15 ต.ค. 2550

เตือนภัย การแอบอ้างของกลุ่มมิจฉาชีพ

มันเกิดขึ้นกับผมเองครับ สดๆร้อนๆเลย
มีเบอร์โทรศัพย์ เบอร์ 028500000 โทรเข้ามาที่เครื่องที่ผมใช้อยู่ แล้วมีเสียงคนพูดว่าคุณได้สมัครบัตรเครดิต ของธนาคาร กรุงศรีอยุธยา แล้วตอนนี้คุณได้ค้างชำระ กับทางธนาคาร เป็นเงิน 35,000 บาท

ถ้าต้องการจะติดต่อกับเจ้าหน้าที ให้กด 9แล้วผมก็กด 9 ตามที่เขาบอก เพื่อจะติดต่อกับเจ้าหน้าที่ เพื่ออยากรู้ข้อมูล เพราะผมไม่เคยทำบัตรเครดิตเลย แล้วก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ว่า ผมอยากรู้ข้อมูลของผม ว่าผมไปทำบัตรตอนใหน

แต่เจ้าหน้ากลับถามข้อมูลส่วนตัวเรา อย่างเช่น ชื่ออะไร วันเดือนปีเกิด บ้านเกิดและที่ทำงานอยู่ทำใหน
ผมก็ตอบไปหมดเลย แล้วเจ้าหน้าที่ ก็บอกว่า คุณคงถูกพวกมิจฉาชีพแอบทำบัตรเครดิต
ทางเจ้าหน้าที่จะโอนข้อมูลไปทาง ปปส เพื่อจะได้สอบถามข้อมูลจากเราต่อไป
แล้วก็วางสายไปผมก็ว่าวุนใจมาก ไปหาเบอร์โทรของ ธนาคารกรุงศรีอยธยา มาโทรตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก็ได้ตรวจสอบให้ โดยการขอหมายเลขบัตรประชาชน
เพื่อตรวจว่า เราได้มีการทำบัตรเครดิตกับธนาคารหรือเปล่า สรุปว่า
ผมไม่ได้มีการทำบัตรกับธนาคารแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่เขาบอกว่า เบอร์โทร 02850000 เนี้ย
เป็นพวกแอบอ้างชื่อของธนาคาร โดยจะสุ่มหาคนหรือรายชื่อจากใหนก็ไม่ทราบ แล้วโทรขู่
แล้วให้เราชดใช้ เงิน ที่เราได้ติดกับธนาคาร
แต่ไมได้โอนไปธนาคารที่เราติดชำระอยู่ แต่โอนไปเข้ากะเป๋าของพวกมิจฉาชีพขอเตือนพี่น้อง ทุกคนด้วยน่ะครับ ว่าถ้ามีเบอร์ 025800000 นี้เข้ามา ไม่ต้องรับ
ถ้ารับก็ไม่ต้องให้ข้อมูลใดๆ
เพราะพวกนี้อาจจะเอาชื่อเราไปทำอะไร โดยที่เราไม่รู้ตัว โดยเราไปตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่เจ้าของธนาคารเองเลย เบอร์ 026563000 ทางเจ้าหน้าที่จะตอบเราทุกอย่างเลย กรุณา FW ต่อไปให้กับพี่น้องและเพื่อนของท่านด้วยน่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: