13 ต.ค. 2550

" 8 " ปรากฏการณ์เห็นผี

ปรากฏการณ์ที่ 1 : ผีถ้วยแก้ว
หากบ้านของคุณมีผีมากกว่าหนึ่งตน มีอยู่ที่หนึ่งที่พวกมันจะไปอยู่รวมกัน... แม้ว่าผีที่อยู่ในถ้วยมักมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น แต่ส่วนใหญ่มักชอบความสันโดษ แต่ผีไม่ได้สิงในถ้วย ทุกใบ หากใบไหนมีผีสิงอยู่ ระหว่างมันออกหากิน ให้คว่ำถ้วยใบนั้นบนจานรองเสีย เพื่อที่มันจะได้กลับเข้ามาไม่ได้ วิญญาณประเภทนี้สามารถรับรู้ถึงการปรากฏตัวของคนผ่านรอยสัมผัสถ้วย หรือบางครั้งก็ในรูปของคราบที่ถูกทิ้งไว้บนใบชา หรือคราบกาแฟ หากอยากรู้ถึงโชคชะตาให้จับคู่ถ้วยกับชามให้ถูกต้อง การที่จะได้พบพวกมัน คุณต้องพยายามสอดส่ายตอนที่ไล่มันออกจากถ้วย ผีมักจะทะเลาะกันเพื่อแย่งชิงที่สิงสู่ และมักจะได้เห็นรอยแผลที่แสดงให้เห็นอยู่เสมอ

คำเตือน : ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ ให้เก็บรักษาถ้วยและชามที่เข้าชุดอย่างน้อยหนึ่งชุดไว้ในบ้านเสมอ

ปรากฏการณ์ที่ 2 : เสียงเรียกตอนอาหารมื้อค่ำ
อาหารเป็นของสำหรับสิ่งมีชีวิต ดังนั้นผีจึงไม่สามารถกินอาหารได้ แต่ถ้าพวกมันลืมไปว่าสถานะของพวกมันคืออะไร พวกมันก็จะต้องตายเพราะความหิวโหย... คนที่ชะตาไม่ถึงฆาตมักมีความสับสน จริงอยู่พวกมันอาจสำเหนียกว่าร่างกายดับสูญไปแล้ว แต่พวกมันก็ยังไม่สามารถรับได้ว่า ตนเองตายไปแล้วจริงๆ หากอยากมองเห็นวิญญาณพวกนี้ ให้นำอาหารไปวางไว้บริเวณจุดที่เพิ่งเกิดอุบัติเหตุ หลังจากให้อาหารแล้วก็ให้เคาะหม้ออาหารด้วยช้อนส้อมหรือตะเกียบ เสียงดังกล่าวจะทำให้วิญญาณตายโหงเหล่านั้นนึกว่าได้เวลาที่จะต้องกินอาหารแล้ว

คำเตือน : อย่าหยุดเคาะช้อนส้อมหรือตะเกียบจนกว่าอาหารจะหมดไปจากจาน

ปรากฏการณ์ที่ 3 : เล่นซ่อนหา
กำลังมองหาที่ซ่อนที่ไม่มีใครหาเจออยู่ใช่ไหม ลองหลบอยู่หลังวิญญาณดูสิ… ผีที่ยังตัดความเป็นคนไม่ขาดมักชอบสังเกตอะไรรอบตัวเสมอ แม้ว่ารายการทีวียามดึก หรือการเล่นไพ่คือ สองสิ่งที่พวกมันโปรดปราน แต่ก็ไม่มีสิ่งใดที่เทียบเท่ากับการเล่นซ่อนหา การเล่นเกมแบบนี้ในสวนสาธารณะตอนกลางคืน มักมีผีขี้เล่นเข้ามาร่วมสนุกอยู่เสมอ โดยพวกมันมักจะช่วยบังผู้เล่นคนใดคนหนึ่งไว้ วิญญาณพวกนี้จะบังไม่ให้คนซ่อนได้เห็นภาพเบื้องหน้า หากไม่มีแมวดำผ่านเข้ามา คุณก็จะไม่เห็นอะไรอีกต่อไป
คำเตือน : ให้สวมนาฬิกาข้อมือทุกครั้งที่เล่นเกมนี้

ปรากฏการณ์ที่ 4 : ดินฝังศพ
การจะได้เห็นวิญญาณกับตา คุณต้องหาดินที่ฝังร่างพวกมันให้ได้เสียก่อน…ดินมักจะซึมซับเอาวิญญาณของศพที่เพิ่งตายใหม่ๆ ยิ่งดินมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งซึมซับวิญญาณมาก เท่านั้น ดินที่สกปรก หากป้ายดินดังกล่าวที่บริเวณตา จะทำให้เห็นว่าผีกำลังทำอะไรอยู่ จงอย่าทำอย่างที่ว่าบริเวณที่ผีชุมนุมกันอยู่ เพราะพวกมันจะพาคุณไปอยู่กับมัน

คำเตือน : ให้อยู่ห่างจากแสงสีขาวสว่างจ้าเอาไว้

ปรากฏการณ์ที่ 5 : หว่างขา
คือ ช่องทางจากโลกนี้สู่อีกโลกหนึ่ง...คนเราอาจจำไม่ได้แล้วว่าเราเกิดขึ้นมาในโลกนี้ได้อย่างไร แต่แน่นอนว่าทุกคนรู้ดีว่าตัวเองเองออกมาจากหว่างขาแม่ของเรา หากอยากมองเห็นโลกอีกโลกหนึ่งให้ลองก้มมองลอดหว่างขาตัวเองดู แต่อย่ามองนานจนคนในอีกโลกที่เราเห็นรู้ตัวเข้า เพราะคุณอาจถูกลากเข้าไปในโลกของมันเพื่อเกิดใหม่

คำเตือน : ผู้หญิงเท่านั้นที่ต้องระวัง ยกเว้นเฉพาะคนท้อง

ปรากฏการณ์ที่ 6 : การเดินผ่าทางสามแพร่ง

เคยไปที่ประตูที่ยังถูกปิดตายกันไหม ใครบางคนได้ใช้มันตลอดเวลา...เช่นเดียวกับในโลกของเรา คนในอีกภพหนึ่งก็มีสื่อที่ที่เชื่อมต่อระหว่างมิติเหมือนกัน ประตูที่ถูกล็อคเหล่านี้คือ กล่องใส่จดหมายส่วนตัวของพวกมัน การผ่านเข้าไปจะทำให้คุณเปรียบเสมือนกับจดหมายฉบับหนึ่งที่ถูกส่งไปให้ใครบางคนที่ต้องการอ่านคุณอยู่

คำเตือน : จงหุบปากไว้ตลอดเวลา

ปรากฏการณ์ที่ 7 : เสียงโหยหวนยามค่ำคืน

ว่ากันว่า ผีไร้บ้านคือ ผีที่โศกเศร้าที่สุด แม้ว่าจะอยากร้องไห้เพียงใด แต่น้ำตาของมันก็แห้งขอด ในทุกค่ำคืน กลางถนนที่มืดมิด หากน้ำตาคุณไหลออกมา พวกมันจะปรากฏตัวทำให้คุณต้องกลัวจนหัวหด… พวกวิญญาณที่ล่องลอยเหล่านี้ มักเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย พวกมันไม่มีที่จะไป และติดอยู่กับช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต ผีพวกนี้มักทรมานกับความเจ็บปวดที่เกิดจากการทำร้ายตัวเอง และความเศร้าที่เกิดจากความรู้สึกผิดที่ทำเช่นนั้นลงไป ผีพวกนี้มักมีความอ่อนไหว ความเศร้าเพียงน้อยนิด ก็ทำให้คิดมากไปนานแสนนาน พวกมันมักจะเตือนคนที่คิดจะฆ่าตัวตายด้วยภาพสยองขวัญที่สุดเท่าที่คุณเคยจินตนาการมา

คำเตือน : ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่ยิ่งกลัวยิ่งร้องไห้

ปรากฏการณ์ที่ 8 : ชุดงานศพ

ลองสวมชุดคนตาย ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงเวลาตายดูซิ แล้วลองกลั้นลมหายใจดู การเดินทางสู่ปรโลกจักเริ่มต้น … หากอยากรู้ว่าภพหน้าเป็นอย่างไร ก็ลองจัดงานศพปลอมๆ ให้ตัวเองด้วยการขอยืมโลงศพจากคนตายที่รอฌาปนกิจมาลองนอนดู จงอย่าลืมนำเหรียญติดตัวไปด้วยหลายๆ เหรียญ เพราะการลองทำเช่นนั้นคุณจะต้องจ่ายด้วยอะไรบางอย่าง

คำเตือน : อย่าใช้เงินจนเกินเครดิตล่ะ นักแสดง

ไม่มีความคิดเห็น: