13 ต.ค. 2550

ฮวงจุ้ย บ้านยากจน

คราวนี้ผมจะพูดลักษณะกว้างๆของ ฮวงจุ้ยบ้านที่อยู่แล้วมีสิทธิรวยน้อยลงนะครับหรือพูดให้เพราะหูหน่อยคือรวยช้ากว่าคนอื่นเข้านะครับทั้งนี้รายละเอียดจริงๆในการชี้ชัดนั้นต้องดูองศาที่ตั้งของบ้านหลังนั้น และชัยภูมิภายนอกและภายในของหลังนั้นๆประกอบนะครับแต่ที่จะเขียนนี้เป็นหลักทั่วไปที่ช่วยในการพิจารณาได้ระดับหนึ่ง เวลาเราจะเลือกซื้อบ้าน หรือสังเกตุบ้านตัวเองเราเริ่มกันเลยนะครับ

1. บ้านที่อยู่ต่ำกว่าถนน มักเกิดกับบ้านที่สร้างมานาน และอยู่ติดถนน คือถนนก็มีการถมสูงขึ้นสูงขึ้นแต่ บ้านไม่ได้ยกสูงขึ้น นานเข้าก็เลยต่ำจนต้องทำบันไดให้ก้าวลงบ้านลักษณะนี้หากไม่ต่ำกว่าครึ่งฟุตยังถือว่าไม่ต่ำมาก หากมากกว่านี้จะเกิดสภาพเรียกว่าลาภล้นเหมือนน้ำท่วมปากคือเห็นลาภวิ่งไปมา แต่เอาไม่ได้ถนัด วิธีแก้อย่างง่ายๆหากไม่ต่ำมากคือต้องมีลานกว้างหน้าบ้านสักหน่อยภาษาจีนเรียกว่าเม็งตึ้ง เพื่อเอาไว้เป็นบริเวณกักเก็บพลัง เพราะฉะนั้นบ้านกรณีนี้ควรมีเนื้อที่ระหว่างถนนกับทางเข้าบ้านเป็นที่โล่งๆสักหน่อยจึงจะดี

2. บ้านที่อยู่ใต้สะพาน มักเกิดกับบ้านหรือร้านค้าตึกแถวที่อยู่มาดีๆก็มีการตัดถนนทำสะพานผ่านหน้าร้านกลายเป็นมองไม่เห็นหน้าร้านชั้นล่างไป ในกรณีนี้เราต้องยกระดับให้ชั้นที่อยู่เสมอถนนเป็นชั้นหลักโดยทำให้ชั้นนั้นเด่นขึ้นมาขณะที่ชั้นที่อยู่โดนบันไดบังต้องไปใช้ในเรื่องรองๆลงไป

3. บ้านที่อยู่สูงกว่าถนน มักเกิดกับบ้านที่สร้างแบบวางแผนล่วงหน้าคือกลัวน้ำท่วม จึงปลูกสูงกว่าถนนและยังเป็นการเผื่อในอนาคตมีการทำถนนสูงขึ้น บ้านจะได้ไม่เตี้ยลงในกรณีนี้หากไม่ได้สูงจนเกินไปก็ไม่เป็นไร หากสูงมาก จะกลายเป็นลาภเข้าบ้านไม่ได้ คือปากอยู่สูงเกินไปกินลาภไม่ได้ แถมหากทำทางเชื่อมระหว่างถนนกับตัวบ้านค่อนข้างลาดชันจะทำให้บ้านนี้มักจะเสียเงินทองโดยใช่เหตุอีกเพราะลาภใหม่นอกจากเข้าบ้านไม่สะดวกแล้ว ลาภในบ้านยังจะไหลออกได้ง่ายๆอีก

4. บ้านที่หน้าต่างหรือประตูมากเกินไป กรณีนี้เห็นบ่อยมากๆกับแบบบ้านสมัยใหม่คือเข้าไปแล้วดูโปร่งโล่งสบาย คนสมัยใหม่ชอบกันมาก แต่สังเกตุไหมครับว่าคนสมัยใหม่มักนิยมใช้บริการสินเชื่อ เงินด่วนทันใจ อะไรพวกนี้กันเยอะๆก็เพราะบ้านแบบนี้อยู่แล้วเก็บเงินไม่ค่อยอยู่หรอกครับ สังเกตุสิครับว่าคนสมัยนี้ถึงจะหารายได้มาเยอะก็มีรายจ่ายเยอะเหมือนกันวิธีแก้ไขหากซื้อไปแล้วคือพยายามอย่าเปิดหน้าต่างใช้หลายบ้าน และรู้จักติดม่านช่วยด้วย

5. บ้านที่ประตูหรือหน้าต่างอยู่ตรงข้ามกัน เช่นประตูหน้าบ้าน ตรงหน้าต่างหลังบ้าน ประตูหน้าบ้าน ตรงประตูหลังบ้าน ก็เข้าข่ายลาภเข้ามาแล้วไหลออกได้เร็วเก็บเงินไม่อยู่เหมือนกัน ให้พยายามปิดหน้าต่าง ใช้ผ้าม่านช่วย หรือวางฉาก ตู้โชว์กั้นระหว่างกลางไว้

6. บ้านที่รั้วรอบบ้านโปร่ง มักพบกับบ้านเดี่ยวที่ชอบทำแบบโชว์ความสวยของบ้านใช้รั้วเตี้ย หรือรั้วไม้ระแนง หรือรั้วเหล็กตีเป็นซี่เล็กๆให้ดูโปร่งสบายอันนี้ก็กักเก็บลาภไว้ไม่ได้เหมือนกัน หากจะทำรั้วแบบนี้ ทำได้เฉพาะด้านหน้าส่วนด้านอื่นต้องเป็นรั้วทึบเพื่อกักเก็บพลังไว้ หรือไม่ออกปลูกต้นไม้เป็นแนวรั้วแทนก็ได้

7. บ้านที่เปิดประตูแล้วเจอบันได บ้านพวกนี้มักจะทำให้เงินทองหามาแล้วมีเรื่องต้องใช้จ่ายเสมอ เรียกว่าเก็บไม่อยู่ หลีกเลี่ยงได้ต้องเลี่ยง หากอยู่ไปแล้วให้หากฉากมากั้นหน้าบันได จะช่วยได้ระดับหนึ่ง

8.บ้านที่พื้นที่บริเวณหน้าประตูเข้าบ้านแคบ พลังปราณหรือชี่นั้นต้องอาศัยบริเวณลานโล่งเพื่อเป็นบ่อพักพลังหรือกักเก็บพลัง ก่อนที่ไหลเข้าสู่ตัวบ้านหากบ้านใดบริเวณพื้นที่หน้าประตูเข้าบ้านแคบ ไม่เปิดโล่งหรือวางของรกรุงรัง หรือ มีต้นไม้สูง สวนหิน อยู่ตรงข้ามประตูจะทำให้พลังเข้าบ้านไม่สะดวก เมื่อบ้านรับพลังไม่เต็มที่ คนในบ้านย่อมไม่ได้รับพลังเต็มที่เช่นกัน

9.บ้านที่แวดล้อมไปด้วยน้ำเสีย ขยะ สิ่งสกปรก อับ ชื้น พลังปราณหรือชี่ที่ดีนั้น จะชอบบริเวณโล่งสะอาด หากบ้านใดอยู่รายล้อมด้วยสิ่งเหล่านี้ จะเหน็ดเหนื่อยในการทำมาหากิน เพราะต้องฝืนกับกระแสที่จะไหลออก คือ นอกจากไม่เข้าบ้านแล้ว ยังจะไหลออกไปอีก บ้านแบบนี้การกระตุ้นด้วยฮวงจุ้ย เพื่อช่วยในการกักเก็บพลังไว้ให้ไม่หนีไป ยามใดมีโอกาส ควรรีบย้ายไปที่อื่น

10. บ้านที่แวดล้อมไปด้วยที่รกร้าง ว่างเปล่า สภาพรกร้างว่างเปล่าคือไม่มีพลังชี่ในบริเวณนั้นเพราะฉะนั้นเวลาเราไปอยู่แล้ว เราจะเอาพลังโชคลาภจากที่ไหนมาล่ะหากจะมีมาก็ต้องกระตุ้นมาก เป็นพิเศษเพื่อให้พลังมาหาเรา หากเป็นหมู่บ้านที่ร้างๆแล้วมีบ้านใดบ้านหนึ่งมีฮวงจุ้ยที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด ก็จะดึงดูดพลังชี่ให้ไปบ้านหลังนั้นเป็นส่วนใหญ่ก็ยิ่งแย่หนักเข้าไปอีก หากเห็นหมู่บ้านร้างแต่ขายราคาถูกๆ ต้องพึงสังวรไว้ว่า ของดีแต่ราคาถูกๆไม่มีในโลกนี้

หากคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์ต่อผู้อื่นที่ท่านรู้จัก ก็ช่วยบอกต่อด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: