7 ส.ค. 2552

หน้าเด้งสวยด้วยการนวด

การนวดหน้า

มีผู้หญิงหลายคนที่คิดว่า เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงอย่างต่อเนื่องแล้ว จะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสนวลเนียนอย่างที่ต้องการ ล่าสุด ดาฟาง จึงได้คิดค้นโปรแกรมการนวดหน้าแบบต่อเนื่อง เพื่อผลลัพธ์แห่งผิวสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


วรัทยา อมรไพศาลนนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรมของดาฟาง เผยว่า การนวดหน้าไม่เพียงแต่จะเป็นการช่วยให้ผิวหน้าได้ออกกำลังและทำให้การไหล เวียนของเลือดเป็นไปอย่างสมบูรณ์ ยังช่วยให้การดูดซึมของเนื้อผลิตภัณฑ์ รวมถึงประสิทธิภาพของการบำรุงผิว ให้ยิ่งทรงพลังมากขึ้นอย่างที่รู้สึกได้ และการนวดหน้าอย่างต่อเนื่อง จะยิ่งทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น มีความละเอียด และเปล่งประกายสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างเดียว โดยที่ไม่ได้รับการนวดหน้าอย่างต่อเนื่อง

"เราได้คิดค้นโปรแกรมการนวดหน้า ที่สามารถออกแบบการดูแลและฟื้นฟูสภาพผิวหน้าของคุณในแต่ละช่วงเวลาได้อย่าง สมบูรณ์แบบ เริ่มจากการวิเคราะห์ผิวด้วยผิวหน้าของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกัน ขั้นตอนการนวดก็ต้องแตกต่างกัน ซึ่งได้แบ่งออกเป็น 5 แบบ คือ การนวดที่ให้ความรู้สึกตื่นตัวกระปรี้กระเปร่า และมีชีวิตชีวา รวมถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกับริ้วรอยที่กำลังจะมาเยือน การนวดโดยเน้นให้ความสว่างกระจ่างใส และความกระชับ การนวดโดยเน้นความอุดมสมบูรณ์และความชุ่มชื้น การนวดที่ให้ความรู้สึกสบายและไม่มันเยิ้ม และการนวดที่ให้ความรู้สึกบอบบาง น่าทะนุถนอม สำหรับผิวแพ้ง่าย" ผู้เชี่ยวชาญ แจง

การนวดหน้า

พร้อมกันนี้ยังแบ่งเทคนิคการนวดเป็น 2 แบบด้วยคือ ไดร์เนจ มาสสาจ (Drinage Massage) คือ การนวดไล่ต่อมน้ำเหลือง เพื่อช่วยให้ต่อมน้ำเหลืองที่อุดตันได้คลายตัว และทำให้เกิดการไหลเวียนได้คล่องตัวขึ้นของของเหลวภายในร่างกาย จะส่งผลให้ใบหน้าดูสดใสเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล โดยวิธีการนวด คือการเคลื่อนมือเป็นคลื่น สะพัดพลิ้วแผ่วเบาไปตามใบหน้า โดยใช้นิ้วสองนิ้วคือนิ้วชี้และนิ้วกลางโดยไม่ใช้แรงกด การทำแบบนี้จะสามารถขับเคลื่อนต่อมน้ำเหลืองที่อุดตันให้คลายตัว และไล่ของเสียออกมาทางเหงื่อและปัสสวะด้วย

ดีฟ ทิชชู มาสสาจ (Deep Tissue Massage) คือ การนวดเพื่อบริหารกล้ามเนื้อ โดยจะเน้นเทคนิคการใช้มือตั้งแต่ข้อมือกดเลื่อนไล่ไปจนถึงปลายนิ้ว ด้วยการเน้นตามจุดสำคัญต่างๆ บนใบหน้า ซึ่งการนวดชนิดนี้จะใช้น้ำหนักมือค่อนข้างมาก โดยมีแรงส่งจากการโยกตัวด้วยน้ำหนักตัวของผู้นวดมาผนวก จึงเป็นการบริหารให้ถึงกล้ามเนื้อในส่วนลึกของใบหน้านั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: