิงสาวตั้งอยู่กลางเนินมือสั่นเทาเปิดกล่องไม้อย่างช้าๆ ข้างในอัดแน่นไปด้วยกระดาษแผ่นเล็กเขาเริ่มอ่านข้อความทีละใบ"วันนี้คุณกลับมาช้า ฉันรอ2ชม.ไม่เป็นไร ฉันรักคุณ""วันนี้ฝนตกฉันยังรอแม้ไม่เจอคุณ แต่ฉันยังรักคุณ""ฉันเริ่มป่วยจนไปหาไม่ได้คุณคงไม่ทันสังเกต แต่ฉันยังรักคุณ""วันนี้คุณบอกจะเปลี่ยนแหวนวงใหม่...คุณคงลืมว่าฉันตอบแต่งงานกับคุณเพราะแหวนวงนี้ ฉันยังรักคุณ""ฉันป่วยมากจนไม่อาจไปพบคุณได้...ภาวนาให้คุณรู้สึกตัวสักทีว่าฉันแค่ต้องการคุณเพราะฉันรักคุณ"

ชายหนุ่มเรียนรู้แล้วว่า...บางทีสิ่งที่เขาไขว่คว้ามาตลอดชีวิตอาจเทียบไม่ได้กับสิ่งเล็กน้อยที่เขาเคยได้รับจนเป็นเรื่องปกติของทุกวันรถคันหรูแล่นไกลออกไปมีเพียงกล่องแหวนเพชรราคาแพงหน้าหลุมศพที่ดูไม่เหลือค่าอะไรสำหรับเขาอีกต่อไปผมมีบ้านหลังใหญ่แต่คงกว้างไปสำหรับอยู่คนเดียวผมมีรถราคาแพงแต่ไม่รู้จะขับพาใครไปไหน

ผมมีเวลาอยู่กับงานครึ่งชีวิตแต่ไม่เคยมีเวลาที่จะได้อยู่กับคนที่ผมรักตอนนี้ผมมีเงินมากมายแต่ไม่อาจซื้อเวลาเพียง 1 นาทีที่จะบอกรักเธอ
ผมมีทุกอย่างเพียบพร้อมแต่ขาดส่วนที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ครอบครัวสมบูรณ์ได้

ไม่มีความคิดเห็น: