9 ส.ค. 2552

วิธีแก้เคล็ดฮวงจุ้ย 4

29.ต้นไม้กลางบ้าน ภายในบริเวณบ้าน ถ้ามีต้นไม้ใหญ่ยืนต้นอยู่ตรงกลางที่ดิน หรือกลางลายบ้าน สมควรตัดออก เพราจะทำให้เกิดความติดขัดในหลายๆด้านวิธีแก้เคล็ด หาประทัดจีน 5 ดอก มาผูกติดไว้ที่ต้นไม้นั้น หรือตัดต้นไม้ออกเสีย ดดยจะต้องกราบไหว้ขอขมาต้นไม้เสียก่อนก็ดี

30.หนามต้นไม้ อย่าปลูกต้นไม้ชนิดใดๆ ก็ตามลำต้นมีหนามแหลม (ยกเว้นดอกกุหลาบ) เพราะจะส่งผลให้คู่สามี-ภรรยาหรือสมาชิกในบ้านมีแต่เรื่องบาดหมางกัน และยังทำให้คนในบ้านอารมณ์แปรปรวนง่ายอีกด้วยวิธีแก้เคล็ด ให้จัดการถอนและตัดไม้ดอก-ไม้ใบต่างๆ ที่มีหนามคม ออกไปให้หมด หาไม้มงคลมาปลูกเสริมดวงและเสริมฮวงจุ้ยตามความเหมาะสม

31.ประตูรั้ว ประตูทางเข้าออกหน้าบ้านกับประตูทางเข้าตัวบ้าน ถ้าอยู่ในแนวตรงกันหรือเล็งกันพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคล ยิ่งถ้าเป็นแนวตรงกับประตูหลังบ้านด้วยยิ่งร้ายใหญ่ ความเป็นอยู่ในบ้านยะวุ่นวายมีแต่ปัญหา เงินทองรั่วไหล คนในบ้านไม่เป็นน้ำใจเดียวกัน วิธีแก้เคล็ด หาหระดิ่ง หรือระฆังลม หรือขลุ่ยจีนผูกริบบิ้นแดงผูกไว้บนเพดาน ให้ห้อยลงมาเหนือศรีษะพอสมควร ติดไว้ตรงกลางระหว่างแนวประตูที่เล็งกันพอดี

32.ประตูห้องน้ำ ประตูห้องน้ำ-ห้องครัวอยู่ในแนวตรงกันพอดี ต้องแก้ไข เพราะห้องน้ำนั้นเป็นธาตุน้ำ ส่วนห้องครัวนั้นเป็นธาตุไฟ วิธีแก้เคล็ด ให้หาม่านมูลี่มาติดที่หน้าประตูห้องน้ำไว้ เลือกใช้มู่ลี่สีเขียว หรือทาสีเขียวที่ประตูห้องน้ำเลยก็ได้

33.รั้วไม้เลื่อย บ้านที่ปลูกไม้เถาไม้เลื้อยให้เลื้อยพันรั้วหรือกำแพงบ้านจนดูร่มรื่นและครึ้มไปหมด อาจจะดูสวยดี แต่กลับทำให้ผู้ชายในบ้านมีอารมณ์มุทะลุวู่วาม มีแต่ความดุร้ายโมโหง่ายแม้เพียงเรื่องเล็กๆน้อยๆวิธีแก้เคล็ด สมควรปลูกไม้พุ่มที่รั้วบ้านแทนไม้เลื่อย ถ้าจะปลูกไม้เถาไม้เลื้อยก็ควรปลูกตำแหน่งเดียว แล้วทำการซุ้มหรือตัดแต่งให้สวยงามอย่าปล่อยให้เถาไม้พันเลื้อยจนเต็มกำแพง

34.รั้วไม่เท่ากัน ความสูงของรั้วบ้าน 2 ด้าน (ด้านหน้าบ้าน หรือด้านหน้ากับด้านข้าง) หากไม่เท่ากัน มีด้านหนึ่งด้านใดสูงกว่ากัน ถือว่าผิดฮวงจุ้ย ตนในบ้านจะไม่รักใคร่สามัคคีกัน สามีจะนอกใจ หรือผู้ใหญ่ในบ้านอายุไม่ยืนยาววิธีแก้เคล็ด ถ้าเสริมสร้างรั้วด้านอื่นๆให้มีความสูงทัดเทียมกันไม่ได้ ก็ต้องจัดกอไผ่หรือไม้ใบอื่นๆ ที่ปลูกให้ยืนตรงกันเป็นแนวริมรั้วที่ต่ำกว่า เพื่อให้ดูมีความสูงพอกัน

35.ประตูใกล้กัน หากเปิดประตูของห้องสองห้องที่อยู่ใกล้กัน แล้วบานประตูเปิดชนกันหรือเหลื่อมล้ำเกยกัน หรือลูกบิดประตูกระทบกันได้ ถือว่าฮวงจุ้ยไม่ดี คนที่อยู่ใน 2 ห้องนั้นจะแตกแยกมีแต่เรื่องบาดหมางต่อกันวิธีแก้เคล็ด ให้เปลี่ยนประตูบานหนึ่งโดยแก้ให้เปิดไปอีกทางหนึ่ง หรือถ้าแก้ไขไม่ได้ก็ให้ผูกริบบิ้นสีแดงเอาไว้ที่บานประตูให้สูงกว่าช่วงไหล่ขึ้นไปเล็กน้อย

36.ประตูเข้าบ้าน ประตูของรั้วบ้านกับประตูเข้าตัวบ้านควรหันหน้าไปหาทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่ว่าประตูรั้วอยู่ทางทิศเหนือ แต่ประตูเข้าบ้านอยู่ทางทิศตะวันออกหรือตะวันตก อย่างนี้ถือว่าไม่ดี อยู่อาศัยในบ้านนี้แล้วหาความเจริญรุ่งเรืองยากวิธีแก้เคล็ด ให้เจาะประตูใหม่ ประตูหน้าบ้านควรหันหน้าอยู่ในทิศทางเดียวกับประตูรั้วเท่านั้น

37.ทางเข้า บ้านหรือสำนักงานใดหากเปิดประตูเข้าไปแล้ว พบเจอผนังก่อนถือว่าไม่ดีอย่างยิ่ง ทำกิจใดก็มักมีอุปสรรคไม่ราบรื่น วิธีแก้เคล็ด ให้ติดกระจกเงาไว้ที่ผนังนั้น หรือติดภาพเขียนแม่น้ำ หรือทุ่งหญ้าอันกว้างขวางร่มรื่นดูสบายตา

38.ประตูห้อง ประตูห้องต่างๆ ภายในบ้าน ถ้าอยู่เล็งกันหรือหันหน้าประจันตรงกันพอดีจะเป็นผลร้าย ทำให้ผู้อยู่ 2 ห้องนั้นขัดแย้งกัน หรือถ้าห้องนอนมีประตูชนกับประตูห้องน้ำหรือห้องครัวพอดีก็จะทำให้เงินทองหดหาย สามี-ภรรยา ทะเลาะกันบ่อยหรือเจ็บป่วยบ่อย ๆ วิธีแก้เคล็ด ติดลูกศรคริสตัลบนเพดานตรงกึ่งกลางระหว่าง 2 ห้องนั้นหรือติดผ้าม่านลวดลายมงคลที่หน้าประตูห้องใดห้องหนึ่ง ถ้าประตูห้องนอนตรงกับประตูห้องน้ำ หากระจกเงามาแขวนหน้าประตูห้องน้ำก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: