17 ต.ค. 2550

ฝากข่าวเตือนภัยทุกท่านครับ

พอดีผมมีเพื่อนฝากมาช่วยกระจายข่าวอีกทีครับ เป็นเพื่อนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกับผม เหตุเกิดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2550 เวลาประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง ที่ ปั๊มน้ำมัน JET ริมถนน รัตนาธิเบศท์ ขาออก ถ้าเรามาจากสะพานพระนั่งเกล้า เพื่อมุ่งหน้าไปถนนกาญจนาภิเษก ( วงแหวน ตลิ่งชัน – สุพรรณบุรี ) พอลอดผ่านทางตัดของถนนราชพฤกษ์ กับ ถนนรัตนาธิเบศท์ มาซัก 300 – 400 เมตร จะมีปั๊ม JET อยู่ซ้ายมือ ปั๊มค่อนข้างใหญ่ เพื่อนผมเข้าไปเติมน้ำมัน ( ปกติไม่ได้เข้าปั๊มนี้ประจำ ) ระหว่างที่เติมน้ำมันอยู่ ก็มีเด็กวัยรุ่น 2 คน ขี่มอเตอร์ไซด์วนไปวนมาในปั๊ม และก็ผ่านมาใกล้ๆที่หัวจ่ายที่เพื่อนผมเติมอยู่ ( คงจะมาสังเกตุดูว่าในรถมีกี่คน ) แต่เพื่อนก็ไม่เอะใจ เพราะคิดว่าเป็นพวกซิ่งมอไซด์ ( ดึกๆ ถ.รัตนาธิเบศท์ กับถ.ราชพฤกษ์จะมีแก็งค์ซิ่งประจำ ) ซักพักมันก็ขี่ไปจอดรวมกับพวกที่มุมปั๊มทางด้านห้องน้ำ ซึ่งเพื่อนเห็นว่ามีจอดรออยู่ 4-5 คัน มีวัยรุ่นจับกลุ่มคุยกันอยู่ 8 – 10 คน และในนั้นเพื่อนเห็นว่ามีชายวัยประมาณ 45 -50 ยืนอยู่เหมือนเป็นหัวโจกอีก 1 คน ( ตอนนี้ก็ยังไม่เอะใจอีกนั้นแหละ ) พอเติมน้ำมันเสร็จ เด็กปั๊มก็เดินมาเก็บเงิน เพื่อนก็ลดกระจกด้านคนขับลง ( ประตูทั้ง 4 บานยังล๊อคอยู่ ) แล้วยื่นเงินให้เด็กปั๊ม พอเด็กปั๊มรับเงินและเดินผ่านหน้ารถไป ( กระจกยังไม่ได้เอาขึ้น )


เพื่อนก็ได้ยินเสียงที่ข้างรถดังปึก ( มาคิดทีหลังว่าเป็นเสียงดึงที่เปิดประตูแต่เปิดไม่ออกเลยดีดกลับ ) พอสิ้นเสียง ปึก ก็มีมือยื่นเข้ามาดึงที่ปกเสื้อ และพยายามจะรั้งคอเพื่อน แต่เพื่อนผมขัดขืนและพยายามดันตัวกลับหนีจากการถูกดึง พอได้สติก็เลยดึงเกียร์ มาที่ D ( โชคดีที่เป็นเกียร์ออโต้ เลยไม่ต้องทำอะไรมาก ) และเหยีดขาไปเหยีบคันเร่งเพื่อออกรถหนี ( มาถามตอนหลังว่า ทำไมไม่กดกระจกขึ้น เพื่อนบอกว่า ตกใจ และก็คิดได้แค่เรื่องขับรถออก ยังดีที่พอยังมีสติคิดได้บ้าง ) ในตอนนั้นคนที่เอื้อมมือเข้ามาดึงเสื้อยังไม่ปล่อย พอออกรถได้นิดนึงมือไอ้คนที่ดึงก็หลุดออก เพื่อนก็เร่งรถออกจากปั๊มเพื่อหนี ปรากฏว่า มันตามครับ ก็ไอ้ 4- 5 คันที่จอดอยู่ พวกมันทั้งนั้น มันขับตามมา 3 คัน ( เพื่อนบอกว่าถ้าจำไม่ผิด ) พอถึงแยกบางพู เพื่อนก็เลี้ยวซ้าย มันก็ยังตามเข้ามา ตอนแรกเพื่อนกะว่าพอถึงทางเข้าบ้านจะเลี้ยวเข้าเลย แต่เห็นมันยังตาม ก็เลยขับผ่านไป และวิ่งไปจนออกถนนราชพฤกษ์ ( มันยังตามตลอด ) พอออกถนนใหญ่ได้เพื่อนผมซิ่งหนีด้วยความเร็วมาก ( ตื่นเต้นจนไม่ได้ดูหน้าปัด ) พอตั้งตัวได้มองกระจกหลังไม่เห็นพวกมันแล้ว ก็รวบรวมสติใหม่ ไปแจ้งความที่โรงพัก ( ไม่ขอระบุ ) ตำรวจทั่นก็ได้แค่ลงบันทึกปจว.ไว้ เพราะว่า ทรัพย์สินก็ไม่สูญ แค่เสื้อยับ กับตกใจนิดหน่อย ( เรื่องแค่นี้ ปกติ ) คืนนั้นกว่าที่เพื่อนจะกลับเข้าบ้านได้ ต้องเหลียวซ้าย มองหลัง แลขวาอยู่หลายที ( กลัวว่ามันจะยังป้วนเปี้ยนตามอยู่ ) นอนไม่หลับทั้งคืน พอเช้ามืด ก่อนหกโมงเพื่อนผมก็ชวนพี่ชาย ย้อนกลับไปที่ปั๊มเกิดเหตุ ( เพราะรู้ว่าเด็กปั๊มยังไม่ออกเวร ) ก็ไปเจอตัวเด็กคนที่เติมน้ำมันให้ เพื่อนผมก็เข้าไปถาม เชิงขู่บังคับ เด็กปั๊มเค้าก็บอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และก็ยกมือไหว้เพื่อนผมขอร้องว่าอย่าเอาเค้าไปยุ่งด้วยเลย ทีนี้พี่ชายเพื่อนก็เลยเป็นผู้สอบปากคำ เด็กปั๊ม ก็เลยเล่าให้ฟังว่า ที่ปั๊มนี้เคยมี รถมอเตอร์ไซด์หายมาแล้ว ( ไม่รู้ว่ากี่คัน ) เจ้าของขี่มาจอดเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกทีรถไม่อยู่แล้ว ( ก็ไปแจ้งความตามปกติ ตำรวจทั่นก็ทำหน้าที่ตามปกติ ) และที่สำคัญ ที่ปั๊มนี้เคยเกิดเหตุแบบเดียวกับที่เพื่อนผมเจอมาแล้ว คราวนั้น ( ตามที่เด็กปั๊มเล่า ) เจ้าของรถเติมน้ำมันเสร็จก็ควักกระเป๋าตังค์ จ่าย มัน ( น่าจะเป็นแก็งค์เดียวกัน ) ก็ใช้จังหวะนั้นเปิดประตูรถ ( เจ้าของไม่ได้ล๊อค ) เข้าไปแย่งชิงเอากระเป๋าตังค์จากเจ้าของรถไปได้ และคราวนั้นเจ้าของรถก็มาคนเดียว แล้วมันก็ขึ้นซ้อนท้ายมอไซด์ที่เพื่อนมันรออยู่หนีไปได้ มีข้อสังเกตุ ( ที่เราตั้งกันเอาเอง )

1. มันจะลงมือในช่วงเวลาดึกๆที่รถเข้าปั๊มน้อย
2. คนขับรถเข้ามาเติมน้ำมันคนเดียว
3. มันจะไม่ชิงเงินค่าน้ำมันจากเด็กปั๊มทั้งที่ทำง่ายกว่า ( เพราะว่าจะถูกกวดขันจากเจ้าของปั๊มและเจ้าหน้าที่ ถ้าพวกมันก่อเหตุ แต่ถ้าเป็นชาวบ้านที่ไปใช้บริการทั่วไป จะไม่มีใครสนใจอยากยุ่ง ปั๊มเองก็ไม่ยุ่งเพราะไม่ใช่ทรัพย์สินของปั๊ม )
4. มันจะลงมือตอนที่เจ้าของรถควักระเป๋าตังค์และยื่นให้เด็กปั๊มไปแล้ว ( เพราะจะไม่ทันระวังตัว และไม่มีใครมาเกะกะขวางทาง ) เพื่อนผมโชคดีที่ไม่ลงจากรถ และประตูทั้ง 4บานล๊อคอยู่ และไม่ได้ดับเครื่อง ( จริงๆแล้วเค้าว่า เวลาเติมน้ำมัน ควรจะดับเครื่องนะครับ ) จึงมีโอกาสที่เข้าเกียร์แล้วขับรถหนีได้


ผมจึงนำเรื่องที่เกิดขึ้น มาเล่าให้ท่านได้รับทราบ เพื่อที่จะได้ระวังป้องกันภัยอันอาจเกิดขึ้นได้โดยเราไม่รู้ตัว นี่ขนาดเป็นผู้ชายนะ ถ้าเป็นผู้หญิงมาคนเดียวยิ่งน่ากลัวกว่านี้ เพราะอาจจะตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงมีข้อแนะนำเล็กๆน้อยๆ ( ก็พวกเราตั้งกันเองอีก ) ถ้าต้องเดินทางดึกๆควรตรวจตราการเติมน้ำมันให้เรียบร้อยก่อน ถ้าจำเป็นต้องเข้าปั๊ม ให้สังเกตุสิ่งน่าสงสัยรอบๆด้าน เช่น มีมอไซด์มาวิ่งป้วนเปี้ยนโดยไม่เติมน้ำมันรึเปล่า มีแก๊งค์มอไซด์รวมตัวรึเปล่า ( ระวังไว้ก่อนเป็นดี ) เวลาเติมน้ำมัน ถ้าดับเครื่องก็ให้ล๊อคประตูให้ครบทุกบาน เวลาจ่ายตังค์ก็ลดกระจกลงพอพูดคุยกับเด็กปั๊มรู้เรื่อง และก็พอที่จะยื่นเงินค่าน้ำมันได้ก็พอ ( นี่เรียบเรียงจากเหตุการณ์จริงเลยนะเนี่ย ) และก่อนที่จะควักกระเป๋าตังค์ออกมาก็เหลียวหลังแลหน้าซักหน่อยก่อนก็ดี เพราะแบบที่เพื่อนผมโดน มันคงจะแอบย่องมาจากหลังรถโดยที่เราไม่ระวัง และที่สำคัญ ควรจะระวังทุกๆปั๊มนะครับ ไม่ใช่ระวังเฉพาะปั๊มนี้ เพราะผมว่าไอ้พวกที่มันหากินกันแบบนี้น่าจะมีอยู่เยอะ ขอแถมอีกนิดนะครับ ทั้งรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซด์ พยายามอย่าปวดท้องกลางดึกระหว่างเดินทาง จนต้องเข้าไปปลดทุกข์ตามห้องน้ำในปั๊มจะดีกว่านะครับ ทนให้ถึงบ้าน แล้วท่านจะได้ไม่ต้องทุกข์ในเรื่องที่มันใหญ่กว่า แต่ถ้าทนไม่ไหว ก็รองหาทางกันเอาเองนะครับ ไม่รู้จะแนะนำยังไงเหมือนกัลลล ( ก็คนมันปวดนี่หน่า )

ไม่มีความคิดเห็น: