25 ต.ค. 2550

40 อันดับที่เที่ยวไทย

อันดับที่ 1. ปางอุ๋ง ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 156545 ท่าน
หมู่บ้านรวมไทย เป็นหมู่บ้านโครงการพระราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ในพระบรมราชินูปถัมป์ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ลักษณะพื้นที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอด ....


อันดับที่ 2. ปาย ตั้งอยู่ใน อ. ปาย จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 87620 ท่าน
ปาย...อำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย ความเงียบสงบ ลำน้ำปายสายน้อยที่ไหลผ่านกระต๊อบเล็ก ....

อันดับที่ 3. ดอยอ่างขาง ( ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอ่างขาง ) ตั้งอยู่ใน อ. ฝาง จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 77742 ท่าน
สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ( ดอยอ่างขาง ) เป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของโครงการหลวง ตั้งอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากร ....

อันดับที่ 4. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่ใน อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 65010 ท่าน
อลังการทะเลหมอก อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอแม่แตง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสภ ....

อันดับที่ 5. วนอุทยานภูชี้ฟ้า - ภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ใน อ. เวียงแก่น จ. เชียงราย
จำนวนผู้เยี่ยมชม 63048 ท่าน
วนอุทยานภูชี้ฟ้า - ภูชี้ฟ้า อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่อิงฝั่งขวาและป่าแม่งาว ท้องที่บ้านร่มฟ้าทอง หมู่ที่ 9 และบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ที่ 10 ตำบลปอ ....

อันดับที่ 6. ดอยแม่สลอง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย
จำนวนผู้เยี่ยมชม 52819 ท่าน
ดอยแม่สลอง เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านสันติคิรี เดิมชื่อบ้านแม่สลองนอก เป็นชุมชนผู้อพยพจากกองพล 93 ซึ่งอพยพจากประเทศพม่าเข้ามาในเขตไทย จำนวนสองกองพันคือ กอ ....

อันดับที่ 7. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ใน อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 51374 ท่าน
ป่าเมฆสูงสุดแดนสยาม แต่เดิมดอยอินทนนท์มีชื่อว่า ?ดอยหลวง? หรือ ?ดอยอ่างกา? คำว่า ดอยหลวง หมายถึง ภูเขาที่มีขนาดใหญ่ ส่วนที่เรียกว่าดอยอ่างกานั้ ....

อันดับที่ 8. วัดร่องขุ่น ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงราย
จำนวนผู้เยี่ยมชม 47068 ท่าน
วัดร่องขุ่น อยู่ที่บ้านร่องขุ่นกม.ที่ 817-818 ทางขวามือ ก่อนจะถึงตัวเมือง ๑๒ กม. โดยมีอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จิตรกรชั้นแนวหน้าของประเทศไทย เป็น ....

อันดับที่ 9. อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ใน อ. ภูกระดึง จ. เลย
จำนวนผู้เยี่ยมชม 46750 ท่าน
วันที่ 18 ม.ค. 48 อุณหภูมิบนยอดเขาอุทยานแห่งชาติภูกระดึงวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุด 8.2 องศาเซลเซียล อุณหภูมิสูงสุด 22.5 องศาเซลเซียล ปริมาณน้ำฝนวันนี้ ....

อันดับที่ 10. ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ใน อ. ขุนยวม จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 40780 ท่าน
ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ตามเส้นทางหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน-ขุนยวม) ก่อนถึงตัวอำเภอประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกซ้า ....
จำนวนผู้เยี่ยมชม 39140 ท่าน
ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เดิมเป็นสมรภูมิสู้รบ ในภูทับเบิก มีภูลมโล ซึ่งเป็นภูเขาสูงที่สุดในอุทยานฯ ความ ....


อันดับที่ 12. พระตำหนักดอยตุง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย
จำนวนผู้เยี่ยมชม 38637 ท่าน
พระตำหนักดอยตุง เคยเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงานของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี มีรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของประเทศสวิสเซอร์ ....

อันดับที่ 13. เวียงกุมกาม ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 33458 ท่าน
เวียงกุมกาม เป็นเมืองโบราณที่พญามังราย (พ่อขุนเม็งราย) ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 1829 มีคูเวียงอยู่ 4 ด้านเพื่อไขแม่น้ำปิงให้ขังไว้ในคูเมือ ....

อันดับที่ 14. ดอยตุง - สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย
จำนวนผู้เยี่ยมชม 32139 ท่าน
สวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ด้านหน้าพระตำหนักดอยตุง สร้างในปี พ.ศ. 2535 มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ มีดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ดอกซั ....

อันดับที่ 15. ดอยเชียงดาว ตั้งอยู่ใน อ. เชียงดาว จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 27766 ท่าน
ดอยเชียงดาว อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อำเภอเชียงดาว ยอดสูงสุดของดอยเชียงดาว เรียกว่า ดอยหลวงเชียงดาว (เพี้ยนมาจากคำที่ชาวบ้านในละแวกเปรี ....



อันดับที่ 16. วัดพระธาตุลำปางหลวง ตั้งอยู่ใน อ. เกาะคา จ. ลำปาง
จำนวนผู้เยี่ยมชม 23709 ท่าน
วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองลำปางมาแต่โบราณ ตามตำนานกล่าวว่ามีมาตั้งแต่สมัยพระนางจามเทวี ในราวพุทธศตวรรษที่ 20 ตอนปลาย เป็นวัดไม้ที่สมบู ....

อันดับที่ 17. ถ้ำแก้วโกมล ตั้งอยู่ใน อ. แม่ลาน้อย จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 22967 ท่าน
ถ้ำแก้วโกมล อยู่ในท้องที่ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ยวมฝั่งซ้าย มีเนื้อที่ประมาณ 51.26 ไร่ โดยกรมป่า ....

อันดับที่ 18. ภูโคลน ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 20962 ท่าน
ภูโคลน ลึกลงไปใต้พื้นพิภพปฐพี ลี้ลับด้วยทะเลสาบใต้ดิน ที่แท้คือสายน้ำแร่อันทรงคุณค่าที่มนุษย์ค้นหา และพบว่าตะกอนโคลนที่ปนเปื้อนมากับน้ำใต้พิภพนั้น ช่ว ....

อันดับที่ 19. หมู่บ้านรักไท ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 17567 ท่าน
หมู่บ้านรักไท (แม่ออ) ตั้งอยู่ ต.หมอกจำแป๋ ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร ผ่านน้ำตกผาเสื่อขึ้นเขาเป็นทางลาดยาง บ้านรักไทหรือบ้านแม่ออเป็น ....

อันดับที่ 20. อุทยานแห่งชาติไทรทอง ตั้งอยู่ใน อ. หนองบัวระเหว จ. ชัยภูมิ
จำนวนผู้เยี่ยมชม 17398 ท่าน
อุทยานแห่งชาติไทรทอง อยู่ในท้องที่อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มีเนื้อที่ประมาณ 199,375 ไร่ ....
อันดับที่ 21. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ตั้งอยู่ใน อ. น้ำหนาว จ. เพชรบูรณ์
จำนวนผู้เยี่ยมชม 12241 ท่าน
สวนสนบนภูหนาว อุทยานแห่งชาติน้ำหนาวอยู่ในท้องที่อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ และอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ เป็นอุท ....


อันดับที่ 22. ถ้ำลอดปางมะผ้า ตั้งอยู่ใน อ. ปางมะผ้า จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 11173 ท่าน
ถ้ำลอดปางมะผ้า ถ้ำผีแมนเมืองไทย เถื่อนถ้ำยิ่งใหญ่กลางพงไพรแม่ฮ่องสอน ซอกซอนเป็นโพรงถ้ำด้วยธารน้ำไหลผ่านชั่วนาตาปีมีโลกพิสุทธิ์ดุจประกายเพชรคือห ....

อันดับที่ 23. อุทยานแห่งชาติออบหลวง ตั้งอยู่ใน อ. ฮอด จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 9607 ท่าน
อุทยานแห่งชาติออบหลวง มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอจอมทอง อำเภอฮอด และอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ด้วยระบบนิเวศทุกประการ ทั ....

อันดับที่ 24. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอินทนนท์ ตั้งอยู่ใน อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 9458 ท่าน
ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงอินทนนท์ เริ่มดำเนินการเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2522 โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามพระราชประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวไทยภูเขา ให้มีพื ....

อันดับที่ 25. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ใน อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา
จำนวนผู้เยี่ยมชม 8404 ท่าน
ปฐมบทแห่งการอนุรักษ์พงไพรและสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย มีอาณาเขตครอบคลุม 11 อำเภอ ของ 4 จังหวัด คือ อำเภอมวก ....

อันดับที่ 26. อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตั้งอยู่ใน อ. ปัว จ. น่าน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 8350 ท่าน
มหัสจรรย์ชมพูภูคาและป่าปาล์มยักษ์ ดอยภูคาเป็นพื้นที่แห่งเดียวในประเทศไทยที่พบต้นชมพูภูคา (Bretschneidera sinensis Hemsl) ซึ่งเป็นพืชหายากและใก ....

อันดับที่ 27. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งอยู่ใน อ. แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี
จำนวนผู้เยี่ยมชม 8065 ท่าน
มหัสจรรย์ป่าใหญ่แห่งเทือกเขาตะนาวศรี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และอ ....

อันดับที่ 28. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 7607 ท่าน
ดอยสุเทพไม่เพียงแต่เป็นที่ตั้งของวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ที่ประทับช่วงฤดูหนาวของพระบาทสม ....

อันดับที่ 29. พระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่ใน อ. แม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย
จำนวนผู้เยี่ยมชม 7224 ท่าน
พระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่บริเวณ กม. ที่ 17.5 ของทางหลวงหมายเลข 1149 เป็นที่บรรจุพระรากขวัญเบื้องซ้าย (กระดูกไหปลาร้า) ของพระพุทธเจ้า นำมาจากมัธยมประเทศ น ....

อันดับที่ 30. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่แฮ ตั้งอยู่ใน อ. แม่แจ่ม จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 7195 ท่าน
ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่แฮ มีพื้นที่รับผิดชอบทั้งหมด 33 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่วาง อำเภอแม่แจ่ม และอำเภอสะเมิง พื้นที ....
อันดับที่ 31. หมู่เกาะสุรินทร์ - อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตั้งอยู่ใน อ. คุระบุรี จ. พังงา
จำนวนผู้เยี่ยมชม 7138 ท่าน
ที่สุดแห่งป่าปะการังและวิถีชาวเล พระยาสุรินทราชา เทศาเมืองภูเก็ต (นามเดิมนกยูง วิเศษกุล) เป็นผู้ค้นพบเกาะและตั้งชื่อ หมู่เกาะสุรินทร์ เมื่อครั้งที่ท่ ....


อันดับที่ 32. สามเหลี่ยมทองคำ ตั้งอยู่ใน อ. เชียงแสน จ. เชียงราย
จำนวนผู้เยี่ยมชม 5853 ท่าน
สามเหลี่ยมทองคำ อยู่ห่างจากอำเภอแม่สาย 28 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 1290 เป็นบริเวณที่แม่น้ำโขงและแม่น้ำรวกมาบรรจบกัน หรือที่เรียกว่า สบรวก เป็นพรมแด ....

อันดับที่ 33. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. เชียงใหม่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 5708 ท่าน
วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เดินทางตามถนนห้วยแก้ว ผ่านอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ไปตามทางคดเคี้ยวขึ้นเขา ระหว่างทางจะมองเห็นตัวเมืองเชียงใหม่อยู่เบื้องล ....

อันดับที่ 34. อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ตั้งอยู่ใน อ. ละงู จ. สตูล
จำนวนผู้เยี่ยมชม 5633 ท่าน
ตำนานหมู่เกาะทะเลใต้ ?ตะรุเตา? เป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำว่า ?ตะโละเตรา? ในภาษามลายู แปลว่า มีอ่าวมาก ตะรุเตาเป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ในทะเลอันดา ....

อันดับที่ 35. อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 5446 ท่าน
สุดยอดน้ำตกแห่งเมืองสามหมอกและทุ่งดอกบัวตอง อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอขุนยวมและอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สภาพพื้ ....

อันดับที่ 36. อุทยานแห่งชาติสาละวิน ตั้งอยู่ใน อ. แม่สะเรียง จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 5413 ท่าน
อุทยานแห่งชาติสาละวิน มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอสบเมย อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาสูงสลับกับที่ราบริมฝั่งน้ำซึ่งปก ....

อันดับที่ 37. อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. กระบี่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 5377 ท่าน
เกาะสวรรค์ แหล่งโบราณหอยล้านปี อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ในท ....

อันดับที่ 38. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. ชุมพร
จำนวนผู้เยี่ยมชม 5266 ท่าน
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย แนวปะการังที่ยังคงความสมบูรณ์และสภาพธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นชายหาด และเกาะ ที่ยั ....

อันดับที่ 39. วัดพระธาตุดอยกองมู ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอน
จำนวนผู้เยี่ยมชม 4850 ท่าน
วัดพระธาตุดอยกองมู ตั้งอยู่บนดอยกองมูทางทิศตะวันตกของตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เดินทางโดยแยกจากทางหลวงสาย 108 ตรงบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสิงหนาทราชาขึ้นไปทางซ้า ....

อันดับที่ 40. ทะเลแหวก ตั้งอยู่ใน อ. เมือง จ. กระบี่
จำนวนผู้เยี่ยมชม 4720 ท่าน
ทะเลแหวก อัศจรรย์ Unseen Thailand ลึกล้ำเข้าไปกลางทะเลลึกแห่งอันดามัน ช่วงเวลาหนึ่งที่เรานั่งเรือชมเกาะรูปร่าง สวยงามแปลกตา ใครจะเชื่อว่า อีกชั่วข้ามเ ....

ไม่มีความคิดเห็น: