13 ต.ค. 2550

ขับรถคนเดียวระวังแก๊งทิ่มหม้อน้ำ

ขับรถคนเดียวระวังแก๊งทิ่มหม้อน้ำ


ขอพักเรื่องร้อน ๆ ทางการเมือง มาเป็นเรื่องใกล้ตัวกันบ้าง โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนนยามค่ำคืนที่ต้องเดินทางคนเดี ยว ควรระวัง!ผู้ถ่ายทอดอุทาหรณ์เล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ผมใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ขากลับจากโคราชเลยจากปากช่องมาสัก 10 กิโลเมตร เห็นจะได้ ขณะนั้นเป็นเวลาตี 3 ผมเลี้ยวรถเข้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตอนนั้นขับรถเก๋งไปครับ กะเข้าไปทำธุระและล้างหน้าล้างตาให้หายเพลียสักหน่อย ผมเข้าห้อง น้ำไปประมาณ 5 นาที ออกมาเห็นบริเวณล้อหน้ามีน้ำเจิ่งนองเต็มไปหมด สถานการณ์อย่างนี้หม้อน้ำมีปัญหาแน่ ช่วงนั้นมึนครับ เพราะช่วงที่ขับมาระดับความร้อนก็ปกติ ช่วงที่กำลังคิดหาทางแก้ปัญหาอยู่นั้น มีรถกะบะเก่า ๆ คันหนึ่งวิ่งเข้ามาจอดใกล้ ๆ มีผู้ชายเดินออกมา 2 คน คนแรกอายุราว 40 ปี และอีกคน ราว 20 ปี เข้ามาช่วยดูแถมวิเคราะห์ให้เสร็จว่าเครื่องยนต์เป็น อะไร และอาสาว่าจะเรียกรถยกพาไปซ่อมที่อู่ให้ ผมยังไม่ทันจะตอบรับหรือปฏิเสธ แกก็กดโทรศัพท์ พูดคุยล้งเล้ง จากนั้นเดินมาบอกผมว่าแกช่วยจัดการเคลียร์ให้แล้วเดี ๋ยวรถยกจะมา ทางอู่คิดราคา 7,500 บาท โดยใช้อะไหล่แท้ ผมเลยบอกว่าไม่ทำเด็ดขาดขอบคุณที่มีน้ำใจ ผมกำลังติดต่อช่างประจำอยู่ ผมอาจต้องเอารถเข้าศูนย์ แกก็ไม่ว่าอะไร เพียงแต่พูดเปรย ๆ ว่าเข้าศูนย์ต้องเสียเป็นหมื่นนะ แกหายไปครู่ใหญ่ก็เดินมาหาผมอีก แล้วบอกว่าจะให้ช่างมาซ่อมที่นี่เลย แกต่อรองราคาลงมาได้เหลือ 5,000 บาท ผมเห็นท่าทางแกดูซีเรียส เวลาที่พูดก็เลยต้องแกล้งโกหกไปว่า รถคันที่ขับเป็นของผู้กองคนหนึ่ง ผู้กองบอกให้เอารถเข้าศูนย์เพราะเคลมประกันได้ รถกะบะคันนั้นเลย ขับออกไปอย่างกระชาก หลังจากนั้น มีคนขายไส้กรอกอีสานมาพูดว่า คุณคงโดนทิ่มหม้อน้ำเข้าให้แล้ว จอดรถดึก ๆ ตามปั๊ม ถ้าไม่มีคนดูรถ มักจะเป็นแบบนี้ แกบอกว่าเจอกันหลายปั๊ม แต่เตือนใครไม่ได้เพราะต้องค้าขายแถบนั้น โชคดีที่ผมพอมีเพื่อนอยู่ที่สระบุรี จึงพาช่างมาซ่อม เสียเวลาไปหลายชั่วโมง หม้อน้ำที่ถอดออกมาเป็นรูใหญ่ ช่างบอกว่ารอยเกิดจากการเสียบทะลุ เพราะถ้าหม้อน้ำเกิดรอยรั่วเอง แผลจะไม่ใหญ่ขนาดนี้ รู้อย่างนี้แล้ว ต่อไปหากจำเป็นต้องเดินทางคนเดียวยามค่ำคืน และต้องการแวะจอดปั๊มเพื่อทำธุระก็ควรมองหาปั๊มที่เป ิดไฟสว่าง พอมีผู้คนอยู่บ้าง ก็น่าจะช่วยป้องกันได้ระดับหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น: