31 ส.ค. 2552

แอดแวร์ FastAntivirus 2009 ระบาดไม่เลิก

ข้อมูลสำคัญจาก PandaLabs หลังจากได้ตรวจพบแอดแวร์ FastAntivirus2009 MSNworm.GM และ Banbra.GIM แต่ยังมีผู้ได้รับความเสียหายอย่างต่อเนื่อง

โปรแกรม FastAntivirus2009 เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสปลอม ซึ่งแอดแวร์นี้แสดงให้ทราบว่าระบบมีการแสกนและตรวจหามัลแวร์ ที่ไม่จริงๆในคอมพิวเตอร์ ในการกำจัดไวรัสดังกล่าวจำเป็นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการป้องกันไวรัสปลอม โดยมีเป้าหมายคือ การหลอกหลวงทางการเงินในการแก้ไขไวรัส

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถตรวจสอบได้ที่นี่ http://www.flickr.com/photos/panda_security/tags/fastantivirus2009

MSNworm.GM เป็นหนอนที่กระจายใช้ผ่านทางโปรแกรม MSN โดยไวรัสดังกล่าวจะส่งข้อความผ่านโปรแกรมการสนทนา จากเครื่องของผู้ที่ติดไวรัโดยเชื้อเชิญให้เข้ามาดูรูปถ่าย เมื่อคลิ๊กที่ link ดังกล่าวไวรัสจะทำสำเนาตัวเองลงในเครื่องและเมื่อไฟล์ ถูกเปิดขึ้นก็จะพบข้อความ error เกิดขึ้น

Banbra.GIM โทรจันที่ขโมยข้อมูลธุรกรรมทางการเงินที่พบจากประเทศบราซิล เพื่อให้ได้ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินโปรแกรมดังกล่าวจะแฝงกายตัวเองออกเป็นแอปพลิ เคชันการรักษาความปลอดภัย ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อไปยังธนาคารของตนอย่างปลอดภัย และเมื่อผู้ใช้ป้อนรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลธนาคารจนเสร็จสิ้น จะมีข้อความจะปรากฏที่สิ้นสุดกระบวนการแจ้งบัญชีที่ได้รับหลักประกัน โดยความเป็นจริงที่ข้อมูลที่มัลแวร์สร้างขึ้นค่อนข้างแตกต่างกัน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไวรัสเหล่านี้สามารถตรวจสอบได้ที่ (http://www.pandasecurity.com/homeusers/security-info/about-malware/encyclopedia/)

และบริษัทแพนด้าซีคิวริตี้ได้เปิดเวบเพจเพื่อให้ผู้ใช้ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์เ รื่องไวรัสต่างๆ ( ไม่ว่าจะเป็นการขโมยข้อมูลทางการเงินหรือข้อมูลอื่นๆฯลฯ โดยผู้ใช้ที่ส่งความคิดเห็นดังกล่าว จะได้รับฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส 2009 ฟรี 2 เดือน http://www.pandasecurity.com/homeusers/media/malware-stories/

ไม่มีความคิดเห็น: