29 ต.ค. 2550

ทายนิสัยจากท่าทางยามเสียใจ

ทายนิสัยจากท่าทางยามเสียใจในเวลาที่คนเราเสียใจ ก็มักจะมีการแสดงออกต่างๆกันและการแสดงออกนั้นเองที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริง(ถึงแม้ว่าบางครั้งจะพยายามปกปิดซ่อนไว้ก็ตามทีเถอะ)โดยเฉพาะยามที่มีเรื่องเสียใจมากๆนั่นล่ะพื้นฐานชีวิตและจิตใจจะปรากฏออกมาอย่างชัดเจนอยากจะรู้ใจคนใกล้ชิดให้ลึกซึ้งกว่าเดิมก็ลองพิสูจน์ด้วยวิธีนี้ดูสิ!

ร้องไห้ไม่ยอมหยุดใครก็ตามที่เมื่อมีเรื่องเสียใจมากๆก็ร้องไห้ไม่ยอมหยุดแม้ว่าจะไม่สะอื้นฮักๆออกมา แต่ก็มีน้ำตาคลอจนดวงตาแดงก่ำไปหมดแสดงว่าเป็นคนที่จริงจังในชีวิตเมื่อเชื่อถืออะไรสักอย่าง ก็จะเชื่อมั่นอย่างนั้นไปตลอดกาล เป็นคนซื่อสัตย์เกลียดการโกหกหลอกลวงและจะรับไม่ได้เลยกับการเอาเปรียบ ฉ้อโกง หรือรังแกกันและกันแต่เมื่อผ่านวิกฤติการณ์ไปแล้วหรือหลังจากผ่านการร้องไห้อย่างหนักไปแล้วคนแบบนี้มักจะตัดใจหรือตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด

เก็บตัวเพียงลำพังส่วนคนที่เวลามีเรื่องเสียใจ ก็ชอบหลีกหนีผู้คนไปอยู่เพียงลำพังเก็บตัวเงียบๆไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใครแสดงว่าเป็นคนสะเทือนใจง่าย ช่างคิดชอบใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลมักมีโลกส่วนตัวซึ่งยากที่ใครๆจะเข้าถึง ติดนิสัยปิดกั้นตัวเองแต่ในขณะเดียวกัน เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขันอย่างแท้จริงก็จะเป็นผู้ที่มีความอดทนสูงอย่างไม่น่าเชื่ออีกอย่างหนึ่งคือเป็นคนที่มีใจรักศิลปะ

อาละวาดหรือปาข้าวของแต่ถ้าใครเสียใจมากๆแล้วแสดงออกด้วยการโยนข้าวของหรืออาละวาดพาลเกเรกับคนอื่นแสดงว่าเป็นคนที่มักมีวัยเกขาดความอบอุ่น โตขึ้นจะมีนิสัยเรียกร้องความสนใจจะมีความต้องการความรัก ความห่วงใยจากคนอื่นค่อนข้างมากชอบตอบโต้ผู้อื่นด้วยการแสดงท่าทีก้าวร้าว แต่ในใจลึกๆแล้วกลับไม่ใช่คนเก่งกล้าอะไรเลยค่อนข้างจะอ่อนแอด้วยซ้ำไป ส่วนคนที่เวลาเสียใจไม่อาละวาดทำร้ายคนอื่นแต่กลับทำร้ายตัวเองแทนจริงๆแล้วแสดงว่าเป็นคนขี้กลัว มักจะมีท่าทางเรียบร้อยเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่นแต่ใจลึกๆกังวลและกดดันจะเป็นคนที่ชอบการแสดงออกอย่างตรงกันข้าม เช่นกลัวก็จะทำเป็นกล้า ไม่พอใจก็จะทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นและบางคนก็อาจจะชอบเก็บตัวอยู่ในที่ที่รู้สึกว่าปลอดภัยแต่ในที่สุดแล้ว ก็ต้องการความรักและความเห็นใจจากคนอื่นๆมากเช่นกัน

ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้นส่วนคนที่เวลาเสียใจ ก็จะยิ่งทำตัวเข้มแข็ง เฮิร์ทแค่ไหนก็ทำเป็นปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นในชีวิตซักหน่อย นั่นแสดงว่าเป็นคนที่มีความหยิ่งอยู่ในตัวเป็นคนคิดมากเรื่องศักดิ์ศรี ไม่ชอบการตกเป็นเป้าสายตาใครในเรื่องเสียหายและจะมีความเชื่อมั่นมากว่าตัวเองสามารถควบคุมสถานการณ์ต่างๆในชีวิตของตัวเองได้เมื่อมีปัญหาจะพยายามแก้ไขด้วยตัวเองก่อนที่จะร้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

ออกเที่ยวหรือพบปะเพื่อนฝูงมากๆสำหรับคนที่เสียใจแล้วไม่ชอบอยู่คนเดียว ต้องออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆหรือเริ่มติดต่อไปหาเพื่อนฝูงแบบว่าที่ยังไๆก็ขอให้มีคนอื่นอยู่ด้วยแสดงว่าเป็นคนที่รู้จักตัวเองดี รู้ว่าตัวเองมีเป้าหมายอย่างไรบ้างในชีวิตต้องการอะไรกันแน่เวลาทำอะไรก็จะผลักดันให้ตัวเองไปสู่เป้าหมายจนกว่าจะสำเร็จเป็นคนที่ควบคุมตัวเองได้อย่างดีเยี่ยมแม้ว่าลึกๆแล้วจะเจ็บปวดหรืออ่อนไหวแค่ไหนก็จะอดทนไม่ยอมแพ้จัดว่าเป็นคนที่มีวุฒิภาวะสูงมากทีเดียว

ทำงานอย่างหนักส่วนคนที่พอมีเรื่องเสียใจก็มุมานะทำงานแสดงว่าเป็นคนที่ชอบการลิขิตชีวิตตัวเอง ไม่เชื่อเรื่องของพรหมลิขิตหรอืโชคชะตาจะภูมิใจมากในสิ่งที่ตัวเองหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงคนแบบนี้เมื่อรักใครก็จะทุ่มเทจนหมดกายหมดใจแต่ถ้าหมดรักใครก็จะตัดใจได้อย่างเด็ดขาดเช่นกันและถ้าหากมีความสุขมากๆ ก็จะชอบแบ่งปันให้คนอื่นเพราะเป็นคนที่รักและจริงใจเพื่อนพ้องและครอบครัวตราบใดที่คนอื่นๆไม่เข้ามาจุ้นจ้านยุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวมากเกินไป

หาทางแก้แค้น (กรณีคนอื่นทำให้เสียใจ)และถ้าใครมี่เวลาเกิดเรื่องทำให้เสียใจ ก็จะคิดไปถึงเรื่องการแก้แค้นโต้ตอบเอาคืน ทำอะไรไม่ได้ ขอสาปแช่งก็ยังดี(กรณีเสียใจเพราะผู้อื่น)เรียกง่ายๆว่าถือคติ"กรรมต้องสนองด้วยการของเวรเท่านั้น)แสดงว่ามักเป็นคนลุ่มหลงอะไรง่ายจนบางครั้งหลงผิดอยู่บ่อยๆแต่ก็ไม่รู้ตัวจะเป็นคนซีเรียสในเรื่องสมบัติทรัพย์สิน เป็นคนไม่ยอมคนหรือบางทียอมหักไม่ยอมงอด้วยซ้ำไปแต่ถ้ารักใครก็รักจริงเอามากๆ

ไม่มีความคิดเห็น: