22 ต.ค. 2550

ดูดวงแบบญี่ปุ่น (ตามเดือนเกิด) ผู้หญิง

CAPRICORN ราศีมังกร - (22 ธ.ค. -20 ม.ค.)

สาวที่คิดว่า โลกนี้กำลังเฝ้าดูเธออยู่ ผ่านกระจกที่ล้อมกรอบไปด้วยกลีบกุหลาบ เธอชอบที่จะคิดว่า คนอื่นคิดหรือพูดถึงเธอ ในทางที่ดีเสมอ เธอจะผิดหวังเสียใจเสมอ ที่รู้ว่ามันไม่เป็นเช่นนั้น สิ่งที่เธอคิดนั้นมันไม่จริงเลย... เธอเป็นคนวาดฝันชิวิตของเธอไว้อย่างสวยหรู เธอคิดว่าสิ่งๆดีๆเท่านั้น ที่จะเกิดขึ้นกับเธอ ดังนั้นเธอจะเตรียมพร้อมเสมอ และทำอะไรเป็นระบบ แบบว่า systematic

ตอนไม่มีแฟน เธอก็จะยุ่งอยู่กับตัวเองแทน สาวที่ดูแบบธรรมดานี้ สามารถผลักดันตัวเอง ให้ทำอะไรสำเร็จ ได้ดังเป้าหมายได้เหมือนกัน ผู้หญิงราศีนี้มักจะมีรูปหน้า ยาวๆ ไม่มีเนื้อมาก โหนกแก้มสูง หางคิ้วโค้งขึ้น ค่อนข้างเป็นค่อนสูงมากกว่าคนเตี้ย ริมฝีปากบาง มักจะเป็นคนมีลักษณะเด่น จะว่าแปลกก็ไม่เชิง บางครั้งก็มีลักษณะที่ขัดกันเองในตัว

บ่อยครั้งที่เธอระตัวตัว ในการคบเพื่อนชายมาก เธอคิดอย่างกับว่าเธอเป็น คอมพิวเตอร์ และกำลังเก็บข้อมูลของเขา ตั้งแต่เด็ก จนโตทีเดียว... หากเธอเจอปัญหาใดๆ เธอก็สามารถแก้ไขปัญหานั้นๆได้ดี และในขณะเดียวกัน ก็สามารถแสดงให้ คนรอบข้างเธอเห็นว่า เธอเป็นคนมีความสามารถมากคนหนึ่ง... เห็นเป็นสาวแปลกๆแบบนี้ เธอสามารถแก้ไขปัญหาแบบ โลกแตกได้ดีกว่า ราศีอื่นๆทั้งหมดใน 12 ราศีเลยทีเดียว... เมื่อเธอคิดจะทำอะไร ไม่มีใครหน้าไหนจะหยุดเธอได้เด็ดขาด

สาวราศีนี้ 10 คนอาจมี 10 ลักษณะที่ต่างกันได้... คุณอาจเห็นสาวราศีนี้ดิ้นแบบสุดเหวี่ยง หรือแต่งตัวเฉิ่มๆ หรือเป็นพวกแว่นหนาเตอะก็ได้ เธออาจเป็น สาวสังคมแสนเปรี้ยวที่ใครๆก็หมายปอง หรืออาจเป็นคนเงียบๆที่ไม่เข้าสังคมเลยด้วยซั้า หากเธอต้องการชนะใจใครสักคน เธอจะมีวิธีของเธอเอง หากเธอเลือกคุณ คุณต้องทำให้เธอภูมิใจในตัวคุณ

คำว่า "ความรัก" ไม่สำคัญกับเธอเท่าคำว่า "การแต่งงาน". สิ่งที่สำคัญเป็นเป้าหมายในชีวิตของเธอคือ "มั่นคงปลอดภัย" ในสายตาของคนอื่นในสังคม เธอจะต้องมี "ความมั่นคง". เธอจะจัดระเบียบชีวิต และสังคมอย่างเรียบร้อยมีระบบ เธอเป็นคนประเภท ศิลปิน artistic และ realistic หรือมีเหตุผล ดังนั้นหากคุณไม่พวก nobody หรือ nothing ล่ะก็ไม่มีหวัง เพราะเธอเป็นคนทะเยอทะยาน และชีวิตที่ดีสมบูรณ์แบบ... เธอเป็นคนที่ให้ความสำคัญเรื่องความรัก เธอไม่เชื่อเรื่องรัก แบบเดี๋ยวเดียว หรือรักแบบครั้งคราว

โดยธรรมชาติ เธอเป็นคนหยิ่ง ดังนั้นหากเจอสาวราศีนี้มาจากครอบครัวยากจน หรือฐานะธรรมดา รับรองได้เลยว่าเธอจะแสดงตัว เหมือนลูกผู้ดี ตระ***ลดี แน่นอนย่อมมีข้อยกเว้นเหมือนกัน... เธออาจดูเหมือน cool แต่ เป็นแบบเก็กไว้... เธออยากให้ใครๆเห็นเธอว่า เธอเป็นคน "มั่นใจ และ มั่นคง" ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนแบบ มีลักษณะผสม และอารมณ์หลายแบบก็ตาม... หากเธอโกรธ คุณดูออกได้ทันทีว่าโกรธ และเธอโกรธได้นานจริงๆเลย

คุณไม่มีทางได้เวลาของเธอทั้งหมด เพราะเธอชอบทำงาน และใช้เวลาส่วนหนึ่งเข้าสังคม คุณอาจเห็นสาวราศีนี้เป็นพวก "อาสาสมัคร" ก็ได้.... เธอเป็นคนที่ชอบเข้าสังคมชั้นสูง เธอเป็นคนโรแมนติก และมองเห็นโลกแบบนามธรรม แต่การที่มีฐานะไม่มั่นคงหรือไม่รวย ไม่ใช่ฝันของเธอแน่นอน ความฝัน และ จินตนาการของเธอต้องเป็นไปได้ เพราะคำว่าพลาดไม่อยู่ในแผนงานของเธอ เธอไม่ฝันเพ้อเจ้อ

แพะภูเขาจะไต่ไปที่สูง ดังนั้น ไม่ว่าเธอจะเริ่มจากจุดต่ำ หรือจุดที่สูง ตอนจบเธอจะต้องทำทุกอย่าง ให้แน่ใจว่า เธอจะอยู่ในจุดที่สูงสุด และดีที่สุด... เธอจะไม่แสดง ความปรารถนาออกมาอย่างโจ่งแจ้ง เธอจะแสดงออกว่า เธอพอใจกับชีวิต และ สภาวะในปัจจุบัน... เมื่อไรคุณมองไปดูเธออีกครั้ง เธอก็ก้าวหน้าไปอีก 1 ขั้น อย่างช้าๆมั่นคง เงียบๆ

หากเธอเป็นคนรักของคุณ ให้กำลังใจ สนับสนุนเธอ เข้าใจเธอ... เธอหัวแข็ง แต่ ก็ฟังคนอื่น เธออาจจะดูเหมือนผู้หญิงบอบบาง แต่คุณหารู้ไม่ว่า เธอสามารถตรึงคุณ แบบอยู่หมัดได้ด้วยมนต์เสน่ห์ของเธอ แบบไม่รู้ตัวเลย

AQUARIUS ราศีกุมภ์ - (21 ม.ค. - 19 ก.พ.)

ผู้หญิงสูงปานกลาง หุ่นบาง สาวราศีกุมภ์เป็นคนตลก สนุกสนาน... มักมีหน้าเหลี่ยม โหนกแก้มสูง แววตาสุกใสฉลาด และมีประกายส่อแววอยากรู้อยากเห็น คุณจะไม่ค่อยเห็นสาวราศีกุมภ์หน้ากลมๆ เธอจะมีรูปคางหรือกราม ที่เด่นชัดได้รูป

เธอเป็นคนอารมณืแบบลมเพลมพัด ไม่คงเส้นคงวา เมื่อเธอไม่เสียใจ เธอจะเก็บคามรู้สึกนั้นไว้นานๆ และจำมันได้อย่างแม่นยำ หากเธอโกรธคุณจริงๆ คุณจะเหมือนไม่มีตัวตน เป็นคนแปลกหน้าสำหรับเธอ

เธอเป็นคนอดทน และต้องการความแปลกใหม่ตื่นเต้นเสมอ เธอไม่ชอบการประชุม หรือการสนทนายืดยาว... วันนี้เธออาจแสดงท่า เหมือนรักคุณเหลือเกิน อีกวันเธออาจแสดงท่า เหมือนไม่เคยรักคุณมาก่อนเลย... เธออดทนในสิ่งที่เธอทำ และจะไม่หยุดทำจนกว่ามันจะเสร็จ บรรลุเป้าหมาย เธอจะทนมาราธอนกับสิ่งที่ทำ จนกว่าจะมีเหตุผลดีๆที่ไม่ควรทำ ถึงจะยอมเลิก

เงินสำหรับสาวราศีกุมภ์ ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต เธอคิดว่าเงิน คือเครื่องมืออย่างหนึ่ง ในการมีชีวิตที่ดีและสุขสบายเท่านั้น การที่เธอทำได้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ ให้ความสุขและความพอใจกับเธอ มากกว่า เสื้อผ้า เงินของ ของประดับ... หากคุณชอบผู้หญิงที่ชอบคิด แต่เรื่องตวามรักและความโรแมนติก คุณชอบผิดคนแล้ว คุณสามารถบอกให้เธอทำงานที่บ้าน แต่ถ้าเลือก เธอจะเลือกทำงานนอกบ้าน

เธอชอบสัตว์ และมีสัตว์รอบๆเธอประเภทมีสัตว์เลี้ยงได้ก็ดี ความรักมันมีอยู่ในหัวเธอ แต่อิสระเป็นวิญญาณของเธอ เธอมีความคิดของเธอเอง ในเรื่องของความรัก แต่หมกไว้เพราะกลัวผิดหวัง เธอไม่ค่อยชอบพูดเรื่องรักๆใคร่ๆ แต่เธอแสดงออกได้ชัดเจนมากกว่า ตอนเธอมีรัก เธอแสดงออกไม่ดีนัก หากเธอรักคุณ เธอจะซื่อสัตย์มากกว่าสาวราศีอื่นๆ.

เธอจะซื่อสัตย์ต่อคนที่เธอรัก ในขณะเดียวกันอาจดูเหินห่าง คุณจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเธอ หากคุณให้เธอมีอิสระ อย่าบังคับให้เธอต้องอยู่กับคุณตอนเธอไม่อยากอยู่ เช่นไปเล่นไพ่กับเพื่อนๆ ปล่อยให้เธอไปเที่ยวกับเพื่อนเธอบ้าง หากเธอต้องการ เธอจะแปลกกว่าสาวอื่นๆ และเธอคิดว่าความแปลกของเธอคือเอกลักษณ์ เธอชอบเป็นคนของสาธารระ แต่ไม่มีใครเป็นเจ้าของเธอ เธอจะไม่อยู่กับคุณ หากคิดว่าคุณไม่จริงใจ เธอชอบให้คุณเป็นตัวของตัวเอง แต่อย่ามาแข่งกับเธอ รักเธอแต่อย่ามากเกินไป มันทำให้เธอรู้สึกว่า เธอกำลังจะขาดอิสระภาพ

เธอมักจะโดเด่นในฝูงชน จากการกระทำของเธอ เธอออาจใส่เสื้อปะๆ ดูจนๆ ไปนั่งที่ร้านอาหารหรูๆ หรือแต่งแบบแม่ชี หรือสาวแก่ ในงานปาร์ตี้ หากคุณเป็นนักการเมือง และกำลังมองหาภรรยา เธอจะเหมาะมาก เพราะเธอฉลาด และสามารถเข้ากับคนได้ ทุกเพศ ทุกชั้น

เธอไม่ใช่พวกขี้อิจฉา เพราะเธอรู้ว่าคุณเป็นยังไง ก่อนที่เธอจะยอมรับคุณเข้ามาในชีวิต เธอสนใจ และฉงนกับสิ่งต่างๆ มากกว่าที่จะคิดว่า ตอนนี้คุณจะไปแรดอยู่กับใคร หากคุณอยู่ห่าง หรือไม่อยู่หลายๆวัน เธอจะคิดถึงคุณมากกว่า เธอสามารถชอบคนอื่นได้ ทั้งๆที่ออกเดทกับคุณอยู่ หากคุณไม่มีสิ่งที่เธอมองหา ลับหลังคุณ เธอจะไม่ทำให้คุณผิดหวังหรือเสียหน้า หากเธอจะเลิก เธอจะบอกตรงๆเลยว่า " เราเลิกกันเถอะ".

เธอจะจำรักแรกได้เสมอ สาวราศีกุมภ์ ทำสถิติการหย่าร้างมากที่สุด เพราะเธอไม่แคร์ว่าคนอื่นคิดยังไง เธอทำสิ่งที่เธอคิดว่ามีความสุข

เธอมีเพื่อนมาก และมั่นใจในตัวเอง ดังนั้นคุณจะไม่ค่อยเห็นเธอลังเล ก่อนลงมือทำอะไรลงไป หากเธอคิดทำอะไร ก็ลุยเลย เธอมีหนุ่มหมายปองมาก เพราะการเปลี่ยนแปลงของเธอ คือสิ่งที่ท้าทาย... เธอมีลักษณะการแต่งกายของตัวเอง วันนี้เธออาจแต่งตังเหมือนสาวแก และอีกวันแต่งตัวเหมือนมาจากดาวอังคารก็ได้ เธอจะทำผม แต่งตัว แปลกตาไม่เหมือนคนอื่น

เธอชอบเรียนรู้ความคิด และความฝันของคุณ เธอสนุกกับการแหย่คุณ หรือล้อคุณ... ถ้าเธอทำอะไรผิด เธอจะไม่ปิดคุณ แต่อย่าถามเธอ ตอนเธอยังไม่มีอารมณืจะพูดถึงมัน เธอเกลียดการยืมเงิน หรือเป็นหนี้คนอื่น และเธอคิดว่าคำสัญญานั้นสำคัญมาก ถ้าคุณสัญญาว่า จะคืนเงินเธอ ก็คืนๆไปซะ

ถ้าหากอยากเป็นคู่กับสาวราศีนี้ แบบตลอดรอดฝั่ง ก็อย่าหวงหรือหึงมากนัก อย่าใจแคบ อย่าบ่นจู้จี้กับเรื่องไร้สาระ เล็กๆน้อยๆ ให้เธอมีเวลาส่วนตัวบ้าง พยายามชอบเพื่อนๆของเธอ แล้วเธอจะเป็นหวานใจของคุณ

PISCES ราศีมีน - (20 ก.พ. - 20 มี.ค.)

สาวที่ชอบอยู่ในโลกของความฝัน มากกว่าโลกของความเป็นจริง เธออ่อนแอ และอ่อนไหวในเรื่องของ "ความรัก" เธออาจร้องไห้ เพราะเพื่อนเธอเลิกกันแฟน และเธอจะดีใจเนื้อเต้น หากเพื่อนเธอมีแฟนใหม่ ทั้งหล่อทั้งรวย ทั้งๆที่มันไม่เกี่ยวกับเธอเลย คุณอาจงง ถ้าเห็นเธออยู่ๆกลายเป็นคนเขินง่าย หรือขี้อาย ตอนเธอมีความรัก ถ้าเป็นแบบนี้สงสัยจะเป็นสาวราศีมีนแหง๋ๆ เธอเป็นคนรักสัตว์ตัวเล็กๆ และสามารถฝึกสัตว์ได้ดีทีเดียว

เธอเป็นคนมีสัมผัสที่ 6 และมักเดาเรื่องที่จะเกิดขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อ เกิดมาเป็นอย่างนี้เองแหละ แม้เธอจะมีสัมผัสพิเศษนี้ เธอไม่สามารถหยั่งรู้ ว่าจะเลือกคู่อย่างไรได้ หรือเลือกคนไหนดี เธอบอกไม่ได้ว่าหนุ่มที่เธอเจอ เป็นแบบรักจริง หรือแบบเอาไว้เล่นๆ

เธอชอบเลือกและซื้อเสื้อผ้าของเธอเอง เธอชอบแต่งตัวน่ารัก และทำตัวให้ดูน่ารัก สาวราศีมีน ค่อนข้างน่ารักและมีผิวสวย มีมือเท้านิ่มนวล และค่อนข้างเล็ก สาวราศีมีนชอบซื้อรองเท้าประมาณว่าจะสะสมเป็นพิพิทธภัณท์... เธอมักเป็นสาวที่ใครๆก็หมายปอง ไม่ว่าเธอ จะมีชายในดวงใจเธอหรือไม่ เธอจะไม่พยายามชนะหรือคุมผู้ชายคนไหน มันไม่อยู่ในหัวเธอด้วยซ้ำ

เธอคิดว่า ผู้ชายจัดการเรื่องต่างๆได้ดีกว่า และเธอจะทำให้ผู้ชายของเธอเชื่อ และรู้สึกเช่นนั้นด้วย เธอเป็นคนง่ายๆ ใครอยู่ด้วยก็รู้สึกสบายๆ ไม่อึดอัด... เธอเป็นคนมีความมั่นใจพอควร เธอจะทำให้คนที่อยู่ใกล้เธอ สุขและสนุก เธอรู้วิธีเอาใจ และทำให้คนที่เธอรักพอใจ หากมีอะไรผิดไป เธอจะทำง่ามันไม่ใช่ความผิดของเธอ หรือคนที่เธอรัก เธอจะไม่ผลักดันชายที่เธอรัก ให้ทะเยอทะยาน แต่จะทำให้เขามีความสุขกับการเป็นเขาในปัจจุบัน เธอมีความสุขกับคุณในสภาวะตอนนี้

หากสาวราศีนี้มีวัยเด็กที่ไม่ดี หรือไม่ราบรื่น เธอจะไม่มีวันลืมมัน และมันจะทำให้ เธอไม่คนที่ไม่มีความสุขอย่างมาก เธอเป็นคนรู้สึกเสียใจ และสงสารตัวเอง เธอมักจะสมเพชตัวเองแบบไม่รู้ตัว สาวที่อ่อนไหวต่อยาเสพติด หรือยานอนหลับ เมื่อเธอมีทางเลือกเดิน เธอจะไม่แน่ใจว่าจะไปทางไหน หากคุณรักเธอ ยึดเธอให้แน่นๆ เพราะเธอไม่รู้ว่า ทำไปทำไม ทำอะไรต่อไปดี

บุคคลิกลักษณะที่ซับซ้อน คุณอาจคิดว่า เธอเป็นพวกไร้เดียงสา ไม่สามารถทำร้ายใครได้ คุณคิดผิดแล้ว... หากคุณคิดว่าเธอเปราะบาง และต้องการเกราะกำบัง ก็ผิดอีกนั่นแหละ... เธอผ่านชีวิตมามาก แข็งแกร่งพอตัว... สาวช่างฝันที่รักคำว่า "ความรัก" เธอเป็นพวกชอบซื้อของขวัญให้คนอื่น ทุกโอกาสที่ทำได้ หากเป็นงานแต่งงาน ฉลองครบรอบการแต่งงาน เธอก็ยังอยากให้ ทั้งๆที่ไม่ค่อยรู้จักด้วยซํ้า

ระวังตัวหน่อย หากจะรักสาวราศีมีน เธอเป็นแบบหน้ามือและหลังมือ แบบก่อนกับหลังเลยทีเดียว เธอสามารถเป็นนางฟ้า หรือนางแม่มด แต่ใครล่ะจะสมบูรณ์แบบ จริงไหม? ส่วนใหญ่เธอจะอ่อนโยน สุภาพ เพราะงั้นชอบเสียอย่าง ยอมๆหน่อย... เธออ่อนไหวมาก หากมีเรื่องที่เธอเสียใจ ประเภทร้องไห้เก่ง ร้องจนมันเป็นสายเลือดออกมาเลย

เธอมีความกลัวฝังลึกข้างใน เมื่อเธอบอกว่าเธอไม่ต้องการใคร มันกลับแปลว่า เธอต้องการใครสักคนที่จะปกป้องเธอ หากเธอจะซ่อน ความรู้สึกนี้ ก็ต่อเมื่อ เธออยากจะดื้อด้านหัแข็งขึ้นมาเท่านั้น เธอชอบปิดความรู้สึกอ่อนแอ จากคนที่เธอคิดว่าเป็นศัตรู หรือคนที่ไม่ใช่มิตร... เธอไม่ชอบทำอะไรตามกฎเกณท์... เธอเป็นแม่บ้านและภรรยาที่ดี ถ้าคุณรู้ว่า ต้องจัดการและ ปฎิบัติกับเธอยังไงบ้าง

หนุ่มๆอยากขอเธอแต่งงาน เพราะเธอเป็นแบบผู้หญิงเต็ม 100% หากเธอต้องการที่จะหวาน เธอคือนางฟ้าดีๆนี่เอง

ARIES ราศีเมษ - (21 มี.ค. - 20 เม.ย.)

หากคุณกำลังรัก หรือเป็นแฟนกับสาว ราศีเมษ เตียมตัวเตรียมใจดีใจสุดๆ และเสียใจสุดๆได้เลย เธอเป็นคนมีเรื่องทำทำ ธุระมากพอๆกับ หนุ่มราศีนี้เลย... ผู้หญิงที่สามารถ อยู่ตัวคนเดียวได้ แบบไม่ต้องพึ่งผู้ชายเลย เป็นราศีหญิงแกร่งทีเดียว

ไม่ใช่ว่า เธอจะไม่มีชายในฝันนะจะบอกให้ แต่เธอคิดว่าหาที่ถูกใจไม่ได้ ก็ช่างมัน เพราะเธอมีความสามารถที่จะทำ ทุกอย่างที่ผู้ชายทำได้ ผู้หญิงที่มีความเป็นผู้นำสูง และเป็นคนมีความมั่นใจมาก

ผู้หญิงที่ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง บริการตัวเอง เปิดประตูเอง เพราะเธอคิดว่ารอใครมาช่วยนั้น เสียเวลาเปล่าๆ และเธอคงไม่อดทนรอใครมารองมือ รองเท้าขนาดนั้น... หากผู้หญิงราศีนี้ขอคุณออกล่ะก็ ไม่ใช่แปลว่าเธอให้ท่าหรอกนะ แต่แปลว่า เธอคิดว่า หากรอคุณขอออกเดท อาจแก่ตายกันซะก่อน สาวเจ้าไม่ยอมเสียเวลาหรอก และเพราะความมั่นใจสุดๆของ เธอ คำว่าเสียหน้า นั้นไม่เกี่ยวกัยเลย เธอฉลาดพอที่จะไม่ถามหรอก หากดูว่าคุณไม่มีใจ เพราะเธอไม่โง่

เธอชอบคนมาด COOL แบบว่าผู้ชายที่ทำท่าไม่สนใจเธอ ในบางครั้ง เพื่อแสดงว่าเขาเป็นคนมาดมั่นใจมาก แบบหงอๆเธอไม่สน เธอชอบคาดเดา ท่าทีของฝ่ายตรงข้าม มันท้าทายดี แต่ในขณะเดียวกัน เธอชอบความรู้สึกที่ว่า มีคนปรารถนาเธอหลายๆคน เร้าใจดี เธอเป็นคนแบบกล้ามากๆ สามารถทำอะไรแปลกแบบแตกกลุ่ม แตกขบวนท่าได้ เธอกล้าถกเถียงกับคนอื่น ในความเชื่อของเธอ

สาวมั่นใจสูง ภายนอกดูแกร่งมาก แต่ลึกๆขี้หงา โดดดี่ยว... หากเธอเลิกกับแฟน หรือคนรัก เธอจะไม่มีอาการใดๆให้เห็นเลย แต่เก็บความรู้สึกที่เจ็บปวด เอาไว้ข้างในคนเดียว แต่ไม่นานเธอก็จะกลับมาเป็นคนเดิม ที่หัวเราะ ยิ้มเสมออีกครั้ง เพราะเธอ มองโลกในแง่ดีและมีความ "ศรัทธา" ในคำวา "รัก". นั่นเอง

ผู้หญิงราศีนี้ มักมีเพื่อนชาย มากกว่าเพื่อนหญิง ดังนั้นอย่าอจฉาหรือหึงไปเลย... เธออาจจะเป็นคนขึ้หึงบ้าง แต่เธอไม่ชอบผู้ชายขึ้หึง... เธอรักคำว่า "อิสระ" ดังนั้นไม่ว่าก่อน หรือ หลัง แต่งงาน เธอจะต้องมี อิสระ เสมอ... เธออยากให้คุณเชื่อใจเธอ ถึงเธอจะไม่ยอมเชื่อใจคุณก็ตาม

เธอชอบเป็นฝ่าย "ถูกเสมอ", หากต้องทะเลาะกับสาวราศรนี้ ยอมๆก็แล้วกัน หากยอมได้ก็ยอมหน่อย เธอเป็นคนแบบตรงไปตรงมา ดังนั้นหากเธอเลิกรักคุณเมื่อไร เธอจะบอกคุณตรงๆต่อหน้าแบบไม่เรงใจ ไม่เสียเวลาเลย ประมาณว่า เราเลิกกันเถอะ... ตอนเธอรัก เธอก็รักจริง ตอนเลิกก็เลิกจริงๆ ไม่ได้พูดเล่นกับคุณหรอก

เธอไม่ชอบผู้หญิงที่อ่อนไหว สาวที่ไม่น่าเป็นห่วงเลย เอาตัวรอดได้เสมอ... หากคุณป่วย เธอสามารถดูแลคุณได้ เธอสามารถช่วยคุณ แม้กระทั่งให้ยืมเงินเลย... อย่ามีความลับกับสาวราศีนี้ เธอไม่ชอบและโกรธมากหากรู้ทีหลัง.... หากเธอเศร้าใจ ให้เข้าใจเธอ และหากเธอดีใจ ดีใจไปกับเธอ เธอชอบอย่างนั้น

คุณจะไม่มีวันเบื่อสาวราศีนี้ เธอไม่ใช่คนน่าเบื่อ คนที่สนิทกับเธอเท่านั้นที่จะรู้ว่า ภายใต้เกราะ ความมั่นใจ และดูคนใจดำนั้น คือผุ้หญิงที่อ่อนไหว บอบบาง... เธอเป็นคนสนุก พูดเก่ง ออกจะพูดมากนิดหน่อย ชอบแหย่คนอื่น แต่หากเธอไม่มีคู่สนทนาที่ดี หรือให้เธอพูดอยู่คนเดียว เธอก็เผ่นเหมือนกัน เพราะน่าเบื่อเกินไป

เธออาจมีอาชีพ หรืองานหลายอย่าง เพราะเธอคิดว่า เธอทำได้เท่าผู้ชาย... อย่าเสนองานให้เธอทำเด็ดขาด สาวราศีนี้หากตอนมีรัก เธอสามารถลางาน เพื่อมาพบคุณโดยเฉพาะ แต่ไม่นานก็บ้างานเหมือนเดิม เตรียมตัวเตรียมใจที่จะมีชีวิตคู่กับ "ผู้หญิงทำงาน Working Woman" หากพร้อมก็อยู่กัยได้สบาย

หากเธอโกรธ ล่ะก็ หาหลุมหลบภัยได้เลย ประมาณว่า เฮอร์ริเคน "Hurricane" ลง! เธอเป็นคนโกรธง่าย หายเร็ว ไม่ใช่พวกชอบแก้แค้น... ในกลุ่มเพื่อน อาจมองดูเธอเหมือน "One of a guy", แบบว่าไม่เห็นเธอปวกเปียกเป็นหญิง แต่เนื้อแท้เธอไม่ใช่คนห้าวๆ แต่หญิงเต็ม 100%... เธอเป็นคนเสียใจง่าย ดังนั้นทำตัวดีๆกับเธอหน่อย หากเธอรักคุณจริง คุณจะโชคดีมาก เพราะเธอจริงใจ เป็นคนไม่น่าเบื่อ... คุณต้องเข้าใจด้วยว่า บางครั้ง ความมั่นใจที่สูงมากของเธอ ทำให้เธอดูเหมือนเจ้านาย มากกว่าแฟน

TAURUS ราศีพฤษภ - (21 เม.ย. - 20 พ.ค.)

สาวหุ่นบาง มาดมั่น เงียบ แต่หากเธอโมโห มาดน้ำแข็งของเธออาจกลายเป็นเปลวไฟได้ เธอมีความมั่นใจสูง และสามารถทำงานได้ดีกว่าผู้ชายบางคนเสียอีก ในความรู้สึกของเธอ ผู้หญิงไม่ใช่แค่ ดอกไม้ประดับบ้าน หรือ ออฟฟิส และไม่ใช่เพศที่อ่อนแอที่ต้องการ ผู้ชายมาเป็นเกาะป้องกันตัว

เธอชอบที่จะเป็นผู้คุมสถานการ์ณ และซ่อนอารมณ์อ่อนไหวของเธอไว้ เธอไม่ใช่คนที่ชอบเปลี่ยนแปลงคนอื่น แต่เธอจะพยายามรับคนๆนั้นในแบบที่เขาเป็น ถ้าเธอไม่ชอบใคร เธอจะไม่บ่น ไม่ว่า แต่ไม่มองหน้าเลย

เธอไม่ชอบของปลอมๆ เทียมๆ เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์ เพราะเธอคิดว่ามันไม่จริงใจ หากให้ดอกไม้เธอ ให้ดอกไม้สด เธอชอบความสดและกลิ่นของมัน... เธอชอบผู้ชายที่ใส่เครื่องหอมพวก โคโลนญ์หลังโกนหนวด หากคุณเป็นประเภทใส่ กางเกงยีนส์ 30 วันซักที หรือ รองเท้าผ้าใบเน่าๆเหม็นๆ ไม่ต้องไปเสนอหน้าจีบสาวราศีนี้เลย

เธอชอบเสียงเพลง และธรรมชาติ จะมีหลุดจากกรอบนี้ก็น้อยมาก สาวราศีนี้เป็นพวกชอบ ไปปูผ้าปิคนิคข้างน้ำตก หากคุณเป็นคนไม่มีเวลาพาเธอออกไป สัมผัสธรรมชาติ หากไปตกปลาก็พกเธอไปด้วยก็แล้วกัน.

เธอไม่ใช่ผู้หญิงขี้หึง แบบ สาวราศีเมษ หรือ สาวราศีสิงห์ แต่อย่าล้ำเส้นก็แล้วกัน โกรธขึ้นมาก็กองเพลิงดีๆนี่เอง เธอไม่ชอบการเสียหน้า โดยเฉพาะในที่สาธารณะ... สาวราศีนี้ชอบแต่ตัว แต่งหน้า แบบสมบูรณ์แบบที่สุดในแบบฉบับของเธอ ตอนเธอกลังแต่งองค์ อย่างเล่ง

สาวที่มีเป้าหมายในชีวิต เธอจะไม่สนว่าคุณจะจบปริญญาเอกมาหรือเปล่า หากเธอคิดว่าคุณไม่ฉลาด เธอไม่สนคุณวันยังค่ำ เธอชอบคนฉลาด และไม่วัดคนที่ปริญญา หากคุณพิสูจน์ว่าคุณมีคุณสมบัตินี้ไม่ได้ ขึ้นรถเมล์ไปจอดป้ายหน้าได้เลย

เธอไม่ชอบผู้ชายช่างฝัน ที่พูดสวยหรู แต่ไม่ลงมือทำ อย่าเสียเวลาบอกเธอว่า "คุณทำอย่างนี้ เพราะใครๆเขาก็ทำ" หรือ "คุณน่าจะทำแบบนี้ มันดีกับคุณ" เพราะเธอจะทำในสิ่งที่เธออยากจะทำเท่านั้น

เธอเป็นคนมีระเบียบ เรียบร้อย หากห้องพัก หรือบ้านของคุณรกเป็นเล้าหมู อย่าพาเธอไปเด็ดขาด หากพาสาวราศีนี้ไปเที่ยว หรือ ออกเดท แต่งตัวสะอาด เรียบร้อย ตัดเล็บมือ เท้าให้สะอาด ไม่งั้น เดทแรกอาจเป็นเดทสุดท้ายของคุณ

เธอเป็นพวกสาวมั่น ดังนั้นจะไม่ค่อยขี้บ่น ไม่รำคาญหู เธอเป็นพวก ช้าๆได้พล้าเล่มงาม... เธอเป็นคนที่ให้เกีรติคุณเสมอ และจะไม่ทำให้คุณเสียหน้าในที่สาธารณะ หากคุณทำอะไร เธอจะช่วยคุณเต็มที่

เธอช่วยช่วยคนอื่น แบบไม่หวังผลตอบแทน หากเธอเอ่ยปากของความช่วยเหลือ แต่ไม่ได้แล้วละก้อ เธอจะรู้สึกผิดหวังมาก เธอเป็นคนตั้งความหวังมาก เชื่อตัวเองมากกว่าเชื่อ "ดวง".

หากเธอเป็นศรีภรรยาของคุณ รับรองว่า บ้านคุณจะสะอาด เรียบร้อย มีระเบียบ อาหารเย็นตรงเวลา อร่อย หากพ่อ-แม่คุณมาเยี่ยมบ้าน จะทึ่งไปเลย เธอเป็นประเภท 3 In 1 คือ แม่ที่ดี แม่บ้านที่ดี ภรรยาที่ดี แบบที่เรียกได้ว่า "happily ever after" หรือจบแบบนิทาน ที่มีความสุขตลอดไปเลย

GEMINI ราศีเมถุน - (21 พ.ค. - 21 มิ.ย.)

ผู้หญิงหน้าตาดี ที่มีสมอง คนที่น่าสนใจมาก เธอเป็นคนฉับเฉงว่องไว นั่งหรือยืนเฉยๆนานๆไม่ได้ เธอสามารถทำหลายๆอย่างๆได้พร้อมกัน และทำได้เร็ว หากคุณเป็นแฟนกับผู้หญิงราศีนี้ คุณจะรู้สึกเหมือนมีแฟนหลายคน คุณไม่สามารถมผูดมัดเธอแบบตรงๆได้ ด้วยคำว่า "รัก" เธอแคร์คำว่ารัก แต่มันไม่ใช่สิ่งที่สำคัญในชีวิต สำหรับเธอ อยากเป็นแฟนเธอ คุณต้องปรับตัวเองให้เข้ากับ หลายลักษณะของเธอ

สาวช่างฝัน ที่มีฝันหลายอย่าง เธอชอบที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา แม้ว่าเธอจะเป็นพวก 2 ลักษณะ 2 บุคคลิกในคนๆเดียว เธอก็ยังเป็นคนที่มีโชคในเรื่องของความรัก อยากชนะใจเธอ ต้องใช้กำลังภายในหน่อย แม้ว่าเธออาจคิดว่าคุณฉลาด และชอบคุณ เธอก็ยังตรวจหา จุดบดพร่องของคุณอยู่ดี เพราะมันเป็นธรรมชาติของเธอไปเสียแล้ว

เธอสามารถมีหลายอารมณ์พร้อมๆกัน โดยที่คุณอาจไม่รู้ด้วยซํ้า เธอสามารถร่าเริง เหมือนนกน้อยเพื่อให้คุณสบายใจได้ เธอสามารถคุยกับคุณได้ทุกเรื่อง ทุกหัวข้อสนทนา คุยกับเธอไม่เคยน่าเบื่อ เธอสามารถทำให้คุณรู้สึกว่า คุณเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดในโลกได้ เธอสามารถทำให้คุณคิดว่า เธอต้องการความห่วงใยของคุณ แต่เมื่อใดเธอต้องยืนด้วยตนเอง เธอยืนเองได้อย่างมั่นคงและเด็ดเดี่ยว

ผู้หญิงที่สามารถเป็นเพื่อนที่แสนดี และคุยได้ด้วยทุกเรื่อง เธอเข้าร่วมกิจกรรมกับคุณ ด้วยพลังเท่าๆกับคุณได้ สาวไหวพริบสูง เรียนและเข้าใจสิ่งต่างๆได้ง่าย หากเธอเห็นโครงการของคุณ เธอสามารถให้คำแนะนำดีๆได้... ถ้าเธอคิดว่า คุณไม่ต้องการเธอมากขนาดนั้น เธอจะทำตัวเหมือนเพื่อนที่ดีของคุณแทน แบบสาวมั่นจริงๆ

ผู้ชายตกหลุมรักสาวราศีนี้ได้ง่ายๆ การเปลี่ยนแปลง และ อารมณ์ที่แปรปรวน ของเธอนั้นเป็น "เสน่ห์" เธอสามารถหัวเราะ และเงียบได้แถบจะในเวลาเดียวกัน เธอต้องการหารักแท้แค่ 1 เดียว แบบเจ้าชายในฝัน... เธอหวังมากจนเรียกได้ว่าหวังมากเกินไป เธอจะฝันถึงอัศวินม้าขาว แม้แต่ตอนที่ เธอกำลังควงชายหนุ่มอยู่... เธอสามารถกำลังควงชายหุน่ม และไปชอบคนอื่นอีกได้ หากเลิกกับผู้ชายเธอก็ลืมง่าย เพราะการเลิกคือการเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงคือ วิถีชิวิตของเธอ... สาวราศีเมถุน ทำให้คนอกหักมากกว่าสาวราศีอื่น เพราะความที่เป็นคนช่างฝัน เธอไคว่คว้าหารักแบบเทพนิยายเสมอ ดังนั้นชีวิตรัก มักซับซ้อน ไม่ก็วุ่นวาย

เธอไม่ชอบเขียนจดหมายยาวๆ ถ้าส่งจดหมายให้เธอและหวังให้เธอตอบ อย่าหวังดีกว่า เพราะเธอเป็นคนหลายบุคคลิก หลายความคิด การเขียนเหมือนหลักฐานถาวร ซึ่งเธออาจเปลี่ยนใจได้ทีหลัง เธอเชื่อว่า พรุ่งนี้อะไรก็เปลี่ยนได้เสมอ

สาวที่มีพรสวรรค์เรื่องภาษา สาวราศีนี้มักพูดได้มากกว่า 1 ภาษา... หากเธอต้องว่าหรือติคุณ เธอจะไม่บอกแบบตรงๆ เธอจะพูดอ้อมจนเข้าเรื่อง ที่เธอต้องพูดจนได้ โดยไม่ทำให้คุณรู้สึกโกรธ เธอเป็นคนไม่พูดโกหก

เธอเป็นคนทำงานหนัก พักเป็นครั้งคราว เธอจะเบื่อสภาพแวดล้อม มากกว่าเบื่องาน เธอไม่เคยพอใจงานที่เธอทำ ชื่อเสียงที่เธอมี หรือเงินที่หาได้ เธอคิดว่า เธอต้องได้มากกว่านั้น อย่าถามเธอว่า จุดไหนหรืออะไรที่เธอคิดว่าพอใจ เธอไม่รู้และไม่มีคำตอบ

หากรู้จักหรือสนิทกับเธอ เธอจะเป็นคนที่ช่วยเหลือคุณ อยู่เคียงข้างคุณ สาวช่างฝันคนนี้ ชอบที่มีจะมีคู่ เดินเคียงบ่า เคียงไหล่ ไปพร้อมๆกับเธอ

CANCER ราศีกรกฎ - (22 มิ.ย. - 23 ก.ค.)

เมื่อเธอตกหลุมรัก เธอสามารถมี 2 แบบลูกผสมได้ คือ ขี้อาย สุภาพ ในขณะเดียวกัน ติดคุณเป็นกาว แบบว่า อยู่ด้วยไปไหนด้วยตลอดเวลา แบบว่าคุณเลิกงานเธอก็จะไปหาคุณที่บ้าน หรือพักเทียง เธอก็วิ่งไปที่ทำงานคุณ เพื่อกินข้าวเที่ยงด้วย... กรณีนี้ถ้าคุณชอบเธอก็วิเศษไปเลย แต่ถ้าคุณไม่ชอบก็ประมาณ ฝันร้ายจริงๆ

เธอไม่ชอบให้คนพูด หรือ นินทาเธอ หากเธอรู้เธอจะเสียใจมาก แบบว่าบางราศีไม่แคร์ใครจะพูดว่าอะไร แต่สาวราศีนี้ห่วงเรื่องนี้มาก ธรรมชาติของราศีนี้คือ ขี้อาย หากแต่โดนอิทธิพลของราศีอื่นครอบงำเท่านั้น เธอไม่ใช่คนประเภท กล้า หรือ บ้าบิ่น ดังนั้นหากคุณชอบสาวราศีนี้ คุณต้องลงมือ หรือเอ่ยปากก่อน

สาวราศีนี้ เหมือนตัวโน้ตเพลง เดี๋ยวสูง เดี๋ยวต่ำ ดังนั้นเธอสามารถหัวเราะนาทีนี้ อีก 5 นาทีร้องไห้ก็ได้ คนที่ไม่รู้จักเธอดี อาจคิดว่าเธอเป็นพวก "เจ้าบทบาท"

เมื่อเธอเศร้า เธอจะหาสิ่งอื่นมาทดแทน... เธอชอบเงิน เธอคิดว่าเงินบันดาล "ความสุข", แต่เงินสำหรับเธอไม่ใช่ "พระเจ้า" เธอจะไม่ดูถูกคุณ หากคุณเป็นคนไม่ค่อยมีเงิน หากเป็นแฟนกัน เธอจะช่วยหา ช่วยเก็บเงินได้ เธอไม่ใช่คนฟุ่มเฟือย ดังนั้น เธออาจบอกคุณว่า ไม่ต้องซื้อของแพง ที่ไม่มีประโยชน์ ให้เธอเลย

เธอเป็นคนประเภทชอบการ เดินแบบทอดน่องหรือ เดินไปเรื่อยๆ สาวราศีกรกฎ ถูกอิทธิพลของพระจันทร์ ดังนั้น ภายใต้แสงจันทร์ เธอจะเป็นผู้หญิงน่าทึ่งมาก ไม่ใช่กลายเป็นมนุษย์หมาป่านะ

เธอเป็นคนกลัวอะไรไปหมด เช่น กลัวไม่ฉลาด กลัวไม่สวยพอ ไม่อ้วนก็คิดว่าตัวเองอ้วน ดังนั้นการพูด ให้เธอมีความเชื่อมั่น ในตัวเธอ ในหน้าตา และอื่นๆจะดีมาก เพราะเธอเปลี่ยนอารมณ์ได้แบบว่าวันละ 4 เวลา

เธอไม่ใช่สาวงก แต่อย่าแปลกใจถ้าเห็นเธอชอบเก็บของเก่า หรือของที่น่าจะทิ้งได้แล้ว เพราะเธอเห็นว่าของพวกนี้มีประโยชน์กับเธอ เธอจะหาวิธีนำมันกลับมาใช้อีกจนได้... เธอไม่ใช่คนขี้อิจฉา แต่หึงหวงพอดู

ข้อดีของเธอคือ เธอจะเสียสละทุกอย่าง เพื่อคนที่เธอรัก แบบไม่มีขอบเขตเลยทีเดียว อย่าทิ้งเธอตอนมีปัญหา เรื่องอย่างนี้ เธอจำไปจนวันตาย... เธอดูเหมือนคนอ่อนแอ แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ สมมุติว่า คุณทะเลาะกับเธอ แล้วเธอร้องไห้โฮ เมื่อจบเรื่อง คุณออกจากห้องไป เธอจะเช็ดน้ำตา กลับไปรีดผ้า หรือโทรศัพท์ ประมาณว่า ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ทุกอย่างแสนปกติ

เธอจะเป็นแม่ที่ดี ดูแลลูกอย่างใกล้ชิดทุกก้าว หากสาวราศีนี้เป็นแม่ของลูกของคุณ คุณสบายแล้ว แต่หากสาวราศีนี้ เป็นแม่ยายคุณ คุณไม่มีวันสบายเลย... แต่ไม่ต้องกลัวว่าที่แม่ยายราศีกรกฎ ไม่ปล่อยลูกสาวตัวเองเป็น สาวแก่ขึ้นคานแน่

สาวราศีนี้อาจทะเลาะเรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบสาวทั่วๆไป แต่เธอเป็นพวกชอบดูแล take care คุณ หากคุณทะเลาะกับเธอ แล้วหายหัวไป เธอจะรอคุณพอสมควร แต่นานมากก็ไม่รอหรอก ใครอยากลองเรื่องแบบนี้กับสาวราศีนี้ ต้องกล้าได้กล้าเสียจริงๆ

สาวราศีกรกฎต้องการ 2 อย่างในชีวิตที่ทำให้เธอมีความสุขได้คือ "งาน" และ "ความรัก" เธอสามารถอยู่ในบ้านรก สกปรก แคบเป็นรูหนูกับคนที่รักได้ แต่ไม่สามารถ อยู่บ้านหลังใหญ่กับคนที่ไม่รัก

LEO ราศีสิงห์ - (24 ก.ค. - 23 ส.ค.)

ผู้หญิงที่โดดเด่นท่ามกลางฝูงชน สาวราศีสิงห์มักตัวสูง หรือค่อนข้างสูง เราจะไม่ค่อยเห็นสาวราศีสิงห์ เตี้ย สั้น หรือตันๆ... เธอเดิน อย่างสง่าผ่าเผย มั่นใจทุกย่างก้าวแบบนางพญา ไม่ว๊อกแวีกมองซ้ายแลขวา อย่างกับว่าไม่มีใครอยู้ข้างๆด้วยซํ้าไป

เธอจะแต่งตัวใบแบบฉบับของเธอ แต่ตามสมัย เธอมั่นใจเรื่องการเลือกเสื้อผ้า และการแต่งตัวมาก อย่าซื้อเสื้อโหล หรือแบบ 3 ตัวร้อยให้เธอเป็นของขวัญ เธอเกลียดของแบบนั้น อย่าซื้อเสื้อผ้าที่ดูแล้วไม่ใช่ตัวเธอเลย เธอชอบเสื้อ เครื่องประดับ แปลกๆ ไม่ซ้ำ ไม่โหล การที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนคือสิ่งที่เธอชอบ

ถ้าอยากรู้จักสาวราศีนี้ ต้องใจเย็น เพราะเธอระวังการคบหา หรือสนิทกับใครสักคนมาก เธอเป็นคนเปิดใจกว้าง แต่ไม่เปิดโอกาสให้ คนใกล้ชิดเธอได้ง่ายๆ เธอชอบคำชม คำพูดหวานๆ แต่ไม่มากนักมันเลี่ยน

เธอยิ้มให้กับทุกคน แต่ลึกๆเธอคิดว่า เธอเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ เธอชอบที่จะเป็นคนคุมสถานการ์ณ เพราะมันเป็นสัญชาติญาณของเธอ เธอเป็นผู้หญิงที่สง่า มีเสน่ห์ดึงดูดสูง ดังนั้นอยากได้เป็นแฟน ต้องลงแรงเพราะคู่แข่งเยอะหน่อย

สาวผู้เย่อหยิ่ง อย่าไปลองความมั่นใจของเธอเด็ดขาด เวลาโมโหเหมือนพายุ เฮอร์ริเคนดีๆนี่เอง แต่พอลืมแล้ว ก็คือแมวน้อยตัวเล็กๆ ที่น่ารักอีกครั้ง แต่อย่าเชื่อว่าเธอเป็นลูกแมวเสียล่ะ... เธอเป็นคนจำอะไรได้นานๆ เธอชอบความจำที่หวานชื่น ดังนั้น หากวันหนึ่งคุณไปเจอ รูปของเธอกับแฟนเก่า หรือจดหมายรักเก่าๆที่ทำให้อยากอ้วกแตก ก็เข้าใจเธอหน่อย รูปเก่าๆพวกนี้ ไม่ได้แปลว่า เธอยังรักแฟนเก่า เพราะงั้นไม่ต้องเป็นห่วง

สาวที่มีผู้ชายตามจีบตลอด หากคุณเป็นคนมาจากตระ***ลดี นามสกุลดัง หรือตำแหน่งดีหรือสูง ก็นำหน้าคนอื่นไปหลายก้าว เธอไม่ชอบความจน เพราะเธอคิดว่า ความรักจ่ายค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟไม่ได้

เธอเป็นคนชอบกีฬา หรือเป็นนักกีฬา หากอยากจีบสาวราศีนี้ เตรียมเงินในกระเป๋าเยอะหน่อย มื้อแรกที่พาออกเดท พาไปกินอาหารจานด่วน หรือกล่องโฟมไม่ได้เด็ดขาด แต่ต้องเป็นที่หรู ดังที่สุดในเมือง ถึงจะดีพอ... เธอไม่ใช่คนงก หรือมักได้ ดังนั้นเธออาจซื้อของขวัญให้คุณ แพงกว่าของที่คุณให้เธอเสียอีก... เธอชอบความ หะ-หรู-หะ-หรา ไม่ชอบของถูก หรืออาหารถูกๆ หากคุณไม่ใช่ลูกคนมีเงิน หรือหาเงินได้มากๆ ก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรร หาของแปลกให้เธอแทนของแพง ของแปลกที่คุณลงแรง ทำออกมาได้ไม่ซั้าใคร ดูดี ก็ทำให้เธอซึ้งใจได้ คุณสามารถคิดอย่างประหยัดได้ แต่ว่าจะงก หรือเป็นพวก Cheap กับเธอไม่ได้เด็ดขาด

VIRGO ราศีกันย์ - (24 ส.ค. - 23 ก.ย.)

สาวราศีกันย์ มีรูปร่างหน้าตา คล้ายสาวราศีสิงห์... สาวร่างบางที่เดินอย่างมั่นใจ ดูหยิ่งๆเชิดๆ เธอมักมีใบหน้ารูปไข่ หน้าผากสูงและกลม... เธอเป็นคนมองตรงไปข้างหน้า เหมือนกับว่าเธอกำลังหาอะไรสักอย่าง... เธอไม่ใช่พวงชอบปกปิด และมักพูดในสิ่งที่เธอคิดออกมาตรงๆ

คุณจะเห็นสาวราศีกันย์เดินเร็ว เธอจะพยายามเป็นพวก perfect หรือสมบูรณ์แบบไปเสียทุกอย่าง รู้สึกสมบูรณ์แบบ ดูสมบูรณ์แบบ ทั้งๆที่เธอไม่สมบูรณ์แบบไปทั้งหมด เธอเป็นคนละเอียดอ่อนกับการแต่งตัวยังไง ใส่อะไรดี เธอเป็นคนฉลาด ที่ท้อแท้ง่ายเมื่อเจออุปสรรค เธอชอบผู้ชายที่ฉลาดพอๆกับเธอ หากคุณรวยแต่โง่ๆซื่อๆอย่าจีบเธอเลย เสียเวลา

เธอไม่ใช่คนขี้หึง หรือขี้อิจฉา เธอต้องการความนับถือ และเชื่อใจจากคนที่เธอรัก เธอไม่ชอบคู่รักแบบชั่วครู่ ชั่วคราว หากเธอเจอคนที่เธอฝันหา เธอจะไม่จากไปไหน ถ้าเธอไม่ชอบคุณ เธอจะไว้ตัวห่างคุณ การทำตัวให้เหมาะสม เป็นหลักการชีวิตของเธอ

เธอไม่ชอบ และไม่ทนกับภาษาต่ำๆ หรือคำหยาบ เธอชอบสุภาพบุรุษ แบบที่ยังเปิดประตูให้ผู้หญิงอยู่ เธอชอบผู้ชายที่ดูแล take care เธอ มันทำให้เธอ รู้สึกเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ

เธอจำสิ่งต่างๆเกี่ยวกับคนอื่น และตัวเธอเองได้ดี เธอเก็บความลับเก่งเชื่อใจเธอได้ในเรื่องนี้ เธอชอบกลิ่นหอมสดชื่นที่จางๆ เธอละเอียดอ่อนพิถีพิถัน กับเรื่องเสริมความงาม ดังนั้น คุณอาจเห็นเธอเลือกสบู่ ชนิดที่ตรงกับผิวเธอนานสองนาน อย่าไปบ่นหรือว่าเธอเรื่องนี้ เธอมีความสุขกับการเสริมสวยตัวเอง.

เธอไม่ใช่สาวอินโนเซ้นต์ บางครั้งก็แกร่งเหมือนเหล็กได้ แม้ว่าเธอจะแสนเศร้า เธอก็อาจไม่ร้องไห้... เธอเป็นคนขี้อาย ดังนั้น การที่พูดต่อคนหน้าห้องประชุม จะทำให้เธอประหม่า แม้ว่าเวลาเธอเดิน เธอดูเหมือนมั่นใจเหลือเกิน

เธอหาแต่รักแท้เท่านั้น ไม่ใช่รักธรรมดา... เธอชอบคิดว่า ไม่มีใครละเอียดกว่า มีความสามารถกว่าเธอ ซึ่งทำให้คุณรำคาญได้ เพราะสิ่งเหล่านี้มันไม่มีในโลกนี้หรอก เธอชอบคำพูดดีๆหวานๆ แต่ตัวเธอเอง อาจพูดอะไรให้คุณตกใจ หรือทนฟังไม่ได้ก็ได้.... ตอนเธอโกรธและหายโกรธ เธอจะลืมสิ่งที่เธอเพิ่งพูด และเป็นนางฟ้าอีกครั้ง... หากมีนัดกับสาวราศีนี้ กรุณาไปให้ตรงเวลาหน่อย.

ดอกไม้ คำพูดดีๆ คำพูดหวานๆ ทำให้เธอใจเย็นลงได้ หากคุณต้องพูดคำว่าขอโทษกับเธอ ให้พูดตรงๆสั้นๆ ได้ใจความ อย่าพยายามร่ายยาวหรือ ทำให้มันเป็นเรื่องสั้น เพราะอาจทำให้มันกลายเป็นเรื่องยาวอีกครั้ง... เธอชอบผู้ชายที่สะอาด แต่งตัวเรียบร้อย เธอเป็นคนมีระเบียบ และจัดการเรื่องการเงินได้ดี อย่าทำให้เธอรู้สึกว่า เธอตลก หรือเป็นตัวตลก

ตอนแรกๆที่ออกเดทกับเธอ พยายามอย่ามองสาวสวยๆคนอื่นมากนัก อละอย่าพยายามจับมือถือแขนในที่สาธารณะ เพราะเธอคิดว่า มันไม่เหมาะสม... เธอชอบอ่านหนังสือ ดูละครเวที ฟังเพลง และชอบที่จะวิจารณ์เรื่องพวกนี้

นักวิจารณ์เป็นลักษณะของเธอ ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ เช่น เสื้อผ้า ผม วิธีที่คุณพูด.... หากรักสาวราศีนี้ พยายามเป็นคนสมบูรณ์แบบ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่คุณทำได้

LIBRA ราศีตุลย์ - (24 ก.ย. -23 ต.ค.)

สาวราศีตุลย์มักมีใบหน้ารูปไข่ หุ่นดี ผิวสวย สาวราศีนี้ใช้เวลาถนอมรักษาผิวสวยมาก เธอมักจะเป็น คนแพ้เครื่องสำอางง่าย การเสริมความงาม ลดริ้วรอย แถบจะเป็นงานอดิเรกของเธอเลยทีเดียว เธอมีความสามารถพิเศษ ในเรื่องนี้ และมักจะดูอ่อนกว่าวัย

ซนเหมือนเด็ผู้ชาย แต่ข้างในเป็นผู้หญิง 100% เธอเป็นคนดูดีได้ไม่ว่าจะใส่ ยีนส์ หรือชุดนอน เธอคิอว่าผู้หญิงนั้นทัดเทียมผุ้ชาย บางครั้งเธอคิดเร็วกว่าคุณมากเลย แต่เธอจะไม่ทิ้งคุณไว้เบื้องหลัง เธอจะไม่ทำให้คุณรู้สึกว่า กำลังแข่งกับเธอ ไม่ว่ารู้สึกแพ้ หรือ ชนะ ไม่ว่าในขณะนั้นเธอกำลังชนะคุณอยู่ก็ตาม

เธอค่อนข้างจะชอบ เฟลิต flirt ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าตัวเองชอบ หรือต้องการอะไร เธอจะไม่แน่ใจว่าอะไรควร หรือไม่ควรทำ ดังนั้น เธอจะเป็นจัดตารางของตัวเองไม่ค่อยได้ ไม่ว่าเรื่องอะไร

เธอมีพรสวรรค์ในการแต่งตัว ผสมเสื้อผ้าเข้าชุด เธอชอบชุดดำและใส่น้ำหอม กลิ่นดอกไม้จางๆ

หากมีการเถียงกัน เธอสามารถถกได้ดี เธอสามารถถกเป็นชั่วโมงๆ และมักจะชนะเสียด้วย ถ้าเรื่องที่ถกกันไม่ค่อยซีเรียส เธอสามารถถกไป ส่งยิ้มให้คุณไปด้วย เธอเหมาะจะเป็นนัการเมือง เพราะเธอมักบอกได้ว่า พรรคไหนจะชนะการเลือกตั้ง

เธอเป็นคนมีเหตุผลดีๆเสมอ ถึงแม้ว่ามันจะขัดกันในตัวมันเอง เธอตัดสินใจไม่ค่อยได้ ว่าอะไรผิดหรือถูก เพราะทุกอย่างมีทั้ง 2 แง่ในสายตาเธอ... สาวราศีอื่นๆอาจไม่ใส่ใจว่าคนอื่นจะคิดยังไง แต่สาวราศีนี้คิด และแคร์ความรู้สึกของคนอื่น พอๆกับความรู้สึกของตัวเอง

เธอสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี เพราะงั้นในที่ทำลาน เธอกำลังไต่ขึ้นเสมอ เธอชอบการทำงานเป็นทีม หากคุณถามเธอเพื่อขอให้ช่วย เธอจะช่วยคุณ ยกเว้นเธอเกลียดคุณแบบเข้าไส้เท่านั้น เธอสามารถมีวิธีเปลี่ยนคนอื่น โดยที่คนๆนั้นไม่รู้ตัวเองเลย และคิดว่าตัวเองเปลี่ยนเองได้ แยบยลจริงๆ

สิ่งที่ดีหากมีแฟนเป็นสาวราศีนี้ คือ เธอจะไม่ยุ่งกับเรื่องส่วนตัว หรือความเป็นส่วนตัวของคุณ เธอจะไม่ทำให้คุณเสียหน้า ต่อหน้าเพื่อนคุณ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นพวก ห่วงว่าบัญชีเธอตอนนี้มีเงินกี่บาทก็ตาม เธอจะไม่ลืมทำให้คุณรู้ว่าเธอแคร์คุณ

เธอคิดว่า หน้าที่ดูแล จัดการบ้าน เป็นหน้าที่ของผู้หญิง และเธอสามารถทำหน้าที่นี้ได้ดี หากคุณคิดว่าสาวคนนี้จะกลัวคุณ คิดใหม่ได้เลย เธออาจมองดูคุณด้วยแววตาเด็กๆ หรือยอมเล่นไพ่แพ้คุณ แต่จริงๆแล้วเธอเป็นหญิงแกร่งทีเดียว

หากเธอคือคนที่คุณต้องการ ให้เริ่มเป็นขั้นเป็นตอน ทางที่ดีที่สุด คือให้เพื่อนเธอแนะนำคุณ อย่าทำหรือปฎิบัติกับเธอ เหมือนว่าเธอไร้สมอง คุณต้องเข้าหาเธอ ช้าๆ มั่นใจ... ให้เธอเห็นว่า คุณเป็นคนใจดี สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ... อย่าเป็นคนมือไวไม่งั้นอาจโดนตบได้!

SCORPIO ราศีพิจิก - (24 ต.ค. - 22 พ.ย.)

สาวที่แสดงความรู้สึกของเธอ ในเวลานั้นออกมาตรงๆ ไม่เสแสร้ง... คุณสามารถบอกได้เสมอว่า ตอนนี้เธออารมณ์ไม่ดี หรือเธอกำลัง พยายามหว่านเสน่ห์ของเธออยู่ เธอจะแสดงอาการออกมา มากกว่าการพูดออกมา เพราะมันเป็นลักษณะของเธอ

สาวราศีพิจิก มีความลึกลับในตัวเอง เธอเป็นคนมีความมั่นใจสูง และลึกๆข้างใน เธอเป็นคนที่ ภูมิใจในตัวเองแบบเงียบๆ เธอไม่ชอบที่จะคิดว่า การเกิดเป็นผู้หญิงนั้น สังคมได้จำกัดหลายอย่างไว้แล้วว่า ผู้หญิงควร หรือไม่ควรทำอะไรบ้าง เธอเป็นผู้หญิงเต็มตัว แม้มองจากภายนอก เธอออาจจะดูอ่อนโลกแบบ อินโนเซ้นต์ innocent แต่ เธอกลับเป็นคนที่มีใจที่เป็นไท แบบ free spirit... หากชายใดคิดว่า เธอเป็น

SAGITTARIUS ราศีธนู - ผู้หญิง (23 พ.ย. -21 ธ.ค.)

ผู้หญิงผอมบาง สง่างาม ผู้ที่เดินย่างก้าวแบบหยิ่งๆหน่อย เปรียบเหมือนกับว่า กำลังเดินประกวดนางงาม หากเผลอสะดุด หรือบังเอิญล้ม เธอจะลุกขึ้น แล้วกลบเกลื่อนความเปิ่นได้อย่างแนบเนียน และสามารถเดินต่อไป ด้วยท่าที่ ที่น่าทึ่งได้อีกครั้ง เธอรู้จักการใช้เครื่องสำอาง ที่ทำให้เธอดูดี เธอมองโลกในแง่ดี ดังนั้นสีหน้า จึงค่อนข้างมีความสุขเสมอๆ เธอไม่อารมณ์เสียง่ายๆ

สาวที่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง ในมาดของเธอเอง เธอไม่ค่อยตามแฟชั่น แต่เธอจะอยู่ระหว่างความเรียบง่าย หรือ ล้ำหน้านำสมัยไปเลย เธอเป็นคนแบบเปิดใจ เปิดอก บางครั้งก็เรียกว่าห้วน เธอเป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจ และจะไม่ทำให้ใครเดือนร้อน

เธอสามารถพูดในสิ่งที่คุณไม่อยากฟัง ไม่เข้าหู แต่ในขณะเดียวกัน ก็พูดในสิ่งที่ฟังรื่นหูได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น "ฉันหวังว่าคุณจะหาเงินได้ มากกว่านี้ จะได้ซื้อเสื้อผ้าดีๆได้ แต่ก็ว่าเถอะ ตอนนี้คุณก็ดีอยู่แล้ว ถ้าคุณหาเงินได้มากๆ ก็อยากหาได้มากขึ้น ยิ่งหามากขึ้น เดี๋ยวก็กลายเป็นคนงกเงินเกินไป" ที่เธอพูดมานี่คุณฟังแล้ว ไม่รู้ว่าจะโกรธดี หรือรักเธอให้มากขึ้น

เธอชอบอิสระ และไม่ชอบติดอยู่กับบ้าน เธอชอบคนปกป้องเธอ แต่เธอไม่ชอบคนสั่งเธอ เธอไม่นับถือผู้ชายที่อ่อนแอ หากเธอพยายามครอบงำคุณ คุณต้องทำให้เธอให้ใจเย็น และอยู่ในกรอบที่คุณเองก็ทำได้ด้วย ถ้าเธอนับถือคุณ เธอจะฟังคุณ เธอชอบเป็นตัวของตัวเอง และชอบผู้ชายที่เป็นตัวของตัวเอง

ผู้หญิงที่ไม่ไร้สาระ เธอจะไม่พูดประโยคประเภท "เดาสิ ฉันกำลังจะทำอะไร" หรือ "เดาสิ ฉันคิดอะไรอยู่" เพราะเธอจะพูดสิ่งที่เธอคิด ออกมาดังๆแบบผู้ชายเขาทำกัน ถ้าคุณไม่เข้าใจเธอตรงนี้ อาเป็นเหตุให้เลิกกันได้ง่ายๆ เธอเห็นปัญหาใน ชีวิตรัก เป็นเรื่องตลกอีกเรื่องหนึ่ง แบบว่าเล่าแล้วขำ ไม่ใช่เล่าแล้วเศร้า

สาวที่ค่อนข้างซุ่มซ่าม บางคนอาจเห็นว่าน่ารัก แต่สำหรับคุณชายเจ้าระเบียบ อาจเห็นเธอน่ารำคาญ เธอเป็นคนที่เป็นมิตร ผูกมิตรง่าย ดังนั้น หากเธอเปลี่ยนศัตรู มาเป็นเพื่อนได้ย่อมไม่แปลก เธอมีรสนิยมเรื่อง เสื้อผ้า อาหาร ของชั้นหนึ่ง บริการชึ้นหนึ่ง หากสาวในราศีนี้ไม่ค่อยรวย เธอก็จะดิ้นรน เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายซื้อของดีๆ เธออาจใช้เงินก้อนใหญ่ แบบไม่เสียดาย อย่างกับว่า เธอ ไม่รู้ว่าเงินนั้นมันหายาก ถ้าคิดจะให้เธอยืมเงิน กลับไปคิดอีก 10 ตลบเสียก่อน

เธอเป็นพวกตื่นตูม ตกใจ วิตกจริตหน่อยๆ ฝรั่งเรียกว่าพวกพารานอย paranoid เธอคิดไปถึงการแต่งงาน แต่งแล้วหมดอิสระภาพ และอื่นๆไปโน่นแล้ว.... สาวอารมณ์ดีผู้รักกีฬา ผู้หญิงธรรมดา ที่อาจแต่งตัวเหมือนห้าวๆ แบบทอมบอย เธอจะมีเพื่อนผู้ชายมาก และบ่อยครั้งดูเหมือน หนุ่มน้อยหน้าทะเล้นในแก็งค์... เธอไม่สนใจคำนินทา ข่าวลือ ดังนั้นเธออาจกลับบ้านดึก และไม่สนคำนินทากาเลของข้างบ้านเลย เธอเชื่อว่า ดีหรือเลว เรารู้ตัวเองดีกว่าใคร เพราะงั้น ไม่ต้องสนคนนินทา เสียเวลาเปล่าๆ

ความเฉลียวฉลาด ไหวพริบของเธอ และหน้าตา เป็นเสน่ห์ของเธอ... เธอมักผิดหวังกับความรัก แต่ไม่เคยกลัวที่จะมีรักใหม่ เหมือนกับเพลงชื่อ "Do that to me one more time" หรือ ทำอย่างนั้นกับฉันอีกสักครั้ง เธอชอบเดินทางตรง และเป็นคนเถรตรง เธอจะไม่เดินอ้อมไปหาสิ่งที่เธอต้องการ หรือพูดอ้อมค้อมเสียเวลา หากคุณพบเธอ และบอกกับเธอแบบตรงๆเช่นกัน เธอจะชื่มชมในตัวคุณมาก

ไม่มีความคิดเห็น: